7554 qua nhận định khách quan của tester chuyên nghiệp
Game Thủ.net có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Huy Toàn, trưởng nhóm tester dự án 7554 nhân dịp bản demo đầu tiên của trò chơi sắp ra mắt công khai cuối tháng này.
Anh Toàn năm nay 25 tuổi, từng có kinh nghiệm tham gia thử nghiệm nhiều sản phẩm lớn của VNG và VTC Game. Game bắn súng anh chơi nhiều nhất trước đây là Counter Strike.
Anh Nguyễn Huy Toàn, trưởng nhóm tester của 7554. Ảnh: V.H.
- Với tư cách trưởng nhóm tester, anh là một trong số ít người có cơ hội trải nghiệm trực tiếp toàn bộ màn chơi của 7554. Anh nhận xét thế nào về đồ họa game thời điểm hiện tại?
- Tôi có thể khẳng định, đồ họa của 7554 tại thời điểm này không hề thua kém so với Call of Duty 5: World at War. So với cách đây khoảng 1 tháng, hình ảnh trong game đã có bước cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế ngoại cảnh môi trường (đồ vật, nhà cửa…), nhân vật.
Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn tồn tại một số lỗi nhất định về đồ họa, đa phần đều do sức mạnh hạn chế của engine Trinity. Chẳng hạn, khi nhân vật chạy trên mặt đất, người chơi có cảm giác chân của anh ta bị lún xuống dưới đất. Bên cạnh đó, công nghệ ragdoll thể hiện không được tốt, thể hiện qua việc xác chết nằm cong 90 độ. Đây là điều đáng tiếc vì nếu engine tốt hơn, nhà sản xuất đã có thể khắc phục vấn đề này dễ dàng.
Nhân vật Hoàng Đăng Bình có thiết kế gương mặt khá “Tây”.
Video đang HOT
Một điểm khá hài hước nữa là việc nhân vật Hoàng Đăng Bình có thiết kế gương mặt trông hơi “Tây” với râu quai nón, mũi cao… Tôi cho rằng đây là dụng ý riêng của đội ngũ sản xuất Emobi Games nhằm tạo ra sự khác biệt đặc trưng của nhân vật này so với 3 người còn lại.
- Về mặt gameplay, 7554 có những tính năng nào đáng chú ý?
Giao diện gameplay được nhà sản xuất tinh giản tối đa nhằm hạn chế việc cản trở tầm nhìn của người chơi. Trên màn hình chính chỉ hiển thị các tư thế đứng – ngồi – nằm của nhân vật ở bên trái và lượng đạn còn lại bên phải.
Một ưu điểm khác của gameplay 7554 là cách sắp xếp hệ thống điều khiển mặc định khoa học. Studio đã thiết lập sẵn phím 1 (dao), 2,3,4 (súng ống), phím G (ném lựu đạn) để thuận tiện cho tầm với của người chơi. Hiện nay, phải đến 50% người chơi game không có thói quen thay đổi tùy chỉnh, do đó việc thiết lập này sẽ có lợi cho họ, đặc biệt là những game thủ newbie.
Đồng đội trong 7554 đóng vai trò rất quan trọng khi làm nhiệm vụ.
7554 có 3 chế độ: dễ, bình thường và khó. Ở chế độ dễ, người chơi có thể tự xộc thẳng vào chiến trường để chiến đấu mà không cần đồng đội. Tuy nhiên ở 2 chế độ còn lại, họ cần phải để ý kỹ khẩu lệnh từ đồng đội để thực hiện nhiệm vụ, tránh tình trạng cát cứ “mạnh ai người nấy làm” để rồi phải tử nạn một cách lãng nhách. 7554cho người chơi một lợi thế rất lớn khi làm nhiệm vụ mà không game FPS nào hiện nay có được, kể cả Call of Dutyhay Battlefield, đó là phần hội thoại bằng tiếng Việt. Điều này đã giải quyết hoàn toàn vấn đề về trở ngại ngôn ngữ của nhiều game thủ Việt.
- Hiện nay, có vô số ý kiến cho rằng, 7554 “bắt chước” Call of Duty ở nhiều mặt. Quan điểm của anh về vấn đề này thế nào?
- Về cơ bản, các tính năng gameplay của trò chơi FPS hiện nay đều rất giống nhau. Vấn đề nhiều người nghĩ 7554 giống Call of Duty thì không có gì lạ. Nó cũng tương tự như chuyện fan hệ điều hành iOS chê điện thoại chạy Android dùng không tốt. Fan Call of Duty cũng vậy, họ thấy sản phẩm nào giống với trò chơi yêu thích thì lại nhận định rằng nó bắt chước.
Tôi có nghe một số người nói vũ khí 7554 giống Call of Duty 5: World at War. Tôi không phủ nhận chuyện này nhưng cũng xin giải thích rằng, trò chơi của Activision lấy bối cảnh Thế chiến II, gần như cùng thời với chiến dịch Điện Biên Phủ nên chuyện vũ khí giống là đương nhiên.
- Anh có thể tiết lộ thêm về vũ khí trong 7554 và các vấn đề khác liên quan?
Chủng loại vũ khí trong 7554 khá phong phú (trên 40 loại xuất xứ từ Mỹ, Pháp, Đức…), từng xuất hiện trong Thế chiến II như súng trường, đại liên, trung liên, tiểu liên, bazooka, nỏ… Thứ tự xuất hiện vũ khí trong các màn chơi7554 cũng sẽ bám sát tuần tự thời gian của cuộc kháng chiến chống Pháp trong thực tế. Đặc biệt đối với những game thủ FPS “pro”, họ có thể chọn một vũ khí sở trường nhất định để đi chinh chiến trong toàn bộ trò chơi. Vấn đề là họ không được bắn thoải mái mà phải tính toán kỹ lưỡng lượng đạn có trong từng màn chơi để vượt qua.
Súng ống trong 7554 khá phong phú về chủng loại.
Trong quá trình chơi, một mẹo nhỏ cho game thủ là hãy chú ý các thùng xăng, bình ga trên đường. Chúng là sẽ công cụ tiêu diệt kẻ thù tuyệt vời khi game thủ bắn nổ. Tuy nhiên, không phải vật thể nào cũng có thể tương tác được.
Một điểm cần lưu ý khác là độ giật của súng trong 7554 không mô phỏng y hệt thực tế mà được tinh chỉnh đôi chút để cho phù hợp với khả năng điều khiển của người chơi.
- Anh đánh giá thế nào về khâu âm thanh hiện tại của 7554?
Âm thanh của 7554 theo cảm nhận của tôi là thực sự xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Từng tiếng súng nổ, khẩu lệnh đều được mô phỏng rõ ràng và bố trí đúng thời điểm. Âm nhạc mang đậm âm hưởng dân tộc Việt, từ tiếng rừng rú, tiếng hô xung phong… cho người chơi cảm giác mình đang chiến đấu tại chiến trường Việt chứ không phải các trò chơi FPS nước ngoài.
- Ngày ra mắt demo đầu tiên (từ 27 đến 30/10 ở Trung tâm triển lãm quốc tế 91B Trần Hưng Đạo) của 7554 đã cận kề. Emobi Games chuẩn bị thế nào cho sự kiện này?
Hiện, bản demo để cho ra mắt tại sự kiện đã hoàn hảo về mọi mặt. Game thủ sẽ được trải nghiệm một phần màn chơi đầu tiên mang tên “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, lấy bối cảnh Bắc Bộ Phủ. Bên cạnh đó, Emobi Games cũng sẽ tổ chức một số mini game kèm phần thưởng tại sự kiện.
Toàn bộ studio đã sẵn sàng cho thời khắc quan trọng này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lộ diện trailer chính thức của 7554
Qua đoạn trailer, game thủ có thể thấy độ hấp dẫn cũng như sự hoàn thiện của game bắn súng offline do chính người Việt Nam sản xuất này.
Vào ngày 16/10 vừa qua, một đoạn trailer dài hơn 5 phút với chất lượng full HD của 7554 đã được Emobi đăng tải lên mạng YouTube. Khác với đoạn teaser hay các đoạn video được hé lộ trước kia, đoạn trailer này của 7554 được thực hiện khá chuẩn mực với những góc trượt camera nghệ thuật xen lẫn những cảnh ingame của cả 12 màn chơi với đầy đủ mọi tính năng và âm thanh.
(Nội dung của video có thể không phù hợp với người dưới 18 tuổi, độc giả cần cân nhắc trước khi xem)
Trailer của 7554.
Trước đó, nhiều thông tin về 7554 đã được sản xuất tiết lộ. Theo đó, sản phẩm sẽ được phân phối qua các hệ thống của Vinabook và DECO với giá bán vào khoảng 249.000 VNĐ. Ngày dự kiến phát hành của sản phẩm sẽ là ngày 26/11 tới đây. Trong ngày 15/10 vừa qua, Game8 đã có cơ hội chơi thử phiên bản mới nhất của 7554. Mặc dù đây chưa phải là phiên bản cuối cùng nhưng nó đã khiến người viết cảm thấy sự hoàn thiện của sản phẩm cũng như phản ánh được sự khốc liệt của không khí chiến trường trong game. Ngoài ra, mọi vũ khí và các tình tiết trong 7554 khá sát với lịch sử hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho game thủ. Tuy nhiên, do một vài lý do khách quan, hiện tại chúng ta phải chờ cho đến ngày 25/11 khi phiên bản "chốt" của game ra mắt thì Game8 mới có thể đăng tải một bài trải nghiệm đẩy đủ.
7554 là game offline (không trực tuyến) do studio Emobi có trụ sở tại Hà Nội phát triển. Sản phẩm lấy bối cảnh vào năm 1946-1954, khi cả dân tộc Việt Nam đứng lên chiến đấu bảo vệ nền độc lập tự do. Người chơi sẽ được hóa thân vào các nhân vật người Việt tham gia vào các trận đánh, các giờ phút lịch sử hào hùng của dân tộc.
Do sử dụng Vision Engine 8, một engine đa năng và mạnh mẽ, cho nên cấu hình của 7554 như sau:
Cấu hình tối thiểu:
Bộ xử lý: Pentium 4 tốc độ 3.0 GHz
RAM: 2 GB
Card đồ họa: 256 MB
Cấu hình tối ưu
Bộ xử lý: Intel Core 2 Quad tốc độ 3 GHz
RAM: 4 GB
Card đồ họa: 9800 GT 256 MB
(Dự kiến phiên bản hoàn thiện của 7554 sẽ nặng khoảng 4 GB nên ổ cứng của người chơi nên trống 8 GB)
Một số hình ảnh của 7554:
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những chi tiết chưa từng hé lộ về "phe địch" trong 7554 - Điện Biên Phủ Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều chưa từng được NSX công bố trước đây. 7554 - Cái tên đã không còn xa lạ gì với game thủ Việt Nam, chỉ còn gần nửa tháng nữa là Emobi Games sẽ trình làng sản phẩm đình đám của mình thông qua phiên bản demo tại triển lãm VCE 2011. Thế nhưng vẫn còn...