7 thành tựu gần như “bất khả thi”, khó ai làm được trong thế giới game
Đừng để vẻ ngoài nhí nhố và đơn giản của “ Super Meat Boy” đ.ánh lừa, bởi đây là một trong những game có độ khó vô cùng, khiến bạn sẽ c.hết, c.hết và c.hết vô số lần để hoàn thành đấy. Vậy nhưng nếu bạn muốn có mở khóa “Impossible Boy”, bạn sẽ phải vượt qua một số màn chơi khó nhất trong game mà không được c.hết một lần nào cả. Chỉ một số cực ít người chơi có đủ dũng cảm và sự kiên nhẫn lẫn kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi này mà thôi.
Để vinh danh và giữ chân người chơi trong thế giới ảo, các tựa game hiện đại đều có hệ thống thành tựu và chiến lợi phẩm thú vị, nhưng đôi khi chính những thành tựu này lại là lí do khiến người chơi nổi cáu. Tại sao ư? Bởi đôi khi các điều đạt để đạt được một thành tựu nào đó là quá bất khả thi, khiến cho người chơi bỏ ra nhiều giờ vất vả mà vẫn không thể chinh phục nổi. Sau đây, chúng ta sẽ đến với 7 thành tựu mà khó ai có thể mở khóa được trong video game thời nay.
“My Kung Fu Is Stronger” – Mortal Kombat (2011)
Đây là một trong những thành tựu mang tính cày cuốc nhất từng thấy khi bạn cần thực hiện đủ: 100 trận thắng, hoàn thành 100 đòn fatality, thực hiện 150 đòn X-Rays, đổ 10,000 lít m.áu. Nghe có vẻ điên rồ phải không? Nhưng thế là chưa hết đâu khi bạn phải thực hiện điều kiện trên với lần lượt 28 võ sĩ trong game cơ.
“Seriously 3.0″ – Gears of War 3
Đây quả là một thành tựu mang tính thách thức và sẽ cần bạn bỏ rất rất nhiều công sức cày cuốc đấy. Cụ thể hơn “Seriously 3.0″ sẽ yêu cầu bạn thực hiện cả một danh sách nhiệm vụ quá dài để liệt kê, nhưng ví dụ tiêu biểu là đạt level 100 và kiếm được tất cả huy chương Onyx.
“Bladder of Steel” – Rock Band 2
Video đang HOT
Để có được thành tựu âm nhạc bất khả thi này, bạn sẽ phải chơi toàn bộ “Endless Setlist 2″ mà không được nghỉ giữa chừng và không thất bại trước một bài hát nào cả. Bạn phải liên tục chơi, hoàn thành hết bài này qua bài kết, kéo dài trong vòng 7 tiếng để được vinh danh với “Bladder of Steel”.
“7 Day Survivor” – Dead Rising
Để mở khóa thành tựu này, bạn cần sống sót đủ 7 ngày trong game, tương ứng 14 tiếng đồng hồ ngoài đời thực mà không được lưu game một lần nào cả. Mới nghĩ đến thế thôi chắc chắn không ít người chơi đã cảm thấy vô cùng căng thẳng phải không? Đây là một thử thách phù hợp cho cả kỹ năng và sức chịu đựng của người chơi.
“Rapid Discord” – Overwatch
Chỉ một bộ phận nhỏ người chơi “Overwatch” sẽ có thể đạt được thành tựu đáng nể này, khi nó không những yêu cầu kỹ năng, mà còn cần cả một chút may mắn, đúng lúc đúng chỗ nữa. Cụ thể hơn, bạn sẽ cần đạt 4 kill hoặc assist với kỹ năng “Orb of Discord” của nhân vật Zenyatta trong vòng 6 giây đồng hồ.
“Mr. Perfect” – Mega Man 10
Để mở khóa thành tựu “Mr. Perfect” trong “Mega Man 10″, bạn sẽ cần phá đảo toàn bộ game mà không bị thương dù chỉ là một lần, đúng lầ một điều điên rồ hết mức. “Mega Man 10″ vốn được sản xuất với mục đích tái hiện lại phong cách cổ điển của thương hiệu này, và đương nhiên là cả mức độ thử thách nổi tiếng của nó nữa. Do vậy, thành tựu trên gần như là bất khả thi đối với cả những fan hâm mộ cứng nhất.
“Impossible Boy” – Super Meat Boy
Đừng để vẻ ngoài nhí nhố và đơn giản của “Super Meat Boy” đ.ánh lừa, bởi đây là một trong những game có độ khó vô cùng, khiến bạn sẽ c.hết, c.hết và c.hết vô số lần để hoàn thành đấy. Vậy nhưng nếu bạn muốn có mở khóa “Impossible Boy”, bạn sẽ phải vượt qua một số màn chơi khó nhất trong game mà không được c.hết một lần nào cả. Chỉ một số cực ít người chơi có đủ dũng cảm và sự kiên nhẫn lẫn kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi này mà thôi.
Theo Fraghero
3 điều mà mọi fan cần biết về tương lai của thể loại game FPS
Cho dù là các hộp đồ ở "Overwatch" hay các hòm đồ ở "CS:GO", sự hiện diện của các vật phẩm thời trang trong game đã trở thành một tính năng phổ biến ở game FPS. Trong khi các món đồ này không hề mang lại lợi thế chiến đấu trong game cho nhân vật, chúng cho phép người chơi thêm tự do thay đổi diện mạo nhân vật của họ và thể hiện sự cống hiến của họ với game.
Có lẽ một trong những điều tuyệt vời nhất về video game là nó có rất nhiều thể loại khác nhau để một người chơi có thể tự do lựa chọn, và chìm đắm vào một thế giới mà họ mong muốn. Trong số đó, một trong những thể loại phổ biến nhất phải kể đến FPS, nơi người chơi điều khiển nhân vật dưới góc nhìn thứ nhất và sử dụng đủ dạng vũ khí, s.úng đạn để t.iêu d.iệt kẻ địch. Trong khi thể loại FPS đã có mặt trong vài thập kỷ qua, sự gia tăng của nội dung thi đấu và eSports đã khiến thể loại này thay đổi mạnh mẽ kể từ thời kỳ đầu tiên. Dưới đây là 3 điều mà bạn cần biết về từng loại của game FPS đấy:
1. Chơi thi đấu đang trở thành một yêu cầu tối thiểu
Trở thành một pro gamer là giấc mơ đẹp nhất của bất cứ một người chơi nào. Ngành công nghiệp eSports đã và đang trên đà tăng trưởng bùng nổ trong vòng 5 năm qua, chủ yếu là nhờ có sự thành công của "League of Legends" của Riot Games, và "Counter Strike: Global Offensive" của Valve. Trong khi hai game này có rất nhiều điểm khác nhau, cả hai đều trở nên phổ biến bởi tính chất thi đấu cạnh trạnh và điều đó phù hợp với phần đa bản chất của gamer thế giới.
Trên thực tế, "Overwatch" và "Counter Strike: Global Offensive", hai sản phẩm FPS lớn nhất thế giới lúc này, đều có cơ chế chơi thi đấu. Do đó, xếp hạng và chế độ thi đấu đã trở thành một khuôn mẫu quan trọng bậc nhất của game FPS.
2. Trang bị thời trang đang trở nên quan trọng hơn
Cho dù là các hộp đồ ở "Overwatch" hay các hòm đồ ở "CS:GO", sự hiện diện của các vật phẩm thời trang trong game đã trở thành một tính năng phổ biến ở game FPS. Trong khi các món đồ này không hề mang lại lợi thế chiến đấu trong game cho nhân vật, chúng cho phép người chơi thêm tự do thay đổi diện mạo nhân vật của họ và thể hiện sự cống hiến của họ với game. Tuy nhiên trong thế giới "CS:GO", đồ thời trang không chỉ đơn giản là để khoe mẽ bởi chúng có thể mang bán và sinh lợi nhuận lớn (có những món lên tới hàng nghìn USD).
3. Người chơi thích sự đa dạng
Trước khi "Overwatch" được phát hành, "CS:GO" được coi là ông vua của thể loại FPS, thống trị trên cả phương diện casual lẫn thi đấu. Tuy nhiên với sự ra đời của "Overwatch", "CS:GO" đang dần chậm bước và gặp một đối thủ cạnh tranh thực sự, và tính đến tháng 1 năm 2017, 25 triệu người chơi đang chung vui với "Overwatch", trong khi "CS:GO" vẫn chiếm thế thượng phong với cớ 700,000 người chơi đều đều mỗi ngày.
Tuy nhiên một điểm đáng nói khác ở đây chính là phương diện nội dung gameplay khi ở chế độ thi đấu của "CS:GO", mỗi người chơi đều có quyền tiếp cận đến một kho vũ khí trang bị như nhau. Còn ở "Overwatch", mỗi nhân vật có một dạng vũ khí riêng biệt, một bảng kỹ năng riêng biệt và có thể đóng một vai trò riêng trong đội ngũ. Công bằng mà nói, "CS:GO" tập trung hơn vào kỹ năng và cơ chế gameplay, trong khi "Overwatch" lại tập trung vào hoạt động nhóm và liên lạc. Tất nhiên, sự chênh lệch này chỉ mang mức tương đối khi ở đẳng cấp pro thì yếu tố nào cũng cần thiết hết cả.
Game FPS đang đi về đâu?
Thể loại FPS đang trên đỉnh nhờ có sự lên đời của eSports và nội dung gameplay thi đấu. Các game FPS tương lai sẽ có thể học hỏi từ thành công của Valve và Blizzard bằng cách đưa ra những chế độ thi đấu hấp dẫn và đồ thời trang giá trị trong game của họ. Cho dù bạn yêu thích "CS:GO" hay "Overwatch", tương lai của game FPS đang rất rộng mở và còn rất nhiều điểm có thể phát triển, và hi vọng nó sẽ tiếp tục lớn mạnh thông qua eSports.
Theo Creators
Người đẹp, kẻ thì “xấu kinh hồn” khi các Heroes Overwatch đổi quần áo cho nhau Có bao giờ các game thủ thử tưởng tượng, nếu các heroes mình yêu thích trong Overwatch một ngày nào đó đổi quần áo cho nhau thì điều gì sẽ xảy ra? Nhất là những cặp đối nghịch về kích cỡ? Có thể nói với sự thành công của Overwatch thì các Heroes của trò chơi này không chỉ nổi tiếng bởi những...