7 nhóm nhạc Kpop đem lại doanh thu ‘khổng lồ’ cho công ty
TVXQ, BigBang, BTS,… song song với sự nổi tiếng là những khoản thu nhập “kếch xù” thuộc về nghệ sĩ và công ty quản lý.
Được mệnh danh là những “con gà đẻ trứng vàng”, họ đã có đóng góp to lớn vào sự lớn mạnh và phát triển của các công ty quản lý trong suốt thời gian qua. Và họ là…
1. SM Entertainment – TVXQ
Nhắc đến SM ở thời điểm hiện tại, có lẽ người ta hay chú ý đến những cái tên đình đám như EXO, SNSD hay Super Junior,… tuy nhiên, TVXQ vẫn là một “tượng đài bất diệt” đưa SM lên tới vị thế “ông lớn Kpop” như ngày hôm nay. Được ví như huyền thoại Kpop thế hệ thứ 2, doanh thu chính của TVXQ đến từ những concert với lượng khán giả cuồng nhiệt lên đến hàng trăm nghìn người, chưa kể hàng trăm sự kiện, fan meeting và hàng triệu đĩa nhạc tiêu thụ mỗi năm. Bộ đôi đình đám đã thu về 100 tỷ Won chỉ tính riêng trong nửa đầu 2016.
2. Starship Entertainment – Sistar
Sistar thành lập với ca khúc đầu tiên từ 1/6/2010, cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Starship Entertainment. Suốt hơn 7 năm hoạt động, 4 cô nàng xinh đẹp vẫn luôn là “con át chủ bài” đem về nguồn lợi nhuận chính cho công ty. Cho đến khi nhóm đột ngột tuyên bố tan rã cuối tháng 5, Starship hẳn phải bận rộn với việc đào tạo “gà mới”, lấp đầy khoảng trống thu nhập từng được Sistar đem lại trong tương lai.
3. YG Entertainment – BigBang
“Không phải YG tạo ra BigBang mà chính Big Bang tạo ra YG”. – Đó chính là câu nói nổi tiếng của chủ tịch Yang Hyun Suk khi nói về những đóng góp của “gà cưng” đối với công ty. Thật vậy, danh tiếng và lợi nhuận mỗi năm mà BigBang mang về cho YG luôn là một con số không hề nhỏ, chiếm hơn 80% tổng thu nhập của công ty. Một ví dụ điển hình là từ tháng 6/2015 – 6/2016, nhóm đã “cá kiếm” được 44 triệu USD trước thuế, vượt mặt cả nhóm nhạc nam huyền thoại nước Mỹ Maroon5 với 33,5 triệu USD. Với con số khủng đó, mặc dù tỉ lệ ăn chia giữa công ty – nghệ sĩ xấp xỉ 50 – 50, YG vẫn thu về một khoản “kếch xù” sau mỗi dự án âm nhạc của gà cưng.
Video đang HOT
Không chỉ với YG, BigBang luôn nằm trong danh sách những nghệ sĩ giàu có bậc nhất Kpop.
4. Wo ollim Entertainment – Infinite
Không quá bất ngờ khi có tới 85% lợi nhuận của công ty quản lý Woollim Entertainment đến từ nhóm nhạc nam Infinite. Là một công ty nhỏ sở hữu không nhiều các tên tuổi âm nhạc thế hệ mới, có thể nói nguồn thu và độ nổi tiếng của Woollim gần như hoàn toàn phụ thuộc vào 7 chàng chiến binh Infinite.
5. Big Hit Entertainment – BTS
Nổi lên như một hiện tượng của Kpop những năm gần đây, có thể nói rằng chính BTS đã đem đến cho Big Hit một diện mạo hoàn toàn mới và tầm cỡ như ngày hôm nay. Xuất thân từ một công ty quản lý nhỏ chưa có chỗ đứng trong làng giải trí, các chàng trai BTS đã nỗ lực hết mình để liên tiếp tỏa sáng trên sân khấu, thu về lượng fan khủng khắp nơi trên toàn thế giới. Thành công bất ngờ của BTS đã đem về 95% thu nhập cho Big Hit, đồng thời nâng mức tăng trưởng lợi nhuận dòng của công ty lên đến gần 200% so với cùng kỳ năm trước.
6. JYP Entertainment – 2PM
Những tưởng rằng Twice hoặc Miss A Suzy sẽ là những cái tên được nhắc đến trong danh sách “cá kiếm” nhiều nhất công ty, thế nhưng thực chất ngôi vị đó thuộc về 2PM. Có thể Suzy cực nổi tiếng ở Hàn hay Twice “một bước lên mây” nhờ loạt hit khủng trong vài năm gần đây, 2PM vẫn mang về những khoản thu ổn định và khá cao ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Trong năm 2012, ước tính thu nhập của nhóm chiếm đến 75% toàn công ty, cao gấp khoảng 5 lần so với Miss A Suzy.
7. FNC Entertainment – F.T. Island
Đầu năm 2014, trong một bài phỏng vấn cùng F.T.Island, trưởng nhóm Lee Hong Ki đã tiết lộ thu nhập của nhóm luôn đứng số 1, vượt qua cả đồng nghiệp cùng công ty CNBlue. Tiết lộ này cũng ngầm khẳng định doanh thu mà nhóm đem về cho công ty luôn ở mức ổn định và dẫn đầu đàn gà cưng trực thuộc FNC Entertainment.
Theo Sao Star
HyunA: 'Nữ hoàng quyến rũ Kpop' đang dần mất ngôi
Những ca khúc gần đây của HyunA đều không thành công như mong đợi. Điều này khiến ngôi vị "Nữ hoàng quyến rũ Kpop" của cô thực sự bị lung lay.
Babe - HyunA HyunA trở lại làng nhạc Hàn tháng 9 với MV mới vẫn theo phong cách sexy.
Không may cho HyunA khi cô chọn tháng 9 để trở lại, đúng thời điểm người đồng đội cũ, từng hoạt động chung nhóm Wonder Girls cũng quảng bá sản phẩm mới.
Càng không may hơn khi Sunmi chứ không phải HyunA đang nắm lợi thế trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Và bởi thế, công chúng càng có thêm lý do để chê bai cựu thành viên 4Minute sau nhiều lần cô phát hành ca khúc không được như mong đợi.
Lép vế trong cuộc chiến với Sunmi
Thực tế, "cuộc chiến" Kpop cuối tháng 8, đầu tháng 9 không chỉ có Sunmi hay HyunA. Thay vào đó, EXO, B.A.P, Day6... liên tục phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Chưa kể, những ca khúc trước đó của BlackPink, Red Velvet, Heize,... chưa hạ nhiệt.
Tuy nhiên, cùng là giọng ca nữ nổi bật, đang được chú ý với phong cách sexy và có xuất phát điểm từ nhóm nhạc Wonder Girls, Sunmi và HyunA ngay khi công bố ngày trở lại đã bị đặt lên "bàn cân".
Rời JYP, Sunmi quyết định hợp tác với The Black Label (công ty con của YG) trong sản phẩm âm nhạc mới. Và quyết định này hoàn toàn đúng đắn khi ca khúc Gashina ra mắt ngày 21/8 nhận được rất nhiều lời khen ngợi.
Ca khúc mới với giai điệu tinh tế, đậm chất Đông phương đã thể hiện rõ một Sunmi vẫn gợi cảm, ngọt ngào nhưng lần này hoang dã, phá cách hơn. Và điều đó giúp giọng ca sinh năm 1992 khác biệt giữa vô vàn giọng ca nữ cũng theo đuổi phong cách gợi cảm.
Việc bám trụ trong top 3 bảng xếp hạng Melon sau nhiều ngày ra mắt, bất chấp cuộc đổ bộ của EXO, Show Me The Money... phần nào chứng tỏ con đường Sunmi đang đi là đúng đắn.
HyunA tỏ ra lép vế Sunmi trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Với Babe phát hành sau đó ít ngày, HyunA đang "ngước mắt" nhìn lên người đồng đội cũ từ vị trí thứ 26. Thành tích này rõ ràng khiêm tốn hơn những ca khúc từng "làm mưa làm gió" thị trường âm nhạc trước đó của cựu thành viên 4Minute.
Như Sunmi, HyunA tiếp tục theo đuổi phong cách sexy. Nhưng, ca khúc Babecó điểm khác biệt so với những bài hát trước đó của HyunA. Nó tươi mới, lạc quan và mang màu sắc âm nhạc Âu Mỹ nhiều hơn.
Đáng tiếc, ca khúc không được công chúng Hàn Quốc đón nhận. "Tại sao Cube (công ty quản lý của HyunA) lại tiếp tục chọn một sản phẩm tồi tệ đến vậy? Hãy đầu tư một số tiền lớn vào các nhà soạn nhạc giỏi, giống cách Sunmi đang làm đi", một khán giả phàn nàn sau khi nghe ca khúc mới của giọng ca Ice Cream.
Loay hoay không thể tìm lối đi
HyunA từng được mệnh danh là "nữ hoàng quyến rũ mới" của Kpop. Cô thậm chí được so sánh với Lee Hyori vì có đầy đủ tố chất để tiếp bước đàn chị. Nhưng, với những gì đang thể hiện, nữ ca sĩ cho thấy mình quá nhỏ bé so với tấm áo rộng lớn mà khán giả khoác lên cô.
HyunA từng thành công vang dội với Change, Bubble Pop và sau đó là Ice Cream. Trong đó, Bubble Pop là MV đầu tiên của nữ ca sĩ solo ở Hàn Quốc đạt trên 100 triệu lượt xem. Còn Ice Cream cũng là một trong những MV của giọng ca nữ có lượt xem lớn nhất Kpop 2015.
HyunA lăng xê thành công hình tượng gợi cảm, quyến rũ. Nhưng nó luôn dừng ở mức vừa đủ, chứ không phản cảm. Bởi thế, ngay cả ở một đất nước khắt khe về chuyện ăn mặc, văn hóa như Hàn Quốc, cô hay Lee Hyori vẫn được xem như "nữ hoàng quyến rũ".
Nhưng, mọi thứ dần đổi khác và đỉnh điểm là MV How's this? ra mắt tháng 7/2016 và Fresh hợp tác với 2 thành viên nhóm Pentagon. Cả 2 bị chỉ trích là có quá nhiều hình ảnh phản cảm, gợi dục và ảnh hưởng xấu tới người xem. Khâu âm nhạc cũng không thể vớt vát tổng thể sản phẩm khi bị khán giả chê nhạt nhòa, không còn chất lượng như những ca khúc trước.
Và tháng 7/2016 cũng chính là cột mốt đánh dấu sự tuột dốc của nữ ca sĩ. Thậm chí, khi ca khúc How's this? tuy không giành thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số nhưng lại thắng chương trình MCountdown, cư dân mạng đã ví von nó như một thảm họa âm nhạc.
Những ca khúc gần đây của HyunA, trong đó có Babe không thành công như mong đợi.
Trở lại ca khúc mới Babe, rõ ràng nó không còn sexy, phản cảm như How's this? hay Fresh, tuy nhiên, phần âm nhạc lại nhạt nhòa, nhất là trong thời điểm có quá nhiều nghệ sĩ cùng quảng bá ca khúc mới.
Như vậy, HyunA đã có liên tiếp ít nhất 3 lần trở lại gây thất vọng và tiếc nuối. Bằng đó là quá đủ với sự kiên nhẫn của công chúng, còn HyunA, để không mất đi vị trí của chính mình, có lẽ cô cần đầu tư hơn nữa trong âm nhạc, thay vì mải mê theo đuổi hình tượng sexy vốn đã quá nhàm chán.
Theo Zing
Vượt cả Taylor Swift và Lady Gaga, G-Dragon lập kỷ lục với concert tại Hong Kong Chàng thủ lĩnh BigBang cùng tour lưu diễn của anh đã gây choáng ở HongKong bởi số fan có mặt. Vừa qua, G - Dragon cùng tour diễn ACT III, M.O.T.T. đã đổ bộ Hong Kong. Đêm nhạc diễn ra tại Asia World-Expo - Địa điểm biểu diễn có sức chứa lớn nhất ở quốc gia này. Theo một thống kê ngay sau...