7 bí mật 99.69% độc giả chưa từng biết về Jiraiya – người thầy huyền thoại trong series Naruto
Bí mật thứ 4 về Jiraiya sẽ “thổi bay não” của bạn đọc cho mà xem…
Jiraiya rất ghét trạng thái Hiền Nhân
Bởi theo ông từng nói thì nó làm cho ông trở nên xấu xí đi bội phần… Đặc biệt, Jiraiya còn nhấn mạnh rằng, trạng thái này làm cho ông trở nên kém thu hút đối với các đối tượng khác giới. Nguyên nhân của việc này là do việc rèn luyện Hiền Nhân Thuật chưa thực sự hoàn thiện ở Jiraiya. Ông vẫn chưa thể cân bằng được lượng Chakra tự nhiên chảy vào cơ thể mình nên cứ mỗi lần dùng tới, Jiraiya lại phải nhờ đến sự trợ giúp của 2 vị Tiên Nhân Cóc để giữ cho mình không bị “biến đổi” hoàn toàn.
Mặc dù vậy, Hiền Nhân Thuật của Jiraiya vẫn được đánh giá là quá mạnh, thậm chí với kinh nghiệm của mình, nếu ông còn sống thì kể cả Naruto có lẽ cũng không thể địch lại. Jiraiya rất ít khi phải dùng tới sức mạnh này nhưng nếu đã dùng, chắc chắn kẻ địch cũng khó có thể đối đầu với ông một mình được.
“Giày độn”
Jiraiya không phải là một người đàn ông có chiều cao đáng nể mà ngược lại, so với các bạn mình, ông lại tỏ ra khá khiêm tốn về mặt này. Theo studio Pierrot’s Settei, đôi xăng đan mà Jiraiya đã tăng thêm cho ông khoảng 3 inch chiều cao (khoảng 7.62 cm).
Những đôi xăng đan như thế này được lấy cảm hứng từ trang phục kimono hoặc yukata truyền thống tại Nhật Bản. Chúng sinh ra để giúp đôi bàn chân không bị ướt bởi mưa hoặc tuyết.
Bởi chiều cao có tí “lùn” của mình, Jiraiya đi những đôi xăng đan này thường xuyên để tỏ ra “mạnh mẽ” hơn với phái nữ. Thế nhưng, trong các cuộc chiến căng thẳng, ông sẽ bỏ chúng ra để phát huy hoàn toàn sức mạnh của Hiền Nhân Thuật.
Đi khắp thế giới để trốn không phải cưới vợ…
Độc giả thường nhớ rằng, Jiraiya chu du khắp nơi để thực hiện đúng như lời tiên tri của Tiên Nhân Cóc. Thế nhưng, sự thật thì ông còn có thêm một lý do khác nữa để liên tục di chuyển như vậy.
Jiraiya có cảm tình sâu sắc với người đồng đội Tsunade từ thuở bé. Mặc dù ông đã liên tục “tỏ tình” nhưng đều bị bà từ chối, thậm chí là cả sau Đại Chiến Nhẫn Giả lần thứ 2. Jiraiya cứ đi mãi, đi mãi và không ổn định cuộc sống chỉ vì ông vẫn còn quá nặng lòng với Tsunade, mặc dù biết rằng mình và người ấy chẳng thể đến với nhau. Trong một khúc ngoặt định mệnh, trước khi gặp Pain, Tsunade đã nói rằng nếu ông quay về bình an, có thể bà sẽ cho ông thêm cơ hội, tiếc là họ chẳng thể gặp lại.
Chủ quán Ramen Ichiraku rất có thể là học trò của Jiraiya
Đây là chi tiết chưa từng được xác nhận nhưng cũng thật phục các fan Naruto trong cộng đồng Làng Lá Phiêu Lưu Ký vì đã tìm ra. Ichiraku Ramen là quán mà Naruto thường lui tới, nơi đây được điều hành bởi 2 cha con Teuchi.
Trong cuộc đời của mình, Jiraiya đã dạy dỗ rất nhiều nhẫn giả tài năng: Minato, Naruto, Pain… Sau khi ông rời khỏi nhóm trẻ mồ côi (nhóm của Pain) và trở về Làng Lá, Jiraiya đã trở thành người thầy của Đệ Tứ Minato. Trong một số cảnh “flashback”, chúng ta có thể thấy rõ đội ngũ học trò của ông lúc bấy giờ.
Và khoan đã, hình như đứa trẻ ở ngoài cùng bên trái trông cũng quen quen đấy chứ. Có lẽ nào đây chính là ông bán Ramen huyền thoại chăng? Có lẽ một ngày nào đó, tác giả Kishimoto sẽ chính thức xác nhận điều này, nhưng từ giờ tới lúc đó, chúng ta vẫn chỉ có thể đoán mò mà thôi.
Video đang HOT
Jiraiya và Itachi đều là 2 học viên có số điểm cao nhất từ trước tới nay
Bởi tính cách hay bông đùa của ông, người đọc thường quên mất rằng Jiraiya mạnh tới mức nào. Và không chỉ mạnh, Jiraiya cũng cực kỳ thông minh là đằng khác, chỉ riêng việc nghĩ ra cách để dạy cho cậu học trò hơi “ngáo ngơ” là Naruto cũng đã rất siêu rồi. Theo cuốn Naruto Databook, Jiraiya đạt điểm số 35.5/40, đạt điểm tuyệt đối về cả nhẫn thuật và thể thuật. Ông từng hoàn thành 1839 nhiệm vụ, 58 cấp D, 345 cấp C, 684 cấp B, 614 cấp A và 138 cấp S. Thử nghĩ mà xem, nếu ông vẫn còn sống (và cả Itachi idol nữa), kết cục của series này sẽ ra sao?
Câu nói cuối cùng của ông trước khi chết
“I no naka no kawazu taikai o shirazu” (É17;È13;”521;) được dịch ra là “Ếch ngồi đáy giếng” như các cụ ta thường nói. Ngay khi nhận ra Naruto mới là đứa trẻ trong lời tiên tri, người sẽ mang tới hòa bình cho toàn bộ thế giới nhẫn giả, Jiraiya trước khi chết đã thốt lên câu nói này. Mọi thứ mà Jiraiya từng làm trước đây đều để mang hòa bình cho một thế giới đầy bạo lực. Ý nghĩ khi phải chết về tay một cậu học trò xưa cũ làm ông cảm thấy những suy nghĩ và niềm tin của mình trước đây chẳng là gì ngoài những hình ảnh phản chiếu về nhận thức của chính mình…
100.000 like để hồi sinh Jiraiya?
Mới đây, tựa game nhập vai lấy đề tài Naruto hay nhất 2018 – Làng Lá Phiêu Lưu Ký đã tổ chức một event cho phép người chơi tự thiết kế tính năng, hoạt động cho game. Họ được gửi những suy nghĩ, đóng góp của mình về BQT và chờ đợi để xét duyệt xem đâu mới là thứ phù hợp nhất để NPT bắt đầu vào việc.
Trong số hàng nghìn bài đăng tải, có một lá thư rất tâm huyết vào đề bằng việc hồi sinh thầy Jiraiya bằng chính các hoạt động trong game. Theo anh chàng game thủ này, hoạt động trên sẽ mang tên “Hồi sinh sư phụ Jiraiya”. Thời gian diễn ra sẽ chỉ gói gọn trong tối Chủ Nhật hàng tuần.
Thể lệ rất đơn giản, toàn bộ các nhẫn giả trong server sử dụng class Naruto sẽ cùng tập hợp tại Làng Lá, biến thân thành Hiền Nhân Thuật và… tung Rasengan để triệu hồi thầy Jiraiya. Khi vị sư phụ này xuất hiện, ông sẽ trở thành Boss để mọi người cùng lao vào tấn công. Theo lời anh chàng thì đó sẽ là một hình thức của việc test năng lực Naruto sau khi thầy Jiraiya sống dậy, cũng có thể là điều mà thầy mong mỏi nhất. Phần thưởng rơi ra sau khi đánh bại Jiraiya sẽ là cải trang hoặc những món trang bị khác gắn bó giữa thầy và cậu học trò yêu quý Naruto của mình.
Đây là một ý kiến đang nhận được rất nhiều lượt ủng hộ. Có lẽ, ai cũng muốn một lần nữa được gặp lại vị thầy giáo đáng nhớ này. Một lần nữa, xin chúc mừng sinh nhật Jiraiya – nhẫn giả huyền thoại trong lòng các độc giả Naruto.
Bạn đọc có thể tìm hiểu về Làng Lá Phiêu Lưu Ký
https://langla.vn/rd/taigamepr1806
Theo GameK
Blizzard đang tự "phản bội" lại chính họ, nếu huyền thoại Chris Metzen còn tại vị, có lẽ ông ấy sẽ khóc vì Diablo Immortal
Chỉ 2 năm sau sự thoái lui của huyền thoại Chris Metzen (cha đẻ của Diablo, Warcraft và Starcraft), Blizzard đã cho ra đời một thứ gọi là Diablo Immortal. Nhà phát hành này đã phá vỡ những quy tắc bất thành văn đã tồn tại hàng chục năm qua của hãng. Nói cách khác, họ đang tự phản bội lại quá khứ vinh quang của chính mình.
Tiếp tục dội gáo nước lạnh vào người hâm mộ, Blizzard không cam kết tương lai của Diablo 4Quên Diablo mobile đi, World of Warcraft Classic mới là át chủ bài của Blizzard.Blizzard có những phản hồi đầu tiên sau khi ngập mặt trong gạch đá vì Diablo Immortal
Tựa game Diablo Immortal vẫn chưa ngừng gây bão trong cộng đồng fan Blizzard. Ông lớn Blizzard đã phá vỡ các "điều luật bất thành văn", những điều làm nên tên tuổi của mình chỉ vì Immortal. Liệu Blizzard có biết rằng mình đã đi sai một nước cờ quan trọng ảnh hưởng đến tương lai cả hãng game.
Blizzard đã không lường trước được phản ứng gay gắt và cực đoan của fan đối với Diablo: Immortal. Và thậm chí, ngay sau cuộc họp báo gây tranh cãi, đại diện của công ty vẫn không hiểu lý do cộng đồng lại nổi cơn thịnh nộ.
Nhà sản xuất điều hành và đồng sáng lập Blizzard, Allen Adham, nói với tờ Polygon trong cuộc phỏng vấn trước buổi họp báo: "Chúng tôi luôn nhìn thẳng vào ý kiến của các fan, đa số đều nhiệt tình và trông đợi vào hãng. Thật rõ ràng, chúng tôi rằng có một lượng khán giả khổng lồ trên khắp thế giới sẽ yêu thích tựa game này. Đó là điều chúng tôi đang hướng đến. "
Tôi không đồng ý kiến của ông Adham, vì nó đã bỏ qua những kỳ vọng mà chính Blizzard đã dành hàng thập kỷ tạo ra trong lòng các fan của mình.
Có quá nhiều vấn đề ở đây như buổi họp báo này sai ở đâu ? Làm thế nào mà Blizzard khiến mọi thứ rối tung ? Tại sao Diablo: Imortal được xem như một sự thay đổi "quái đản" của Blizzard, và tại sao game lại gây ra sự giận dữ và lo âu trong cộng đồng game thủ ?
Bạn phải nhìn vào toàn bộ diễn biến để hiểu được nguyên nhân. Hãy để chúng tôi đem đến cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về sự kiện gây tranh cãi này.
Blizzard lựa chọn một tựa game như thế nào ?
Để hiểu Blizzard, bạn cần phải hiểu rằng đó là một hãng game chú trọng vào việc xây dựng những ý tưởng cũ. Blizzard có các trò chơi mà mọi người đã yêu thích và họ tập trung vào truyền thuyết, thiết kế nhân vật và mọi thứ xung quanh.
Blizzard không cần làm kẻ tiên phong, Blizzard chỉ cần có thể làm tốt hơn. Và đó là cách hãng cho ra mắt các tựa game của mình. Đại diện của Blizzard, Sam Didier cho biết : " Chúng tôi yêu thích một trò chơi và chúng tôi làm một phiên bản của riêng mình. Và nếu chúng tôi đã yêu thích nó thì các fan cũng không chê vào đâu được." Ví dụ :
- World of Warcraft: Blizzard lấy cảm hứng từ Everquest
- Warcraft: Blizzard phát triển từ Dune
- Overwatch chắc chắn là đối thù của Team Fortress 2
- Hearthstone: Blizzard lấy ý tưởng từ Magic: The Gathering
- Heroes of the Storm: Blizzard chắc chắn được khơi nguồn từ Dota
Vào thời điểm nghỉ hưu tháng 9/2016, có lẽ có nằm mơ thì Chris Metzen cũng không thể tưởng tượng nổi những người kế cận sẽ hủy hoại "đứa con" Diablo của ông như thế này.
Riêng tựa game Diablo: Immortal không phải là phần tiếp theo mà người hâm mộ Diablo muốn, cũng không phải là Blizzard lấy ý tưởng từ một tựa game nào đó. Mà đây là một trường hợp đi ngược với truyền thống trước giờ. Một công ty khác lấy ý tưởng của Blizzard.
Cụ thể ở đây là NetEase, họ đã mua "nguyên liệu" của Blizzard để "xào nấu" ra Diablo: Immortal. Người hâm mộ đến BlizzCon để xem Blizzard có thể làm những gì với ý tưởng của các công ty khác, chứ không phải các công ty khác có thể làm những gì với ý tưởng của Blizzard.
Thành công của Blizzard còn đến từ việc đặt ra các câu hỏi và không vội đưa đáp án. Chúng ta từng tò mò, liệu Blizzard sẽ làm thế nào khi nhảy vào thị trường cardgame và Heartstone là đáp án quá mức hoàn hảo.
Diablo: Immortal đại diện cho câu hỏi "điều gì sẽ xảy ra nếu một nhà phát triển bên thứ ba thử sức với Diablo trên nền tảng di động ?", và câu trả lời đã có sẵn, đó luôn là một sự thất bại. Blizzard hợp tác với NetEase trên Diablo: Immortal có vẻ như "treo đầu dê, bán thịt chó". Ngay cả trailer được trình chiếu ở BlizzCon, cũng không phải là một Diablo mà các fan đang mong đợi. Một đứa con lai xấu xí.
Sau khi test thử demo của Diablo: Immortal, phóng viên Ryan Gilliam đã khẳng định: "Với Diablo Imortal bạn sẽ nhận ra ngay 'À, cái mình đang chơi không hẳn là Diablo'. Có vẻ như đây là Diablo, âm thanh cũng là Diablo, cách chơi chắc chắn là Diablo nhưng bạn sẽ thấy thiếu một thứ gì đó. Cái hồn của dòng game Diablo không hề có trong Immortal."
Người hâm mộ Diablo có thể chơi một game trông giống Diablo nhưng không hay như bản gốc. Diablo: Immortal gần như là một game riêng trên nền tảng di động. Nhưng đây là lần đầu tiên người hâm mộ phải đối mặt với một trò chơi tầm thường, khoác áo Diablo và được gọi là Diablo, nhờ Blizzard ban phước.
Nguyên nhân chính được suy đoán và lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội, đó là Blizzard đang bán những lý tưởng của mình cho một phần của thị trường game di động sinh lợi, với mỏ vàng là những fan trung thành sẵn sàng cho phép móc túi thoải mái.
Tại sao hệ máy lại trở thành vấn đề sống còn ?
Cựu chủ tịch Blizzard North, David Brevik nói với IGN vào năm 2017, khi chia sẻ về cuộc họp đầu tiên của Blizzard: "Chúng tôi giống như, Ồ, trò chơi trên PC. Đó là những gì chúng tôi muốn làm. Chúng tôi yêu thích game PC. Chúng tôi là những game thủ PC chân chính. Tuy chúng tôi chỉ thực hiện những dự án này để thanh toán hóa đơn, nhưng chúng tôi có những ý tưởng làm game vô cùng tuyệt vời. "
"Chúng tôi đã giới thiệu nó cho mọi người," ông nói. "Và đã bị từ chối, bạn biết đấy, 50 lần, hoặc thậm chí hơn. Không ai muốn làm trò chơi này bởi vì họ nghĩ RPG đã chết, nhưng chúng tôi tin vào tựa game RPG tuyệt vời này, nó sẽ là một huyền thoại."
Trò chơi đó chính là Diablo phiên bản đầu tiên.
Blizzard được biết đến với các tựa game PC, và game Diablo luôn ra mắt trên PC và Mac trước, sau đó mới port sang console. Overwatch là một trong những game Blizzard hiếm hoi mà console cùng PC ra mắt cùng lúc. Những fan hâm mộ cuồng nhiệt và có tiếng nói nhất của Blizzard chắc chắn là game thủ PC.
Bạn có thể thấy sự nhầm lẫn và, có đôi chút tổn thương đến từ một fan hâm mộ khi anh hỏi liệu Diablo: Immortal có thể chơi được trên PC hay không. Câu trả lời là không, không có kế hoạch đưa game đến PC. Những người hâm mộ, có thể đoán trước được, phản đối bằng cách la to "boo" vang khắp hội trường.
"Các bạn có điện thoại không?" Nhà phát triển Blizzard Wyatt Cheng trả lời. Cheng không chỉ hiểu sai câu hỏi đó, anh ta đã bỏ lỡ cả một vấn đề lớn.
Những người này chắc chắn có điện thoại và họ có thể thích chơi những trò chơi khác trên điện thoại của mình. Nhưng Diablo được sinh ra và nổi tiếng trên PC. Và Blizzard tuyên bố phiên bản mới chưa biết hay dở thế nào, nhưng không có mặt trên PC là cầm chắc thất bại.
Blizzard một lần nữa phá vỡ một trong những kỳ vọng cốt lõi mà công ty đã xây dựng qua nhiều thập kỷ phát hành game, và không ai từ công ty có vẻ hiểu tại sao người hâm mộ lại cảm thấy bị tổn thương bởi quyết định này.
Tương lai nào dành cho Blizzard ?
J. Allen Brack, Giám đốc điều hành mới của Blizzard, phải thuyết phục những người chơi Diablo lâu năm rằng Blizzard không hề hy sinh chất lượng và niềm tin lâu dài vì lợi nhuận.
Đó sẽ là một thách thức. Blizzard đã nổi lên bằng cách áp dụng các thế mạnh của mình trong các thể loại hiện có, đảm bảo rằng người chơi PC không bao giờ rời khỏi trải nghiệm đỉnh nhất và giữ chất lượng cao trong khi các đối thủ cạnh tranh theo đuổi xu hướng.
Diablo: Immortal phá vỡ cả ba quy tắc đó tại BlizzCon. Những gì xảy ra với dự án tiếp theo sẽ định hình cách người hâm mộ cảm nhận không chỉ là trò chơi mà là cả công ty.
Theo GameK
Xác nhận một huyền thoại chiến thuật sẽ trở lại làng game EA đã chính thức xác nhận sẽ tiếp tục phát triển series game đình đám này. Trước đây, ông Jim Vessella nhà phát triển game của EA đã tiết lộ trên Reddit thông tin EA đang suy nghĩ về việc phát triển bản Remake của series game đình đám Command & Conquer và thông tin này gần đây đã được xác nhận chính...