6 trò chơi có kết thúc nghiệt ngã khiến game thủ ấm ức mãi không thôi
Mục đích cao cả nhất của video game vẫn là mang tới niềm vui. Tuy nhiên, có một số game lại độc ác hơn nhiều khi nó mang đến độ thử thách cao, thường xuyên bắt người chơi ném trải cay đắng
Sau hành trình rong ruổi qua New Austin và Mexico để đảm bảo tương lai an toàn cho gia đình mình, John Marston hi sinh bản thân trong một cuộc đối đầu vô vọng với quân đội Mỹ nhằm mua thời gian để vợ con trốn thoát. Chưa hết, ba năm sau, vợ John cũng qua đời, và tạo nguồn cảm hứng cho người con trai Jack đi săn đuổi và trả thù cho cha mình. Nghe có vẻ hào hùng và thỏa mãn, nhưng thực tế điều này hoàn toàn trái với tâm nguyện của John, khi anh ấy không hề muốn con trai đi vào vết xe đổ đầy bạo lực bị thương giống mình.
Có rất nhiều kết thúc cho “Mass Effect 3″, đặc biêt là với bản Extended Cut. Người sẽ được trải qua những trận chiến đầy cam go với mong muốn giải cứu toàn vũ trụ khỏi tai ương, và đến cuối cùng họ sẽ có một vài lựa chọn để đi đến kết thúc, nhưng đáng nói là chẳng hề có một kết thúc nào viên mãn, kiểu như hoặc hi sinh bản thân, hoặc hi sinh nhân loại.
Half-Life 2
Có lẽ “Half-Life 3″ được fan mong chờ đến thế là bởi cái kết của “Half-Life 2″ khiến họ đứng ngồi không yên và ám ảnh cho đến tận bây giờ. Cái kết game hoàn toàn gây bất ngờ và bỏ ngỏ, khi hệ thống các nhân vật chính có người thì chết, có người chỉ biết đứng nhìn trong vô vọng và rồi mọi thứ chìm vào một màn đêm kinh hoàng.
Video đang HOT
“Silent Hill 2″ là một game kinh dị ám ảnh kinh điển với rất nhiều triết lí tâm thần học sâu sa. Nó mang đến nhiều kết thúc khác nhau, nhưng cái kết nào cũng hết sức kinh hãi khiến người chơi khó có thể quên được. Trong đó, có kết cục nhân vật chính tự nhấn chìm bản thân, có kết cục là anh ta đưa xác người vợ ra hòn đảo ở giữa hồ nhằm khơi gợi sức mạnh bóng tối của khu thị trấn để phục sinh người chết, hay có kết cục siêu troll là “Dog Ending”.
“Dead Space” là một game kinh dị khác có nội dung cốt truyện hết sức bất ngờ và khó đoán biết khi hé lộ rằng cô bạn gái của nhân vật chính Isaac đã chết từ trước khi game bắt đầu và anh ta hoàn toàn hoang tưởng ra sự hiện diện của cô ấy suốt hành trình phiêu đầy chết chóc. Cho tới sau đánh chết được trùm cuối và trốn thoát, Isaac vẫn có những ác mộng hoang tưởng về cô ấy đến mức phát điên.
Call of Duty: Modern Warfare 3
Bạn nghĩ rằng tiêu diệt được kẻ ác là xong ư? “Call of Duty: Modern Warfare 3″ cho ta thấy cái kết cục siêu tệ khi hoàn thành game là thế giới bị rơi vào sự hỗn loạn, bị xâm lược, khủng bố với cái chết của hàng triệu người. Chưa dừng lại ở đó, đa số nhân vật chính còn đã chết hoặc mất tích.
Theo GameK
Rockstar sẽ không cho ra mắt thêm game mới trong năm 2019, và đây là lý do
Sau Red Dead Redemption 2, 2019 có lẽ sẽ là một năm mà Rockstar im hơi lặng tiếng.
Sau 5 năm thì Rockstar mới phát hành trở lại game đầu tiên vào 26/10/2018. Red Dead Redemption 2 đã làm choáng váng cả thế giới game với thiết kế phức tạp về hệ thống nhân vật cũng như độ rộng lớn của bản đồ. Là người kế thừa xứng đáng của Red Dead Redemption nổi tiếng năm 2010, RDR2 đã có những phát kiến tuyệt vời, khiến cho IGN gọi game này là một trong những trò chơi hay nhất của thời đại. Với cốt truyện chính dài đến 60 giờ và vô số nhiệm vụ nhỏ khác, sẽ phải mất vài năm nữa thì các game thủ mới khám phá hết được RDR2.
Với nhiều tính năng hấp dẫn được giới thiệu, người hâm mộ giờ đây không còn những câu hỏi về tương lai của RDR2 nữa, mà họ đặt dấu hỏi cho Rockstar về những gì sẽ có trong phần sau của Red Dead.
Tuy nhiên nhà phát triển của Rockstar vẫn kín tiếng về kế hoạch sản xuất của họ. Sau một vài vấn đề ở RDR2, một số người hy vọng sẽ có bản sửa lỗi từ Rockstar vào năm 2019. Mặc dù Rockstar chắc chắn sẽ cung cấp thêm một vài nội dung trong năm nay, nhưng các fan vẫn chưa thấy có bất cứ dầu hiệu nào của hãng game. Vậy lý do tại sao Rockstar vẫn khiến các fan chờ đợi lâu đến thế, năm 2019 sẽ không có sản phẩm mới nào của hãng này được giới thiệu hay sao.
Sự phát triển của Rockstar và tương lai của nghành công nghiệp game
Trong những năm gần đây, cloud gaming- dịch vụ chơi game được xây dựng trên nền tảng đám mây đã trở thành một chủ đề nóng trong nghành công nghiệp game. Một số người tin rằng ngày tàn của các máy chơi game đang tới, quan điểm này được củng cố bởi các tuyên bố từ đồng sáng lập và CEO của Ubisoft, Yves Guillemo. "Sẽ có thêm một thế hệ console, và sau đó chúng tôi sẽ phát trực tuyến các trò chơi, tất cả hãng game sẽ làm vậy."
Thực tế là Rockstar đã bắt đầu chuyển sang mô hình dịch vụ trực tuyến, điều này được thấy rõ trong cách hãng game đang làm với GTA. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Imran Sarwar của Rockstar North tiết lộ tất cả các thành viên chủ chốt của nhóm khởi động GTA 5 đã tập trung vào việc hỗ trợ GTA Online. Take-Two cũng đã làm rõ việc kéo dài tuổi thọ của GTA Online là một phần thiết yếu trong chiến lược của mình.
Đối mặt với nhu cầu chơi game trên đám mây ngày càng tăng và sự thành công của trò chơi như một mô hình dịch vụ, CEO của Take-Two bày tỏ mong muốn của công ty là sẽ nắm bắt được công nghệ phân phối trò chơi mới này. Để làm được điều ấy, họ cần đảm bảo rằng họ có các mô hình kinh doanh phù hợp. Đây là thời điểm tốt nhất để tập trung vào việc thích nghi với ngành và duy trì vị thế vững chắc trong tương lai. Rockstar sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Thay vì phát hành các trò chơi mới vào năm 2019, họ dường như tập trung vào việc cải thiện chiến lược và tăng thời hạn sử dụng của các tựa game của họ, một bước đi thông minh nếu dự đoán của Ubisoft về chơi game console là chính xác.
Sự hạn chế về nhân lực và tiền bạc
Rõ ràng Rockstar là một hãng game giàu tham vọng, tuy nhiên, với rất nhiều dự án đang hoạt động thì có lẽ họ cần có một nguồn tài nguyên cũng rất lớn để khai thác. Theo cựu chủ tịch của Rockstar North Leslie Benzies, hơn 1.000 người đã làm việc trong dự án Grand Theft Auto 5. Benzies tiết lộ các con số ấn tượng cho quy mô của dự án: "thậm chí còn lớn gấp mười, hai mươi lần so với GTA 4 ".
Với mỗi tiêu đề mới, sự phức tạp và chú ý đến chi tiết lại tăng lên. Hơn 2.000 người đã đóng góp cho Red Dead Redemption 2 trong suốt thời gian phát triển tám năm. Trò chơi đã thực sự nâng tầm cho nghành công nghiệp game nói chung, kéo theo những trò chơi khác cũng phong phú hơn, với cốt truyện lớn hơn sẽ xuất hiện trong nay mai.
Dựa trên những số liệu này, Rockstar không có khả năng đủ tài nguyên cần thiết để phát hành một trò chơi khác theo gót Red Dead Redemption 2. Những công việc đồ sộ với Grand Theft Auto Online , Red Dead Online beta và khả năng ra mắt PC RDR2 , và một phiên bản 2019 mới dường như nằm ngoài tầm với. Ngay cả việc khởi động năm 2020 cùng với các hệ máy console thế hệ tiếp theo có vẻ cũng hơi xa vời. Ngay cả các studio khổng lồ như Rockstar Games cũng có giới hạn của họ.
Sự tập trung cho Red Dead Online
Bản beta Red Dead Online, phiên bản chơi trực tuyến cho nhiều người của RDR2 đã ra mắt vào ngày 27 tháng 11 năm 2018, hơn một tháng sau khi trò chơi chính được phát hành. Giám đốc điều hành của Take-Two Interactive, Strauss Zelnik cho biết phiên bản beta "rất tuyệt", và tiết lộ rằng Red Dead Online có mức độ tương tác cao hơn Grand Theft Auto Online.
Rockstar đã hỗ trợ sự khởi đầu đầy hứa hẹn này với một loạt các bản cập nhật. Các bản phát hành này đã bao gồm các chế độ chiến đấu mới, các sự kiện đặc biệt và điều chỉnh lối chơi, được thiết kế để mang lại "trải nghiệm tổng thể cân bằng, thú vị và bổ ích hơn". Nhà phát hành đã nhấn mạnh sự tập trung của họ vào việc tiếp thu phản hồi của người chơi để điều chỉnh một cách nhanh chóng RD online.
Cho đến nay, Rockstar đã đưa ra một loạt các tính năng và swag ảo ổn định cho những người tham gia chơi bản beta. Rõ ràng là họ đã ưu tiên Red Dead Online, điều này không gây ngạc nhiên khi GTA online vẫn tiếp tục đem về lợi nhuận khổng lồ nên RD online trở thành sản phẩm trung tâm được ưu tiên để phát triển của Rockstar. Hưởng lợi bởi những bài học rút ra từ GTA 5 , Red Dead Online có thể biến thành hit smash tiếp theo của Rockstar. Hãng game sẽ rất bận rộn trong những năm tiếp theo với kế hoạch phát triển cho bản online của Red Dead Redemtion 2.
Không thể ngừng phát triển GTA online
Grand Theft Auto 5 đã trở thành một hiện tượng giải trí. Kể từ khi phát hành vào năm 2013, nó vẫn nằm trong danh sách top 20 game có doanh thu hàng đầu tại Mỹ. Trò chơi đã bán được hơn 100 triệu bản, kiếm được khoảng 6 tỷ đô la, thổi bay các bộ phim bom tấn như Star Wars và Avatar. Những con số chưa từng có này khiến MarketWatch gọi GTA 5 là " danh hiệu truyền thông thành công nhất về mặt tài chính mọi thời đại".
Phần lớn thành công của trò chơi bắt nguồn từ Grand Theft Auto Online, Rockstar đã điều chỉnh nhiều thứ cho GTA như làm thêm các vụ cướp, tiếp tục đánh bóng trò chơi bằng các bản cập nhật mới thú vị, làm hài lòng khách hàng hiện tại và thu hút người chơi mới.
Nhờ Grand Theft Auto 5 và việc phát hành Red Dead Redemption 2 , Rockstar đang ở trong tình trạng tài chính mạnh mẽ. RDR2 đã bán được 725 triệu đô la trên toàn thế giới chỉ trong ba ngày đầu phát hành, tăng lên 1,38 tỷ đô la trong quý đầu tiên với hơn 23 triệu bản được bán ra. Được củng cố bởi những con số này, Take-Two Interactive đã đánh bại doanh thu hàng quý ước tính của hãng là 29,9 triệu đô la . Do triển vọng tài chính ngày càng tích cực của Take-Two, sự thúc đẩy từ RDR2 và thành công liên tục của GTA 5, Rockstar có thể tập trung vào việc phá vỡ nhiều giới hạn hơn với các trò chơi của họ, cung cấp những trải nghiệm độc đáo mà người hâm mộ mong đợi.
Theo gamek
Series Need for Speed chuẩn bị tái xuất vào cuối năm nay sau "thảm họa" Payback Một trò chơi Need for Speed mới sắp ra mắt trong năm nay, nhưng nó sẽ không được công bố tại sự kiện EA Play vào tháng 6. Khi thời điểm diễn ra EA Play và E3 2019 đang đến gần, rất nhiều thông tin về những trò chơi mới đã được tiết lộ. Theo xác nhận từ Ghost Games, phiên bản tiếp...