6 trick kinh điển giúp bạn giết trùm trong game chỉ với 1 hit
Với những con trùm khó khăn trong thế giới game, nếu biết cách, bạn có thể dễ dàng hạ gục chúng chỉ sau 1 hit đánh.
Iwajira ( Borderlands The Pre-Sequel)
Borderlands The Pre-Sequel! là game hành động nhập vai, bắn súng góc nhìn thứ nhất của 2K Games. Đây là game thứ ba trong loạt Borderlands và các sự kiện trong phiên bản này diễn ra giữa hai phiên bản Borderlands và Borderlands 2. Các bạn sẽ chơi với bốn lớp nhân vật mới và chiến đấu bên cạnh Handsome Jack, chứng kiến con người thật sự của tên bạo chúa tàn nhẫn mà bạn vừa yêu vừa ghét trong Borderlands 2.
Iwajira là con trùm thuộc loài Kraggon, được tìm thấy trong Pyroclast Grotto, một hang động bí ẩn phía nam của Serenity’s Waste. Mặc dù khá mạnh mẽ, tuy nhiên Iwajira có thể bị hạ gục chỉ bằng 1 cú đánh. Để làm được điều này, bạn phải trang bị cho mình Inflammable Shooting Star, sau đó mở khỏa kỹ năng Nisha’s Third Degree để tăng sát thuwong cận chiến lên 160%.
Adamantoise ( Final Fantasy XV)
Trong Final Fantasy XV có 1 con trùm khổng lồ mang tên Adamantoise, và nếu chiến đấu theo cách thông thường, người chơi sẽ mất nhiều giờ liền mới có thể hạ gục nó. Tuy nhiên, Adamantoise có thể bị hạ gục chỉ sau 1 hit nếu bạn sở hữu Ring of Alterna.
Final Boss (The Legend of Zelda: Link’s Awakening)
Nightmare, hay còn được gọi chung là Dethi chính là boss cuối của The Legend of Zelda: Link’s Awakening. Nó ẩn nấp bên trong trứng của Wind Fisd. Để đối mặt với Nightmare, nhân vật chính Link phải thâm nhập vào quả tứng của Wind Fisd sau khi thu thấp đầy đủ 8 dụng cụ của Sirens. Vũ khí để tiêu diệt Nightmare chỉ bằng 1 hit chính là Boomerang.
Ancient Dragons (The Elder Scrolls V: Skyrim)
Video đang HOT
Mặc dù có vẻ bề ngoài mạnh mẽ và to lớn, tuy nhiên những con rồng cổ đại trong Skyrim lại khá dễ để đánh bại. Để tiêu diệt chúng chỉ bằng 1 hit, nhân vật của bạn cần hóa thân thành một cung thủ tang hình. Điều này cho phép bạn sở hữu nhiều kỹ năng đặc biệt, trong đó quan trọng nhất là mũi tên và cung tên OP. Với 1 mũi tên chí mạng trong bóng tối, một con Ancient Dragons sẽ lập tức bị hạ gục ngay tại chỗ.
Bed of Chaos (Dark Souls)
Bed of Chaos là một con boss khá khó chịu trong Dark Souls. Nó được tìm thấy trong Lost Izalith. Với đường tắt, bạn có thể đối mặt với con boss này mà không cần chiến đấu với Demon Fireage hay Centipede Demon. Mặc dù có độ khó khá cao, tuy nhiên Bed of Chaos có một điểm yếu ở hai quả cầu sức mạnh. Nếu phá húy được nó, Bed of Chaos sẽ bị hạ gục ngay lập tức.
Bowser (Super Mario Bros.)
Trong Super Mario Bros , lần đầu tiên quái vật Bowser xuất hiện với vai trò là “trùm”! Mô hình miêu tả của Bowser giống chú khủng long 2 sừng mang mai rùa (trên mai rùa có nhiều răng nhọn chỉa ra) rất dữ tợn, đáng sợ. Và ghê rợn hơn là biết khè ra lửa. Cách đơn giản nhất để tiêu diệt con trùm này chính là việc cướp lấy chiếc búa đỏ ở phía sau lưng hắn và chặt đứt cây cầu. Bowser sẽ bị rơi xuống biển dung nham đỏ và chết ngay lập tức.
10 địa điểm trong đời thực có bối cảnh y hệt thế giới game (P1)
Chắc hẳn ai cũng muốn đi đến thế giới fantasy trong tựa game yêu thích của mình một lần trong đời rồi.
Với những thế giới lấy bối cảnh fantasy, chúng cần phải trông đủ thực tế để lôi kéo mọi người vào trong và tạo ra được những câu chuyện phát triển cho các nhân vật. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này, dù cho đó là trong game, sách hay phim ảnh, là để người kể chuyện sử dụng các vùng đất và địa điểm trong đời thực như một nguồn cảm hứng cho các thiết kế, văn hóa và việc xây dựng thế giới của họ.
Ví dụ, Le Mont Saint-Michel nằm ở Normandy của Pháp là nguồn cảm hứng lớn cho Peter Jackson tạo nên bối cảnh Minas Tirith trong Lord of the Rings Trilogy. Tác giả của Lord of the Rings và là người đàn ông mà được nhiều người coi là cha đẻ của fantasy cao cấp, J.R.R. Tolkien, thậm chí đã sử dụng nhiều kinh nghiệm thực tế của mình và các địa điểm ông đã tới để làm cơ sở cho các địa điểm và sự kiện trong sách của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng xem qua 10 địa điểm trong đời thực, là nguồn cảm hứng cho các bối cảnh fantasy được tìm thấy trong một số thế giới đáng nhớ nhất trong các trò chơi.
10. Bloodborne - Yharnam và Prague
Thiết kế đẳng cấp và phong cách nghệ thuật độc đáo được trình diễn trong tựa game Bloodborne độc quyền PlayStation 4 năm 2015 khiến nó trở thành ứng cử viên cho một trong những tựa game được thiết kế phức tạp nhất của thế hệ. Có rất nhiều cảm hứng của tựa game được lấy từ những tác phẩm Gothic horror như Bram Stoker's Dracula và hơn thế nữa.
Tuy nhiên, phần lớn kiến trúc của trò chơi lại chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi thành phố Prague. The Great Bridge trong Bloodborne là một ví dụ chính về điều này với sự tương đồng hệt như cây cầu Charles trong thành phố. Ngoài ra, thiết kế của Tháp đồng hồ Astral có khá nhiều điểm tương đồng với Đồng hồ thiên văn Prague.
9. Final Fantasy XV - Altissia và Venice
Trong khi Final Fantasy XV là một tựa game gây chia rẽ cho nhiều người hâm mộ của series chủ yếu là do thế giới mở rộng lớn của nó phần lớn khá trống rỗng. Tuy nhiên, một vài địa điểm trong trò chơi nơi người chơi được phép khám phá và tương tác thì được thiết kế khá đẹp mắt.
Một trong những khu vực đáng nhớ nhất trong trò chơi là thị trấn / thành phố Altissia được các nhà phát triển xác nhận trong Official Final Fantasy XV Ultimate Guide là đã chịu ảnh hưởng từ Kênh đào Venice nổi tiếng. Nó khá là vui khi khám phá Altissia vì nó mang đến một sự phá cách từ các chủ đề tận thế và bối cảnh của thế giới bên ngoài.
8. A Bard's Tale IV - Skara Brae và một ngôi làng tiền sử ở Scottland
Được phát hành trên PC vào năm 2018 với một bản director's cut phát hành vào cùng năm trên PlayStation 4 và Xbox One, The Bard's Tale IV là phần tiếp theo của loạt game nhập vai dungeon-crawling hài hước đã có tuổi đời từ năm 1985 này.
Thành phố trong series The Bard's Tale được gọi là Skara Brae, cũng xuất hiện trong loạt game nhập vai cổ điển được biết tới với cái tên Ultima. Skara Brae thực sự dựa trên một ngôi làng Scotland ngoài đời thực được phát hiện trên Quần đảo Orkney. Ngôi làng thời kỳ đồ đá này đã có từ năm 3180 trước Công nguyên cho đến năm 2500 trước Công nguyên, khiến nó còn lâu đời hơn cả Kim tự tháp và Đá Henge.
7. Final Fantasy XV - Insomnia và Shinjuku
Final Fantasy XV là một tựa game JRPG fantasy với những cảm hứng được lấy từ thế giới thực, điều đó khiến thế giới trong nó gần giống như là một phiên bản vũ trụ khác của thế giới chúng ta vậy. Như đã đề cập ở trên, Venice là nguồn cảm hứng rõ ràng cho thành phố Altissia và nó thật sự phù hợp một cách đáng ngạc nhiên.
Tuy nhiên, những cảm hứng không chỉ dừng lại ở đó. Thành phố Insomnia vốn được biết tới rất nhiều ở Kingsglaive: Final Fantasy XV lấy rất nhiều cảm hứng từ khu vực Shinjuku ở Tokyo. Rõ ràng nhất chính là sự tương đồng lớn giữa Lâu đài và Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo.
6. Risen - Faranga Island và Sicily
Được phát triển như một sự kế thừa tinh thần cho Gothic series, Risen được Piranha Bytes phát hành trên PC và Xbox 360 vào năm 2009 và 2010. Mặc dù không được coi là một tựa game nhập vai AAA, Risen và việc xây dựng thế giới trong các phần tiếp theo có thể cạnh tranh khá tốt với các tựa game cùng thể loại.
Một lý do tốt cho điều này là bởi các truyền thuyết của series thường dựa trên thực tế và các sự kiện trong lịch sử. Đảo Faranga được thiết lập trong Risen dựa trên hòn đảo Sicily với các kiến trúc tương tự và các tài liệu tham khảo về Toà án dị giáo Tây Ban Nha ở khu vực đó trong Thế kỷ 15. Ngoài ra, ngọn núi lửa trên đảo Faranga khá giống với ngọn núi lửa đang hoạt động của Sicily, Núi Etna.
(Còn tiếp...)
Theo tổ quốc
Vì sao chơi game trên độ phân giải càng lớn thì càng ít ngốn CPU? Nghe hơi phi lý đúng không anh em? Đảm bảo nhiều anh em còn chưa hề biết là có vụ này luôn. Thông thường thì chúng ta có quan điểm chơi game trên độ phân giải càng cao thì càng ngốn phần cứng nói chung, vậy thôi. Lần này sẵn tiện có một con Zephyrus Duo 15 cấu hình max option màn hình...