6 nhân vật được chờ đợi trong các phim ‘Warcraft’ tiếp theo
“ Warcraft: The Beginning” đã khép lại và khiến giới game thủ nức lòng. Đây là những nhân vật đang rất được mong chờ xuất hiện trong các tập phim tương lai.
Tyrande Whisperwind: Cô là một Night Elf – chủng tộc đầu tiên xuất hiện tại thế giới Azeroth, ra đời từ hàng nghìn năm trước và lớn lên dưới sự bảo hộ của Malfurion cùng Illidan Stormrage. Nghe theo tiếng gọi của các nữ tu Elune phụng sự Thần trăng, Tyrande trở thành nữ tu tập sự trong lúc anh em nhà Stormrage chọn con đường khác.
Sau này, Tyrande sát cánh cùng Malfurion trong cuộc chiến chống lại binh đoàn Burning Legion khi chúng xâm lăng Azeroth, rồi trở thành High Priestess of the Moon (tạm dịch: Nữ tu quyền lực của Mặt trăng) và là thủ lĩnh của tộc Night Elf. Cô sở hữu khả năng bắn cung bách phát bách trúng, cùng phép thuật cao cường học được từ những tu sĩ thờ mặt trăng.
Malfurion Stormrage: Đây là một y giả (druid) của tộc Night Elf, có hiểu biết thâm sâu và mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Malfurion là druid đầu tiên và cũng là hùng mạnh nhất, lãnh đạo tộc Night Elf đánh bại Burning Legion những hai lần.
Anh đem lòng yêu nữ tu Tyrande Whisperwind và được nàng đáp lại. Mối tình sâu đậm của họ kéo dài qua hàng ngàn năm và được rất nhiều fan của Warcraft hâm mộ. Được á thần Cenarius dạy dỗ trong 10.000 năm, Malfurion còn sở hữu khả năng hóa thú và trò chuyện với thiên nhiên.
Illidan Stormrage: Illidan là người em song sinh của Malfurion. Nhưng trái với anh trai, gã quyết định chọn con đường đen tối. Thay vì là druid, Illidan trở thành một highborne (chiến binh ma pháp) dưới trướng nữ hoàng Azshara và bị nỗi thèm khát ma thuật bóng tối chiếm hữu. Gã là nhân vật có tầm quan trọng bậc nhất trong thế giới Warcraft bởi sở hữu mối quan hệ mập mờ với cả Night Elf lẫn Burning Legion.
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, dù xấu xa tới đâu thì Illidan cũng sẽ không chống lại Tyrande Whisperwind – người mà gã cũng đem lòng yêu giống anh trai. Cậu em nhà Stormrage sở hữu ma thuật bóng tối mạnh mẽ, khả năng cận chiến bậc nhất với cặp bán nguyệt đao đặc trưng, cũng như khả năng hóa quỷ (metamorphosis) lừng danh sau khi lấy được đầu lâu của pháp sư Gul’dan.
Video đang HOT
Uther the Lightbringer: Uther là paladin vĩ đại nhất của vương quốc Lordaeron và là thầy dạy học cho hoàng tử Arthas. Trong cuộc chiến tranh đầu tiên giữa con người và orc, thương vong là vô số. Do đó, các hiệp sĩ của Lordaeron đã luyện tập để có thể sử dụng phép thuật ánh sáng trên chiến trường và Uther là người đầu tiên thành công.
Ông cùng với các chiến binh loài người đánh bại quân đoàn The Horde của Orgrim Doomhammer, đem lại hòa bình. Sau đó, Uther trở về thủ đô Stormwind để xây dựng lại thành phố. Là một paladin, Uther có khả năng sử dụng búa chiến đấu rất thành thục. Ngoài ra, nhờ phép thuật từ cuốn sách trên tay, ông còn có thể tạo ra ánh sáng giúp gia tăng sức mạnh cho đồng đội.
Muradin Bronzebeard: Đây là em trai của vua Magni Bronzebeard và là một trong những hiệp sĩ vĩ đại nhất của người lùn (Mountain King). Như một số Mountain King khác, Muradin sống tự lập, chu du tìm kiếm những trận chiến mới. Ông là người sát cánh bên loài người trong cuộc chiến thứ hai giữa phe liên quân với loài orc.
Sau sự kiện, Muradin trở thành bạn thân và là đồng đội của hoàng tử Arthas Menethil, truyền thụ cho anh tất cả vốn hiểu biết và khả năng sử dụng kiếm. Vũ khí yêu thích của ông là búa và rìu, bởi chúng có thể gây ra những đòn đau khiến đối phương choáng váng.
Arthas Menethil: Arthas là hoàng tử của vương quốc Lordaeron, con trai của vua Terenas Menethil. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã chứng tỏ phẩm chất chiến binh và trở thành một paladin lúc chỉ mới 19 tuổi nhờ sự dẫn dắt của Uther the Lightbringer.
Arthas cùng Muradin Bronzebeard giành chiến thắng trong sự kiện Cuộc chiến thứ Hai, nhưng sau đó bị thanh kiếm Frostmourne cám dỗ và biến thành Lich King – vua của quân đoàn xác sống. Phép thuật đen tối hùng mạnh giúp anh sở hữu khả năng hồi sinh xác chết làm zombie, chiến đấu phục vụ cho mình.
Theo Zing
Kỹ xảo và thế giới trong 'Warcraft' được tạo ra như thế nào?
Bom tấn dựa trên loạt trò chơi cùng tên đưa khán giả tới vùng đất Azeroth màu nhiệm quen thuộc với các game thủ. Đằng sau đó là nhiều công nghệ tân tiến đoàn làm phim đã sử dụng.
Ban đầu, các diễn viên mặc bộ đồ đặc trưng màu xám bó sát, đính vô số miếng dán chứa chip kỹ thuật. Khi diễn xuất, có hai camera đeo cách mặt diễn viên chừng 12 cm, cùng 200 điểm cảm biến đính sẵn trên mặt nhằm thu lại từng biểu cảm nhỏ nhất, như chớp mắt, nhíu mày, lưỡng lự, tức giận...
Với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng, các điểm cảm biến được định hướng thu cả cử động của hàm răng diễn viên thông qua lớp da.
Có thể khẳng định Motion Capture là công nghệ quan trọng nhất đối với đoàn làm phimWarcraft. Ảnh: Universal
Để những chuyển động đó trở nên chân thực và đúng với tập tính của tộc orc trong trò chơi nhất, chuyên gia Terry Notary được mời đến. Ông tập luyện cùng mỗi diễn viên sắm vai orc, ví như Ngô Ngạn Tổ phải làm quen với việc không được nhấc đầu gối mà phải nhấc cả chân lên khi di chuyển, bởi anh sắm vai pháp sư hắc ám Gul'dan.
Trong tổng số 2.000 cảnh quay cần tới sự hỗ trợ của các hiệu ứng đặc biệt, có tới 1.300 cảnh xuất hiện những sinh vật orc khổng lồ và hung dữ. Phức tạp nhất là các cảnh chiến đấu có cả loài orc lẫn loài người cùng xuất hiện. Đây chính là lúc sự vượt trội trong việc kết hợp công nghệ MoCap với cảnh quay bình thường phát huy.
Điển hình như cảnh trong khu rừng Elwynn, đạo diễn Duncan Jones đặt 125 camera tại những vị trí được xác định trước - một số được gắn trên cây, một số nằm sau các tảng đá hoặc trên những cần trục..., để thu lại sự xuất hiện của tất cả các nhân vật ở nhiều khía cạnh.
Nam diễn viên Toby Kebbell khoác lên người bộ trang phục MoCap để vào vai Durotan, diễn xuất ngay bên cạnh Travis Fimmel trong vai tướng Lothar.
Tạo hình nhân vật
Có rất nhiều sinh vật kỳ lạ đòi hỏi phải xử lý hình ảnh kỹ thuật số trongWarcraft. Nhưng tộc orc là nhân vật chính nên cần làm chi tiết nhất. Mỗi sinh vật này cao chừng 2m, nặng khoảng 200 kg, có phần đầu bằng kích cỡ con người nên có thể kết hợp dễ dàng với công nghệ MoCap kể trên.
Song, những chi tiết nhỏ hay thân hình đồ sộ phía dưới lại cần xử lý nhiều bằng phần đồ họa máy tính mới có thể hoàn thiện.
Quá trình tạo ra các sinh vật orc là rất phức tạp và đòi hỏi nhiều tính toán chính xác. Ảnh: Universal
Công nghệ hoạt hình được áp dụng để làm cử động cổ cho orc. Phần này không thể dùng công nghệ MoCap do kích thước cổ của orc và của diễn viên quá khác nhau. Ngoài ra, việc làm đôi môi rộng đặc trưng với hai chiếc răng nanh to bản cũng cần sự góp sức của đồ họa máy tính học hỏi từ xưởng hoạt hình Pixar.
Trước đó, trên trường quay, các diễn viên thủ vai loài sinh vật này cũng được yêu cầu nới môi của họ một chút, vừa để cảm nhận đôi môi rộng của orc khi diễn xuất, vừa tác động vào giọng nói thu lại.
Một phần mềm riêng đã được viết ra nhằm thiết kế tóc cho các nhân vật orc. Ảnh: Universal
Việc tạo ra mái tóc dày, dài được bện thành nhiều lọn đặc trưng của orc là một thử thách lớn khác. Xử lý lông và tóc vốn là phần cực khó trong đồ họa máy tính CGI, nên các nhà làm phim phải tiến hành hàng loạt nghiên cứu trước khi ra được phương án cuối cùng.
Họ viết ra một phần mềm riêng đặt tên là Haircraft, giúp tạo những ống hình trụ mô phỏng lọn tóc, sau đó mới tạo tóc bên trong.
Thiết kế bối cảnh thực
Để có thể tạo ra các đại cảnh đồ sộ mô phỏng thế giới trong Warcraft, nhà sản xuất đã tập hợp một đội ngũ thiết kế sản xuất gạo cội.
Gavin Bocquet, người được đánh giá cao sau các dự án phim Star Wars, chia sẻ: "Tất cả các cảnh quay trong phim đều được dàn dựng trên phim trường. Đó là quyết định được đề ra ngay từ lúc dự án bắt đầu. Đạo diễn Duncan Jones muốn làm tất cả những gì có thể, rồi sau đó mới sử dụng công nghệ kỹ xảo để mở rộng và phát triển các cảnh dựng đó nếu cần thiết".
"Mục tiêu đề ra là khán giả phải có cảm giác rằng chúng tôi đã tiến hành ghi hình tại hiện trường chứ không phải là dựng lên thế giới ảo. Nhóm của tôi thiết kế và xây dựng khoảng 90 cảnh dựng với quy mô và độ phức tạp khác nhau", ông nói thêm.
Cảnh dựng quy mô hoành tráng và tốn nhiều công sức của nhóm sản xuất chính là khu rừng Elwynn, vốn được biết tới là trung tâm của kinh thành Stormwind. Trong quá trình nghiên cứu thực địa, nhóm làm phim tìm thấy những cây sồi có tuổi đời khoảng 600 năm tại công viên Windsor, đạt đường kính lên tới 1,8 m.
Họ bèn dựng nên cả một khu rừng với sự xuất hiện của 9 thân cây khổng lồ như vậy, cùng vô số các loài thực vật khác nhau. Bối cảnh thậm chí đủ lớn để ghi lại hình ảnh những người lính đang cưỡi trên lưng ngựa.
Những căn lều khổng lồ của tộc orc đều được thiết kế chi tiết. Ảnh: Universal
Còn với tộc orc, chúng chủ yếu sống trong những căn lều lớn dựng ngoài trời. Để phản ánh đặc thù của nền văn minh "du canh du cư", nhóm sản xuất tiến hành xây dựng nhiều khu lều lớn với chiều rộng lên tới 15 m, sử dụng những tấm bạt dệt bằng lông dê của Thổ Nhĩ Kỳ.
Họ đã cất công lên tận các vùng núi cao của quốc gia Âu-Á nhằm gặp gỡ những người thợ dệt vải làm lều ở đó, gửi mẫu cho họ rồi chuyển sản phẩm hoàn thiện tới trường quay ở Vancouver, Canada. Ngoài ra, trong căn lều của tộc trưởng Gul'dan còn gắn rất nhiều bùa chú, phần lớn được làm từ xương và tóc hay những sợi chỉ đỏ.
Warcraft hiện được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Zing
WarCraft - Mãn nhãn và trung thành với nguyên tác Bộ phim mới của hãng Universal - "WarCraft" rất biết cách chiều lòng fan, nhưng còn để lại nhiều câu hỏi cho khán giả đại chúng. Sức sống của thương hiệu Warcraft trên toàn cầu là điều không phải bàn cãi. Xuất hiện lần đầu năm 1994 với bản Warcraft: Orcs & Humans, trò chơi của hãng Blizzard nhanh chóng được đón nhận...