6 kiểu chết “nhục nhã” nhất trong thế giới game
Chẳng cần đồng đội hay đối phương phải lên tiếng, tự bản thân bạn cũng cảm thấy ngớ ngẩn khi mắc phải những sai lầm này.
Một trong những điều quan trọng làm cho thế giới game trở nên hấp dẫn, đó là cái chết. Ở thế giới thực, cái chết là một kết thúc vĩnh viễn, thế nhưng trong game, ngược lại, đó chỉ là một khoảnh khắc thoáng qua. Trong game, bạn là bất tử, có thể chết thoải mái và sống lại bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn là một chiến binh, muốn có một cái chết vinh quang? Hãy lao vào chém giết một đoàn quân địch với độ khó được chỉnh lên mức cao nhất? Muốn được vinh danh vì sự hi sinh cao cả? Hãy bọc hậu tại căn cứ đối phương, dành thời gian cho đồng đội của bạn xông lên cướp cờ. Muốn trở thành một biểu tượng của hòa bình? Hãy đứng yên và từ chối bắn trả những đối thủ online đang chĩa súng vào bạn.
Nhưng không phải bao giờ bạn cũng có thể chết một cách hào hùng như vậy. Hầu hết những cái chết trong game đều là ngoài ý muốn. Đôi khi lại có những cái chết khá ngớ ngẩn mà bạn hoàn toàn có thể tránh được, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào lại khiến đôi tay của bạn lóng ngóng, kết cục lại trở thành trò cười cho mọi người. Sau đây là 7 cái chết đáng xấu hổ nhất mà chúng tôi đã từng trải qua, và chắc chắn cả bạn cũng thế.
6. Trượt chân ngã
Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt kẻ địch, chứ không phải tự sát. Nhưng đôi khi đang mải đắm chìm trong một chuỗi multi-kill tuyệt vời, bạn lại quên béng mất, tự nhảy khỏi một bờ vực hay lao vào một hồ nham thạch bỏng cháy. Bạn mải tập trung ngắm bắn kẻ địch mà không để ý bước chân? Bạn vội vàng chạy trốn khi chỉ còn vài giọt HP ít ỏi, hay cuống cuồng lao xuống vô hiệu hóa trái bom đang chuẩn bị phát nổ? Ai biết được – chỉ chắc chắn một điều rằng chuỗi killstreak tuyệt vời của bạn đã có một cái kết không thể nào “nhục” hơn.
Thậm chí, như để chà xát thêm muối vào nỗi đau, một thông báo về vụ tự sát của bạn sẽ hiện lên trên màn hình của mọi người chơi khác, và frag của bạn sẽ bị giảm xuống đi 1. Đối với những chiến binh đã từng chinh chiến qua những đấu trường FPS kinh điển như Quake, Unreal Tournament và CS có lẽ sẽ rất quen thuộc với kiểu chết “lãng nhách” như thế này.
5. Bị hạ bởi một đòn duy nhất
Các spammers trong game fighting thường luôn chỉ có một cách đánh duy nhất: Tìm một skill hay ho nào đó, dù là đòn đánh thường hay đặc biệt, và rồi lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi họ thắng. Bạn có thể lý luận rằng việc spam những skill chưởng hay những combo đơn giản là một phần quan trọng trong game fighting – điều này đúng. Nhưng có một sự khác nhau rất lớn giữa việc khóa chặt địch thủ bạn bằng một loạt Hadouken một cách tỉnh táo, và việc đứng chưởng liên tục vì đó là tất cả những gì bạn có thể làm.
Dù sao thì, để spam được hadouken hay shoryuken, bạn cũng cần phải biết nút bấm của skill. Thua một người như vậy còn đỡ “nhục” hơn nhiều so với việc thua một đối thủ giản chỉ chăm chăm “đá quét” .
4. Giẫm vào bẫy
Khi chơi những game chặt chém như Diablo hay Torchlight, bạn chỉ dành hầu hết thời gian cho lặp đi lặp lại hai việc. 1: Click vào quái. 2: Nhặt đồ. Những việc như làm nhiệm vụ, mua bán item,.. tuy quan trọng nhưng chỉ chiếm một lượng thời gian rất nhỏ của bạn. Lí do đơn giản là, càng giết nhiều quái, bạn mới càng có nhiều tiền, càng có thêm nhiều exp, và qua đó những điểm stat của bạn mới dần dần được cải thiện.
Nhưng đôi khi, vì quá tập trung vào việc “giết và nhặt”, bạn quên béng mất rằng môi trường game có nhiều thứ khác hơn là chỉ những thùng vàng và những con quái. Những thứ như bẫy chông, khí độc, thùng nổ… vẫn luôn hiện hữu trong bản đồ trò chơi. Nhân vật của bạn vừa giết xong một con boss khó nhằn, chỉ còn rất ít HP và đang cắm cúi nhặt đồ, tiền rơi vãi trên sàn, bỗng nhiên, BÙM, anh chàng bật ngửa ra chết, và bạn sẽ phải cuốc bộ lại cả chặng đường để hoàn thành nhiệm vụ. Hậu quả không quá nghiêm trọng, nhưng nó cũng để lại cảm giác rằng bạn chẳng khác gì một thằng hề.
3. Bị creep rừng giết trong game MOBA
MOBA hiện đang trở thành một trào lưu cực kì phổ biến, dễ gây nghiện, một phần là vì các game này cho người chơi đối đầu trực tiếp với nhau. Không giống AI, bạn khó có thể đoán trước được kẻ địch của bạn có thể làm gì – động tác tiếp theo của họ có thể đúng theo dự đoán của bạn, hoặc có thể trái nghịch hoàn toàn. Tuy nhiên, những creep của đối phương thì lại ngược lại, chúng luôn tuân theo một số quy luật nhất định.
Các chú creep rừng thì thậm chí lại càng ngoan ngoãn hơn, chỉ đứng yên trong một khu vực cố định và mặc xác hero của bạn trừ khi bạn tấn công chúng. Vì vậy, có thể nói, việc bị creep rừng hạ gục gần như là không thể xảy ra.
Video đang HOT
Thế nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Đánh pub vài trận, thế nào bạn lại chẳng bắt gặp một kẻ xấu số bị tử nạn trong tay creep rừng. Lơ đãng vì mãi theo dõi trận combat của team, hay tự tin có thể chịu đựng thêm 1 hit trước khi kết thúc tên creep lì lợm… Không dừng lại ở đó, điều tệ nhất là tên bạn sẽ được “vinh danh” trên màn hình của mọi người chơi khác, và kế tiếp là một lượng gạch đá đủ xây vài tòa biệt thự từ đồng đội trong tiếng cười chế giễu của đối phương.
2. Bị tower rush trong game RTS
Scouting là một phần quan trọng trong mọi game RTS, bởi bạn luôn phải biết chuyện gì đã/sắp xảy ra, để đưa ra những phương án thích hợp. Thế nhưng, đôi khi trong những trận đấu pub, bạn cảm thấy điều này không cần thiết. Đã có quá đủ việc để bạn phải lo rồi, bao gồm xây công trình đúng thứ tự, khiển quân, mở mỏ – việc gì phải khiển một chú nông dân đi khắp bản đồ cho mệt người thêm. Có lẽ đối phương cũng đang làm như bạn thôi, tập trung vào những công trình cơ bản và đặt việc phát triển quân sự ra đằng sau. Thế nhưng, trong khi đang cắm cúi xây nhà, bỗng nhiên đàn lính dân của địch kéo về phía căn cứ của bạn – và cơn ác mộng bắt đầu.
Và thế là bạn đã bị tower rush. Kẻ địch vây khốn bạn với những công trình có thể tấn công – hay còn gọi là trụ bắn – và lấn dần về phía nhà chính của bạn. Bạn cố gắng điều cả đàn dân của mình sửa hết nhà này đến nhà khác – và nhìn từng em ra đi khi bị trụ chuyển sang bắn dân. Mọi thứ rối tung lên – còn kẻ địch chỉ việc thong thả xây từng chiếc trụ – và bạn không còn cách nào khác ngoài việc tung cờ trắng đầu hàng. Mọi thứ vốn đã có thể tránh được, nếu bạn chịu khó điều khiển dân scout những thứ diễn ra xung quanh căn cứ của mình.
1. Chết bởi con quái đầu tiên xuất hiện
Có nhiều lí do dẫn đến bi kịch này. Bạn quên mất nút nào là nút nhảy. Bạn chạy quá nhanh. Bạn nhảy trúng vật cản và bật vào con quái. Bạn định nhảy lên đầu nó, nhưng bị trật. Tốc độ phản ứng của bạn quá chậm chạp… Dù với lí do gì, thì việc bị mất mạng ngay tại kẻ thù đầu tiên của 1 game platform 2D cũng là một việc cực kì xấu hổ. Đây là bài kiểm tra dễ nhất mà game có thể đưa ra để thử bạn – và bạn thất bại.
Thậm chí tên địch đầu tiên còn không vượt qua được, thì làm sao bạn có thể đối đầu với boss cuối? Có lẽ có 1 bài học ở đây: Giá trị đích thực của 1-Up, và sự mỏng manh của cơ chế “one hit one kill”. Dù sao cũng nên nhìn theo mặt tích cực của vấn đề – bạn sẽ không phải bắt đầu lại quá xa. Nếu bạn còn chưa hết xấu hổ, thì nên biết một điều – mọi game thủ khi chơi Mario đều chết bởi con Goomba đầu tiên ít nhất 1 lần. Một game thủ đúng nghĩa là người biết chấp nhận thất bại và biết phải làm gì với mạng tiếp theo của mình.
Theo VNE
Top game online Trung Quốc nổi bật trong tháng 8
Thị trường game online Trung Quốc đã chào đón rất nhiều sản phẩm chất lượng trong tháng 8 vừa qua, chúng ta sẽ điểm lại những cái tên đáng giá nhất nhé.
Đại Tống
Đại Tống là một game online 3D thuộc thể loại MMORPG đề tài võ hiệp thế hệ thứ 4 được phát triển bởi công ty Eviewtec. Trò chơi lấy bối cảnh lịch sử của vương triều Đại Tống làm nền chính, gameplay nhấn mạnh vào hệ thống không nghề nghiệp, người chơi sẽ có thể tự do phát triển nhân vật, phiêu lưu trong một giang hồ chân thực.
Trong Đại Tống thì cơ hội đạt được năng lực, hay phát triển nhân vật của mọi người chơi sẽ bình đẳng, trò chơi sẽ bỏ đi mọi giới hạn về nghề nghiệp, môn phái, vũ khí... tạo nên một thế giới võ hiệp tự do, chân thực nhất có thể.
Toàn bộ các động tác, cử động nhân vật trong chiến đấu đều là những đòn thế võ thuật chân thực được đạo diễn hành động chuyên nghiệp biểu diễn rồi thu lại qua kỹ thuật mô phỏng hành động tiên tiến. Đồ họa của sản phẩm này rất đẹp, đội ngũ sản xuất của Đại Tống đã tối ưu hóa hết mức có thể các kỹ thuật dựng hình 3D để xây dựng nên một thế giới rộng lớn, với hiệu ứng hình ảnh tráng lệ, tái hiện lại một thời kỳ nhà Tống trứ danh trong những tiểu thuyết võ hiệp.
Đại Tống còn thiết lập các hoạt động kinh tế, xã hội thời phong kiến chân thức, mỗi người chơi đều có thể tham gia vào một hoạt động kinh doanh nào đó là có ngay những cơ hội để kiếm thêm thu nhập. Người chơi sẽ có thể lựa chọn rất nhiều nghề như thu thập, gia công, tiêu thụ hàng hóa, mậu dịch, phục vụ... để bắt đầu con đường kinh doanh, trở thành một thương nhân giàu có.
Cơ chế chiến đấu trong trò chơi này thiên về yếu tố chiến thuật và thao tác kỹ thuật, người chơi sẽ phải chú ý tới nhiều yếu tố như địa hình, thay đổi các loại vũ khí cho phù hợp...
Vào ngày 8 tháng 8, Đại Tống đã tiến hành thử nghiệm lần 2.
Tạng Địa Truyền Kỳ
Tạng Địa Truyền Kỳ (tên tiếng anh là The Legend of Tibet) là một game online 2.5D thuộc thể loại MMOARPG với lối chơi tương đồng với Diablo 3, đây là trò chơi đầu tiên lấy Tạng Vực thần bí làm bối cảnh thế giới chính, sản phẩm này được phát triển trong vòng 3 năm dưới lá cờ của công ty NetEase.
Cơ chế chiến đấu của Tạng Địa Truyền Kỳ mang đậm tính hành động, mọi kỹ năng nhân vật đều không hề có khóa mục tiêu (non - target), mỗi chiêu thức sẽ có phạm vi tấn công riêng biệt và phương thức công kích khác nhau, người chơi sẽ phải khéo điều chỉnh nhân vật và ra đòn một cách chính xác thay vì bấm chuột lấy mục tiêu như trước kia.
Hiện nay về mặt hệ thống nghề nghiệp thì người chơi có thể lựa chọn 1 trong 5 lớp chính bao gồm Long Tướng, Kỳ Giới, Tinh Thuật, Ngự Linh và Ảnh Sát. Mỗi nghề nghiệp đều có sự khác biệt rất rõ ràng, đồng thời Tạng Địa Truyền Kỳ còn sử dụng hệ thống kết hợp kỹ năng độc đáo, người chơi có thể tự do thay đổi, xây dựng nên hàng trăm loại tổ hợp kỹ năng, tạo nên những nhân vật có cá tính, lối chơi của riêng mình.
Vào ngày 8 tháng 8, Tạng Địa Truyền Kỳ đã đi vào thử nghiệm lần 2.
Long Kiếm
Long Kiếm (tên tiếng anh là Dragon Sword) là game online 3D thuộc thể loại MMORPG next-gen được công ty NetEase nghiên cứu và phát triển. Bối cảnh của trò chơi dựa trên truyền thuyết về số phận của loài rồng và thanh kiếm huyền thoại, thông qua sự luân phiên thay đổi tuyệt vời của thời gian và không gian, thể hiện một thế giới tưởng tượng với một nền văn minh đa dạng kết hợp từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Trò chơi này được phát triển bằng bộ công cụ Next-B được chính công ty NetEase dày công đầu tư nghiên cứu một cách độc lập. Engine này mang lại những hiệu quả chân thực về hình ảnh, các chi tiết rất rõ ràng sắc nét, ánh mặt trời rất tự nhiên và khả năng phủ bóng của nhân vật sẽ thay đổi theo ánh nắng mặt trời, các chi tiết như giáp trụ, y phục, công trình kiến trúc, vũ khí... cũng đều có sự biến hóa về phản xạ ánh chân thực nhất. Di chuyển qua các cảnh quan trong game ví như rừng trúc, người chơi cũng sẽ cảm nhận được nét tinh tế của ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua những chiếc lá, hiển thị thành vết vằn nhấn trên cơ thể nhân vật.
Long Kiếm có một hệ thống tạo nhân vật cùng với các chủng tộc nghề nghiệp được rung hợp từ hai phong cách Đông - Tây. Trong game hiện nay có 3 chủng tộc chính bao gồm Viêm Tộc, Hoàng Tộc và Minh Tộc, mỗi chủng tộc sẽ được phân chia đối ứng với các nghề nghiệp khác là Huyền Môn, Liên Sơn, Linh Đài và Ma Giáo. Huyền Môn là những kiếm khách phi phàm, Liên Sơn có thiên hướng là những thích khách, Linh Đài giỏi về pháp thuật bổ trợ còn Ma Giáo lại là những quyền sư với sức mạnh vô song.
Vào ngày 15 tháng 8, Long Kiếm đã bước vào giai đoạn thử nghiệm không xóa dự liệu.
Đấu Chiến Thần
Đấu Chiến Thần (hay còn có tên Asura Online) là một game online 2.5D thuộc thể loại MMORPG có lối chơi phong cách Diablo 3, lấy đề tài Tây Du Ký được phát triển và vận hành bởi công ty nổi tiếng Tencent Games. Đây là một con bài rất tiềm năng và mang nhiều tham vọng, ngay từ khi được công bố từ năm 2010 cho tới nay, nó luôn gây được sự chú ý cao từ phía game thủ cũng như báo chí.
Sở hữu một nền tảng đồ họa cực tốt cộng thêm một lối chơi đậm tính hành động với tốc độ nhanh, Đấu Chiến Thần thực sự là một sản phẩm bom tấn tới từ Trung Quốc. Cốt truyện chính trong game sẽ đưa tới một góc nhìn khác về Tây Du Ký, đảm bảo cho tính mới lạ, hấp dẫn mà người chơi khó đoán trước được.
Người chơi có thể lựa chọn 1 trong 6 lớp nhân vật rất độc đáo bao gồm Linh Hầu, Ngưu Ma, La Sát, Ngọc Hồ, Thần Tướng và Long Nữ để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Mỗi lớp nhân vật sẽ có nhiều hướng phát triển, trang bị và kỹ năng cũng như thao tác điều khiển khác nhau. Gameplay của trò chơi này sẽ bao gồm nhiều hệ thống thú vị như tọa kỵ, pet cùng nhiều hình thức PK khác nhau đảm bảo sẽ mang lại những trận quyết chiến kịch liệt, đẩy mạnh tính cạnh tranh giữa các người chơi.
Vào ngày 16 tháng 8, Đấu Chiến Thần sẽ bước vào giai đoạn open beta rộng rãi tới mọi người chơi.
Tân Lưu Tinh Sưu Kiếm Lục
Tân Lưu Tinh Sưu Kiếm Lục (tên tiếng anh là Master of Meteor Blades) gọi tắt là Tân Lưu Tinh, là một game online 3D thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp, là sản phẩm mới nhất được phát triển và vận hành bởi công ty KongZhong. Tựa game này kế thừa những ưu điểm của series game offline và đưa thêm vào những nguyên tố, vũ khí mới mẻ.
Đồ họa trong Tân Lưu Tinh được sử dụng một engine tự phát triển bởi công ty Kongzhong, mang lại những hình ảnh tráng lệ chân thực có sức hút như phim điện ảnh. Từ những tiểu trấn có phong cảnh ưu mỹ, âm thanh ồn áo trong quán rượu hay cảnh đụng độ của những cao thủ trong quán trọ, tất cả những trường cảnh đó đều sẽ xuất hiện trong trò chơi, khôi phục lại một cách hoàn mỹ, nguyên vẹn nhất thế giới võ hiệp của Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm.
Hệ thống chiến đấu của tựa game này rất ấn tượng, người chơi sẽ cảm nhận được chân thực uy lực của quyền cước đánh vào da thịt, hay đao gươm sắc bén tới tận xương cốt, làm người chơi có cảm nhận sảng khoái và phấn khích như đang chơi một game hành động offline vậy. Chưa kể hệ thống vũ khí trong Tân Lưu Tinh rất đa dạng với 15 loại vũ khí, mỗi loại đều có những đặc tính, phương pháp sử dụng và chiêu thức hoàn toàn khác nhau.
Vào ngày 18 tháng 8, Tân Lưu Tinh Sưu Kiếm Lục đã cho tiến hành thử nghiệm đợt 2.
Hồ Li Tam Quốc
Hồ Li Tam Quốc là một game online 3D thuộc thể loại MMORPG có đề tài huyền ảo được phát triển và vận hành bởi công ty Kingsoft. Qua trò chơi, game thủ sẽ được cảm nhận nhiều điều thú vị và hấp như phong cách mỹ thuật rất đẹp kết hợp sự cổ kính của thời xưa với chút hiện đại thời nay, cốt truyện có chiều sâu và thu hút, cơ chế chiến đấu chân thật, nội dung game phong phú, phiêu du trong một thế giới huyền ảo vĩ đại.
Bối cảnh chính của trò chơi dựa trên giai đoạn lịch sử Tam Quốc nổi tiếng nhưng đưa vào rất nhiều yếu tố cải biên, thần thoại. Người chơi sẽ được vào vai một con người mang trong mình thiên mệnh, thừa hưởng dòng huyết mạch thượng cổ đã thất lạc hàng ngàn năm, là hóa thân của sức mạnh và quyền lợi của bậc tôn giả. Người chơi vẫn sẽ được gặp mặt những anh hùng thời đó như Lưu Bị, Tôn Sách, Tào Tháo, Lữ Bố nhưng với góc nhìn hoàn toàn mới.
Hệ thống nghề nghiệp trong Hồ Li Tam Quốc bao gồm 5 lớp là Linh Hồ đến từ Huyễn Cảnh, Kiếm Hồn đến từ Hạm Trận Doanh, Mặc Giả đến từ Mặc Giả Hội, Cận Vệ đến từ Bảo Hồ Liên Minh và cuối cùng là Tinh Bốc đến từ Thánh Linh Tiêm Tháp. Mỗi nhân vật đều được thiết kế độc đáo và có cốt truyện xuất thân của riêng mình.
Vào ngày 27 tháng 8, Hồ Li Tam Quốc đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lần đầu tiên.
Theo VNE
Biên bản phạm tội của những nhân vật trong game Đa số các nhân vật game sẽ đều là tội phạm bị truy nã hàng đầu nếu như pháp luật có hiệu lực trong thế giới của họ. Có bao giờ khi đang chu du trong thế giới game cùng nhân vật yêu thích của mình, bạn tự hỏi, liệu mình có đang.. vi phạm luật pháp không nhỉ? Bạn thỏa sức trộm...