6 game có phần chơi mạng hay nhất mọi thời đại
Đa số đều là các trò chơi thuộc thể loại bắn súng.
Không chỉ được biết đến với campaign lôi cuốn, trò chơi của Infinity Ward còn hấp dẫn game thủ bởi phần chơi multiplayer với khả năng tùy chọn đa dạng. Có khả năng hỗ trợ lên đến 32 người nhưng rất ít khi, phần chơi mạng của Modern Warfare rơi vào tình trạng lag.
Counter-Strike
Những pha phối hợp ăn ý trong Counter-Strike VN.
Được chỉnh sửa từ game bắn súng huyền thoại Half Life của Valve, Counter-Strike nhanh chóng gây cảm tình cho cộng đồng game thủ toàn thế giới với phần chơi mạng, trong đó có game thủ Việt. Khác với nhiều game FPS khác, một khi game thủ tử nạn, họ sẽ bị out cho đến hết màn chơi. Bên cạnh đó, trò chơi còn gây ấn tượng mạnh bởi kho vũ khí đa dạng có thể unlock, hiệu ứng âm thanh chân thực và gameplay đề cao tính đồng đội.
World of Warcraft
MMORPG huyền thoại của Blizzard mang đến cho game thủ những trải nghiệm lôi cuốn về thế giới Azeroth rộng lớn, nơi họ có thể tương tác mạnh mẽ với những người chơi khác trong một cộng đồng khổng lồ.
Video đang HOT
Team Fortress 2
Từ lâu, phần chơi mạng trò chơi bắn súng của Valve được đánh giá là “quy chuẩn” khi xét trên tính đồng đội. Gồm 9 lớp nhân vật có thiết kế theo phong cách hoạt hình khá đặc thù cũng như mang sở trường khác nhau, game cho người chơi thoải mái hoạch định chiến lược trong chiến đấu nhờ khả năng tùy biến cao.
Loạt trò chơi độc quyền trên Xbox 360 từ Microsoft được thiết kế có khả năng tương tác rất tốt với nền tảng Xbox Live, thể hiện qua các tính năng kết nối bạn bè, hệ thống tìm đối thủ tương xứng (matchmaking) thông minh… Đỉnh cao của tính năng chơi mạng đều kết tinh ở phần mới nhất là Halo: Reach với vô số tính năng gameplay thú vị.
Không được đánh giá cao về phần chơi đơn bằng “kình địch” Call of Duty, tuy nhiên series game FPS của EA lại được nhiều người ca ngợi về phần chơi mạng, điển hình là Bad Company 2. Điểm nhấn phần multiplayer của game chính là tinh thần đồng đội, đòi hòi sự phối hợp ở mức độ cao và phân cấp vai trò từng cá nhân một cách rõ ràng hơn.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Skyrim sẽ sớm trở thành siêu phẩm của năm 2011 (Phần 1)
Kể từ khi được công bố, phiên bản thứ năm của dòng game nhập vai Elder Scroll đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được mong chờ nhất của năm.
Bethesda cũng rất lạc quan và tin tưởng rằng game thủ sẽ "ngấu nghiến" Skyrim hơn cả những cái tên khác nổi tiếng với khả năng "gây nghiện" như Batman: Arkham City, Uncharted 3 hay là bộ đôiModern Warfare 3 và Battlefield 3 Vì sao ư? Sau đây sẽ là những lý do để chứng minh cho quan điểm này.
Cốt truyện linh hoạt
Có lẽ hệ thống cốt truyện mở đã không còn quá xa lạ với những ai yêu thích Elder Scroll. Từ thành công của 2 phiên bản Morrowind và Oblivion trước đây, ít nhiều game thủ cũng đã có thể hình dung ra Bethesda sẽ làm gì với Skyrim.
Nhà sản xuất sẽ tiếp tục khai phá thế giới rộng mở với sự bổ sung và nâng cấp 2 hệ thống Radiant Story và Radiant AI. Người chơi có thể bắt gặp những NPC sinh hoạt và hành động phù hợp theo thay đổi của ngoại cảnh chứ không phải chỉ là một hình nôm dập khuôn theo kịch bản có sẵn.
Tuy nhiên, Bethesda vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về hệ thống của mình. Hệ thống gameplay mở như một con dao hai lưỡi, chân trời vô tận của Elder Scroll đôi khi cũng có thể đem lại những mặt hạn chế nhất định. Trong một số trường hợp, quá nhiều lựa chọn mà trò chơi đưa ra sẽ làm người chơi bối rối, thậm chí có thể hoàn toàn lạc lối.
Thay vì phải hoàn thành phần chơi bằng cách kết thúc nhiệm vụ được giao, người ta hoàn toàn có thể mất hàng giờ đồng hồ chỉ để lang thang khắp nơi, thực hiện vô số những quest phụ "linh tinh". Dĩ nhiên điều này cũng thú vị, nhưng sau khi kết thúc hết những quest phụ, và bỏ rơi nhiệm vụ chính ở một "xó xỉnh" nào đó, sẽ có lúc bạn giật mình tự hỏi liệu mình sẽ phải làm gì tiếp theo (?!?). Vì thế, cũng dễ hiểu khi nhà sản xuất bổ sung thêm chế độ hướng dẫn nhiệm vụ trong game.
Những ai đam mê tìm hiểu, khám phá cũng không cần lo lắng. Chế độ này sẽ chỉ là những cột mốc đánh dấu những công việc "phải làm" của bạn trên bản đồ, và chúng sẽ chẳng làm phiên gì đến sở thích khai phá, tìm hiểu thế giới của riêng bạn.
Nhà sản xuất nhận định "Chúng tôi cũng không quá chú trọng vào khâu này. Chế độ hướng dẫn nhiệm vụ chỉ để đảm bảo rằng người chơi có thể đi được đến hết game. Sẽ có thêm những chỉ dẫn để game thủ có thể tìm kiếm những nhiệm vụ chính dễ dàng hơn..."
"... Tuy nhiên, phần quan trọng nhất vẫn là một thế giới rộng mở để các bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, chơi bất cứ kiểu nào mà bạn thích, trở thành bất cứ nhân vật nào mà bạn mơ ước. Các bạn vẫn có thể có hoặc không hoàn thành nhiệm vụ mà vẫn được trải nghiệm đầy đủ. Chúng tôi nghe nói trong những phiên bản trước có những người đã chơi trong 200-300 giờ mà chưa hề đi hết cốt truyện".
Một điều bổ sung thêm nữa đó là Skyrim, ngoài việc nâng cấp AI và NPC, sẽ có những cải tiến trong chính nhân vật mà bạn điều khiển. Hệ thống Dynamic Class sẽ giúp nhân vật chính "tiến hóa" cùng thời gian, theo đúng những gì mà bạn thể hiện trong game.
Điều này khác hẳn với việc nâng các điểm stat một cách khô khan và nhàm chán. Từ giờ, bạn chỉ việc thực hiện những gì mình muốn và thế giới ảo sẽ phản chiếu nguyên vẹn tất cả những trải nghiệm đó vào trong nhân vật của bạn.
Sẽ có rất nhiều việc để làm và khám phá
Một trong những thành công làm nên tên tuổi của Oblivion đó là Bethesda đã xây dựng được hẳn một vương quốc không biên giới. Không có biên giới cũng đồng nghĩa với việc không hề có giới hạn nào được đặt ra, người chơi có thể thỏa sức tìm kiếm và chìm đắm trong một thế giới ảo diệu.
Mọi việc sẽ xảy đến với bạn một cách khá ngẫu nhiên, giống như trong thế giới thực vậy, do đó có những việc không phải cứ muốn là được và cũng có những thứ bạn muốn tránh cũng chẳng xong. Ví dụ như khi đang bơi, bạn thấy một cái xác trôi nổi, theo thói quen bạn lục lọi (có lẽ với mục đích loot đồ) và tìm ra một mảnh giấy trong túi quần của nạn nhân và thế là một nhiệm vụ mới bắt đầu.
Nhà sản xuất cho hay: " Chắc chắn sẽ có nhiều thứ giông giống như thế. Chúng tôi không muốn tiết lộ cụ thể đó là gì nhưng chắc chắn sẽ có một thế giới rộng lớn để chào đón bạn... Trò chơi vẫn sẽ có những guild (hiểu nôm na là bang hội), hội pháp sư (mage"s guild) và hội trộm cướp (thieves" guild) cũng vì thế vẫn sẽ tồn tại..."
"... Lấy ví dụ như hội pháp sư sẽ có đại bản doanh tại Trường Winterhold. Nhẩm tính sơ qua thì tại đó chúng tôi cũng đã có khoảng 150 bản đồ phụ, và cũng tầm tầm khoảng 500 công việc mà bạn có thể làm ở đây. Nói như vậy chắc các bạn cũng có thể hình dung ra thế giới trong Skyrim rộng lớn đến thế nào rồi".
Chúng ta sẽ tạm dừng lại ở đây và trở lại với phần 2 để tiếp tục tìm hiểu đâu là lý do để Skyrim sẽ sớm trở thành tựa game bom tấn vào cuối năm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Toàn bộ màn chơi trong ga điện ngầm của Battlefield 3 Thành viên UsamaFTW hôm 20/7 đăng video phần chơi mạng đầy đủ của màn chơi Metro lên YouTube. Màn chơi ga điện ngầm (Metro) cho game thủ xuất phát từ dưới lòng đất tối tăm, nơi chỉ có ánh sáng mờ ảo hắt ra từ toa tàu điện và dãy đèn pha trên tường. Nhiệm vụ thực sự của game thủ chỉ thực...