52 trò chơi được Trung Quốc phê duyệt đợt đầu năm 2020
Mới đây, trong đợt đầu tiên phê duyệt danh sách trò chơi được phát hành, có 52 sản phẩm đã được thông qua.
Con số 52 thực sự cho thấy tín hiệu tích cực ngay đầu năm 2020, khi là số lượng thuộc hàng nhiều nhất trong những đợt trước đó. Mỗi tháng, quý, Trung Quốc sẽ cấp phép, phê duyệt cho một lượng trò chơi trực tuyến được phát hành, phát triển tại quốc gia này. Điều này năm trong chính sách kiểm soát trò chơi điện tử xuất ra thị trường, nhằm bảo vệ người chơi và bản thân sản phẩm liên quan đến nội dung.
Theo thông tin chúng tôi cập nhật, vào ngày 10 tháng 01, Cục Quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc đã công bố kết quả của đợt phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 2020. Nhiều sản phẩm mới, hứa hẹn nội dung hấp dẫn sẽ được ra mắt.
Theo thông tin trang web chính thức, 52 trò chơi đã được xem xét trong đó bao gồm đến 49 game dành cho nền tảng di động. Đây cũng là lần đầu tiên các trò chơi giải đố thông thường chiếm chưa đến một nửa số trò chơi, trong hơn 2 tháng qua. Ngoài ra, có 3 trò chơi thuộc nền tảng khác như PlayStation 4.
Danh sách 52 game được cấp phép đợt đầu năm 2020.
Ngoài ra, trong đợt đầu tiên của năm 2020, các nhà sản xuất như Sanqi Interactive Entertainment, Giant Network và China Mobile Games cũng góp mặt với tư cách là nhà phát triển game có sản phẩm được cấp phép. Thực tế, đây đều là những thương hiệu có tên tuổi nhưng trước đó với số lượng manh mún, nhỏ lẻ.
Trung Quốc là nước có số lượng sản phẩm game lớn nhất.
Theo giới quan sát, trong khoảng thời gian gần đây, giới chức Trung Quốc dường như đã nới lỏng hơn chính sách phát hành game mới cho các công ty. Trước việc bày tỏ quan điểm từ đại diện tổ chức khi cho rằng việc kiểm soát trước kia quá khắt khe khiến doanh thu của họ giảm đáng kể, chính quyền đã có điều chỉnh thích hợp hơn. Trước đây, khi việc quản lý thắt chặt, các nhà làm game đại lục phải cố gắng tìm đầu ra cho sản phẩm (như Tencent). Họ hướng đến các thị trường nước ngoài như Bấc Mỹ, châu Âu, nói chung là các nước ngoài lãnh thổ Trung Quốc – nơi có lượng game thủ đông đảo cùng luật pháp chính quyền sở tại có phần “dễ thở” hơn.
Năm 2020, được cho là thời gian tiếp tục bùng nổ của các trò chơi nhập vai, kết hợp thể loại giải đố, sinh tồn và eSports. Thị trường Trung Quốc tiếp tục là tâm điểm của những sản phẩm mới.
Theo Game4V
Hé lộ việc chia lợi nhuận của Atari VCS
Các nhà phát triển Atari VCS sẽ giữ 88% doanh thu trò chơi của họ nếu nó độc quyền, 80% nếu nó xuất hiện trên các nền tảng khác.
Theo thông tin mới nhận gần đây do Atari, hãng game này công bố rằng Atari VCS sẽ giữ 88% doanh thu trò chơi của họ nếu nó độc quyền, 80% nếu nó xuất hiện trên các nền tảng khác. Mặc dù có một số cáo buộc đằng sau hậu trường, hệ máy Atari VCS này vẫn sẵn sàng phát hành vào tháng 3 năm 2020. Trong khi họ chỉ còn ba tháng nữa kể từ khi ra mắt, Atari hiện đang khuyến khích các nhà phát triển độc lập bắt đầu làm việc trên các trò chơi cho hệ thống mới của họ. Họ không chỉ xác nhận rằng nó sẽ hỗ trợ các trò chơi và ứng dụng được tạo bằng Unity và Linux, mà còn có sự phân chia doanh thu khá tốt cho các nhà phát triển.
Unity là một công cụ trò chơi rất phổ biến và khá dễ tiếp cận, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Atari VCS sẽ hỗ trợ nó. Bài đăng trung bình tiết lộ tất cả thông tin này nói rằng Atari muốn hệ thống của mình được cởi mở hơn, trở nên dễ dàng và đơn giản để các nhà sáng tạo game và hãng phim sẽ sử dụng nó để phát triển, hỗ trợ tốt, Unity chỉ giúp họ nếu họ làm tốt các điều kiện trên. Thật thú vị, bài đăng cũng đề cập rằng các nhà phát triển làm việc trên các trò chơi VR trong Unity nên liên hệ với Atari, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu VCS có kết thúc với một số hình thức hỗ trợ VR hay không.
Về hỗ trợ phát triển Linux, Atari tuyên bố rằng, Atari VCS sử dụng phiên bản Debian Linux OS và hỗ trợ các trò chơi và ứng dụng được phát triển bằng mã, bit và công cụ Linux 64 bit tiêu chuẩn, các nhà phát triển Indie game sẽ làm việc với hệ điều hành Linux vì vậy tốt nhất Atari không nên không nên để một vấn đề gây cản trở trong việc mang trò chơi hoặc ứng dụng của họ tiếp cận với nhiều game thủ.
Đây là hai công cụ duy nhất tương thích với Atari VCS tại thời điểm này, mặc dù Atari đang tích cực làm việc để xác nhận khả năng tương thích với các công cụ phát triển phổ biến khác trong nỗ lực cung cấp thêm tính linh hoạt và nhiều tùy chọn cho nhà phát triển ứng dụng và trò chơi. Bản thân chiếc Atari cũng sẽ phục vụ như một bộ công cụ phát triển, vì vậy các nhà phát triển độc lập bắt đầu thử nghiệm trò chơi của họ khi hệ thống ra mắt chỉ sau vài tháng. Tất nhiên, sẽ có chứng nhận dành cho nhà phát triển và cổng gửi trò chơi để các nhà phát triển sử dụng.
Nhìn chung, bài đăng mới nhất của hãng game này nay dường như khuyến khích các nhà phát triển Unity và Linux giữ Atari VCS trong tâm trí họ, trọng dụng nó hơn và đặc biệt là để cùng nhau phát triển những thương vụ lớn, lâu dài cùng nhau. Có lẽ nếu thành công giữa Atari VCS và Unity sẽ có nhiều thương vụ lớn hơn trong tương lai, và chắc chắn người có lợi nhiều nhất chính là Atari, họ đang tính đến một hướng đi táo bạo tuy nhiên đằng sau đó là cả một sự thành công rất lớn. Theo lời giám đốc Unity, họ vẫn sẽ theo dõi dự án, cách mà Atari thể hiện trong thời gian tới để đưa ra quyết định có trợ giúp Atari hay không.
Đó có thể là một hệ thống hấp dẫn vì vốn đã có tính năng phân chia doanh thu tốt. Đối với các trò chơi độc quyền, các nhà phát triển phải giữ mức 88% doanh thu, ngang bằng với Epic Games Store và có doanh thu tốt hơn so với các đối thủ của họ trên hệ thống bán lẻ game của Steam. Còn nếu đó là một trò chơi thuộc dạng không phải là độc quyền, mức ăn chia sẽ theo tỉ lệ 80/20, vẫn còn khá cao cho ngành công nghiệp này. Khi cuộc gọi mở, tiếp nhận các hãng game sẽ phát triển cho hệ máy này tiếp đón, dành cho các nhà phát triển dư định sẽ đổ bộ các tựa game của họ lên hệ thống mới của Atari, sẽ rất thú vị khi xem Atari VCS sẽ thể hiện khéo léo như thế nào trong cuộc chạy đua tạo dựng thương hiệu bán lẻ game khởi đầu thông qua một hệ máy. Ngoài ra dòng ứng dụng mới của họ sẽ trông như thế nào khi phát hành bày bán bên ngoài hỗ trợ cho trò chơi retro Antux.
Theo Game4V
Rockstar để lộ manh mối, game thủ sắp được trải nghiệm GTA 6 tới nơi rồi GTA 6 có lẽ là tựa game sẽ được mong chờ nhất trong năm 2020. Sau khi Rockstar cho ra mắt bản cập nhật mới Diamond Casino Heist của GTA Online, các fan hâm mộ của serie trò chơi nổi tiếng này đã phát hiện ra nhiều chi tiết ám chỉ thời điểm hãng game này sẽ cho ra mắt GTA6. Thậm chí...