50 tựa game FPS hay nhất mọi thời đại (phần 1)
Đây sẽ là list danh sách cho các game thủ FPS tham khảo
50. Brothers in Arms: Earned in Blood
Chiến thuật là điểm quan trọng nhất trong cả series Brothers in Arms, người chơi sẽ phải vắt óc suy nghĩ chọn vị trí tốt nhất trước khi tham gia chiến trường. AI của game mang tính thử thách cao độ khi chúng sẽ tự thay đổi vị trí theo chiến thuật của người chơi khiến cho đến cả việc đứng yên một chỗ và phòng thủ thôi cũng đã đủ khó khăn chứ đừng nói đến việc chạy thẳng vào làn đạn của địch và xả đạn như Rambo.
49. Duke Nukem 3D
Người ta thường nhớ đến sự khốn nạn của nhân vật chính hơn là nhớ đến gameplay tinh tế của tựa game này. Cốt truyện đã không còn tuyến tính như phiên bản đầu tiên, rất nhiều vũ khí để nghịch và độ vui thì vô đối. Thậm chí nó còn có một mục chơi co-op và một bộ công cụ để tạo màn chơi. Mặc dù là một tựa game đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn không quá khi Duke Nukem xuất hiện trong list này.
48. Medal of Honor: Frontline
Frontline là tựa game đã đánh dấu cho sự đối đầu giữa console và PC của dòng FPS. Được ra mắt vào thời điểm mà Model of Honor vẫn còn là một thế lực lớn và Call of Duty khi ấy mới chỉ là kẻ thách đấu non nớt. Thời gian quả thực đã thay đổi tất cả.
Video đang HOT
47. Perfect Dark
Sự ra mắt của Perfect Dark vốn đã thể hiện bản thân nó là một sản phẩm phá cách. Perfect Dark được phát hành trên N64 khi mà vào năm 2000 thì tất cả các tựa game FPS đều đang cố chen một chân lên được pháo đài PC hùng mạnh (và đa số là thất bại thảm hại). Cộng thêm việc nhân vật chính là nữ và một cốt truyện hài hước nói về người ngoài hành tinh, Perfect Dark đã tự chứng minh bản thân là một sản phẩm tuyệt vời.
46. Wolfenstein 3D
Nhân vât chính BJ Blazkowicz quả thực là một trong những nhân vật chính đầu đất nhất mọi thời đại. Tựa game mang bối cảnh Thế chiến thứ 2 với đầy những thứ điên rồ nhất có thể xuất hiện vào thời đó: xác sống của quân phát xít Đức và một con robot Hitler.
45. The Operative: No One Lives Forever
Tựa game là sản phẩm đi đầu trong thể loại game bắn súng hài hước của năm 2000. Mang bối cảnh của một show truyền hình về gián điệp những năm 1960, nhân vật chính là Kat Archer và nhiệm vụ của cô là phải giải cứu thế giới khỏi tay của một tên bạo chúa điên rồ và bảo thủ.
44. Ghost Recon Advanced Warfighter 2
Ubisoft là một trong những nhà phát triển đi đầu trong việc sử dụng đồng đội là AI vào năm 2007, thậm chí những đồng đội người thật mà bạn gặp trong những tựa game online bây giờ có lẽ còn không hữu dụng bằng.
43. Turok 2: Seeds of Evil
Một tựa game lớn của N64, lớn đến mức nó phải có thêm một phiên bản mở rộng khác cho mình. Tukor 2 mang đến rất nhiều tính năng mới cho một tựa game FPS vào thời đó: cưỡi khủng long bắn nhau, chiến đấu dưới nước, tính năng nâng cấp vũ khí và khả năng nhắm vào từng phần thân thể của đối phương để làm yếu chúng. Tại sao tựa game này vẫn chưa được reboot?!
42. TimeSplitters 2
Co-op, đám linh trưởng cầm súng, gangster, cao bồi và hải quân không gian. Time Splitters 2 là một mớ hổ lốn đúng nghĩa của Free Radical Design. Timesplitter 2 đại diện cho cái thời đại mà chúng ta sẽ không thể quay lại được nữa, nhưng đám khỉ tàng hình phun lửa vẫn sẽ mãi nằm trong kí ức của chúng ta.
41. ARMA 2
Thường được biết đến nhiều hơn với cái danh tựa game gốc đã làm nên DayZ nhưng Arma 2 quả thực là một trong những trải nghiệm bắn súng hardcore nhất: giả lập đường đạn, tốc độ của họng súng, căn khoảng cách với ống ngắm,.. Tất cả những tính năng của ARMA 2 đều chỉ để phục vụ trải nghiệm chiến trường thực tế nhất có thể. Trò chơi cũng có một cộng đồng cực lớn với hàng trăm bản mod và bản mở rộng, ARMA 2 là một tựa game chỉ dành cho những kẻ dũng cảm không ngần ngại thách thức bản thân.
Theo VNE
Far Cry 4 tiết lộ nhiều yếu tố mới hấp dẫn
Trong Far Cry 4 người chơi có khả năng can thiệp vào các đoạn cắt cảnh ở thời điểm bất kì. Bên cạnh Call of Duty: Advanced Warfare thì Far Cry 4 cũng là cái tên đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng gamer trong dịp nghỉ lễ năm nay, thậm chí có phần còn hấp dẫn hơn nhờ thành công của phiên bản trước - Far Cry 3. Ngoài một số thông tin như chúng ta đã biết khi trò chơi vừa được giới thiệu như bối cảnh trên dãy núi Himalaya, khả năng điều khiển voi, nhân vật phản diện Pagan Min không kém phần điên loạn so với Vaas thì vừa qua, Ubisoft lại tiếp tục tiết lộ thêm nhiều yếu tố đáng chú ý sẽ có trong phần mới này.
Đầu tiên là về kích thước bản đồ. Đội ngũ phát triển cho biết Far Cry 4 có quy mô tương đương với Far Cry 3 nhưng địa hình núi với sự chênh lệch về độ cao sẽ mang lại cho người chơi nhiều thứ để khám phá hơn. Bên cạnh đó nếu lên tới một độ cao nhất định, không khí sẽ trở nên loãng hơn và khi đó nhân vật chính cần tìm kiếm những bình oxy để tiếp tục di chuyển hoặc hoạt động - yếu tố rất thực tế và đáng hoan nghênh trong Far Cry 4.
Đối với những người yêu thích các trường đoạn dựng sẵn hoành tráng, Ubisoft hứa hẹn trong Far Cry 4 sẽ có một tình huống khi nhân vật chính phải chạy trốn khỏi nguy hiểm đến từ tuyết lở.
Yếu tố đáng chú ý tiếp theo là người chơi sẽ có khả năng can thiệp vào các đoạn cutscene trong game. Không phải chỉ đơn giản là cắt bỏ như bình thường mà tùy thuộc vào thời điểm nhấn nút, những sự kiện đang diễn ra sẽ có kết cục khác nhau và dẫn tới cốt truyện cũng thay đổi tương ứng. Nếu được chăm chút cẩn thận thì chắc chắn đây là một tính năng rất đột phá trong Far Cry nói riêng cũng như tất cả các thể loại game nói chung.
Far Cry 4 dự tính sẽ phát hành vào ngày 18/11 dành cho PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360, PC.
Theo VNE
Ubisoft đến tận Nepal để làm Far Cry 4 Công việc của những người làm game không chỉ là ngồi trước màn hình máy tính. Có lẽ không ít người trong số chúng ta vẫn hay mường tượng rằng công việc của các nhà phát triển game chỉ là ngồi lỳ cả ngày trước chiếc máy tính, làm việc với những phần mềm dựng hình 3D, đồ họa hoặc những ngôn ngữ...