5 tựa game xuất sắc nhưng lại có kết thúc siêu nhạt khiến game thủ vô cùng hụt hẫng
Bạn đã bao giờ đầu tư hàng giờ, hàng ngày, đôi khi hàng tuần vào một tựa game để rồi cảm thấy như vừa bị lừa dối hoàn toàn bởi đoạn kết thúc? Nếu chưa, hãy đến với 5 cái tên sau đây.
Series “Fable” phải nói là rất đáng trải nghiệm đối với bất cứ fan nào của thể loại RPG, nhưng chúng cũng thường đi liền với một chút tai tiếng là hứa hẹn thì nhiều còn đưa ra thì ít. Điển hình như ở “Fable 2″, người chơi đã có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn rất hay trong quá trình phiêu lưu đi đến cái đích cuối cùng … nhưng vấn đề duy nhất các sự lựa chọn đó không hề có ảnh hưởng lớn tới cốt truyện như họ vẫn nghĩ. Nếu mong muốn của bạn chỉ là tìm kiếm một nơi vui vẻ và thử thách để thoát khỏi thế giới thực, bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui trong thế giới của series này, đặc biệt là bạn không quan tâm tới một cái kết hay cho câu chuyện chính.
The Legend of Zelda: Link’s Awakening
“The Legend of Zelda: Link’s Awakening” là một trong những tựa game xuất sắc nhất mọi thời đại và cũng là phiên bản đầu tiên của series này bước lên hệ thống handheld của Nintendo. Nó mang đến một cuộc phiêu lưu kỳ thú, một nền đồ họa vui mắt lẫn cơ chế gameplay thử thách đúng như những gì ta có thể mong đợi ở một sản phẩm “The Legend of Zelda”, nhưng có lẽ điều khiến nhiều người chơi thắc mắc nhất chính là cốt truyện và cái kết của tựa game này.
Video đang HOT
Cụ thể là sau khi hoàn thành mọi nhiệm vụ và đánh bại cả con trùm cuối cùng mang tên Nightmare (ác mộng), người chơi nhận ra rằng tất cả mọi thứ xảy ra từ đầu đến giờ chỉ là một giấc mơ. Kết thúc này đã khiến cộng đồng người chơi tranh cãi với nhau suốt một thời gian dài, có những người cho rằng đây là một kiểu kết thúc lười biếng gây thất vọng, còn một số cho rằng nó rất mang tính triết lý và có chiều sâu.
“Borderlands” là một tựa game hết sức độc đáo, đạt chất lượng tốt về cả đồ họa lẫn gameplay và là một món ăn mới cho thể loại FPS. Trong cả game này, mục đích cuối cùng của người chơi là tìm đến một cái Vault (hầm) bí ẩn, và chắc hẳn ai cũng cảm thấy tò mò về nó bởi cốt truyện úp mở thú vị. Bạn bỏ ra nhiều giờ cày cuốc để thăng cấp nhân vật, thu thập đủ cây vũ khí cực hiếm và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để vào Vault đánh trùm cuối.
Trận chiến không thực khó khăn, và bạn chứng kiến tựa game kết thúc mà không hề hé lộ bên trong Vault có gì. Tại thời điểm đó, nhà sản xuất chưa hề công kế hoạch bản sequel hay gì cả, nên người chơi của “Borderlands” đã có cảm giác như mình vừa ăn một cú lừa ngoạn mục.
Không một ai bất ngờ khi yếu tố cốt truyện không phải là sự ưu tiên hàng đầu trong “Crysis”. Có thể nói tựa game này được tạo ra với một mục đích duy nhất là trở thành một dấu mốc tiêu điểm để người chơi PC có thể hiểu rằng game thời nay có thể đẹp và chân thực đến thế nào. Nhưng kể cả có là như thế đi chăng nữa, cái cách “Crysis” kết thúc vẫn khiến người ta khó chịu và bực bội bởi sau khi trải qua bao nhiêu khó khăn để phá đảo, ta sẽ nhận được câu nói kinh điển kiểu “Chúng ta phải quay lại thôi…” Úp mở một phần nối tiếp ngay sau khi phần một kết thúc khiến người chơi tự đặt ra hàng tá câu hỏi cho những gì mà họ vừa thực hiện.
Đa phần nội dung của “Heavy Rain” phải công nhận là tuyệt vời, nó có cách dẫn dắt hay, khéo léo xây dựng tình huống cao trào một cách thông minh và đậm chất điện ảnh, giúp người chơi được một trải nghiệm độc đáo hiếm thấy. Trong đó, nhiệm vụ của người chơi là tìm cho ra danh tính của một tên hại người có biệt hiệu Origami Killer, và có rất nhiều kết thúc khác nhau dựa theo những lựa chọn của người chơi.
Tuy nhiên dù bạn có lựa chọn thế nào đi nữa thì danh tính thật sự của Origami Killer là mặc định và không thể thay đổi, cho dù trò chơi luôn khiến ta có cảm giác rằng những lựa chọn của mình sẽ thân phận của hắn thay đổi. Dù lí do là gì đi nữa, đoạn kết của “Heavy Rain” đã khiến không ít người chơi cảm thấy như bị hất một gáo nước lạnh vào mặt.
Theo GameK
Hai "huyền thoại" Crysis chuẩn bị xuất hiện trong Apex Legends?
Các thợ đào dữ liệu của Apex Legends đã phát hiện ra hai cái tên sẽ rất quen thuộc với người hâm mộ Crysis.
Bản vá gần đây nhất của Apex Legends cũng mang đến một cơ hội mới cho các tay thợ đào dữ liệu (dataminer) chìm đắm trong những dòng code và khám phá những thứ mới nhất mà trò chơi có thể mang lại. Tuy kích thước bản patch không lớn, nhưng số lượng thông tin rò rỉ lại khá đáng giá, với 10 Legends mới chuẩn bị xuất hiện. Đáng chú ý, có hai cái tên sẽ rất quen thuộc với người hâm mộ Crysis.
Theo tài khoản ApexLeaksNews trên Twitter chia sẻ, bên cạnh Octane và Wattson, còn thêm 8 nhân vật khác có khả năng tham gia chiến trường Battle Royale của Respawn. Danh sách cụ thể bao gồm: Crypto, Husaria, Jericho, Nomad, Prophet, Rampart, Rosie và Skunner.
Hai cái tên hẳn sẽ lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ Crysis: Nomad và Prophet. Prophet thì góp mặt xuyên suốt bộ ba Crysis (trừ Warhead) do EA xuất bản, trong khi Nomad chỉ hiện diện ở mỗi trò chơi đầu tiên.
Kể từ khi Crysis 3 không thực sự thành công về mặt doanh thu, EA cũng tỏ ra thờ ơ dù đang nắm quyền sở hữu thương hiệu. Nhưng rõ ràng những bộ Nanosuit rất phù hợp với phong cách của Apex Legends, và nhiều người chắc cũng muốn cây cung từ Crysis 3 trở lại. Chỉ có khúc mắc tại sao EA phải đưa vào cả hai nhân vật, khi họ về cơ bản không khác nhau nhiều lúc mặc giáp.
Ngoài ra, Rampart cũng gợi nhớ đến một trò chơi mà EA đã phát hành nhiều năm trước cho... PC - DOS; Crypto là tên của nhân vật chính trong Destroy All Humans! - không liên quan đến EA. Còn Skunner, Rosie, Jericho và Husaria vẫn chưa gợi nên ý tưởng gì.
Theo culturedvultures
Siêu phẩm bắn súng gây nghiện BORDERLANDS 2 giảm sốc 94%, lì xì bỏ ra vào đây là đáng chứ đâu Mặc dù ra mắt đã lâu nhưng chắc chắn chất lượng của Borderlands 2 là không cần bàn cãi và với mức giá như vậy, BORDERLANDS: THE HANDSOME COLLECTION quả thực có một sức hấp dẫn không hề nhẹ. BORDERLANDS: THE HANDSOME COLLECTION sẽ mang lại cho người mua một bộ sưu tập khá đầy đủ xoay quanh 2 tựa game gốc là...