5 phút gameplay của Dragon Age II
Mới đây, tại hội chợ game Igomir của Nga, BioWare đã mang đến một bản demo ngắn của Dragon Age II . Tại sự kiện này không có nhiều thông tin mới về phần 2 của loạt game nhập vai đã thành công trong năm 2009. Tuy vậy, chúng ta đã có cơ hội được tìm hiểu kĩ hơn về hệ thống chiến đấu cùng vài chi tiết mới trong Dragon Age II.
Nội dung của đoạn phim được ghi lại này là ngược lại so với tiến trình của bản demo. Ban đầu, người chơi sẽ được chứng kiến một đoạn phim dẫn truyện theo phong cách hoạt hình, một đoạt cắt cảnh ngắn rồi ngay sau đó là màn chạy trốn của nhóm Hawke. Sau một hồi chiến đấu với đám lâu la, người chơi sẽ phải đối đầu với một con Orge hung hãn.
Hệ thống chiến đấu của Dragon Age II đã giảm bớt khối lượng công việc mà người chơi phải xử lý để tập trung hơn vào các pha hành động. Vì thế mà các trận giao tranh trong phiên bản này cũng bắt mắt và năng động hơn. Ngoài ra, hệ thống câu thoại theo phong cách của Mass Effect cũng đã xuất hiện trong những hình ảnh được ghi lại.
Dragon Age II sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm 2011 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Video đang HOT
Theo gamek
Những điểm mới về thiết kế trong Dragon Age II
Nhắc đến thể loại game nhập vai, không ai lại không biết đến một trong những tựa game đình đám nhất của năm 2009 - Dragon Age: Origins . Đặc biệt khi đặt giữa một bối cảnh "u ám" của thể loại game RPG thì chúng ta có thể dễ dàng hiểu được vì sao tựa game này còn được gọi là "ngôi sao sáng của kỷ nguyên Rồng". Dragon Age: Origins bỗng vụt sáng như một biểu tượng game sử thi hoành tráng, phức tạp, thấm đẫm chất thần thoại mê hoặc. Quả thực, đối với những game thủ yêu thích game nhập vai thì trò chơi này đúng là món quà vô giá mà BioWare đã mang đến cho họ.
Không dừng lại tại đó, các nhà phát triển cho biết họ vẫn đang tiếp tục phát triển phiên bản game tiếp theo mang tên Dragon Age II. Dự kiến, "món quà" này sẽ đến với game thủ vào đúng ngày... Quốc tế phụ nữ năm sau. Với những gì BioWare đã tiết lộ cho đến nay, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng ở một phần II không hề chẳng thua kém phiên bản đầu nếu xét ở tất cả các phương diện đánh giá một tựa game.
Được biết, Dragon Age II sẽ mang nhiều chất hành động hơn hẳn phiên bản đầu. Về cốt lõi thì phiên bản lần này vẫn sẽ là một tựa game RPG. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, họ đã "tân trang" lại một số yếu tố trong game để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi. Trong game, hệ thống nhân vật sẽ mang nhiều nét tương đồng với Mass Effect.
Cụ thể là người chơi sẽ vào vai nhân vật Hawke, một nhân vật sống sót sau thảm họa Blight. Hawke sẽ phải chiến đấu hết mình để có thể tồn tại trong một thế giới hỗn loạn và từng bước trở thành người đứng đầu của Kirkwall. Thoạt nhìn, Hawke có vẻ bình thường nhưng nhân vật này lại mang trong mình một trọng trách vô cùng to lớn là thay đổi thế giới "u ám" trong Dragon Age II.
Theo nhà sản xuất, họ sẽ khéo léo lồng ghép những tình tiết "khó hiểu" nhưng sâu sắc vào cuộc đời của nhân vật chính Hawke để tăng thêm sức hút cho game. Đó có thể là làm thế nào để nhân vật này trở thành người đứng đầu của Kirkwall hoặc việc lựa chọn ban đầu có ảnh hưởng thế nào đến những kết cục sau này. BioWare rất tự tin rằng những thay đổi mang tính mới mẻ và hấp dẫn như trên sẽ khiến dòng game Dragon Age ngày càng thu hút được số lượng đông đảo game thủ hơn.
Ông Mike Laidlaw, hiện đang là trưởng nhóm thiết kế Dragon Age II cho biết nhóm của ông đã tích cực ngồi phân tích hơn 80 ý kiến đóng góp quan trọng của giới phân tích và game thủ để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Sau quá trình cân nhắc, BioWare cho biết họ đã điều chỉnh một số điểm như việc lồng tiếng nhân vật chu đáo và đầy đủ hơn, nhân vật sẽ hoàn toàn đi đúng vào địa điểm mà người chơi "yêu cầu" chứ không còn ở vị trí "gợi ý" như trước đây nữa.
Nhà sản xuất cũng cho biết, họ đã đưa ra nhiều thay đổi để phiên bản trên máy console trở nên hoàn thiện hơn và không còn quá thua kém về khả năng kiểm soát và phản ứng của bản trên PC. Mặc dù những điểm khác biệt là vẫn còn thấy được. Tuy nhiên, theo Greg Zeschuk - người đồng sáng lập của BioWare - thì các game thủ sở hữu máy console sẽ được chứng kiến những thay đổi vượt bậc về mặt đồ họa.
Hình ảnh sẽ được trau chuốt kỹ càng và mượt mà hơn. Thêm vào đó là sự thay đổi gam màu trong game cũng có thể nhận ra được. Cụ thể, theo các game thủ thì phiên bản Origins tạo cảm giác hơi "nâu" khiến cho chất sử thi bị giảm nhẹ đi phần nào. Vì vậy nên sau khi phân tích và bàn bạc, nhóm thiết kế quyết định sẽ sử dụng tông màu "sáng và mờ". Cụ thể là hình ảnh sẽ như mang một nét "mờ mờ sương khói" tại những khu vực cần tạo sự bí ẩn, huyền ảo. Còn tại các hoạt cảnh chiến đấu thì tông màu sáng sẽ được sử dụng nhiều hơn để lột tả sự rõ ràng, sắc nét của những trận chiến.
Một số thay đổi trong cách điều khiển gamepad cũng được nhắc đến ở đây. Cụ thể là thay vì phải kết hợp nhiều nút bấm mới thực hiện được chiêu thức cơ bản thì "công việc" đó sẽ chỉ cần tới 1 nút. Các kĩ năng đặc biệt sẽ nằm ở 3 nút còn lại. Bên cạnh đó, nhà sản xuất vẫn cho phép game thủ sắp đặt thêm một bộ kỹ năng thứ 2 nâng tổng số khả năng đặc biệt có thể sử dụng là 6. "Đơn giản và thân thiện hơn với console" là những gì BioWare muốn gửi tới người chơi qua sự thay đổi này. Điều đó không những giúp việc kiểm soát trở nên dễ dàng hơn mà đồng thời số kỹ năng đa dạng cũng giúp người chơi đối phó với kẻ địch được nhanh và hấp dẫn hơn.
BioWare cũng giới thiệu một số nét về hệ thống kể chuyện mới trong game có tên là "Framed Narrative". Hệ thống này sẽ truyền tải tới người chơi cốt truyện bí ẩn dưới con mắt của một nhân vật tồn tại vào cuối thời kỳ lịch sử trong game. Bằng lối kể chuyện theo nhiều dạng khác nhau như trần thuật, đặt câu hỏi... người chơi sẽ hiểu rõ hơn về diễn biến, tình tiết và chất sử thi của Dragon Age II cùng những khoảnh khắc nổi bật trong cuộc đời Hawke.
Với những gì mà BioWare đã giới thiệu với game thủ, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng được một sự thành công thậm chí còn vang dội hơn ở phiên bản tiếp theo trong dòng game Dragon Age này. Tuy nhiên, câu trả lời chính xác nhất chỉ có thể được đưa ra sau ngày Quốc tế phụ nữ năm sau.
Theo gamek