5 phim Việt thảm hoạ nửa đầu 2018
Điện ảnh Việt trong năm 2018 chưa thể gọi là phát triển “vượt bậc” nhưng vẫn có một vài tác phẩm đáng khen và thể hiện sự đầu tư ngày càng chỉn chu của các nhà làm phim như Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Song Lang, Chàng Vợ Của Em, … Tuy nhiên, nhìn chung tình hình phim Việt từ đầu năm đến nay đa phần vẫn là những tác phẩm khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm và chưa đủ để khán giả Việt đặt niềm tin vào điện ảnh nước nhà. Thậm chí có nhiều phim như “tra tấn” khán giả. Hôm nay hãy cùng Moveek nhìn lại 5 phim Việt thảm hoạ nửa đầu năm 2018.
Lưu ý: Danh sách được xếp theo ngày công chiếu, không xếp theo mức độ hay dở.
1. Yêu Em Từ Khi Nào – Công chiếu: 09.02.2018
Yêu Em Từ Khi Nào là phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông. Nghe qua có vẻ đầy hy vọng, thế nhưng tác phẩm này lại khiến khán giả phải “hãi hùng” khi được thưởng thức bởi kịch bản không thể nào cũ hơn, diễn xuất tệ hại của dàn diễn viên, nhiều chi tiết thừa thải cùng những hạt sạn to đến mức không thể nào chấp nhận nổi.
Nội dung phim xoay quanh cô gái Đỗ Nhi (Khả Ngân) bị cha mình thúc ép cưới cậu bạn từ thuở thơ ấu. Trên đường trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân được sắp đặt này, cô gặp được Đại Vệ (Tôn Vĩ Luân) – anh chàng người Hồng Kông đang du lịch ở Việt Nam và cũng bị gia đình bắt ép phải mang về một cô dâu hiền. Hai người bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đầy những bất ngờ và sau hàng loạt những rắc rối, họ nhận ra mình đã dành tình cảm cho đối phương tự bao giờ.
Motif này cũ đến nỗi khán giả có thể tìm thấy ở rất nhiều phim truyền hình. Việc sử dụng quá nhiều chi tiết quen thuộc nhưng không được xử lý tốt, rời rạc, không có điểm nhấn cùng những hạt sạn to đùng khiến 104 phút xem phim trở thành 104 phút khán giả bị tra tấn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên tuy có gương mặt sáng nhưng diễn xuất tệ hại đến mức không thể nào chấp nhận được. Mang tiếng là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông nhưng NSX lại không thể cho khán giả thấy được mục đích của việc hợp tác này là gì.
2. Thử Yêu Rồi Biết – Công chiếu: 02.03.2018
Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hà, kể về hotgirl Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân) có ước mơ trở thành ca sĩ vừa bước chân vào thế giới giải trí. Cô vô tình va phải đại gia bất động sản Quốc Bảo (Kent Phạm) tại một quán bar và bị đưa lên khắp các mặt báo. Điều này ảnh hưởng đến danh tiếng và sự nghiệp của cả hai, vì thế Yu Nhi quyết định hẹn gặp Quốc Bảo để đòi anh bồi thường. Thế là từ chàng đại gia bất động sản, Quốc Bảo trở thành quản lý của Yu Nhi và từng bước giúp cô đặt chân vào giới showbiz. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, hai người nảy sinh tình cảm nhưng không hề nhận ra tình cảm mà đối phương dành cho mình. Rắc rối xảy ra khi có sự xuất hiện của anh chàng nhạc sĩ Lâm Khắc Duy (Xuân Phúc) và người yêu cũ của Quốc Bảo trở về.
Với việc đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hà cùng dàn diễn viên chính đều là những tên tuổi mới, chưa có kinh nghiệm diễn xuất và kịch bản được chấp bút bởi Hamlet Trương – người chuyên viết kịch bản cho các MV ca nhạc, thì cũng không có gì khó hiểu khi Thử Yêu Rồi Biết có nội dung như một nồi lẩu thập cẩm, nhiều hạt sạn đến nổi đếm không xuể, những tình tiết lố bịch và màn diễn xuất tệ hại của hai diễn viên chính. Thật sự, muốn tóm tắt lại nội dung phim sao cho dễ hiểu cũng là một thử thách lớn, bởi cốt truyện của phim quá lộn xộn, có quá nhiều chi tiết thừa thải và có cái kết không thể nào lãng xẹt hơn khiến người xem không hiểu rốt cục thông điệp chính của phim là gì.
3. Yêu Em Bất Chấp – Công chiếu: 06.04.2018
Yêu Em Bất Chấp là phiên bản remake từ My Sassy Girl (2001) của Hàn, thế nhưng đây lại là phiên bản lỗi chứ đừng nói đến vượt qua được cái bóng của bản gốc. Nội dung phim kể về Minh Khôi (Hoài Lâm) – cậu sinh viên hiền lành, ngô nghê vô tình gặp được Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) – cô gái bí ẩn, cá tính và đanh đá. Mối quan hệ giữa hai người có tính cách trái ngược dẫn đến nhiều tình huống trái ngoe và bi hài.
Phim có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng là Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Trang Trần… và được quay ở Đà Nẵng – một trong những thành phố đẹp nhất của Việt Nam. Thế nhưng sản phẩm cuối cùng lại là một bộ phim đầy những tình tiết phi lý, thiếu liên kết, sáo rỗng. Bản remake so với bản gốc bị “thêm mắm dặm muối” quá nhiều, những gì tinh hoa thì không giữ lại, những gì dư thừa thì lại được bộ phim giữ lại hoàn toàn và thậm chí còn làm cho…thừa hơn.
4. Yêu Nữ Siêu Quậy – Công chiếu: 11.05.2018
Yêu Nữ Siêu Quậy do đạo diễn Ngọc Hùng thực hiện, với dàn diễn viên quy tụ khá nhiều gương mặt khá ăn khách bao gồm Diệu Nhi, Khương Ngọc, Khả Như, Thuận Nguyễn… Dàn diễn viên cũng “không đến nổi”, thế nhưng kịch bản lại phi logic và nhiều chi tiết nhảm nhí đến mức không chấp nhận được. Vì thế không có gì khó hiểu khi phim được liệt vào danh sách này.
Nội dung phim kể về Ngân (Diệu Nhi) yêu thầm người anh trai nuôi tên Khanh (Thuận Nguyễn) nhưng lại qua đời vì tai nạn khi chưa có được câu trả lời cho tình yêu đơn phương mà cô dành cho anh. Sau khi chết, linh hồn của Ngân vẫn còn vất vưởng và được ba tập sự giúp đỡ thực hiện ước nguyện cuối cùng trước khi đưa về âm phủ. Ngoài ba con ma tập sự thì Thịnh Nguyễn (Khương Ngọc) – đạo diễn của bộ phim mà Khanh đang tham gia là người duy nhất có thể thấy và nói chuyện với Ngân. Thế là, yêu nữ Ngân đã trải qua hành trình tìm câu trả lời cho tình yêu đối với Khanh.
5. Lộ Mặt – 29.6.2018
Lộ Mặt là sản phẩm điện ảnh do ông bầu Vĩnh Thuyên thực hiện. Phim kể về mối tình “ngọt ngào” giữa Phong (Minh Luân) và Trâm (Vĩnh Thuyên Kim). Phong là thành viên của băng nhóm buôn bán chất cấm, còn Trâm là người cầm đầu nhóm chuyên dàn dựng đánh ghen. Trong một lần thực hiện phi vụ, hai người cầm nhầm túi nhau. Sau đó, Phong tìm Trâm để lấy lại túi “hàng nóng”. Qua một vài lần tiếp xúc, hai người dần nảy sinh tình cảm. Kịch bản sau đó diễn ra với hàng loạt các chi tiết “xưa còn hơn Diễm” như hai người yêu nhau, đi du lịch, ngồi ở bãi biển trước đống lửa, phát hiện ân oán từ đời trước, rơi vào hận thù, bi kịch, nhưng sau đó mọi hiểu lầm được hoá giải và hai người lại hạnh phúc bên nhau.
Phim không khác gì một MV ca nhạc được kéo dãn ra cho đủ thời lượng, thêm thắt vài yếu tố như giang hồ, băng nhóm xã hội đen cho thêm phần “kịch tính” và chỉ cần xem 15 phút của đoạn đầu khán giả đã có thể đoán được 90% đoạn kết. Không chỉ vậy, phần lồng tiếng, âm nhạc và diễn xuất cũng góp phần khiến bộ phim trở thành một trong những thảm hoạ điện ảnh Việt trong năm 2018.
Theo moveek.com
Thuyết âm mưu thú vị đằng sau những tác phẩm điện ảnh Việt đình đám trong năm 2018
Bạn có tin rằng các bộ phim Việt đáng chú ý nhất năm nay như "Nhắm mắt thấy mùa hè", "Ống kính sát nhân", "Chàng vợ của em"... đều kết nối chặt chẽ với nhau không? Câu chuyện sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ.
Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung của nhiều phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc
Mặc dù năm 2018 vẫn chưa khép lại, làng điện ảnh Việt đã chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt tác phẩm chất lượng, đa dạng từ thể loại cho tới nội dung. Nếu Nhắm mắt thấy mùa hè là cột mốc đáng nhớ đối với dòng phim độc lập, Ống kính sát nhân là pha thử sức táo bạo cùng chất liệu trinh thám, thì Chàng vợ của em đánh dấu sự "tái xuất giang hồ" của cựu vương phòng vé Thái Hòa sau thời gian dài quy ẩn. Tuy mỗi người mỗi vẻ, nhưng thú vị ở chỗ, tất cả đều có mối liên hệ chặt chẽ mà không phải ai cũng đủ sức nhìn thấu. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để theo dõi thuyết âm mưu hấp dẫn dưới đây.
Chắc hẳn, nhiều bạn đã từng nghe nói đến " vũ trụ điện ảnh Phương Anh Đào". Bao gồm ba bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái Mưa và Chàng vợ của em, nó xoay quanh chuyến hành trình tìm kiếm lương duyên lận đận của nàng thơ này. Vừa "cảm nắng" trai Nhật Akira (Takafumi Akustu) chưa được bao lâu, cô bất ngờ hay tin anh đã lìa đời bởi căn bệnh lâu năm mà giấu.
Thất thểu trở về quê hương Đà Lạt, Đào càng choáng váng hơn khi phát hiện thầy giáo Vũ (Mai Tài Phến), người mình đang yêu bị nữ sinh tên Vy (Thùy Linh) công khai cưa cẩm. Mất hết niềm tin vào cuộc đời, Đào thay đổi danh tính thành Mai rồi chuyển sang làm nhân viên cho tập đoàn bất động sản IAG danh tiếng. Quá mệt mỏi do áp lực nặng nề nơi công sở, cô đành bỏ tiền thuê người giúp việc và gặp gỡ "chàng vợ" Hùng (Thái Hòa).
Thế nhưng, sự thật lại chẳng hề đơn giản như vậy. Những ai từng thưởng thức Nhắm mắt thấy mùa hè sẽ thấy rằng quá trình Phương Anh Đào đi tìm người cha thất lạc được khắc họa khá mờ nhạt, hoàn toàn bị lép vế trước mối tình thầm lặng giữa cô với Akira. Tất nhiên, mọi chuyện đều có nguyên nhân chính đáng của nó. Vì mức độ nhạy cảm, mảnh ghép này đã không thể xuất hiện trên màn ảnh rộng: nhờ âm thầm điều tra, Đào biết được cha mình (Công Ninh) vốn là hậu duệ của tên giết người hàng loạt X (Khương Ngọc), kẻ đã làm rúng động tỉnh lị Đà Lạt yên bình vào cuối thập niên 60 bằng chiếc máy ảnh đáng sợ.
Lo sợ đứa con gái độc nhất sẽ lao theo vết xe đổ giống ông, cha Đào đành rời khỏi Đà Lạt, sang Nhật Bản định cư nhằm gầy dựng hội nhóm sát thủ riêng. Tại đây, ông bắt gặp Akira đang hận đời do vừa thất tình và quyết định nhận anh chàng làm đệ tử ruột. Từ đấy, Akira luôn ưa thích việc chụp các bức ảnh trắng đen, khơi gợi bầu không khí hoài niệm xưa cũ. Thông qua bản parody trailer u tối mang tên Nhắm mắt thấy... tối hù, ekip Nhắm mắt thấy mùa hè đã khéo léo "gợi ý" chi tiết gai góc trên cho người xem, thấy ghê chưa?
Kết hợp với vụ cha mình lập gia đình riêng, cơn tức giận nơi Đào mới bùng phát dữ dội. Sau khi cô tha thứ cho Akira vì anh dám che giấu cô nhiều bí mật động trời, đường dây câu chuyện tiếp tục quay lại quỹ đạo quen thuộc như chúng ta đã biết. Đến Chàng vợ của em, Đào gia nhập tập đoàn IAG rồi trở thành cánh tay đắc lực dưới trướng Mạnh (Hứa Vĩ Văn), gã trưởng phòng kinh doanh điển trai, tham vọng. Thế nhưng, cuộc đời nào có dễ đoán. Cô cũng chẳng thể ngờ rằng, Mạnh sở hữu xuất thân không hề tầm thường. Anh ta tiếp cận và dò xét Đào là hoàn toàn có chủ đích hẳn hoi.
Dẫu tiêu diệt thành công thủ phạm X ở Ống kính sát nhân, thám tử K cũng phải đánh đổi cái giá quá đắt: chấp nhận ngồi tù vì tự tiện giết chết nghi can. Trước phút lâm chung, ông kịp thời dặn dò hậu duệ của mình cần theo dõi sát sao bất kì cá nhân nào có dính dáng đến gia đình nhà X. Và Mạnh chính là người gánh vác trách nhiệm cao cả này. Phát hiện Đào dự định chuyển sang Nhật để làm việc dài hạn, anh lo sợ "đối tượng" sẽ vụt khỏi tầm kiểm soát nên cố gắng ngăn chặn bằng mọi cách nhưng đều bị thất bại thảm hại.
Còn với Hùng, "chàng vợ" đảm đang khiến Đào tan chảy con tim băng giá cũng ẩn giấu quá khứ chẳng mấy hạnh phúc. Ngoài những gì mà anh tiết lộ trong Chàng vợ của em, rất ít người biết thêm thông tin về thời trai trẻ của nhân vật thú vị này. Thật ra, trước đây, Hùng từng đem lòng yêu một nàng thơ khác là Khánh Linh (Ngọc Diệp). Để có thể kề cận bên nàng, anh tự nguyện cải trang thành nhà tạo mẫu nữ Bích Trâm. Dẫu vận dụng tất cả mọi chiêu trò, nhưng Hùng vẫn không thể cùng Linh đi tới cuối con đường hạnh phúc. Mối tình đơn phương ấy đã được đạo diễn Charlie Nguyễn đưa lên màn ảnh rộng thông qua tác phẩm Cưới ngay kẻo lỡ (2012).
Sau lần đấy, Hùng quyết định an phận ở nhà, đảm đương hết thảy công việc nội trợ và chăm sóc cho Ngọc (Thanh Trúc), em gái anh. Đến một ngày nọ, anh bất ngờ nhận được lời cầu cứu từ cô. Vì lỡ dại ký hợp đồng mà chưa tìm hiểu kỹ công việc, Ngọc phải nhờ ông anh thay mình dọn dẹp căn hộ bừa bộn của khách hàng Mai (Đào). Khép lại bằng hình ảnh Hùng chạm môi Đào, Chàng vợ của emhứa hẹn cái kết tươi sáng hơn đối với quý cô lận đận.
Đáng thương thay, trong chuyến công tác định mệnh tiếp theo tại Nhật, Đào đã bị Mạnh mưu hại và mất tích cực kì bí ẩn. Chờ đợi mãi nhưng chẳng thấy Ngọc trở về, Hùng đành lập gia mới rồi sinh con đẻ cái. Vậy là chúng ta có thêm Hồn Papa da Con Gái, tác phẩm điện ảnh dự kiến công chiếu vào dịp Giáng Sinh năm nay.
Đó là toàn bộ thuyết âm mưu lý thú do người viết nghĩ ra sau khi theo dõi 5 bộ phim Việt thuộc top đáng chú ý nhất năm nay. Bài viết chỉ mang tính chất giải trí, không hề có ý động chạm tới bất kì tổ chức hoặc cá nhân nào. Hy vọng bạn vẫn còn giữ được bình tĩnh đến lúc đọc hết dòng này.
Theo Trí Thức Trẻ
5 thảm họa điện ảnh Việt đầu năm 2018 nghe là muốn... "chôn sống" Hẳn bạn là một người rất dễ tính hoặc sẽ phải thuộc lòng câu thần chú: "Phải thật khoan dung" khi thưởng thức những bộ phim điện ảnh Việt Nam dở đình đám này trong nửa đầu năm qua. Điện ảnh Việt nửa đầu năm nhìn lại, bên cạnh những bộ phim nổi bật về chất lượng như Tháng Năm Rực Rỡ thì...