5 phim cổ trang Hoa Ngữ hot nhất năm 2018: Đố “mọt” nào bị cuốn vào “thâm kế” mà dứt ra được!
Năm 2018 tiếp tục là “đất” cho dòng phim cổ trang Hoa Ngữ tung hoành với hàng loạt phim đa thể loại, nổi bật hơn cả là những tựa phim có quy mô chế tác lớn và chiều sâu nội dung đặc biệt. Cùng điểm qua 5 tựa phim cổ trang xứng đáng xếp vào hàng “thâm sâu” bậc nhất năm nay.
2018 tiếp tục là một năm thành công của phim cổ trang Hoa Ngữ khi hầu hết các tác phẩm tạo tiếng vang đều thuộc mảng này. Bên cạnh “lực lượng hùng hậu” của các tựa phim huyền huyễn, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm nay ghi nhận nhiều tác phẩm có độ ‘thâm sâu” nội dung đặc biệt khiến khán giả nếu đã xem và bị cuốn vào vòng xoáy mưu đồ trong phim thì sẽ khó lòng dứt ra nổi.
1. Như Ý Truyện
Là tựa phim cung đấu đồ sộ được mong chờ bậc nhất trong làng phim cổ trang Hoa Ngữ, sau bao nhiêu tháng chật vật cuối cùng Như Ý Truyện cũng lên sóng hồi giữa năm nay và đã không phụ lòng kỳ vọng của khán giả khi mang đến một tác phẩm cung đấu đỉnh cao đích thực. Tuy thành tích thương mại không sánh bằng “đối thủ” Diên Hi Công Lược, nhưng nếu Diên Hi Công Lược là một tổng hòa của cung đấu và lãng mạn, thì Như Ý Truyện mang đậm tính chất thuần cung đấu với hằng hà sa số những âm mưu thâm hiểm của nữ nhân chốn hậu cung mới đích thực là “con cưng” của khán giả yêu mến dòng phim này.
“Tri nhân tri họa bất tri tâm”, độ thâm kế của Như Ý Truyện có thể nói là đã đạt đến hàng nhất trong thể loại phim cung đấu nói riêng. Mỗi nhân vật trong Như Ý Truyện đều sở hữu thứ gọi là “tâm cơ”, đều sở hữu những mục tiêu và tham vọng riêng. Xem Như Ý Truyện, khán giả dễ bị ngộp vì trúng trùng âm mưu nối tiếp, chồng chất. Mỗi một câu thoại đều có ẩn ý, mỗi một chi tiết dù rất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thế cục. Bên cạnh việc khiến khán giả ấn tượng bởi độ thâm sâu, Như Ý Truyện cũng truyền tải rất nhiều triết lý nhân sinh ý nghĩa, đáng nhắc, đáng hiểu ở đời, góp phần tạo nên một tựa phim cung đấu vừa thâm sâu vừa đẩy khán giả đến cao trào cảm xúc.
Dàn nhân vật hùng hậu “mỗi người đều có tâm cơ” đã tạo nên một tựa phim cung đấu thâm kế thuộc hàng thượng thừa.
Thiên Thịnh Trường Ca được mệnh danh là “bom xịt” đáng tiếc nhất năm nay khi sở hữu một kịch bản đồ sộ cùng dàn diễn viên thực lực như Trần Khôn và Nghê Ni nhưng lại không được đón nhận nồng nhiệt. Tuy không thành công về mặt rating và thậm chí còn chịu cảnh bị đài Hồ Nam “mang con bỏ chợ”, thẳng tay cắt ngắn thời lượng phim, những khán giả đã theo dõi Thiên Thịnh Trường Ca đều không thể phủ nhận đây là một tác phẩm quy mô, có chiều sâu và không phải ai xem cũng “thấm” được.
Tập trung khai thác những thâm kế nhằm tranh đoạt cái gọi là “hoàng quyền”, Thiên Thịnh Trường Ca bày ra một thiên la địa võng những âm mưu, quan hệ chồng chéo nhau xuyên suốt hai thế hệ. Không phải kiểu gắn mác thâm kế nhưng ngôn tình trá hình, xuyên suốt thời lượng phim là những cuộc đấu trí giữa những con người có đầu óc, có tham vọng. Nhân vật nữ chính không thuộc hàng liễu yếu đào tơ mà kẻ có trí, có tâm vị quốc và chí khí không kém nam nhân cũng góp phần tạo nên nét đặc sắc riêng có của bộ phim. Bất chấp nội dung có phần khó ngấm. điểm douban 8.3 với hơn 100 nghìn lượt đánh giá chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự công nhận của khán giả đối với tựa phim này.
Thiên Thịnh Trường Ca gây ấn tượng nhớ cốt truyện thâm sâu và diễn xuất có tầm.
Tam Quốc Cơ Mật xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thế lực vào những năm cuối của nhà Đông Hán. Tào Tháo mượn danh “phò trợ thiên tử để hiệu lệnh chư hầu”, thao túng triều chính. Hán Hiến Đế Lưu Hiệp không nắm giữ thực quyền nhưng vẫn luôn ấp ủ kế hoạch lật đổ Tào Tháo, tiêu diệt các thế lực thù địch, phục hưng nhà Hán. Nhưng sức khỏe của Lưu Hiệp ngày càng yếu, cuối cùng đã qua đời ở tuổi 18. Trước khi lâm chung, Lưu Hiệp để lại di chiếu cho thân tín đưa về cung người em trai song sinh ngoài dân gian Lưu Bình (Mã Thiên Vũ), thay mình bảo vệ ngôi vị, phục hưng Hán triều.
Đặt trong bối cảnh nhiễu nhương của thời đại với nhiều thế lực tranh giành lẫn nhau, Tam Quốc Cơ Mật sở hữu một mạng lưới quan hệ và âm mưu chằng chịt. Chính vì thế bộ phim là món hơi “khó nhằn” với các khán giả không có kiến thức sơ lược về bối cảnh lịch sử của phim. Ai thù ai bạn, ai thành tâm ai giả dối, ai đi qua thị phi mà không thay lòng, trong vòng xoáy âm mưu trùng trùng, tầm quan trọng của chữ “tình”, chữ “nhân” càng khiến người ta phải cảm khái. Phim đã thành công tái hiện khá rõ nét một thời cuộc mưu tranh ám đấu đầy kịch tính của những con người lí tưởng khá nhau nhắm đến cái chung gọi là “thiên hạ”.
Mạng lưới nhân vật “nhìn dễ hoảng” của Tam Quốc Cơ Mật.
4. Độc Cô Thiên Hạ
“Đế tinh chưa rõ, song Độc Cô thiên hạ”, một lời phán của hoàng đế tiền triều đã khiến lão trọng thần Độc Cô Tín mang binh đi trấn giữ biên cương, con trai trong nhà cũng không được giữ chức quá cao. Độc Cô Tín lại có ba nữ nhi tài sắc song toàn, trong đó trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược ( An Dĩ Hiên) đặc biệt ám ảnh với lời phán “Độc Cô thiên hạ” và tham vọng trở thành bậc mẫu nghi để hoàn thành “thiên mệnh”. Trong khi đó hai muội muội Mạn Đà (Lý Y Hiểu) và Gìa La (Hồ Băng Khanh) một người là mẫu thân của Đường Cao Tổ Lý Uyên, một người là hoàng hậu đầu tiên của nhà Tùy.
Video đang HOT
Lấy bối cảnh vào thời kì đầy biến động của lịch sử Trung Hoa, Độc Cô Thiên Hạ tái hiện mưu thâm kế hiểm của những con người bị mắc kẹt trong vòng xoáy của quyền lực và tham vọng. Đăng cơ rồi truất vị, trọng thần át quyền vua, nữ nhân tham vọng làm chao đảo thế cục, hàng loạt tuyến tình tiết quy mô đan xen giúp Độc Cô Thiên Hạ được đánh giá cao về chiều sâu nội dung. Đặc biệt, phim gây ấn tượng mạnh cho khán giả nhờ hai nhân vật Vũ Văn Hộ và Độc Cô Bàn Nhược, hai con người tâm kế cả đời nhưng cả đời khổ đau chỉ vì không thể thoát khỏi cám dỗ của quyền lực.
Độc Cô Thiên Hạ đã lần nữa giúp cái tên An Dĩ Hiên bật lên, át cả nữ chính Hồ Băng Khanh.
Một Vũ Văn Hộ mưu mô, thâm kế cả đời nhưng đau cả đời chỉ vì một nữ nhân đã được Từ Chính Khê thể hiện xuất sắc.
5. Diên Hi Công Lược
Được xem là hiện tượng của làng phim cổ trang Hoa Ngữ năm nay, Diên Hi Công Lược hội tụ nhiều yếu tố lôi kéo khán giả, điển hình như sự cân bằng tốt giữa yếu tố cung đấu và tình cảm, giúp mạch phim kịch tính nhưng vẫn không quá ngột ngạt. Lấy bối cảnh hậu cung Càn Long, phim hẳn nhiên không thiếu những màn đấu đá của nữ nhân chốn thâm cung hay những cú “giật dây” không ai ngờ của các bậc bề trên.Đặc biệt, Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc ( Ngô Cẩn Ngôn) và Kế Hậu ( Xa Thi Mạn), một bên thâm trầm âm hiểm khiến người khác e sợ, một bên khí khái không sợ trời không sợ đất, chính là bộ đôi tâm kế góp công lớn tạo nên sức hấp dẫn của tác phẩm này.
Hai nữ chủ “làm nóng” mùa hè năm nay.
Theo helino.vn
'Độc cô thiên hạ': Phải chăng Vũ Văn Hộ mới là nam chính?
Đẹp trai, quyền lực, si tình, Vũ Văn Hộ nổi bật lấn át cả Dương Kiên, khiến người xem đặt ra câu hỏi: Phải chăng thái sư mới là nam chính?
Một trong những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ hot nhất thời điểm hiện tại - Độc cô thiên hạ nhận được sự yêu mến của đông đảo người xem nhờ dàn diễn viên có nhan sắc, có thực lực, trang phục lộng lẫy, trau chuốt cùng nội dung khó đoán, hấp dẫn. Nhưng đây cũng là bộ phim hiếm hoi mà nam nữ chính Độc Cô Già La - Dương Kiên bị "dìm" cả đôi bởi sự tỏa sáng của nam nữ phụ. Theo dõi hơn nửa bộ phim, cặp đôi ấn tượng nhất, nhiều đất diễn nhất và là tâm điểm chú ý của khán giả nhất chính là Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) và Vũ Văn Hộ (Từ Chính Khê). Thái sư Vũ Văn Hộ đã chinh phục đông đảo người xem, đặc biệt là khán giả nữ bởi hình tượng một nam nhân hoàn hảo.
Đẹp hoàn mỹ
Từ Chính Khê sở hữu nhan sắc đúng chuẩn mỹ nam ngôn tình cổ đại: đôi mắt phượng sâu thẳm hút hồn, mũi dọc dừa cao, đôi môi mỏng quyến rũ.
Góc nghiêng thần thánh với khuôn cằm sắc lẹm và sống mũi cao
Vẻ đẹp ngọc thụ lâm phong, bá khí ngút trời của thái sư
Dáng đứng huyền thoại
Đôi mắt hai màu xanh - đen bí ẩn, ma mị nhưng cực kỳ thu hút
Thái sư đẹp đến siêu thực thế này, bảo sao chị em không chết mê chết mệt?
Quyền lực - Dã tâm - Tàn nhẫn
Trong số các nam nhân của bộ phim thì Vũ Văn Hộ là người toát lên khí chất đế vương rõ ràng nhất, dẫu cả đời chưa từng một lần ngồi lên đế vị. Vũ Văn Hộ (513-572), biểu tự Tát Bảo, được phong tước Tấn Quốc công, là một tông thân, đại thần nhiếp chính của triều đại Bắc Chu trong lịch sử Trung Quốc.
Vũ Văn Hộ chính là người buộc Tây Ngụy Cung Đế nhường ngôi cho Vũ Văn Giác, lập ra triều đại Bắc Chu, trở thành người thống trị nền chính trị Bắc Chu. Là nhiếp chính ba năm phế tam đế, thái sư mới đích thực là người nắm quyền lực lớn nhất trong triều. Ý kiến của thái sư còn lớn hơn thánh chỉ, hoàng đế cũng không thể làm gì.
Vũ Văn Hộ hoàn toàn không để hoàng đế vào mắt, không quỳ lạy, ngang nhiên chĩa cung tên vào thiên tử.
Vũ Văn Giác hoảng sợ, bất lực trước quyền lực khổng lồ của thái sư và luôn tìm cách diệt trừ
Vũ Văn Hộ không phải là con của tiên đế mà chỉ là cháu, từ nhỏ đã không được sủng ái, mẫu thân lại xuất thân thấp kém. Hắn âm mưu toan tính, vất vả tranh giành bao năm mới leo lên được ngôi vị thái sư và trở thành đệ nhất quyền thần của Bắc triều. Một người không tài giỏi, không nhẫn nhục, không có ý chí hơn người, sao có thể làm được?
Tấn Quốc công là một nhân vật phản diện tàn nhẫn, thủ đoạn và làm ra nhiều chuyện tán tận lương tâm. Nhưng hiếm có nhân vật phản diện nào lại thản nhiên tươi cười tự nhận mình là kẻ xấu, mặc cho người ta mỉa mai, bàn tán: "Vũ Văn Hộ ta làm nhiều việc ác, đến cả trẻ con ở giáo phường cũng hát đồng dao mắng chửi ta". Hắn cũng phơi bày rõ ràng dã tâm muốn làm hoàng đế ngay cả khi đứng trước mặt vua. Và quả thực, một kẻ đủ tài dũng, đủ mưu đủ trí, đủ tàn độc đủ sáng suốt như Vũ Văn Hộ rất phù hợp với ngôi vị cửu ngũ chí tôn.
Một kẻ phản diện ác công khai, ác một cách... "tỏa sáng" rõ ràng nổi bật hơn hẳn nam chính. Nam chính Dương Kiên lúc đầu xuất hiện giả ngây ngô, giả đào hoa, đóng kịch yếu đuối để qua mắt thái sư, khiến khán giả nghĩ rằng Dương Kiên thông minh và có phần nguy hiểm.
Nhưng càng ngày, nam chính lại càng được xây dựng theo chiều hướng ngây thơ, cả tin, mù quáng quá mức, bị cuốn theo những âm mưu (tầm thường) của Mạn Đà, tính cách lại lương thiện, hiền lành đúng chất nam phụ. Dương Kiên của 30 tập đầu thích sống yên ổn, an bình, không hề có dã tâm giành ngai vàng, địa vị cũng chỉ là thế tử, khiến Mạn Đà ham hư vinh không muốn gả.
Nam chính mờ nhạt, bình bình hoàn toàn bị thái sư chiếm hết spotlight
Si tình
Cha của Vũ Văn Hộ từng nói nhà Vũ Văn sinh ra toàn "tình thánh", quả thực không sai. Nam nhân Vũ Văn gia đều là kẻ si tình đến lụy tình, từ Vũ Văn Ung, Vũ Văn Dục đến Vũ Văn Hộ. Với Vũ Văn Hộ, trái tim hắn chỉ dành cho duy nhất một người: Trưởng nữ Độc Cô gia Độc Cô Bàn Nhược. So với tình cảm mỗi người hướng về một phía của Dương Kiên - Già La thì tình cảm thống nhất, chung thủy của A Hộ - Bàn Nhược cảm động người xem hơn nhiều. Thậm chí có một bộ phận khán giả xem phim chỉ vì đôi A Hộ - Bàn Nhược và nuối tiếc khi họ không phải nam nữ chính.
Tình yêu của thái sư và hoàng hậu rất đẹp, nhưng cũng rất ngược tâm.
Ngay từ lần đầu hai nhân vật này xuất hiện, đã khiến người xem tràn ngập cảm giác xứng đôi vừa lứa, từ ngoại hình, tài năng đến mục đích sống. Bàn Nhược dã tâm trở thành hoàng hậu để thực hiện lời nguyền "Độc cô thiên hạ", Vũ Văn Hộ muốn làm hoàng đế để có thể có được người con gái hắn yêu.
Từ lần đầu gặp gỡ, họ so tài với nhau, họ tán thưởng lẫn nhau, họ thu hút lẫn nhau để hiểu rằng đối phương chính là người phù hợp nhất với mình. Thiên hạ Bắc Chu, chỉ có Vũ Văn Hộ mới xứng với đóa mẫu đơn cao quý nhất của Độc Cô gia, cũng chỉ có Độc Cô Bàn Nhược mới xứng đứng bên một thái sư quyền khuynh triều dã.
Khi còn trẻ, Bàn Nhược từng đi bói hoa, ném hoa trúng đầu ai sẽ có duyên phu thê, kết quả rơi trúng đầu A Hộ. Duyên phận đã trói buộc họ lại với nhau, quả thực là "trời sinh một đôi".
Bàn Nhược, dám vì gia tộc, vì Độc Cô thiên hạ, hi sinh tình yêu đầu đời chân thành nhất với A Hộ, đi ngược với duyên phận để gả cho Ninh Đô vương Vũ Văn Dục. Một thái sư bình tĩnh, cao ngạo như thế dám điên cuồng bất chấp xông vào phòng tân hôn, nàng có hiểu trong mắt hắn, trong tâm hắn là bao nhiêu đau đớn?
Hắn đau lòng khi thấy Bàn Nhược khóc, run rẩy cầu xin hắn cứu Già La, hắn hoảng hốt và dằn vặt khi ngỡ đã hại chết con của hai người.
"Chỉ cần ta chấp nhận theo ý nàng, nàng sẽ không hận ta nữa phải không?"
Hắn yêu nàng đến mức biết nàng lừa mình, biết nàng lợi dụng mình "nàng ấy dùng ta xong rồi bỏ", hắn vẫn cố chấp si mê nàng, dung túng cho dã tâm của nàng, sẵn lòng lót đường trải thảm cho những việc nàng làm. Những gì nàng cầu xin, hắn chưa từng từ chối. Thái sư bá đạo một tay che trời, trước mặt nàng vẫn rơi nước mắt bất lực: "ta yêu nàng...".
"Ta yêu nàng..."
A Hộ, nam nhân tuấn kiệt nhất, quyền lực nhất, dã tâm nhất thiên hạ, sẵn sàng coi trọng người con gái hắn yêu hơn cả giang sơn: "Nếu nàng ấy không ở bên ta, thì ta cần bá nghiệp này để làm gì?".
" Nếu nàng ấy không ở bên ta, thì ta cần bá nghiệp này để làm gì?".
A Hộ cả đời tranh giành giang sơn, trước là vì quyền, sau là vì nàng. Bàn Nhược lợi dụng tình cảm của A Hộ vì mục đích riêng, lừa dối hắn về đứa con đầu lòng khiến hắn cả đời day dứt, nàng có đau lòng không, có hối hận không?
Chàng có tình, thiếp có ý, nhưng hữu duyên vô phận
Sự dịu dàng của hắn, tình yêu chung thủy của hắn, cả đời vĩnh viễn đều đặt trên một người con gái, một người không nên yêu.
Ngăn tường bí mật nhà thái sư có mật khẩu rất đơn giản: Bàn Nhược
Đồng sinh cộng tử, xét cho cùng cũng là một loại hạnh phúc
Cũng chính vì si tình, nên hắn mới đồng bệnh tương liên thông cảm cho Vũ Văn Ung và Dương Kiên. Vũ Văn Ung vì Già La mà vội vã hồi kinh, không ngại thân thể suy kiệt, lại gánh trọng tội làm trái thánh chỉ. Vũ Văn Hộ ban đầu không thèm quan tâm, nhưng khi khi nghe thuộc hạ của Vũ Văn Ung nói: "Vương gia nói thấy người con gái mình yêu gả cho nam nhân khác mà không lo, ngài ấy có sống cũng không bằng chết" liền đồng cảm mà rộng lòng cứu giúp, truyền thái y đến khám chữa, lại hết mực bảo vệ.
Tốt bụng cứu giúp Vũ Văn Ung vì đồng bệnh tương liên
Đến an ủi đường đệ vì trọng bệnh mà phải từ bỏ cô gái mình yêu
Dương Kiên vì Mạn Đà xông vào làm loạn phủ thái sư, nếu là người khác thì không còn đường sống, nhưng thái sư nể tình "vì giai nhân" mà bỏ qua cho Dương thế tử
Thực ra thái sư cũng là người bao dung rộng lượng, biết đồng cảm chia sẻ
Nhân vật Vũ Văn Hộ được biên kịch xây dựng quá hoàn hảo, nhiều đất diễn, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả và xem ra có vị thế lấn át cả nam chính. Webdrama Độc Cô thiên hạ chiếu mỗi tuần 6 tập trên Tencent, hiện đang phát sóng.
Theo Saostar
'Độc cô Hoàng hậu' của Trần Kiều Ân rốt cuộc cũng đã được định ngày lên sóng? "Độc cô Hoàng hậu" mặt dù đã đóng máy khá lâu nhưng vẫn cứ mãi trì hoãn lịch lên sóng. Nhiều thông tin cho biết bộ phim sẽ được lên sóng vào thời gian sắp tới đây nhưng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp? Độc cô hoàng hậu (é96;) là bộ phim truyền hình cổ trang do Trương Hiếu Chính...