5 nữ ca sĩ có ngoại hình mini sở hữu giọng hát khủng
Đặc điểm chung của họ là sở hữu ngoại hình nhỏ bé nhưng giọng hát thì lại tràn đầy nội lực.
Giọng ca Uyên Linh từng tạo nên “cơn sốt” khó quên tại Vietnam Idol 2010. Cô sở hữu giọng hát đầy nội lực có độ vang hiếm có. Trong vai trò thí sinh tham dự cuộc thi, Uyên Linh lần lượt cống hiến cho khán giả truyền hình những màn trình diễn tuyệt vời, cảm xúc giọng hát chạm được vào trái tim khán giả. Chính vì vậy khi giải quán quân thuộc về cô đã làm hài lòng số đông công chúng.
Uyên Linh sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn.
Ở Uyên Linh có rất nhiều điều đăc biệt. Trong khi giọng hát của cô được đánh giá rất cao nhưng giọng nói thì lại khá “chát chúa” được nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá là rất “kinh khủng”. Và ngoại hình nhỏ bé của Uyên Linh cũng đối nghịch với giọng hát đầy nội lực.
Sau 4 năm gia nhập showbiz, Uyên Linh đã có được chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người hâm mộ. Cô là gương mặt “ăn khách” của các show ca nhạc lớn và được đánh giá là một trong số ít giọng ca trẻ có tiềm năng trở thành diva.
Văn Mai Hương
Văn Mai Hương là đối thủ cân tài cân sức của Uyên Linh tại mùa thi Vietnam Idol 2010. Mặc dù năm đó mới chỉ 16 tuổi nhưng Văn Mai Hương đã sở hữu một giọng ca nội lực vượt tuổi, được đào tạo rất bài bản qua trường lớp. Cũng giống Uyên Linh, Văn Mai Hương sở hữu một ngoại hình khá nhỏ nhắn. Nhạc sĩ Thanh Bùi từng chia sẻ: “Mặc dù nhỏ con lắm nhưng khi ca mình không biết tiếng ca từ đâu ra mà rất mạnh”.
Vóc dáng có phần khiêm tốn của Văn Mai Hương.
Là một giọng ca trẻ mới gia nhập làng nhạc được 4 năm nhưng Văn Mai Hương đã sở hữu một lượng bản hit đáng ngưỡng mộ, nội dung phù hợp với thị hiếu âm nhạc của giới trẻ hiện đại. Chính vì vậy, Văn Mai Hương rất “được lòng” các bầu show ca nhạc.
Với nội lực giọng hát cùng tuổi trẻ sung sức, Văn Mai Hương chắc chắn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Những gì mà Văn Mai Hương đã thể hiện được trong suốt 4 năm qua đã khiến nhiều người hâm mộ tin rằng cô sẽ trở thành một ngôi sao giải trí lớn trong tương lai.
Được biết đến từ Sao Mai điểm hẹn 2008 nhưng mãi cho tới năm 2013 Dương Hoàng Yến mới được biết đến rộng rãi bởi gây được nhiều ấn tượng trong cuộc thi Giọng hát Việt. Sau 5 năm “tu luyện”, Dương Hoàng Yến giờ đây đã sở hữu một giọng ca đầy nội lực với quãng giọng rộng hiếm có và kỹ thuật thanh nhạc bậc thầy. Được biết Hoàng Yến là một giảng viên thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Dương Hoàng Yến có ngoại hình nhỏ bé đối nghịch giọng hát.
Mới đây, Dương Hoàng Yến cùng bạn chơi là nhà thiết kế Hà Duy đã có một chiến thắng vô cùng ấn tượng tại Cặp đôi hoàn hảo 2014. Sau khi theo dõi cuộc thi, nhiều khán giả mới biết hết được những khả năng âm nhạc của Hoàng Yến. Các tiết mục dự thi đầy tính chuyên môn đều do cô nghiên cứu và dựng nhạc. Cô cũng chứng minh được giọng hát biến hóa điêu luyện của mình qua các thể loại âm nhạc khác nhau như quan họ, dân ca Nam Bộ, rock…
Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo đã mang lại cho Hoàng Yến một lượng fan hâm mộ đáng kể. Sau sự thành công ấy, Dương Hoàng Yến đang có kế hoạch Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát.
Hoàng Quyên
Hoàng Quyên sở hữu một chất giọng nữ trầm rất dày và mạnh, hoàn toàn đối nghịch với vóc dáng cơ thể “mini”. Theo nghề hát từ khi tuổi còn rất trẻ nhưng cái tên Hoàng Quyên chỉ thực sự được biết đến rộng rãi sau khi đoạt giải Á quân của Vietnam Idol 2012. Mặc dù giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong dàn thí sinh nhưng yếu tố may mắn chưa đến với cô khi YaSuy mới là người dành chiến thắng chung cuộc.
“Đọ” về… chân ngắn thì Hoàng Quyên không có đối thủ trong showbiz.
Mặc dù chỉ là người về nhì nhưng Hoàng Quyên mới là cái tên tỏa sáng, bứt phá nhất sau cuộc thi năm đó. Với giọng hát khỏe khoắn với gu thẩm mỹ tốt, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Hoàng Quyên là sự lựa chọn hợp lý của các bầu show cho các đêm nhạc chất lượng cao.
Video đang HOT
Tuy được đánh giá cao về giọng hát nhưng có thể thấy phong cách âm nhạc mà Hoàng Quyên hướng tới lại có phần chững chạc hơn so với độ tuổi và cũng rất kén người nghe. Một sự cải thiện hình ảnh âm nhạc trẻ trung hơn sẽ giúp cô có được lớp khán giả đa dạng hơn hiện có.
Hương Tràm
Hương Tràm được biết đến với biệt danh “tài không đợi tuổi”. Cô đăng quang ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt 2013 khi mới 17 tuổi. Dù còn rất trẻ nhưng Hương Tràm đã sở hữu giọng hát “khủng long”, giàu cảm xúc dễ khiến người nghe phải nổi da gà. Rời khỏi cuộc thi, Hương Tràm đã có nhiều thành công trong âm nhạc khi xuất hiện tại nhiều sân khấu lớn và có được khá nhiều bản hit được nhiều bạn trẻ đón nhận.
Hương Tràm cũng là một trong những sao có chiều cao hạn chế nhất showbiz.
Tuy là giọng ca trẻ đầy triển vọng nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, Hương Tràm lại dính phải nhiều scandal đình đám. Việc cư xử chưa phải phép với bậc đàn anh, đàn chị hay ăn mặc hở hang thái quá so với độ tuổi khiến hình ảnh của cô xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.
Để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, Hương Tràm cần có nhiều thời gian để thay đổi mình hơn nữa. Công chúng sẽ luôn chào đón những sản phẩm âm nhạc đầy nhiệt huyết và chất lượng của cô thay vì những phát ngôn gây “sốc” và gu thời trang táo bạo.
Theo Đức Thịnh/ Vietnamnet
8 đĩa nhạc Việt 'phải nghe' năm 2014
Năm nay không có những đĩa nhạc gây được tiếng vang từ khi ra mắt như Tâm (Mỹ Tâm), Cánh Cung 3 (Đỗ Bảo & Hà Trần), Độc Đạo (Tùng Dương). Trái lại, năm 2014 là sự tấn công ồ ạt của những gương mặt trẻ, mà đối với tôi, có những người hoàn toàn mới lạ.
Những cây viết mới như Huyền Sambi, Mew Amazing, Trần Trung Đức. Nhà sản xuất mới có Khắc Hưng (Khởi Hành), Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hoàng Gia và Nguyễn Bá Hùng Lân (Dung Nham), Đỗ Hiếu (Gặp Tôi Mùa Rất Đông). Một tín hiệu đáng mừng giúp cho âm nhạc Việt Nam ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc.
Khác với năm ngoái, tôi chọn ra một đĩa nhạc mà mình ưng ý nhất về mọi mặt, để đề tặng danh hiệu đĩa nhạc của năm (Album of the year). Những đĩa không có mặt ở đây, có lẽ vì tôi chỉ thích một vài bài, chứ không nghe hết được trọn vẹn từ đầu đến cuối.
1. Yêu - Thanh Lam & Tùng Dương
(Classical - 01/2014)
Yêu là lòng bâng khuâng
Nhớ hay thương một chiều tơ vương...
Yêu - đĩa hát chung giữa Thanh Lam và Tùng Dương - dự kiến phát hành cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng phải dời lại tận đầu năm sau. Đây không phải là lần đầu tiên họ hát nhạc xưa, cũng không phải là lần đầu hát đôi. Trước đó, Thanh Lam đã cộng tác với rất nhiều ca sĩ, từ Trung Kiên, Trọng Tấn, cho đến Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng. Tùng Dương cũng có đĩa Hát tình ca của riêng mình. Một diva của dòng nhạc nhẹ và một giọng nam hàng đầu hiện tại - hai cá tính có điểm chung nổi tiếng thích phá cách trong âm nhạc - cho thấy những bài song ca mới là hay nhất đĩa. Song, chính phần phối khí của Trần Mạnh Hùng và dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ đạo của Lê Phi Phi mới là điểm đặc biệt, khiến Yêu xứng đáng nằm trong bộ sưu tập của bất cứ ai.
Nên nghe: Tình nghệ sĩ, Kiếp nào có yêu nhau, Yêu.
2. Cửa Thơm Mùi Nắng - Hoàng Quyên
(Pop - 02/2014)
Nắng vàng như trái cam đầu mùa
Nắng vàng như ánh trăng ngày rằm
Nắng anh...
Trường hợp của Hoàng Quyên - khi cộng tác với Lê Minh Sơn trong Cửa thơm mùi nắng, thật sự không khác trường hợp của Uyên Linh - khi cộng tác với Quốc Trung trong Giấc mơ tôi. Cả hai đều là những ca sĩ có chất giọng riêng, nhạc cảm tốt, xử lý tinh tế - nhưng nhà sản xuất lại chưa thể khai thác trọn vẹn khả năng của họ. Đĩa có tám ca khúc, nhưng đến năm đã là cũ. Hoàng Quyên vẫn chỉ đang cho khán giả thấy những gì họ đã thấy: hát tốt nhạc Lê Minh Sơn. Trong khi đó, với một gương mặt trẻ như cô, người nghe chờ đợi sự tươi mới và một hình ảnh rõ ràng cho đĩa đầu tay. Dù có những khoảnh khắc sáng giá, nhưng đáng tiếc, Cửa thơm mùi nắng không khiến ta tiếp tục mong mỏi, tò mò vào những sản phẩm tiếp theo của Hoàng Quyên.
Nên nghe: Cửa thơm mùi nắng, Mọi lúc mọi nơi, Sóng ngang.
3. Gặp Tôi Mùa Rất Đông - Nguyễn Đình Thanh Tâm
(Dance-pop - 02/2014)
Những phố đang mưa hình tròn
Xoay...
Gặp Tôi Mùa Rất Đông là sản phẩm thứ hai mà Nguyễn Đình Thanh Tâm ra mắt trong năm 2013, ban đầu được phát hành trực tuyến trên mạng theo kiểu thử nghiệm, thăm dò thị trường. Cũng vì vậy, nó xoay 180 độ so với đĩa đầu tay Cánh diều lạc phố, từ hình ảnh cho đến âm nhạc. Lần này Thanh Tâm cộng tác với những gương mặt rất mới và trẻ như Đỗ Hiếu, Đoàn Minh Vũ, Mew Amazing, đồng thời khai thác mạnh nhạc điện tử, chủ yếu theo dòng dance, synth-pop. Xuyên suốt từ đầu đến cuối là những âm thanh dồn dập, mạnh mẽ. Ngay cả bài hát "dịu dàng" nhất đĩa (Lang thang) cũng không chủ ý loại bỏ sự ồn ào. Thay vì tiết chế, Thanh Tâm và ê kíp của mình quyết đi đến cùng với những gì đã chọn (bản Gặp Tôi Mùa Rất Đông ở cuối "phá" hoàn toàn bản gốc).
Nên nghe: Gặp tôi mùa rất đông, Nghe ta hồi sinh, Lang thang.
4. Địa Đàng II - Nguyên Hà
(Pop - 07/2014)
Em về ôi bình yên về theo đời sống từ đấy lời hát từ đấy mà sinh,
Hỡi cơn mưa của anh!
Rớt xuống anh ngay giờ linh!
Tiếp nối đĩa đầu tiên phát hành cách đây hai năm, Địa đàng 2 tập hợp 11 tình khúc mới của nhạc sĩ Quốc Bảo được thể hiện bởi Nguyên Hà - một giọng ca mềm mại, ngọt ngào, phù hợp với dòng nhạc trữ tình, lãng mạn. Nếu so sánh, thì Địa đàng 2 phối khí đơn giản, tiết chế, nghe dễ chịu hơn hẳn đĩa đầu. Cách xử lý của Nguyên Hà đã có sự dày dạn của kinh nghiệm, kéo ngay người nghe vào câu chuyện và không để họ rời bước dù chỉ một giây. Cách viết của Quốc Bảo thì lấp lửng, có bài hoàn toàn phá cách (Ru 7), lại có bài quen thuộc đến mức nhàm chán (Thì ta yêu). Nhưng Địa đàng 2 mang một sắc thái hoàn toàn khác với đĩa đầu, không còn hân hoan reo vui hạnh phúc, mà ám ảnh, day dứt, như một đêm lạnh ngập chìm trong giông bão.
Nên nghe: Nơi một bến hồng, Giọng tình, Ru 7.
5. Khởi Hành - Nguyễn Trần Trung Quân
(Electro-pop - 10/2014)
Đừng xô nghiêng nụ cười xé đêm hoang tàn
Những nỗi đau rã rời, trôi vào đêm mờ sương
Khởi hành - đĩa đầu tay của Nguyễn Trần Trung Quân - có những điểm mà đĩa đầu tay của các ca sĩ cùng lứa như Nguyễn Đình Thanh Tâm hay Hoàng Quyên chưa có được: một ý tưởng thông minh được thực hiện tới nơi tới chốn. Sử dụng nhạc điện tử làm khung xương, mười ca khúc trong đĩa được sắp xếp theo vòng xoay thời gian của một ngày, theo thứ tự từ sáng đến tối, sau đó lặp lại. Không thể không nhắc đến vai trò rất lớn của Khắc Hưng - nhà sản xuất chính của đĩa, bất ngờ lại là một gương mặt còn rất trẻ. Về các sáng tác, dù Huyền Sambi gần như là ngôi sao của đĩa, nhưng chính Sa Huỳnh mới chứng tỏ rằng mình là một tác giả cần được theo dõi. Khuyết điểm lớn nhất? Nếu Trung Quân hoàn toàn bỏ được cách hát "giống Tùng Dương", chắc chắc anh sẽ thành công hơn nữa.
Nên nghe: Cỏ, Nghiêng, Thử thách đêm.
6. Chẳng Có Tình Ca - Danh Việt
(Pop - 11/2014)
Rồi cháy như sao đổi ngôi
Rồi khói bay bay vào không gian mới
Tiếng tăm như một giấc phù vân
Thoắt đã tan...
Là một gương mặt hoàn toàn mới, Danh Việt ngoài sự ấm áp thì chất giọng gần như không có gì đặc biệt để có thể trở thành một "pop star". Giọng của Việt nếu chọn những bản pop ballad đang nổi trên thị trường - như các ca sĩ cùng lứa với anh hay chọn - thì lại càng dễ thất bại. Chiều sâu từ những sáng tác của Quốc Bảo thực sự đã nâng đỡ những khiếm khuyết của Danh Việt lên rất nhiều. Cách biên tập và phối khí cũng cho thấy kinh nghiệm dày dạn của vị nhạc sĩ trong vai trò sản xuất, khi kết nối bảy bài hát được sáng tác cho nhiều mục đích khác nhau. Chẳng có tình ca là một trường hợp điển hình cho thấy vai trò quan trọng của nhà sản xuất. Như một bộ phim đáng nhớ, cần có một đạo diễn giỏi, một kịch bản hay, nhiều hơn là diễn xuất.
Nên nghe: Tro tàn của tiếng tăm, Mộng kê vàng, Đối thoại nửa đêm.
7. Ước Sao Ta Chưa Gặp Nhau - Uyên Linh & Dũng Dalat [Album of the year]
(Pop - 12/2014)
Có những cơn mơ vỡ tan tành
Có những tâm hồn lạc lối
Có những ước muốn phai tàn...
Rúng động! - là cảm giác sau khi nghe Uyên Linh hát tình ca Dũng Dalat. Dường như cả hai đều làm nhạc cho chính mình, thay vì hát hay viết để chiều chuộng bất cứ ai. Dẫu âm nhạc phần lớn hướng đến sự tinh giản - để cho giọng hát của Uyên Linh và tiếng đàn của Dũng Dalat cùng tỏa sáng bên nhau - có thể cũ kỹ, nhàm chán với nhiều người, nhưng bản thân những sáng tác của Dũng Dalat đã đáng để thưởng thức. Nên nhớ là Dũng Dalat đã hoạt động bao nhiêu năm, nhưng đến nay mới có một đĩa tác giả của riêng mình. Người lên ý tưởng là Uyên Linh, như thể đợi chờ duyên phận. Ước Sao Ta Chưa Gặp Nhau là sự kết hợp ngọt ngào giữa một giọng ca giàu xúc cảm và một người viết nhiều trải nghiệm - như cây cho trái chín sau nhiều năm vun trồng.
Nên nghe: Ước muốn phai tàn, Như cánh hoa đêm, Tình lại đến như vừa bắt đầu.
8. Dung Nham (Lava) - Hà Anh Tuấn
(Electro-pop - 12/2014)
Sống với quá khứ hay là chết như một vì sao vụt tắt
Cho không trái tim này ai sẽ lấy?
Hà Anh Tuấn luôn chứng tỏ rằng mình là một người thông minh. Giống như các sản phẩm trước đây của anh, Dung nham sở hữu những ý tưởng rất hay và riêng biệt, nhưng kết quả thực hiện lại chưa trọn vẹn. Công bằng mà nói, Hà Anh Tuấn đã có những khoảnh khắc phá cách rất đáng ghi nhận (Cuộc chiến, Dung nham), nhưng đôi lúc lại quá an toàn (Vô hình, Cứ thế). Điểm thú vị nhất của đĩa là khi anh thể hiện đúng chủ đề của nó: thả mình trôi theo dòng dung nham đang tuôn trào mà không đắn đo điều gì (Nhịp si mê). Trái lại, đĩa vẫn mắc những lỗi không đáng có: Chuyện của mùa đông là một bản pop ballad hay, nhưng nên nằm một đĩa khác. Thật tiếc khi phải nói, Dung nham là đĩa nhạc dở nhất trong sự nghiệp của Hà Anh Tuấn, tính đến thời điểm hiện tại.
Nên nghe: Cuộc chiến, Nhịp si mê, Xanh mãi (Forever Young).
Theo Depplus.vn/MASK
Uyên Linh đón sinh nhật muộn cùng Dũng Đà Lạt Cả hai cùng chung vui với 200 khán giả trong đêm nhạc tối 4/1. Tối qua, Uyên Linh - Dũng Đà Lạt có đêm nhạc giới thiệu album Ước sao ta chưa gặp nhau tại TP HCM. Điều thú vị là đêm nhạc này cũng được xem như buổi tiệc sinh nhật muộn của cả hai. Uyên Linh sinh ngày 1/1 còn nhạc...