5 lý do vì sao nên chơi Titanfall
Titanfall – bom tấn của thể loại FPS này vừa ra mắt vào ngày 11/3.
Titanfall – tựa game bắn súng đầu tay của Respawn Entertainment có thể nói đang là trò chơi đáng chú ít nhất ra mắt trong tháng 3 này. Giai đoạn beta kết thúc cách đây chưa lâu đã khiến một lượng lớn người chơi cảm thấy hào hứng đối với phiên bản Titanfall hoàn chỉnh và nếu vẫn cảm thấy chưa đủ, sauđây là 5 lý do khiến các bạn “nên” mong chờ nó.
Cơ chế di chuyển độc đáo
3 năm trước, dưới cái bóng của Mirror’s Edge, Splash Damageđã phát hành BRINK – tựa game được cho là mở đầu cho một trường phái khác củathể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Sở hữu phongcách đồ họa ấn tượng nhưng quan trọng hơn, game tập trung vàokhả năng di chuyển của người chơi thông qua các động tác chuyển động giống với Parkour.Đáng buồn thay vào thời điểm đó, BRINK có rất ít người chơi.
Nhưng cũng chính vào lúc đó, những nhà phát triển của Titanfall đã nhận ra tiềm năng của việc kết hợp Parkour vào trong FPS. Thay cho những bước di chuyển với nhịp độ chậm chạp, khả năng bay nhảy quanh map như người Nhện mang đếnnhững trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác, lao vào cửa sổ với khẩu súngsẵn sàng chiến đấu, tất cả những thứ đó nghe thật sự hấp dẫn và nó chắc chắn sẽmang đến cho người những cảm giác mới lạ chưa từng có.
Sự xuất hiện của robot chiến đấu
Robot luôn là một cái gì đó rất thúvị và đã từ rất lâu rồi kể từ Mech Assault trên Xbox, các cỗ máy chiến đấu khổng lồ mới trở lại với cuộc chơi. Cho dù đó là robot với kiếm ánh sáng theo trường phái NhậtBản hay những chiếc xe tăng chực chờ phun tên lửa của Mỹ, việc lái một con robot khổng lồtrong game vẫn luôn rất hấp dẫn.
Video đang HOT
Ngoài ra, việc chiến đấu với các Titan khổnglồ còn thú vị hơn nữa. Bạn cần tránh né hỏa lực đối phương bằng cách di chuyển liên tục giữa các cộtchắn đồng thời cố gắng ngắm bắnnhững kẻ khổng lồ này với vũ khí của bạn. Bản beta của game chỉ có một loại Titan duy nhất khiến gameplay có phần đơn giản nhưng đến khiphiên bản full của Titanfall thực sự ra mắt, ban sẽ phải đau đầu khi đối mặt với3 loại Titan khác nhau với những đặc tính khác nhau.
Yêu cầu phản xạ chưa từng có
Các trò chơi thuộc thể loại Deathmatch như Unreal Tournament hayQuake yêu cầu ở người chơi những yếu tố như khả năng quan sát, ngắm bắn, khả năng dichuyển… Đối với Titanfall, di chuyển còn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tốc độ của nhân vật là cao hơn rất nhiều so với các tựa game FPS thông thường nhờ khả năng Parkour, vì thế kẻ địch có thể xuất hiện từ khắp mọi hướng và hoàn toàn nằm ngoài sự dự đoán của bạn.
Người chơi có thể đi vào từ cửa sổ, hoặc từ ban công, cũng như đi vào từnhững lỗ thông trên trần và thuận lợi vặn cổ bạn từ phía sau. Shotgun trong Titanfall cũng trở nên chết người hơn bao giờ hết khi bạn có thể rút ngắn khoảng cách giữa bản thân và mục tiêu chỉ trong nháy mắt với những bước di chuyển hợp lý.
Các trận đấu diễn ra với tốc độ điên cuồng
Trong một khoảng thời gian dài tính đến nay, thời lượng các trò chơi đang ngày càng được rút ngắn đi. Một phần lý do của việc này là vì việctăng ngân sách cho quá trình thực hiện phần nội dung, một phần khác là do độ tuổitrung bình của các game thủ đã tăng đến ngưỡng họ không thể dành nguyên cả tuầnchỉ chơi game được.
Trong Titanfall, mỗi trận đấu diễn ra rất nhanh, sẽ không mấtquá 15 phút để hoàn thành một game. Nhưng 15 phút này không hề ngắn như bạntưởng tượng vì nhịp độ trận đấu trong Titanfall là rất cao. Khi một trận đấubắt đầu cũng là lúc cuộc chạy đua tới những điểm chiến lược nổ ra, bất kì người chơi nào cũng cố gắng hết sức giết chóc nhằm có được Titan trong thời gian sớm nhất.
Chỉ chơi 2-3 giờ đồng hồ với Titanfall sẽ cho bạn cảm giác như mình đãdành cả đêm để chơi những Game như Team Fortress 2 hay Halo. Đây là tin đáng mừngđối với những game thủ vẫn phải dành thời gian cho cuộc sống tường ngày củamình.
Sự cân bằng trong Gameplay
Một trong những điều độc đáo khiến cho Call of Duty gây nghiện đó là hệ thống Killstreak, hệ thống này cho người chơi khả năng kếtthúc trận đấu một cách chóng vánh. Với việc không để bị chết, tồng số mạng ngườichơi giết được sẽ cho họ những phần thưởng như các vũ khí mạnh hơn, có thể sử dụng chó để tấn công những người chơi khác hay bomnguyên tử có khả năng kết thúc trận đấu ngay lập tức.
Mặc dù rất thú vị khi bạncó ưu thế hơn trong trận đấu nhưng điều này cũng dẫn đến việc làm mất cân bằngtrong game, khi những người chơi với kĩ năng giỏi hơn sẽ càng có lợi thế hơn.
Không có Killstreak, Titanfall có Burn Cards, một hệ thốngtương tự nhưng lại có thể khiến cho cả những người chơi có kĩ năng kém nhấtcũng có thể có khả năng thay đổi lại cục diện trận đấu. Hệ thống Burn Card cung cấp cho bạn những tấm thẻ sử dụng một lần, mang lại nhiều khả năng đặcbiệt như triệu hồi Titan ngay lập tực hay một loại vũ khí mạnh hơn và chúng có thể được tích lũy trong suốt quá trình chơi chứ không tính riêng từng trận đấu.
Điều này giải quyết vấn đề mất cân bằng như trong hệ thốngKillStreak của Call of Duty khi không cho ai đó quá nhiều đặc quyền. Dù kĩ năngbạn giỏi hay kém, bạn cũng chỉ sở hữu tối đa 3 thẻ trong mỗi game. Vấn đề chỉ nằm ở việc ai sử dụngkhôn ngoan hơn ai.
Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa là Titanfall sẽ chính thực ra mắtvà thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu Titanfall có thể thành công hay sẽ thấtbại như rất nhiều tựa Game đi trước. Nhưng với 5 lý do kể trên, Titanfall rấtcó thể là lựa chọn tốt nhất cho Game thuộc thể loại FPS trong một khoảng thờigian rất rất lâu đấy.
Theo VNE
Xem Launch Trailer hoành tráng của Titanfall
Nhằm quảng bá cho ngày ra mắt 14/3 sắp tới của Titanfall.
Chỉ còn ít ngày nữa là tới ngày phát hành chính thức của Titanfall và sau tất cả những gì mà trò chơi đã trình diễn trong thời gian qua, thứ duy nhất còn lại để đẩy sự hứng thú ở người hâm mộ lên cao hơn nữa đó là đoạn Launch Trailer mà EA cũng vừa mới công bố. Với toàn bộ hình ảnh được chọn lọc một cách kĩ càng, gần 2 phút gameplay của Titanfall chắc chắn đủ sức khiến cho bất kì gamer FPS nào cũng cảm thấy cực kì hào hứng.
Đến với Titanfall, người chơi sẽ có cơ hội được tham gia vào những trận chiến nảy lửa giữa 2 phe Militia và IMC theo hình thức 6 vs 6. Mặc dù số lượng nghe qua có vẻ hạn chế hơn các tựa game bắn súng hiện nay như Call of Duty hay Battlefield, sự xuất hiện của các robot khổng lồ Titan cùng khả năng di chuyển cực kì linh hoạt ở mỗi nhân vật sẽ đảm bảo giữ nhiệt cho gameplay Titanfall, điều này đã được chứng minh qua giai đoạn beta kết thúc cách đây không lâu.
Titanfall sẽ được phát hành cho Xbox One, Xbox 360, PC vào ngày 14/3 tới.
Theo VNE
Tại sao bạn phải mua Titanfall? Tựa game bom tấn này là sản phầm đầu tiên mà Respawn Entertainment ra mắt sau khi Vince Zampella cùng các cộng sự sớm rời khỏi Infinity Ward sau bao rùm beng. Nếu Call of Duty còn sống nổi (và tôi nghĩ rằng nó vẫn sẽ sống nổi) thì ngày nào đó trong tương lai của Call of Duty sẽ chính làTitanfall đây....