5 lý do khiến game thủ ‘kết’ Halo hơn Call of Duty
Năm lý do trên chưa chắc thuyết phục được nhiều người chơi, nhất là các fan của của CoD.
Chắc chắn một điều là Call of Duty 4: Modern Warfare đang là một trong những game b.ắn s.úng FPS hàng đầu. Thiết kế nhất quán, lối chơi tự nhiên và nhiều điều thú vị khác luôn giữ cho nó có một vị trí cao trong lòng các game thủ đam mê thể loại hành động b.ắn s.úng. Nếu xét về mặt thương mại, càng không ai tranh được ngôi vương của dòng game Call of Duty (CoD) qua việc đạt doanh số 300 triệu USD chỉ trong 24 giờ đồng hồ phát hành mới đây. Thế nhưng nhiều game thủ lại chọn Halo khi muốn chơi game b.ắn s.úng FPS ở chế độ multiplayer, sau đây là nguyên nhân.
S.úng ống!
Với game FPS, s.úng chắc chắn đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi và tạo phấn khích cho người chơi qua việc thỏa mãn mơ ước thầm kín là nhập vai nhân vật sử dụng những khí tài mà ngoài đời thực gần như không có cơ hội chạm tới. CoD cũng vậy, tuy nhiên nhiều game thủ “chê” s.úng của CoD chỉ là … s.úng, chúng chẳng có chút cá tính nào. Nếu không chú ý, người chơi đa phần chỉ nhận ra khẩu s.úng họ đang sử dụng thông qua biểu tượng ngắm b.ắn trên màn hình.
Halo thì khác, có thể nói rằng s.úng ống của Halo được thiết kế cực kỳ phù hợp với trò chơi. Người chơi có thể vãi đạn bằng khẩu Assault Rifle hay khẩu tiểu liên cực nhanh Battle Rifle (loại chỉ cần nhấn cò lâu chút là có thể &’đi’ nguyên cả băng đạn. Hoặc người chơi có thể sử dụng DMR khi thực hiện các thao tác b.ắn tỉa hay sử dụng Brute để phá hủy trên diện rộng. Còn khi phải cận chiến, còn gì tuyệt vời hơn là kiếm. Người chơi sẽ phải cân nhắc để sử dụng những vũ khí này vào những thời điểm thích hợp.
Video đang HOT
Phong cách
Ngoại trừ bản mở rộng theo kiểu thủ thành Treyarch chống lại lũ zombie, chế độ chơi multiplayer của Call of Duty chủ yếu chỉ nhắm vào việc đối kháng trực tiếp đơn chiến hoặc quần chiến. Hoặc chế độ chơi One in the Chamber nghiệt ngã (khi chỉ trang bị cho người chơi đúng 1 viên đạn) cũng khá thách thức. Nhưng tất cả chỉ có vậy!
Đối với nhiều game thủ đam mê FPS, chế độ chơi multiplayer của Halo cực kỳ thú vị. Họ tìm thấy sự hưng phấn tuôn trào khi tham gia màn King of the Hill, hay tìm cách trở thành người sống sót cuối cùng trong kiểu chơi Infection, nơi mà các chiến hữu bỗng nhiên biến thành kẻ thù trong tích tắc. Cơ chế săn “đầu người” tính điểm trong chế độ Kill Confirmed của CoD cũng hay nhưng không thể so được với cơ chế cần bằng tự động Regicide của Halo 4. Cơ chế đầy thú vị sẽ xuất hiện trong phiên bản mới nhất của dòng game Halo, nó tự động biến người chơi đang có điểm số cao nhất trở thành vật săn của tất cả.
Nếu tất cả những điều đó chưa làm game thủ hài lòng thì Halo còn cung cấp những công cụ để người chơi tự sáng tạo ra các bản đồ theo ý thích (cần lưu ý là màn chơi nổi tiếng Grifball cũng bắt nguồn từ một bản đồ do fan tự chế kiểu như vậy). CoD thì chỉ cho phép người chơi thay đổi một số thiết lập và chỉ dừng ở mức “hơi hơi” thú vị.
Nhập vai người hùng
Trong game kiểu này, người chơi luôn đóng vai người hùng, không của phe này thì phe kia! CoD mang tới nhân vật Đại úy John “Who Dares Wins” Price – John Price Bất Bại, người luôn muốn cho nổ quả bom hạt nhân ngoài khơi bờ biển nước Mỹ. Nếu người chơi cố gắng cứu viên đại úy ra khỏi pháo đài nơi ông bị cầm tù, ông ta sẽ dí s.úng vào đầu “ân nhân” của mình cho đến khi họ có câu trả lời thích đáng! Còn khi thẩm vấn tù nhân, tất nhiên ông ta cũng động khẩu nhưng thường là động thủ. Hình tượng này thật khó để người chơi nói theo. Trong khi ấy, vừa vào game Halo là người chơi đã vào ngay vai một siêu chiến sĩ Spartan mạnh mẽ (có chút thay đổi trong Halo 2 và Halo 3: ODST) và không cần phải “hì hục” lên cấp để có thể có được trọn vẹn các trải nghiệm của đại úy John Price.
Nội dung thôi thúc
Không thể phủ nhận cốt truyện của Halo tốt hơn nhiều so với CoD. Hãy nghĩ tới các chú hề của lực lượng Task Force 141 (đội sát thủ tinh nhuệ nhất trong Modern Warfare) trong suốt cả hai bản chơi chỉ làm mỗi một việc là cố gắng á.m s.át một tên cuồng tín. Ngay cả cốt truyện cũng không làm mờ đi được khiếm khuyết này, chẳng fan CoD nào có thể giải thích rõ ràng động cơ truy lùng triệt hạ các mưu toan k.hủng b.ố của tên trùm Makarov của tướng Shepard, nó nhuốm màu hành động vì vinh quang cá nhân hơn là mục đích cao cả (trừ khi người chơi có tìm hiểu về cốt truyện trước).
Đừng cho là người chơi đã quá đề cao Halo về khía cạnh này, tất nhiên không phải toàn bộ nhiệm vụ và các màn chơi của Halo đều hấp dẫn nhưng chúng không nhạt nhẽo, phí thời gian và bị xao lãng bởi các yếu tố phụ. Nhưng những điều khó chịu ấy lại gặp phải khi chơi CoD, nhất là Call of Duty: Modern Warfare 2. Chơi vẫn hay nhưng nó thiếu đi một chút gì đó như đã nói ở trên, điều mà game thủ thường tự hỏi ở màn hình chờ rằng “màn này có mục đích gì nhỉ?”
Trang thiết bị
Chế độ killstreak của CoD quá mất cân bằng. Với những người mới chơi, họ chỉ có thể dựa vào chính kỹ năng của bản thân để giành được những thành quả mà game thủ gạo cội đã giành được, Ngoại trừ phần kết thúc game khá án tượng, game thủ sẽ không có gì nhiều để nhớ từ CoD.
Nhưng trong Halo: Reach thì khác, mọi người chơi đều có thể chọn tính năng cho bộ giáp của mình ngay từ khi vào game và nó ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi cũng như cách điều khiển nhân vật. Chưa kể Halo còn có jetpack (thiết bị phản lực cá nhân) độc nhất vô nhị.
Chỉ bao nhiêu đó thôi, đã đủ để thấy rằng trong chế độ chơi multiplayer của dòng game b.ắn s.úng FPS, chơi Halo thích hơn CoD.
Theo Game Thủ
Battlefield 4 Beta sẽ cập bến vào năm 2013
Battlefield 3 - tựa Game đã đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho EA với 10 triệu bản bán ra trong tuần đầu tiên và cũng đang là đối trọng không hề nhỏ với lão làng của dòng FPS - Call of Duty, tạo ra một cuộc chiến dai dẳng kéo dài từ ngày 2 tựa Game này được phát hành cho tới nay, ganh đua với nhau cả về nội dung lần lối chơi.
Và dường như đã nhận ra sức nóng đang được phả rất mạnh từ tựa Game mới nhất và sắp được phát hành của dòng Call of Duty là Black Ops 2, EA đã có nước cờ đáp trả, khi thông báo tới cộng đồng đam mê FPS thế giới một cái tên cũng được đón chờ không kém - Battlefield 4.
Battlefield 4 lần đầu tiên đ.ánh tiếng tới làng Game thế giới là khi hệ thống tải về qua mạng Origin của EA vô tình để lộ ra những thông tin đầu tiên về bản Beta của tựa Game này. Không lâu sau đó, EA đã chính thức xác nhận sự tồn tại của Battlefield 4, thông qua Trailer trên cũng như những trang Web liên qua tới Medal of Honor khác. Đây là một nước cờ khá khôn ngoan của EA, khi ông Frank Gibeau, giám đốc phụ trách thương hiệu của hãng đã mô tả việc này như là "hai cú đ.ấm từ hai tựa Game hành động b.ắn s.úng đang rất được chú ý hiện nay".
Cơ hội để trải nghiệm phiên bản Beta của Battlefield 4 thông qua MoH: Warfighter Limited Edition.
Cơ hội để truy cập phiên bản Beta của Battlefield 4 sẽ là quyền lợi mà người chơi nhận được thông qua phiên bản Limited của Medal of Honor: Warfighter, bên cạnh nhiều bổ sung về mặt nội dung khác mà một trong số đó là việc được tiếp cận sớm với các loại s.úng b.ắn tỉa của Navy SEAL cũng như khẩu McMillan Tac-300.Battlefield 4 Beta được dự kiến ra mắt vào mùa thu 2013, và như EA thông báo, phiên bản hoàn thiện cũng sẽ theo chân không lâu sau đó. Đối với Medal of Honor: Warfighter, Game sẽ được phát hành ngay trong năm nay, đó là vào ngày 26 tháng 10 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox360.
Theo Game Thủ
Forward Unto Dawn – Bộ phim ăn theo Game t.iền tỉ Halo: Forward Unto Dawn là Series Phim Live Action gồm 5 phần được phát hành qua Internet, do Microsoft và 343 Industries thực hiện. Forward Unto Dawn lần đầu tiên được công bố vào ngày 30 tháng 4 vừa qua, đ.ánh dấu t.iền lệ đầu tiên của Microsoft, khi đầu tư tài chính khá lớn vào một sản phẩm Live-Action. Hơn nữa, với...