5 điểm phim truyền hình Việt kém xa phim Hàn
Phim truyền hình Việt hoàn toàn có thể chinh phục khán giả nước nhà, giành ưu thế trước các drama Hàn trên màn ảnh nhỏ nếu thay đổi 5 điểm yếu này.
1. Đề tài chưa phong phú, gần gũi với giới trẻ
Mảng truyền hình của các quốc gia châu Á rất phát triển với loạt đề tài đa dạng, đặc biệt là phim Hàn. Các biên kịch nước bạn chịu khó thay đổi gia vị cho các drama từ học đường, lãng mạn, tâm lý gia đình cho đến phá án, siêu nhiên, kỳ ảo, cổ trang… Trong khi đó, phim truyền hình Việt vẫn chủ yếu xoay quanh các đề tài quen thuộc là đời sống nông thôn, xung đột thế hệ, cảnh sát hình sự, hôn nhân gia đình, tâm lý xã hội.
Cảnh sát hình sự với các chuyên án ma tuý, tham nhũng là “sở trường” của phim truyền hình Việt.
Vì hướng tới đối tượng khán giả lớn tuổi, các bà nội trợ nên phim Việt chưa thực sự được đầu tư mảng đề tài dành cho giới trẻ. Những bộ phim tình cảm – lãng mạn vẫn còn quanh quẩn ở motif tình tay 3, Lọ Lem – Hoàng tử khá cũ. Đây cũng là nguyên nhân khiến người trẻ Việt tìm đến các drama Hàn nhiều hơn là xem phim trong nước.
Thời gian gần đây phim truyền hình Việt đã chú trọng hơn đến khán giả trẻ tuổi, xuất xưởng nhiều bộ phim tình cảm như Tuổi thanh xuân, Zippo Mù tạt và em, Bạch Mã hoàng tử… Tuy nhận được sự quan tâm lớn của người xem nhưng những bộ phim này vẫn chưa thực sự đổi mới nội dung, còn bị ảnh hưởng nhiều bởi phim Hàn.
2. Dàn diễn viên thiếu những gương mặt trẻ tuổi mới
Phim truyền hình Việt có một thiệt thòi là chưa sở hữu lớp diễn viên trẻ tiềm năng. “Làm chủ” dòng phim tình cảm, tâm lý trên sóng truyền hình hiện nay là nhóm diễn viên có nhiều năm kinh nghiệm, độ tuổi không còn quá trẻ.
Có thể kể đến những diễn viên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ như Hồng Đăng, Lã Thanh Huyền, Minh Phương, Thanh Vân, Mạnh Trường, Việt Anh. Đây cũng là những cái tên mà các đạo diễn nhắm đến khi tìm vai chính cho các bộ phim dài tập.
Video đang HOT
Dàn diễn viên trẻ đang được yêu thích có thể kể đến Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An, Diễm My 9x, thường xuyên xuất hiện trong các phim truyền hình giành cho giới trẻ. Những sao trẻ có ngoại hình, thực lực khác như Miu Lê, B Trần, Angela Phương Trinh, Midu, Harry Lu lại chủ yếu tập trung mảng phim điện ảnh. Để thu hút khán giả tuổi teen với các dự án truyền hình, cần có thêm nhiều gương mặt mới trẻ trung, diễn xuất tốt.
3. Phong cách thời trang kém hấp dẫn
Các drama Hàn được yêu thích toàn châu Á không chỉ vì diễn viên đẹp, nội dung hấp dẫn, cảnh quay nên thơ mà còn bởi quần áo trên phim luôn được chăm chút long lanh. Nhân vật phim Hàn dù nhà nghèo rớt mồng tơi vẫn được ăn mặc chỉn chu, quan trọng nhất là style rất hợp mốt, phù hợp xu hướng giới trẻ. Nhiều ngôi sao còn trở thành biểu tượng thời trang, lăng xê các trào lưu hot sau khi phim lên sóng.
Phim Việt lại chưa thật sự coi trọng mảng trang phục. Hầu hết nhân vật chính có gu ăn mặc giản dị, thậm chí lỗi mốt. Cách xây dựng phong cách từng nhân vật còn bị rập khuôn, ví dụ cô gái nghèo hiền lành thì suốt ngày chỉ được mặc áo phông, sơ mi kẻ caro, quần jean còn các nàng nổi loạn, ghê gớm thì mặc váy bó, đi giày cao gót kể cả khi ở nhà.
Zippo, Mù tạt và em tuy là bộ phim gây bão, được khán giả trẻ quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng được “phần nhìn” ấn tượng. Nhân vật Lam của Lã Thanh Huyền dù là một cô gái thành đạt, trẻ trung nhưng gu thời trang khá quê mùa, thường chọn đồ tố cáo nhược điểm cơ thể.
4. Lời thoại xa rời thực tế
Lời thoại phim Việt từ xưa đến nay luôn là “vấn nạn” khó thay đổi. Thậm chí cách đối thoại trong phim còn trở thành chi tiết gây hài trong các clip chế. Dễ thấy nhất là cách nói chuyện đặc sệt văn viết, không gần gũi thực tế. Côn đồ, tội phạm kể cả khi nổi nóng vẫn có cách dùng từ rất “hiền”. Các thành viên trong gia đình nói chuyện với nhau một cách khách sáo, lịch sự. Những cặp đôi yêu nhau thì lại có lời thoại quá “sến sẩm”. Nhiều câu giao tiếp trên phim không thể tìm thấy ở đời thực.
Lý do một phần của việc thoại cứng là phim truyền hình Việt chưa có đủ kỹ thuật để quay thu tiếng trực tiếp. Hầu hết các phim đều phải lồng tiếng nên lời thoại đã bớt nhiều phần tự nhiên.
5. Quảng cáo thô
Quảng cáo thương hiệu là điều không hề lạ lẫm với phim truyền hình của bất kỳ nước nào. Tuy nhiên phim Việt lại đang mắc lỗi quảng cáo kém tinh tế, làm khán giả khó chịu. Tuổi thanh xuân 2 bị “ném đá” vì liên tục quảng cáo lộ liễu như quay cận cảnh nhãn hàng, để nhân vật đọc công năng hoặc khen ngợi sản phẩm dài hơn một phút. So với các vấn đề kịch bản, diễn viên, lời thoại, đây là nhược điểm dễ khắc phục hơn cả.
Theo VNE
Rùng mình cảnh phân xử giang hồ trong "Cảnh sát hình sự"
Phần phim "Người phán xử" khiến khán giả tò mò tột độ với trailer tràn ngập cảnh ấn tượng.
Trailer phim "Người phán xử"
Ngay sau khi được công bố, trailer bộ phim truyền hình Người phán xử - phần mới nhất trong series phim Cảnh sát hình sự lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Với nhiều tình huống gay cấn, cảnh hành động đẹp mắt, bối cảnh hoành tráng..., bộ phim khiến người xem tò mò tột độ về nội dung.
Trong đó, phân đoạn khiến nhiều người ấn tượng nhất là cảnh chặt ngón tay khi phân xử giữa các băng nhóm giang hồ. Nhiều người dùng mạng nhận xét, các phim Việt trước đây xử lý pha mạo hiểm rất hời hợt nhưng họ đã nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt qua trailer này.
NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân), Việt Anh (vai Phan Hải) và Hồng Đăng (vai Lê Thành) trong "Người phán xử".
Người phán xử (46 tập) là phần mới nhất trong series phim Cảnh sát hình sự được Việt hóa từ kịch bản phim của Israel.
Nội dung phim đan xen giữa hành trình chống tội phạm của lực lượng cảnh sát hình sự và cuộc chiến ngầm trong giới tội phạm, được khắc họa trên nền một câu chuyện nhiều uẩn khúc trong gia đình doanh nhân thành đạt Phan Quân do NSND Hoàng Dũng thể hiện.
Phim được đầu tư lớn về bối cảnh, kĩ xảo, hành động.
Phan Quân, Tổng giám đốc công ty Phan Thị, là ông trùm ngầm của giang hồ vùng biên. Ông cũng là người đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm, dân xã hội...
Dù là một ông trùm quyền lực, quan hệ rộng và sẵn sàng đưa ra những phán xét tàn nhẫn nhưng Phan Quân luôn giữ nguyên tắc sống không bao giờ để tình cảm chi phối các điều luật phán xử.
Diễn viên Chu Hùng tiếp tục vào vai giang hồ trong phim.
Bên cạnh ông trùm Phan Quân, phim còn được thể hiện rất sinh động qua các nhân vật Phan Hải (Việt Anh) và Lê Thành (Hồng Đăng) có tính cách đối nghịch như lửa và nước, được cân bằng bởi Lương Bổng, kẻ thân tín của ông trùm do diễn viên Trung Anh đảm nhận.
Mặc dù đều là những gương mặt "cũ" trên màn ảnh nhưng điều thú vị là tất các các vai diễn do họ thể hiện trong Người phán xử đều có tính cách mới lạ và khác biệt.
Bộ phim cũng là cuộc hội ngộ trên màn ảnh của ba thầy trò Hoàng Dũng - Hồng Đăng - Việt Anh, trong vai ba bố con ông trùm.
Phim được nhiều người mong chờ vì có những cảnh hành động hấp dẫn.
Ngoài dàn diễn viên đông đảo (Hoàng Dũng, Trung Anh, Quốc Trọng, Hương Dung, Thanh Qúy, Hồng Đăng, Việt Anh, Đan Lê...), Người phán xử còn là bộ phim sở hữu nhiều con số ấn tượng khác.
Phim cần tới 3 đạo diễn (Nguyễn Danh Dũng, Nguyễn Khải Anh, Mai Hiền - quay phim của series Chạy án) và có thời gian ghi hình kéo dài gần 1 năm ở nhiều bối cảnh khác nhau với đa phần bối cảnh ngoại của bộ phim diễn ra ở miền núi.
Ngoài ra, những cảnh hành động, võ thuật của các diễn viên trong phim đều có sự tư vấn và tham gia trực tiếp của các võ sư...
Người phán xử lên sóng vào lúc 21h30 các ngày thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên VTV3, từ 23.3.2017.
Theo Danviet
'Phim Việt chưa làm về sự bào mòn đạo đức của người Hà Nội' Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết chúng ta đang phát triển mạnh về kinh tế và nhiều lĩnh vực, nhưng cốt cách và đạo đức con người nói chung, người Hà Nội nói riêng đang bị bào mòn... Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt được đánh giá là có sự chuyển mình về chất lượng. Nhiều bộ phim gây chú...