5 điểm độc đáo về gameplay sẽ có trong FIFA 13
Giám đốc sản xuất của game, ông David Rutter đã “bật mí” những cải tiến mới nhất sẽ góp mặt trong phiên bản sắp tới của trò chơi.
Vị này khẳng định đã có sự tác động mạnh mẽ vào gameplay của FIFA 13 và 5 điểm thay đổi lớn nhất đã được liệt kê dưới đây.
Việc kiểm soát cú chạm bóng đầu sẽ khó khăn hơn (First Touch Control)
Hãng EA quyết định sẽ biến trò chơi của mình giống như một trận cầu ngoài thực tế, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Trong FIFA 13, việc điều khiển trái bóng từ cú chạm đầu tiên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lực chuyền, tốc độ bóng, độ cao của bóng, kỹ năng của người chơi… Nói một cách đơn giản thì game thủ sẽ phải “vật lộn” nhiều hơn với trái bóng tròn để có thể bắt đầu rê dắt và dẫn chúng đi theo đúng ý muốn của mình sau khi tiếp cận.
Động tác của cầu thủ sẽ thêm phần hoàn thiện (Player Impact)
Engine thiết kế đã được chăm chút và cải tiến nhiều hơn so với các phiên bản trước đó, đồng nghĩa với việc các ngôi sao trên sân sẽ không còn thực hiện những thao tác xoay chuyển “không tưởng”, vặn người sút bóng cực mạnh hay một số điều tương tự khác. Khâu thiết kế chuyển động và animation được quảng cáo là đã tối ưu hóa, cùng với đó những chi tiết nhỏ trên cơ thể (đặc biệt là chuyển động ở phần hông) đã được bổ sung, cải tiến một cách tích cực.
EA muốn đưa mọi thứ trở về gần với thực tế nhất có thể.
Video đang HOT
Việc dắt bóng cũng có nhiều chuyển biến (Complete Dribble)
Trong FIFA 12, game thủ có thể dắt bóng lắt léo qua hàng hàng rào hậu vệ dày đặc chỉ bằng cách thay đổi hướng. Và những kỹ sư sáng tạo của FIFA 13 không muốn điều này được lặp lại nữa.
Các chiến thuật trong sút phạt sẽ vô cùng phong phú (Tactical Free-Kicks)
Một hệ thống đã phạt tự do (free-kick) hoàn toàn mới đã được phát triển.
Số lượng các cầu thủ có thể tập hợp xung quanh trái bóng giờ đã lên đến ba người, đồng nghĩa với việc các phương án sút phạt sẽ trở nên “thiên biến vạn hóa”. Người chơi có thể giả bộ sút, chèn thêm một đồng đội của mình vào hàng rào.. Tất nhiên, để game được cân bằng, các phong cách xếp lớp hàng rào phòng thủ để đối phó lại những “quái chiêu” của người chơi cũng đã được hãng phát triển nghĩ tới.
Phong cách tấn công của AI lại được nâng lên tầm cao mới (Attacking AI)
Đại diện hãng phát triển đã dùng từ “đại tu” để nói về cải tiến đặc biệt này. Các cầu thù CPU sẽ kiểm soát đường chuyền và phán đoán cách người chơi vượt qua, chuyền bóng… tốt hơn. Tiền đạo đối phương đã “học” được cách di chuyển để thoát bẫy việt vị, chờ bóng và tăng tốc một cách hợp lý để khiến hàng phòng ngự của các game thủ thành “trò hề”1 trên sân.
Ngoài ra, giám đốc sản xuất của hãng cũng xác nhận rằng bên cạnh các cải tiến nâng cấp trên, một số phong cách chuyền mới, động tác xoay người sút bóng hay cách di chuyển của thủ môn… cũng được bổ sung làm mới.
Vấn nạn mà bóng đá Việt Nam và thế giới đang gặp phải, câu chuyện muôn thuở của các trọng tại cũng không nằm ngoài những vấn đề cần thay đổi. Thậm chí, các hoạt động cổ vũ trên sân cũng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với bầu không khí bóng đã hiện nay trên khán đài.
Thêm vào đó, vấn đề được nhiều người khá quan tâm là chất lượng đồ họa của FIFA 13 cũng được đề cập. Mặc dù chưa thể nói là vượt trội, đặc biệt, ấn tượng nhất từ trước tới nay… nhưng việc áp dụng phần mềm hình chiếu mới (Dimensional Imaging) sẽ cải tiến đáng kể đồ họa của game.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Cầu thủ trong FIFA 13 sẽ trông 'người' hơn
EA tuyên bố đã sử dụng phần mềm xây dựng ảnh đa chiều mới để dựng hình cầu thủ trong phiên bản tiếp theo của series game bóng đá này.
Trong các phiên bản trước tới nay, hệ thống engine của EA thường chỉ xây dựng chân dung khuôn mặt dưới dạng 3D của các cầu thủ theo phong cách "dễ nhận ra nhất". Cụ thể, EA đã sử dụng phần mềm Dimensional Imaging (DI) 3D để nắm bắt chính xác chân dung 3D dựa trên khuôn mặt của các vận động viên và đưa chúng vào các trò chơi của mình từ năm 2009 (với FIFA 10). Tuy nhiên, trong các thiết lập ban đầu thì chỉ có một số ít các cầu thủ được mô phỏng lại một cách hoàn hảo, còn lại phần lớn đều được nhận ra dựa trên một số đặc điểm riêng khác biệt về ngoại hình hay dấu vết đặc biệt về tóc tai.
Với công nghệ mới được giới thiệu mang tên Glasgow-based Dimensional Imaging, EA tuyên bố hình ảnh nhận diện cầu thủ, vận động viên trong các trò chơi tiếp theo của mình (mà điển hình sẽ là FIFA 13) sẽ sống động như thật. Các cầu thủ trên sân sẽ "có hồn" và chân thực hơn phiên bản FIFA 12 trước đây.
Hình ảnh cầu thủ trong FIFA 13 sẽ "sống động" hơn tất cả các phiên bản trước đây.
Trên thực tế, khi nhân xét về tạo hình cầu thủ của hai dòng game bóng đá nổi tiếng là FIFA và Pro Evolution Soccer (PES), cụ thể là hai phiên bản gần đây nhất thì các cầu thủ trong PES 2012 được đánh giá là giống thật hơn về màu sắc của da cùng sự tương phản trên khuôn mặt trong khi cầu thủ trong FIFA 12 lại được khen là sáng sủa và dễ nhìn hơn.
Mặc dù vậy, nếu xét riêng về thiết kế và mô phỏng nhân vật thì phần lớn người chơi lại nghiêng cán cân ủng hộ cho sản phẩm của Konami nhiều hơn con đẻ của EA. Đây có thể coi là động lực khiến hãng phát triển quyết tâm "phục hận" với công nghệ đồ họa mới trong game FIFA 13 này. Bản mở rộng EURO 2012 của FIFA 12 cũng đã phần nào cho thấy sự khác biệt về tạo hình cũng như gương mặt của các ngôi sao bóng đá quen thuộc, dưới màu áo của đội tuyển quốc gia.
"Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện việc này từ một vài năm trước, khi mà chất lượng hình ảnh khuôn mặt đang ngày càng trở thành ưu tiên số một trong các game thể thao. Phần mềm DI3D đã hỗ trợ rất nhiều và việc phát triển chúng nhằm đem lại sự chính xác, hiệu quả luôn được chú trọng. Thêm vào đó, sự gia tăng không ngừng về chất lượng đồ họa máy tính khiến cho công việc này càng ngày càng trở nên thiết yếu và chiếm phần lớn thời gian trong việc phát triển các trò chơi", đại diện của hãng phát triển cho biết.
Hiện tại teaser và clip mở màn của PES 2013 đã được hãng Konami giới thiệu. Nó được ví như phát súng mở màn cho cuộc "chạy đua vũ trang" cùng "khẩu chiến" giữa hai đại gia làng game "không đội trời chung" là EA và Konami trên mặt trận thể thao đầy khốc liệt này.
Theo Game Thủ
Call of Duty: Black Ops 2 đã chính thức lộ diện Bối cảnh của trò chơi sẽ diễn ra vào năm 2025 với những hình ảnh thoáng qua nhưng cũng để cho một số game thủ nhận ra đây là thành phố Los Angeles nổi tiếng. Tuy nhiên, một số hình ảnh thiên nhiên môi trường ở Trung Đông cùng những chú ngựa hay robot, máy bay không người lái cũng xuất hiện trong...