5 chi tiết “hack não” của “Ống Kính S.át N.hân” có thể khiến bạn đau đầu tìm lời giải
Ngoài phần bối cảnh và các góc máy được dàn dựng công phu, nhân vật có chiều sâu thì phần nội dung của “Ống Kính S.át N.hân” vẫn còn nhiều chi tiết gây hoang mang, khó hiểu.
*Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc
Ống Kính S.át N.hân là phim thuộc thể loại điều tra, tâm lý tội phạm vừa ra rạp cuối tuần vừa qua. Câu chuyện xoay quanh thanh tra K ( Hứa Vĩ Văn) trên đường đi tìm chân tướng của sự thật đằng sau vụ á.m s.át nghệ sĩ cải lương Liên Hoa. K cùng với Cẩm Phô ( Diễm My 9x) – nhân tình của người bị kết án oan – đã lần mò trong bóng tối và phát hiện ra sự thật kinh hoàng đằng sau X ( Khương Ngọc), kẻ thủ ác tâm thần với những hành vi biến thái.
Ngoài phần bối cảnh và các góc máy được dàn dựng công phu, nhân vật có chiều sâu thì phần nội dung của Ống Kính S.át N.hân vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Một số chi tiết không được đề cập rõ ràng, hoặc được nhắc đến theo hướng ẩn dụ, hoặc bị lược bớt để đảm bảo thời lượng phim đã khiến khá nhiều khán giả “hoang mang” trên đường đi tìm sự thật. Cùng luận bàn xem những chi tiết khó hiểu trong phim thực chất là gì nhé!
Lá thư của nhân tình gửi cho Tốn được Cẩm Phô lấy từ đâu?
Khi Cẩm Phô và K đang giả làm cặp tình nhân đến hiệu ảnh của những người trong CLB nhiếp ảnh của chồng cô, Tốn (Kinh Quốc), để thăm dò về chiếc nón đồng phục mà tên h.ung t.hủ đ.ánh rơi tại hiện trường. Nhưng có một chi tiết xuất hiện đang cài khiến khán giả cảm thấy khó hiểu. Đó là khi vừa ra khỏi hiệu ảnh của một nhân vật nọ thì Cẩm Phô có được lá thư mà nhân tình (Lan Phương) gửi cho Tốn. Lá thư này từ đâu ra? Tại sao nó lại xuất hiện sau khi hai người bước ra từ hiệu ảnh?
Chi tiết này trên phim hoàn toàn không được giải thích. Thế nên một số khán giả đã… đoán mò rằng Tốn vì muốn giữ bí mật lá thư nên đã “nhá” cho nhân tình gửi đến địa chỉ của bạn trong CLB, kèm với những tấm ảnh được rửa. Thế nhưng, Hứa Vĩ Văn đã tiết lộ chi tiết về tình huống này trong buổi giao lưu với JAM vừa qua.
Anh cho biết lá thư vốn là một trong những vật chứng ngoại phạm mà Tốn đã giao cho phía cảnh sát. Thế nên K đã rất chần chừ để đưa cho Cẩm Phô vì anh sợ cô tổn thương. Thành thử khi đã đi đến hết các hiệu ảnh của thành viên trong hội, cảm thấy bế tắc vì không tìm được bằng chứng thuyết phục, anh mới đưa lá thư cho Cẩm Phô để cô nàng biết được chuyện khuất tất của chồng mình, đồng thời cũng là chứng cứ ngoại phạm của anh ta. Vì lý do thời lượng mà đoạn giải thích này đã bị cắt đi, khiến phim vô tình trở nên khó hiểu.
Vì sao quản gia Các lại dễ dàng khai báo mọi chuyện với K?
Khi K lần ngược lại lời khai mâu thuẫn của quản gia Các (NSƯT Công Ninh) với người hàng xóm, anh nhận ra ông ta nói dối nên đến nhà để tra hỏi. Rất nhanh chóng, quản gia Các khai nhận mình đã vô tình tiếp tay cho h.ung t.hủ g.iết chết ông bà chủ. Khán giả lại cảm thấy khó hiểu vì sao ông này lại khai ra mọi chuyện nhanh như vậy.
Thực ra, đây cũng là một tình huống bị cắt gọt khá nhiều khi ra rạp. Vì K điều tra được Các đang bị thủ phạm uy h.iếp, làm áp lực lên người thân của mình. Đó cũng là lý do khiến Các nhận t.iền của thủ phạm và thực hiện những hành vi tiếp tay làm hại gia đình.
Tự dưng X có biểu hiện kì lạ khi chụp hình cho Cẩm Phô
Khi K và Cẩm Phô đến hiệu ảnh Trăng Sáng của X để chụp ảnh. Ban đầu, X chỉ dùng một chiếc máy bình thường, bật một chiếc đèn sáng dịu và chụp cho Cẩm Phô với thái độ khá hời hợt. Nhưng khi biết cô là giáo viên tiểu học, hắn lập tức thay đổi thái độ. Đầu tiên là cởi chiếc găng tay màu đen ra; sau đó hắn chọn chiếc máy ảnh to nhất, trông có vẻ xịn nhất rồi bắt đầu chụp ảnh Cẩm Phô với vẻ khoan khoái tột độ.
Nhiều khán giả không hiểu vì sao tự dưng X thay đổi thái độ. Nhưng tất nhiên không phải tự dưng hắn… điên điên khùng khùng như vậy rồi. Nếu xâu chuỗi câu chuyện của X lại, bạn sẽ hiểu. Vì hắn có một tình yêu mãnh liệt với trẻ con, bắt nguồn từ đứa con gái tội nghiệp của mình. Thế nên khi biết Cẩm Phô là giáo viên tiểu học, hắn mới dùng những gì tinh khiết nhất (bàn tay không đeo bao tay), tinh hoa nhất (chiếc máy ảnh to với ống kính dài) để lưu lại những bức ảnh.
Video đang HOT
Lá thư với những lời lẽ đầy hình tượng của X?
Khi K nhận được lá thư X gửi lại lúc hắn bắt cóc đ.ứa b.é cuối cùng. Lời lẽ trong thư có nhiều hình tượng mà nếu không để ý, khán giả sẽ chẳng hiểu hắn đang viết gì mà sao K có thể tìm ra lời giải. Đại loại khi X nhắc đến “đ.ứa b.é thức tỉnh khi những con chim nhại bay ra khỏi chiếc kén khổng lồ” thì ý hắn muốn nói đến cái sàn diễn mà hắn đã tạo ra cho đứa con đã c.hết của hắn và cho chính đ.ứa b.é tội nghiệp là chính bản thân hắn. Khi có đủ các nhân vật ca sĩ, bác sĩ, họa sĩ, nhà thám hiểm và thợ rèn, vở kịch sẽ bắt đầu.
Hình ảnh “những con chim nhại” ở đây ý nói những đ.ứa b.é bị hắn bắt cóc về và phải nhại lại những lời thoại trong vở kịch mà hắn say mê. Còn “chiếc kén khổng lồ” chính ở nhà thờ bỏ hoang được hắn giăng đầy rèm trắng như một chiếc kén đầy tơ mà nếu chui ra khỏi đó, mọi thứ sẽ được giải phóng, giống như lời thoại “hãy chạy về phía ánh sáng” mà hắn cực kì ám ảnh.
Câu chuyện mà cha của K đã kể lại
Từ đầu phim, K đã nói về câu chuyện bắt cóc t.rẻ e.m mà cha hay kể với anh từ nhỏ. Đại loại, cha của K bắt được kẻ bắt cóc nhưng không tìm thấy đ.ứa b.é. H.ung t.hủ nói, đ.ứa b.é đang ở trên thiên đàng, thế nên đối với cha của K, đó mãi mãi là một vụ án dang dở. Câu chuyện đó lặp đi lại trong đầu K như một nỗi đau đáu khi vụ án của nghệ sĩ Liên Hoa chưa được giải đáp.
Khi K tóm được X, anh nói: “Tôi đã tìm được đ.ứa b.é”. Đ.ứa b.é ở đây không hẳn là đ.ứa b.é cuối cùng đã được tìm thấy, mà ý chỉ sự thật duy nhất đã được tìm ra. Giống như trong vụ án bắt cóc mà cha của K đã theo đuổi, kết quả lý tưởng đối với ông chính là tìm được đ.ứa b.é chứ không phải kẻ bắt cóc. Còn với K, kết quả lý tưởng cuối cùng chính là tìm ra nguyên nhân gây án và mục đích thật sự của h.ung t.hủ, thế nên khi anh tìm được, anh mới có cảm giác “tìm được đ.ứa b.é” trong vụ bắt cóc.
Ống Kính S.át N.hân đang khởi chiếu trên toàn quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
Hứa Vĩ Văn: 16 năm cố gắng cho nghiệp diễn và kết quả được đền đáp
Từ chàng n.am s.inh thanh lịch thời đi học đến hình tượng soái ca ngôn tình trong "Em là bà nội của anh", "Thần tượng" hay "Chàng trai năm ấy",... Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, phong độ mà còn ở khả năng diễn xuất được kiểm chứng qua từng vai diễn.
Bắt đầu sự nghiệp năm 16 t.uổi, từ lâu Hứa Vĩ Văn không còn là cái tên xa lạ đối với làng giải trí Việt. Mỹ n.am s.inh năm 1979 từng được biết đến với vai trò người mẫu, ca sĩ trước khi chính thức lựa chọn con đường trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.
Sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình chuẩn 6 múi và chiều cao lý tưởng, Hứa Vĩ Văn thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" giao cho vai chính diện. Ưu điểm này vô tình cũng trở thành bất lợi, bởi lẽ anh chàng dễ bị khán giả "đóng khung" trong một hình tượng "soái ca" ngôn tình hào hoa, lịch thiệp, khó lòng phô diễn hết tài năng đa dạng vốn có của mình. Tuy nhiên, dường như Hứa Vĩ Vănchưa bao giờ ngừng chăm chỉ, nỗ lực chứng minh bản thân trong nghiệp diễn.
Gác lại công việc người mẫu, ca sĩ để dồn toàn lực cho diễn xuất
Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật từ nhỏ, Hứa Vĩ Vănlàm quen với cuộc sống tự lập từ rất sớm và mạnh dạn quyết định hướng đi tương lai cho chính mình. Nhờ ngoại hình điển trai và chiều cao chuẩn, anh chàng từng chiến thắng các cuộc thi người mẫu, n.am s.inh thanh lịch từ thời còn đi học. Đây cũng là t.iền đề tốt để nam diễn viên đi sâu hơn vào tìm hiểu ngành giải trí, đặc biệt là môn nghệ thuật thứ 7.
Năm 2002, Hứa Vĩ Văn đăng ký tham gia cuộc thi diễn viên triển vọng toàn quốc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức, sau đó anh có vai diễn phụ đầu tiên trong phim truyền hình Cây Huê Xà. Lúc đó, anh chàng được khen có lối diễn mộc mạc, chân chất, tạo nên tính cách của người thanh niên Nam Bộ hiền lành.
"Nam thần" Hứa Vĩ Văn thuở mới bước vào nghề.
Sau lần đầu chạm ngõ phim ảnh, Hứa Vĩ Văn liên tục có cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình: Lời thề đất mũi, Người đẹp Yasan, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Công ty thời trang, Nợ đời, Ghen, Ai, Tình yêu pha lê,... Khoảng thời gian này, anh chàng đồng thời xuất hiện với vai trò ca sĩ. Từng tham gia sản xuất, ra mắt nhiều MV, album âm nhạc nhưng đến cuối cùng, nam diễn viên quyết định tạm gác lại tất cả để "toàn tâm toàn ý" với nghiệp diễn xuất.
Hứa Vĩ Văn từng là người mẫu trẻ, thành viên nhóm nhạc GMC với nhiều sản phẩm âm nhạc.
Với niềm đam mê, anh chàng quyết định gạt bỏ tất cả để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.
Những vai diễn nổi bật làm nên danh hiệu "soái ca" màn ảnh Việt
Hình tượng chuẩn "soái ca" của Hứa Vĩ Văn xuất hiện trên màn ảnh kể từ vai diễn Trần Nguyên trong Lời thú tội của Eva. Đây cũng là nhân vật giúp anh tỏa sáng và tạo nhiều cơ hội mới cho nam diễn viên sau này.
Chàng giám độc trẻ - ông bố 1 con "vạn người mê" trong "Lời thú tội của Eva".
Trong phim, Trần Nguyên gây chú ý cho khán giả bởi hình ảnh ông bố trẻ đơn thân hết mực yêu thương gia đình, đồng thời là một giám đốc thành đạt, được nhiều phụ nữ theo đuổi. Lần đầu tiên xuất hiện với diện mạo của một chàng trai bảnh bao, lịch thiệp, mặc dù t.uổi đời còn khá ít nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn "đốn tim" fan bởi tác phong ấm áp, nhu hòa và hết mực si tình khi đem lòng yêu cô gái giúp việc (do Huyền Lizzie thủ vai).
Thừa thắng xông lên, năm 2013, Hứa Vĩ Văn nhận lời đạo diễn Quang Huy thủ vai ông bầu Long trong phim điện ảnh Thần tượng. Tác phẩm còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Harry Lu, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy,...
Với kinh nghiệm hát nhiều năm và từng là thành viên nhóm nhạc nam GMC, Hứa Vĩ Văn sở hữu nhiều kinh nghiệm và cảm xúc chân thực để hóa thân thành một ông bầu âm nhạc. Đặc biệt, đứng giữa rừng mỹ nam nổi tiếng trong phim, anh chàng vẫn chẳng bị lu mờ cả về ngoại hình lẫn tính cách nhân vật. Vai diễn giúp anh xây dựng hình tượng "nam thần" trong lòng khán giả, cùng lúc nhận về g.iải t.hưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều 2013.
Ở phim điện ảnh dựa trên cuộc đời của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh - Chàng trai năm ấy, Hứa Vĩ Văn vào vai Lâm, người quản lý thân thiết của nhân vật Phong (do Sơn Tùng M-TP thủ vai). Luôn xuất hiện trong bộ vest chỉn cu, phong thái chín chắn, lịch thiệp cùng lối diễn giàu cảm xúc, nam diễn viên một lần nữa ghi điểm mạnh mẽ với người hâm mộ.
Sau 2 vai diễn phụ làm quản lý ca sĩ kể trên, năm 2015, Hứa Vĩ Văn tiếp tục được mời đóng vai tương tự trong phim Em là bà nội của anh. Tuy nhiên, thanh vì một chàng trai chỉ "cuồng tiền" hay "cuồng công việc", nhân vật Minh Đức của anh trong phim còn là người hài hước và "biết yêu", với nội tâm nhân vật sâu sắc, được khắc họa rõ nét hơn.
Đóng cặp cùng Miu Lê ở tác phẩm, Hứa Vĩ Văn cũng có cơ hội được k.hoe b.ody "chuẩn 6 múi" trên màn ảnh rộng. Vai diễn cũng tạo nên một Hứa Vĩ Văn khá khác biệt, với hình ảnh trẻ trung, dễ thương hơn, nhưng vẫn không kém phần sâu lắng.
16 năm cố gắng và kết quả cuối cùng đã được đền đáp
Mặc dù tham gia khá nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, khán giả ít thấy Hứa Vĩ Văn xuất hiện với vai trò nam chính. Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, nam diễn viên luôn được khán giả "đóng khung" trong hình tượng chàng "soái ca" ngôn tình điển trai, lịch thiệp khiến anh chàng khó lòng thay đổi để "thoát xác" với một diện mạo, tính cách nhân vật hoàn toàn mới. Tất cả vô hình chung trở thành điều mà Hứa Vĩ Văn luôn trăn trở, nỗ lực hết mình để thay đổi, cố gắng tạo nên bước tiến mới ấn tượng hơn trong sự nghiệp.
Bản thân Hứa Vĩ Văn từng tiết lộ rằng bản thân chưa bao giờ có ý định đi lên cùng danh hiệu "soái ca" màn ảnh. Chính những gì sẵn có trong tác phong, ngoại hình và tính cách của anh chàng khiến nhân vật toát ra phong thái rất thật, nam tính và không kém phần lịch lãm, tạo nên một "thương hiệu" Hứa Vĩ Văn khó lòng thay thế được.
Mới đây, Hứa Vĩ Văn thử sức mình với vai chính trong tác phẩm điện ảnh đề tài tâm lý tội phạm, kinh dị mang tên Ống kính s.át n.hân. Nam diễn viên thủ vai thanh tra K - một người đàn ông bí ẩn, thâm trầm với khả năng phá án "thần sầu" nhưng luôn nặng lòng với nhiều góc khuất riêng trong nội tâm. Đây cũng được xem là vai diễn "nặng đô" mang tính đột phá, thoát hẳn khỏi hình tượng "soái ca" màn ảnh sẵn có ở anh chàng.
Hình ảnh mới của Hứa Vĩ Văn trong "Ống kính sát nhân".
Không còn hình ảnh sơ mi trắng, vest đen lịch lãm, không được các cô nàng bám đuổi, vây quanh, nhân vật của Hứa Vĩ Văn thủ vai thiên nhiều về diễn xuất nội tâm, cũng là một thử thách mới đối với bản thân nam diễn viên U40. Ắt hẳn, anh chàng cũng mong đợi được khán giả công nhận là một người nghệ sĩ thuộc trường phái thực lực, không chỉ dựa vào ngoại hình sẵn có như thuở mới vào nghề.
Luôn cố gắng hết mình để trau dồi khả năng diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1979 không bỏ qua cơ hội hóa thân thành các nhân vật khác nhau. Đến nay, với kinh nghiệm đa dạng và giàu cảm xúc sau nhiều năm làm nghề, Hứa Vĩ Văn hoàn toàn có thể tự hào bởi "bộ sưu tập" vai diễn không nhỏ mà anh chàng từng thủ vai, cũng như một vị trí thật vững chắc trong làng giải trí Việt.
16 năm miệt mài với công việc, tạm gác lại nhiều cơ hội bước đi trên các sàn catwalk hay cầm mic ca hát, Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay đã được đền đáp bởi chính nghiệp diễn mà anh theo đuổi. Ở độ t.uổi chín chắn và phong độ nhất cuộc đời, chắc rằng chàng "soái ca" ngày ấy sẽ ngày càng hấp dẫn, thành công với thật nhiều vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp.
Theo Saostar
Ai bảo Vân Dung không hợp làm giang hồ trong 'Người phán xử' ngoại truyện? Cái tên Vân Dung là mới mẻ và có thể gây lo lắng cho một bộ phim hành động, nhất là khi nữ danh hài hóa thân thành giang hồ tàn bạo, sắc sảo. Dẫu vậy, người xem vẫn hoàn toàn có quyền kỳ vọng và trông đợi vào vai diễn thú vị và bất ngờ này. Người phán xử là bộ phim...