5 bộ phim truyền hình gây “sóng gió” màn ảnh Việt 2020
Dù trải qua một năm khó khăn của điện ảnh Việt nhưng Sinh tử, Hoa hồng trên ngực trái, Đừng Bắt Em Phải Quên… vẫn được đánh là là một trong những phim truyền hình hiếm
“Sinh tử”
“Sinh tử” là bộ phim truyền hình dài tập thuộc thể loại chính luận, hình sự dưới bàn tay của đạo diễn Khải Hưng và đạo diễn Mai Hiền. Phim khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng ở tỉnh Việt Thanh. Trong đó, nổi bật là hình ảnh Bí thư Văn Thành Nhân (Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh) cùng những người cộng sự khi đối đầu với những nhóm lợi ích trong bộ máy của tỉnh.
Thông qua 80 tập phim, “Sinh tử” mang đến khao khát làm trong sạch bộ máy lãnh đạo địa phương, tính thượng tôn pháp luật và sự ấm áp của tình người. Bên cạnh đó, bộ phim cũng góp phần truyền tải thông điệp “gieo nhân nào, gặp quả nấy”.
Đừng Bắt Em Phải Quên
Đừng bắt em phải quên là câu chuyện ý nghĩa về mối quan hệ hạnh phúc gia đình của cặp vợ chồng Ngân và Luận. Họ đã ở bên nhau hơn 20 năm gắn bó cùng cô con gái tên Ngọc đang lứa tuổi trưởng thành.
Ở ngưỡng cửa 40 mươi tuổi, khi mọi thứ dường như đã ổn định thì cuộc hôn nhân của họ bỗng bắt đầu nảy sinh những mẫu thuẫn mới bởi tình yêu theo thói quen lâu năm của họ. Từ đó mà những mối tình tay ba bắt đầu để những sóng gió ập đến gia đình đang yên ấm của họ.
“Tiệm ăn dì ghẻ”
Ngay từ khi lên sóng, “Tiệm ăn dì ghẻ” đã nhận được sự chú ý bởi dàn diễn viên tên tuổi như Mỹ Uyên, Dương Cẩm Lynh, Quang Tuấn, Huỳnh Anh, Bình An, Hồng Kim Hạnh…
Phim xoay quanh các nhân vật tại một quán ăn nhỏ gồm 4 thành viên: Ngọc, Nhi, Thiên Kim và Tân. Họ là bạn học từ thời phổ thông, gắn bó với nhau từ khi đóng chung vở kịch “Tấm Cám cải biên” trong hội diễn văn nghệ của trường. Những mối tình chớm nở hay những trận cãi vã, giận hờn đã trở thành kỷ niệm đẹp của họ trong những năm tháng thanh xuân. Dù trải qua nhiều biến cố, những người bạn vẫn luôn ở bên cạnh và giúp đỡ lẫn nhau.
Lựa Chọn Số Phận
Lựa chọn số phận là câu chuyện của thẩm phán Hùng Cường, một thẩm phán trẻ, nhiệt huyết với nghề. Trong quãng giao thời từ Thẩm phán sơ cấp lên Thẩm phán trung cấp, Hùng Cường đã thể hiện hình tượng người thẩm phán chí công, vô tư, từng bước trưởng thành qua những vụ án từ đơn giản đến phức tạp.
Để rồi Hùng cuối cùng trở thành một “người nối nghiệp” xứng đáng tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước trên con đường bảo vệ công lý.
Hoa hồng trên ngực trái
Phim do đạo diễn “quen tên” Vũ Trường Khoa thực hiện, đem đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình thời hiện đại, thân phận người phụ nữ, đặc biệt là những người vợ ở nhà sinh con và phục vụ chồng con.
Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Khuê (Hồng Diễm đảm nhiệm), một cô gái quê lấy chồng giàu, có địa vị, chấp nhận thân phận “bà nội trợ” ở nhà bỉm sữa, chăm sóc chồng con. Một ngày, Khuê phát hiện ra Thái chồng mình (Ngọc Quỳnh) có nhân tình. Trước hai chữ “ly hôn” như một án tử, Khuê đã buộc phải thay đổi: đứng lên đương đầu với thực tế, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, dám đấu tranh cho quyèn làm mẹ, quyền làm người phụ nữ của mình.
Những kiểu tóc khó ngấm khiến khán giả muốn 'tụt huyết áp' trên màn ảnh nhỏ Việt
'Tiểu tam' Linh' trong Đừng bắt em phải quên
Đóng vai người thứ ba trong Đừng bắt em phải quên, tìm mọi cách phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, nhận vật Linh (NSƯT Kim Oanh) khiến khán giả vừa xem vừa tức. Với tính cách đỏng đảnh, lẳng lơ cùng cái nết 'mẹ thiên hạ', Linh nghiễm nhiên trở thành nhân vật bị ghét nhất phim.
Cô Linh "iểu tam' - nỗi ám ảnh của khán giả!
Không chỉ 'hỏng cái nết', 'giao diện' của Linh cũng khiến người xem vô cùng ức chế. Mái tóc cong vểnh làm nên 'thương hiệu' của Linh khiến hình tượng trở nên đanh đá và rất lỗi thời. Mỗi lần Linh lên hình, khán giả lại được phen 'tăng xông' vì mái tóc xấu tệ. Nhiều người còn nhận định 'cái tóc vểnh y như cái nết của Linh vậy'.
Mái tóc vểnh như chính cái nết của cô Linh vậy!
Bánh bèo My (Kiều My) trong Đừng bắt em phải quên
Ngoài Linh 'tiểu tam', khán giả còn 'xỉu lên xỉu xuống' vì mái tóc 'râu cá trê' của My (Kiều My) trong Đừng bắt em phải quên. Cô tiểu thư cực điệu nên rất chú ý tới đến trang phục, tóc tai để dễ dàng 'tạo nét', 'tự tin khoe cá tính'. Thế nhưng, cách thể hiện của My chẳng khiến người xem cảm nhận được sự dịu dàng, nữ tính mà ngược lại, họ chỉ thấy khó chịu vì lòa xòa, rối mắt.
Nhìn là muốn 'điên' luôn đó!
Hai lọn tóc 'rơi tự do' trước mặt khiến My người đối diện không ngừng liên tưởng tới... râu cá trê. Nhìn My, khán giả rất bực bội và chỉ muốn 'nhảy vào vén hộ' hoặc 'nhảy vào cắt ngang' mà thôi.
Lan (Hoàng Mai Anh) trong Đừng bắt em phải quên
Có thể nói, Đừng bắt em phải quên chính là bộ phim sở hữu bộ sưu tập tóc xấu nhất của màn ảnh nhỏ Việt. Hết 'tăng xông' vì cô Linh trơ trẽn và 'bánh bèo' My, người xem tiếp tục phải đối mặt với một nhân vật có mái tóc 'dị' không kém, đó chính là mái tóc của Lan.
Nhìn có chán không cơ chứ!
Là tình địch trực tiếp của nữ chính nhưng dường như Lan đã 'gây thù' với stylist nên mới bị 'dí' bộ tóc thẳng đuột và xẹp lép chán đời như thế này. Mái tóc này khiến cho Lan nhợt nhạt, thiếu sức sống và khá 'dừ'. Phải 'đối đầu' với một em gái xinh đẹp, trẻ trung là Ngọc (Quỳnh Kool) mà Lan lại sử dụng tạo hình này thì sai, quá sai rồi!
Vân (Huỳnh Nga) trong Trói buộc yêu thương
Mời đây, 'team tóc xấu' phim Việt kết nạp thêm Vân. Sở hữu gương mặt xinh xắn, phong cách thời trang trẻ trung, hút mắt nhưng cô nàng lại bị kiểu tóc hại thê thảm.
Tất cả đều ổn trừ kiểu tóc
Trailer Trói buộc yêu thương
Bao nhiêu ưu điểm của Vân vì thế bị lu mờ hết, khán giả chỉ thấy 'đau cả mắt' mỗi lần nhìn mái tóc layer không đâu vào đâu của cô mà thôi. Phần mái phía trước dày cộp, bị xén đến ngang cằm trong khi đằng sau vẫn để dài và không hề được tạo kiểu. Phải chăng đang cắt tóc mà salon mất điện nên Vân mới bị dìm đau đớn thế này?
Có thù gì với thợ cắc tóc không Vân?
Bạn nghĩ sao về những mái tóc có 1-0-2 này?
NSƯT Mỹ Uyên tuổi U50 vẫn diện váy ôm sát khoe eo "phẳng lì" gây ngỡ ngàng NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ về lý do nhận lời đảm trách vai diễn bà cô không chồng, ham chơi và có nhiều bí mật che giấu trong dự án điện ảnh "Hạnh phúc máu". Sau NSND Kim Xuân, gương mặt thứ hai được hé lộ sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Hạnh phúc máu sẽ bấm máy vào tháng 11...