4 phim Việt khó nuốt nhất năm 2015
“ Oan hồn”, “ Bộ ba rắc rối” hay “ Hy sinh đời trai” là những phim điện ảnh Việt khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán trong năm 2015.
Bộ phim Tây Du Ký hậu truyện triển khai ý tưởng về kiếp nạn thứ 82 của thầy trò Đường Tăng. Khởi nguồn của kiếp nạn chính là khi Bát Giới (Huy Khánh) lấy trộm gương thần nên bị đày xuống trần gian cùng Ngộ Không (Trương Thế Vinh) và Sa Tăng (Dưa Leo). Dưới nhân gian, cả ba đều bị mất hết phép thuật và lạc lõng giữa cuộc sống hiện đại. Cùng lúc đó, những yêu tinh cũng dần trỗi dậy để báo thù.
Một cảnh quay trong phim.
Sử dụng lối dẫn chuyện song song ba nhân vật chính khiến kịch bản Tây Du Ký hậu truyện trở nên dài dòng lan man, các tình huống không ăn nhập với nhau, thậm chí rất tào lao. Lối dẫn chuyện lan man, nội dung phim còn bị “chia năm xẻ bảy” bởi những mảng miếng hài vô duyên. Thêm vào đó, sự cẩu thả trong kỹ xảo cũng như hóa trang càng khiến khán giả khó mà “nuốt” nổi bộ phim này.
Oan hồn
Đây là tác phẩm điện ảnh do Việt Nam và Thái Lan hợp tác sản xuất được quảng bá khá rầm rộ trong năm 2015. Nội dung phim xoay quanh đôi tình nhân Troy (Troy Lê) và Cherman (Lily Luta). Sau lễ đính hôn, Cherman bất ngờ bị những kẻ lạ mặt tạt axit, hủy hoại toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Nỗi đau quá lớn cả về thể xác lẫn tinh thần đã khiến cô gái trẻ tìm đến cái chết, còn chồng cô cũng phát điên. Những ngày sau đó, hồn ma của Cherman liên tục hiện về ám ảnh những người còn sống.
Cảnh trong phim Oan hồn.
Non tay trong cách triển khai cốt truyện khiến cho nội dung của Oan hồnbị “đập vụn” và trở nên lủng củng, rời rạc. Những tình tiết đáng ra là điểm nhấn lại bị lướt qua một cách hờ hững khiến tổng thể phim không có một sự liên kết.
Đáng chê trách hơn ở Oan hồn chính là sự cẩu thả, qua quýt trong khâu hậu kỳ, đặc biệt là phần dựng và âm thanh. Phim có khả năng “chọc tức” người xem bởi các cảnh hồi tưởng được lặp đi lặp lại vô tội vạ. Phần âm thanh tệ vì được chắp vá bởi âm thanh thu trực tiếp tại hiện trường và âm thanh trong phòng thu – điều này khán giả xem phim không ai là không nhận ra.
Video đang HOT
Thảm hại từ cách triển khai đường dây cốt truyện, dựng phim, âm thanh, lối diễn xuất “như người máy” của cặp diễn viên chính Troy Lê – Lilly Luta, lối diễn “bát nháo” của dàn diễn viên phụ Ngô Kiến Huy, Hoàng Rapper, nhóm DamTv, nhóm BB&BG… càng giúp Oan hồn “vững chân” hơn trong danh sách thảm họa phim Việt năm 2015.
Bộ ba rắc rối
Xem Bộ ba rắc rối, khán giả đều liên tưởng đến bộ phim hài đình đámThe Hangover của Mỹ. Nếu bối cảnh của The Hangover xảy ra ở Las Vegas hoa lệ thì khi sang Việt Nam, chuyện phim diễn ra ở một cù lao mang tên Mắm Ruốc. Bộ ba cô gái Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thúy Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) tình cờ gặp nhau và rơi vào chuyến hành trình tả tơi khi bị nhóm xã hội đen rượt đuổi.
“Bắt mạch” Bộ ba rắc rối thì thấy phim này mắc khá nhiều “bệnh”. Đầu tiên, tác phẩm của đạo diến Võ Tấn Bình cũng mắc chung “căn bệnh nan y” giống Tây Du Ký hậu truyện và Oan hồn ở chỗ nhồi nhét quá nhiều các tình tiết khiến cho chuyện phim trở nên rối rắm, vụn vặt. Tiếp đó, phim lại mắc “bệnh áp đặt” khi rất nhiều tình huống vô lý đến khó tin được nhặt nhạnh đưa vào phim, tính cách nhân vật cũng bị chèn ép một cách cứng nhắc.
Bên cạnh đó, bộ phim hài hành trình này cũng không tránh khỏi một bệnh chung của phim Việt, đó là quá “bệnh dài dòng” trong lời thoại, những sự việc dù có rõ như ban ngày nhưng các nhân vật vẫn phải nói thẳng. Sau cùng, “bệnh lố” được thể hiển ở cách chọc cười khán giả bằng những chiêu trò từ vô duyên đến quá trớn.
Hy sinh đời trai
Hy sinh đời trai là sản phẩm kết hợp giữa nhà sản xuất Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu Huỳnh. Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật Linh (Tấn Beo), một chàng thiếu gia mắc chứng “sợ đàn bà”. Căn bênh lạ khiến Linh kiên quyết không chịu lấy vợ. Và rồi, trải qua nhiều biến cố, cuối cùng anh này cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.
Xem phim, không ít khán giả như bị ru ngủ bởi mạch phim cứ đều đều, không có nút thắt mở hay cao trào, tâm lý nhân vật không có những chuyển biến rõ rệt, cách xử lý tình huống hài trong phim cũng vụn vặt và nhạt thếch.
Hình ảnh Tấn Beo trong Hy sinh đời trai.
Mang tiếng là phim ca nhạc nên số lượng bài hát thể hiện trong Hy sinh đời trai cứ nhan nhản. Tuy nhiên, âm nhạc trong phim lại tựa như một “bách hóa tổng hợp” chứ không theo một phong cách nhất quán, hài hòa. Có những đoạn xuất hiện đờn ca tài tử, có đoạn hát nhạc trẻ, có khi lại chêm vào cả kiểu tạp kỹ theo phong cách hải ngoại như một chương trình mà đạo diễn Lưu Huỳnh từng thực hiện.
Đuối trong cách xử lý câu chuyện, rối trong cách thể hiện nhạc phim, tưởng rằng việc quy tụ hàng tá các nhân vật nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz sẽ cứu được sự thê thảm cho Hy sinh đời trai. Nhưng chính sự xuất hiện ồ ạt của các tên tuổi này càng khiến phim tệ hơn. Đội ngũ biên kịch của phim chắc phải “khổ lắm” khi phải cố “lên gân” thêm vào những tình tiết, những vai diễn không ăn nhập gì cho các ngôi sao có đất thể hiện.
Theo Ma Kết/ Vietnamnet
'Hy sinh đời trai': Hài tạp kỹ đội lốt phim điện ảnh
Đạo diễn Lưu Huỳnh lại một lần nữa gây thất vọng với "Hy sinh đời trai", bộ phim hài ca nhạc Việt gặp phải rất nhiều sự cố ngay trước giờ ra rạp.
Dự án Hy sinh đời trai đánh dấu lần đầu tiên tài tử Trần Bảo Sơn thử sức trong vai trò nhà sản xuất. Đạo diễn của bộ phim là Lưu Huỳnh, người từng đoạt giải Cánh diều vàng với Áo lụa Hà Đông cách đây 9 năm.
Có một điều thú vị rằng anh trai của ông bầu Phước Sang cũng chính là người đưa Trần Bảo Sơn chạm ngõ điện ảnh với vai phản diện ấn tượng trong Huyền thoại bất tử (2009). Song, cuộc tái ngộ của hai người trong mùa hè 2015 lại đem đến sự nuối tiếc lớn.
Quá trình sản xuất và quảng bá của Hy sinh đời trai diễn ra không hề suôn sẻ. Tên tuổi của Hồ Ngọc Hà bị PR quá mức và xuất hiện trên poster chính, bất chấp việc cô chỉ đóng một vai nhỏ trong phim. Ngay trước giờ ra mắt, có tin đồn cho rằng phim bị cấm chiếu vì cảnh nóng giữa Tấn Beo và Hà Hồ. Chuyện đó khiến Trần Bảo Sơn phải lên tiếng phủ nhận, và thực tế đó chỉ là một cảnh tán tỉnh bình thường.
Nhân vật chính trong phim là Linh (Tấn Beo), một thiếu gia mắc chứng sợ đàn bà, nhất quyết không chịu lấy vợ.
Theo quảng cáo, Hy sinh đời trai là một tác phẩm ca nhạc hài hước. Song, kịch bản của bộ phim đơn giản hệt như một video clip âm nhạc. Câu chuyện trong phim xoay quanh Linh (Tấn Beo), một thiếu gia "muốn gì có đó" nhưng lại mắc chứng sợ đàn bà, kiên quyết không chịu lấy vợ. Phải mãi đến cuối phim, anh mới tìm được tình yêu đích thực của đời mình.
Câu chuyện trong Hy sinh đời trai diễn ra quá đơn giản, không hề có những nút thắt hay tình tiết giúp người xem nhận thấy sự chuyển biến tâm lý giữa các nhân vật. Thay vào đó, khán giả chỉ được thấy tràn ngập những tình huống hài vụn vặt và mảng miếng.
Một số chi tiết diễn ra có phần phi lý, như nhân vật chính vừa tỏ ra giỏi võ thì ngay ở cảnh sau lại bị đánh đập tới thậm tệ; mẹ của nhân vật chính bị bắt cóc để uy hiếp thì ngay sau đó có thể bình thản nói chuyện như chưa có điều gì xảy ra...
Dù xuất hiện trên poster chính, vai diễn của Linh Chi thực chất chỉ dài khoảng 2 phút.
Giống như nhiều tác phẩm hài hước khác của điện ảnh Việt trong thời gian gần đây, Hy sinh đời trai quy tụ hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng chính điều đó khiến mạch phim trở nên vỡ vụn. Sườn kịch bản gốc rất ngắn, nhưng đội ngũ biên kịch phải cố thêm thắt những tình tiết không ăn nhập gì để "nhồi nhét" ngôi sao. Hồ Ngọc Hà, Linh Chi và Andrea Aybar là ba ngôi sao xuất hiện trên poster chính, nhưng họ đều chỉ xuất hiện nhạt nhòa trong những vai "không thể nhỏ hơn".
Là phim ca nhạc nên đạo diễn Lưu Huỳnh khá đầu tư cho phần hát, đặc biệt qua sự xuất hiện của ca sĩ hải ngoại Phi Nhung. Số lượng bài hát dày đặc, nhưng phong cách âm nhạc thì hỗn tạp và gượng ép. Một số bài theo kiểu đờn ca tài tử miền Tây, một số là nhạc trẻ, phần còn lại là kiểu tạp kỹ theo phong cách hải ngoại như chính chương trình Paris by Night mà Lưu Huỳnh từng có lần thực hiện.
Nhiều tình tiết trong Hy sinh đời trai rất "kịch" và sáo rỗng.
Cũng giống như tác phẩm gần đây nhất là Hiệp sĩ mù (2014), vị đạo diễn cố gắng lồng ghép nhiều triết lý về tình yêu, hạnh phúc gia đình. Chúng cứ thế lặp đi lặp lại nhiều lần, như được đọc ra từ trong sách. Trong khi đó, sự chuyến biến trong suy nghĩ của các nhân vật diễn ra quá nhanh, khiến phần thoại "cao siêu" trở nên lạc lõng và thiếu thuyết phục.
Hy sinh đời trai là lần tiếp theo danh hài Tấn Beo sắm vai chính trên màn ảnh rộng sau Thám tử Hên Ry. Nhưng sự một chiều của nhân vật khiến anh thậm chí còn chẳng gây ấn tượng nổi bằng Phi Nhung. Trong dàn diễn viên phụ, Lý Hùng là người có nhiều đất diễn nhất với vai ca sĩ miệt vườn Elvis Tài, phiên bản giễu nhại của Elvis Presley.
Nhìn chung, chất lượng của Hy sinh đời trai chưa tương xứng với quá trình quảng bá. Bộ phim không đủ sâu sắc cho những khán giả thích suy ngẫm, và cũng không mang lại tiếng cười giòn giã cho những ai muốn tìm kiếm giải trí. Khán giả hẳn muốn được thấy Lưu Huỳnh của Áo lụa Hà Đông hayHuyền thoại bất tử, hơn là những tác phẩm giống như thế này.
Zing.vn đánh giá: 1,5/5
Hy sinh đời trai khởi chiếu trên toàn quốc từ 21/8.
Theo Zing
Andrea dịu dàng lội ruộng cấy lúa Người mẫu Tây Ban Nha Andrea Aybar mặc áo bà ba và không ngại tập lội bùn, cấy lúa trong bộ phim mới. Người mẫu Andrea vừa có trải nghiệm cấy lúa khi tham gia bộ phim "Hy sinh đời trai" của đạo diễn Lưu Huỳnh. Trong phim, Andrea chỉ tham gia diễn xuất với vai phụ nhưng đây là lần đầu tiên...