4 nữ đạo diễn của màn ảnh Việt thắng đậm ngay phim đầu tay!
Điện ảnh Cách mạng đã từng có những nữ đạo diễn hiếm hoi nhưng rất thành công như Đạo diễn – NSND Bạch Diệp với Người về đồng cói, Ngày lễ Thánh; Đạo diễn – NSND Nhuệ Giang với Thung lũng hoang vắng… hay gần đây, là đạo diễn Đặng Thái Huyền với Mười ba bến nước, Người trở về…
Và khi điện ảnh Việt bước vào giai đoạn đua tranh phòng vé, cũng có nhiều nữ đạo diễn trẻ không ngại “so găng” cùng đồng nghiệp nam. Cùng TGĐA nhắc lại 4 gương mặt nữ đạo diễn đáng ngưỡng mộ của điện ảnh Việt bây giờ.
Ngô Thanh Vân với Tấm Cám: Chuyện chưa kể
Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, cô đến với nghệ thuật với nhiều danh xưng khác nhau như người mẫu, ca sĩ, vũ công, đạo diễn, nsx phim… Ở mỗi vai trò, người phụ nữ quyền lực ấy đều dốc toàn tâm toàn lực và mang về cho mình những thành tích mà kể cả đấng mày râu cũng phải nể phục.
Năm 2016, Ngô Thanh Vân ra mắt Tấm Cám: Chuyện chưa kể – đánh dấu vai trò đạo diễn của mình. Cô từng gây chú ý khi đạt doanh thu hơn 66 tỷ đồng. Sau khi ra mắt, Tấm Cám: Chuyện chưa kể nhanh chóng trở thành cơn sốt và trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác thành công nguồn tư liệu từ truyện cổ tích, đưa tên tuổi của Ngô Thanh Vân trở thành một “thương hiệu” của điện ảnh Việt.
Thừa thắng xông lên, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò nsx bắt tay với nhiều đạo diễn có tên tuổi cho ra mắt nhiều tác phẩm điện ảnh lớn, tạo được tiếng vang và nhiều tác phẩm trong số đó đạt giải thưởng cao tại LHP lớn trong nước. Có thể kể đến như Cô Ba Sài Gòn (2017), Song Lang (2018), Hai Phượng (2019)…
Thanh Sói là dự án thứ hai Ngô Thanh Vân đảm nhiệm vai trò đạo diễn, ra mắt năm 2022. Dù được đầu tư với số tiền “cực khủng” cộng thêm phần quảng bá rầm rộ, thế nhưng tác phẩm này sau khi ra mắt chỉ thu về khoản lợi nhuận “khiêm tốn” – hơn 20 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu. Có thể nói, lựa chọn thời điểm ra mắt không phù hợp chính là bước đi sai lầm của Ngô Thanh Vân. Thế nhưng, doanh thu chỉ phản ánh đúng một phần sự thật, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bày tỏ sự đáng tiếc cho Ngô Thanh Vân như Trấn Thành, anh nói: “Tôi thực sự buồn cho Ngô Thanh Vân vì thấy Thanh Sói không đáng bị như vậy. Với tôi, đây là một tác phẩm đáng ngưỡng mộ về cách làm nghề, nhưng rốt cuộc, doanh thu phim chỉ ngang với những dự án có c.hất lượng rất tệ”.
Kathy Uyên
Kathy Uyên sinh năm 1981, cô được biết đến nhiều với vai trò diễn viên, nên việc Kathy Uyên làm đạo diễn cho phim Chị chị em em khiến nhiều người nghi ngại. Thế nhưng, tác phẩm điện ảnh này sau khi ra mắt vào năm 2019 đã nhanh chóng trở thành phim điện ảnh được săn đón và gây bất ngờ khi có doanh thu 71 tỷ đồng sau thời gian công chiếu. Kết quả này đã khẳng định tài năng và tên tuổi của Kathy Uyên.
Không chỉ “thắng đậm” tại phòng vé trong nước, bộ phim còn xuất hiện tại nhiều sự kiện phim ảnh quốc tế như Liên hoan phim châu Á Osaka (Nhật Bản), Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc)…
Chị chị em em
Trong một buổi hội thảo trực tuyến, Kathy Uyên chia sẻ cô đã phải chịu nhiều áp lực khi ngồi ghế đạo diễn. Thời gian đầu, cô từng bị dè bỉu, thiếu tin tưởng từ chính nsx phim tới những người trong ê-kíp khi họ không chắc một cựu diễn viên, nay là đạo diễn truyền tải bộ phim tốt hay không.
Nhà làm phim Việt kiều giữ cho mình thái độ mạnh mẽ, cầu thị. Theo Kathy, làm đạo diễn nữ có cái lợi riêng. Cụ thể là đối với những bộ phim có cảnh thân mật, thậm chí là cảnh nóng thì các diễn viên thoải mái hơn, trong tình huống phải diễn những cảnh “thân mật” hay những cảnh khỏa thân so với khi làm việc với đạo diễn nam. Cô cũng cho rằng kinh nghiệm làm diễn viên khiến cô đồng cảm tốt hơn với những diễn viên của mình.
Đinh Hà Uyên Thư và Bẫy ngọt ngào
Đinh Hà Uyên Thư
Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư sinh năm 1987, dự án Bẫy ngọt ngào là sản phẩm đầu tay của cô khi “lấn sân” sang lĩnh vực làm phim và đã đạt được thành công bất ngờ, trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng trong năm 2022.
Chỉ sau 3 tuần công chiếu, bộ phim Bẫy ngọt ngào đã thu về 75 tỷ đồng, cán mốc 1 triệu vé bán ra.
Nội dung bộ phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào kể về 3 cô bạn thân Linh Đan, Quỳnh Lam và Camy do Diệu Nhi, Minh Hằng và Bảo Anh thủ vai cùng với hai nam diễn viên điển tra Quốc Trường và Thuận Nguyễn. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cho hay, phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào được phát triển từ sitcom Chiến dịch chống ế năm 2014 – 2015 và đây là bộ phim có rất nhiều kỷ niệm với nữ đạo diễn.
Video đang HOT
Việc lấn sân sang thị trường điện ảnh là bước tiến khá mạo hiểm của Đinh Hà Uyên Thư. Cô chia sẻ rằng: “Là dự án phim đầu tay, tôi có rất nhiều áp lực, trong tất cả các áp lực đó có áp lực về doanh thu. Vì với tôi, các nhà đầu tư đồng ý đầu tư cho kịch bản của tôi thì họ đã tin tưởng tôi, nên nếu phim lỗ tôi sẽ cảm thấy mình đã phụ lòng mọi người. Cũng nhờ suy nghĩ đó mà mình đã cố gắng làm những điều tốt và phù hợp nhất cho bộ phim”. Nữ đạo diễn cho rằng tân binh có cái hay của tân binh, như sự mới mẻ, mạo hiểm để dám kể chuyện theo lối mới… Bên cạnh đó, Đinh Hà Uyên Thư cho rằng nữ đạo diễn có phần hạn chế về mặt sức khỏe nhưng hoàn toàn có thể làm rất tốt công việc chỉ đạo toàn thể phim trường.
Trước đó, cô được biết đến nhiều hơn ở vai trò đạo diễn MV với nhiều ca khúc ấn tượng như: Đừng gọi anh là anh trai (Đàm Vĩnh Hưng), Yêu không cần ép (Bảo Anh), Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Keep me in love (Hồ Ngọc Hà)…
Luk Vân cùng 4 năm 2 chàng 1 tình yêu
Luk Vân
Là nữ đạo diễn trẻ tuổi nhất góp mặt trong danh sách này nhưng những gì mà Luk Vân (tên đầy đủ là Luk Hồ Hải Vân, sinh năm 1990) đã làm được đủ để chứng minh rằng Luk Vân sẽ nối tiếp các tiền bối để khẳng định vị thế của phái đẹp trong thế hệ các nhà làm phim Việt. Cô là người sáng lập nên Công ty Mowo entertainment.
4 năm 2 chàng 1 tình yêu là phim điện ảnh tình cảm – hài hước đầu tay của đạo diễn Luk Vân. Câu chuyện kể về chuyện tình yêu tuổi mới lớn của bộ ba Quỳnh (Midu đóng), Tuấn (Harry Lu đảm nhận) và Thành (Anh Tú thủ vai).
Dù đề tài không mới lạ nhưng phim điện ảnh đầu tay của Luk Vân đã thu về 22 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu, thời điểm 2016. 4 năm 2 chàng 1 tình yêu còn liên tục nằm trong top các phim có doanh thu cao trong nhiều tuần sau đó.
4 năm 2 chàng 1 tình yêu
Sau 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu, Luk Vân thừa thắng xông lên, cô đã cho ra mắt nhiều dự án cả điện ảnh và truyền hình như Khi ta 16, Thật tuyệt vời khi ở bên em, Full House, Hà Nội anh yêu em, Nhân duyên – người yêu tiền kiếp, Chuyện của Hiền… và mới đây nhất là Khi ta hai lăm – tác phẩm điện ảnh kể về chính cột mốc tuổi 25 của Luk Vân khi cô thành lập nhóm nhạc mang tên The Air, và tác phẩm chính là lời cảm ơn của nữ đạo diễn dành đến các chàng trai đã từng là học trò của mình.
Ngoài ra, Luk Vân cũng được xem là đạo diễn “mát tay” khi lăng xê và đưa nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng qua phim ngắn như Thuận Nguyễn, Anh Tú, Thybi, Mai Mi…
NSƯT Hồng Ánh
Nếu nhắc đến giai đoạn thị trường của điện ảnh Việt thời kỳ này sẽ thật thiếu sót nếu kể thiếu đạo diễn – NSƯT Hồng Ánh – một nữ diễn viên quen thuộc với khán giả yêu mến điện ảnh cũng như gặt hái nhiều giải thưởng trong vai trò diễn viên. Là một người rất cầu toàn với những tác phẩm của mình, Hồng Ánh mất mười năm để ấp ủ cho dự án đầu tay mình đạo diễn là Đảo của dân ngụ cư. Câu chuyện trong Đảo của dân ngụ cư có sức nặng và nhiều tầng ý nghĩa được đánh giá là quá khó đối với một đạo diễn tay ngang. Thế nhưng Hồng Ánh lại hoàn thành nó một cách khá thuyết phục đã chinh chiến và thắng lớn tại rất nhiều Liên hoan phim trên thế giới.
Midu: Thấy Quỳnh Quỳnh ghen tôi cũng rén, nghỉ quay clip với Lê Dương Bảo Lâm luôn
Midu tự nhận từng không nghĩ bản thân có thể đóng cặp với Lê Dương Bảo Lâm trong phim ngôn tình, nhưng kết quả "tình" đến mức bà xã nam nghệ sĩ cũng phải "ghen".
Sự trở lại của Midu với phim ảnh gây nên sự chú ý không nhỏ, đặc biệt là khi cô vẫn tự tin đóng phim thanh xuân, ngọt ngào dù đã đi qua ngưỡng tuổi 30. Nàng "hotgirl đời đầu" tiếp tục hợp tác với đạo diễn Luk Vân, sau những dự án tiếng tăm như Bốn Năm, Hai Chàng, Một Tình Yêu hay Nhân Duyên: Người Yêu Tiền Kiếp.
Vẫn là một Midu xinh đẹp bên cạnh các mỹ nam, thế nhưng giờ đây hành trình diễn xuất của cô còn có tiếng cười của bạn diễn Lê Dương Bảo Lâm. Màn kết hợp của cả hai trong Khi Ta Hai Lăm liệu có gì đặc sắc, và Midu của hôm nay có gì khác biệt với Midu của tuổi hai lăm, nhất là về chuyện tình cảm?
Tôi hỏi anh Lâm là Quỳnh Quỳnh có ghen không, thì hình như cũng có...
Vì sao Midu lại tiếp tục nhận lời của Luk Vân? Vẫn là 1 Midu vây quanh bởi các mỹ nam, bạn có sợ bị chê một màu vì mãi đóng kiểu nữ chính ngôn tình, ngọt ngào?
Khán giả đến xem Khi Ta Hai Lăm sẽ thấy một tư duy, một cái góc nhìn rất khác trước đây của Luk Vân, và cũng là một Midu rất khác so với tất cả những vai diễn trước giờ mà tôi hợp tác với Luk. Tôi hợp tác với Luk nhiều lần, đơn giản là vì tôi rất thích hợp tác với những người mà mình cảm thấy thoải mái, nhất là kiểu bạn bè cùng nhau phát triển. Thú thật, Luk Vân là người mà tôi rất tin tưởng để làm việc cùng.
Tuy nhiên nếu Luk mời tôi đóng một vai có cái màu y như trước thì tôi không nhận đâu nhé! Bản thân tôi cảm nhận vai Tuệ Lâm lần này, màu sắc, cá tính đều đặc biệt và thôi thúc tôi muốn lột xác hơn.
Midu suy nghĩ thế nào về các diễn viên nữ qua 30 tuổi nhưng vẫn đóng ngôn tình với bạn diễn kém tuổi?
Tôi thấy bình thường à! Tôi cũng có nhiều bạn bè là người trẻ tuổi hơn, nên với tôi tuổi tác không phải là vấn đề. Quan trọng là song phương có cùng tư duy, suy nghĩ và cảm xúc thì mới dễ hợp tác hoặc chơi cùng. Đúng là gần đây tôi thấy đang có xu hướng diễn viên nữ lớn tuổi hơn bạn diễn nam của mình. Phim nước ngoài họ đã đi trước cả thước so với mình rồi.
Bản thân tôi thấy mô-típ đó khá dễ thương, vì nó phản ánh thực tế cuộc sống của mình đang diễn ra đúng là như vậy. Nếu như thời bố mẹ mình lúc nào cũng mặc định người nam phải lớn hơn người nữ thì bây giờ xã hội cởi mở hơn nhiều rồi. Chúng ta không nên và không cần mặc định điều gì trong cuộc sống, cứ thoải mái, tự do và độc lập trong suy nghĩ là tốt nhất.
Đóng với người hoạt ngôn như anh Lâm, Midu thích thú điều gì và có áp lực chuyện gì không?
Khỏi phải nói, đóng phim với anh Lâm rất là vui! Mỗi lần vào phim, anh Lâm luôn truyền nguồn năng lượng tích cực đến tất cả mọi người. Bình thường tôi cũng rất thích những người bạn có năng lượng vui vẻ, biết khuấy động không khí như vậy bên cạnh mình.
Lúc đóng cặp với anh Lâm, tôi khá ngại vì chưa mường tượng được sẽ diễn như thế nào. Chỉ cần nghe việc Midu đóng cặp với Lê Dương Bảo Lâm, mà còn đóng phim ngôn tình thì chắc chắn ngay cả khán giả cũng hoang mang, thắc mắc không biết có... mắc cười không. Nhưng khi xem qua phim, tôi thấy cảm xúc giữa tôi và Lâm rất thật. Cả hai đều tâm đắc với vai diễn lần này nên sự hoang mang lúc đầu đã tan biến trong quá trình làm phim. Tôi không ngờ hai anh em diễn cùng nhau ngọt, sướt mướt và nhiều "chemistry" đến thế.
"Chemistry" như vậy thì Midu không sợ bà xã của Lê Dương Bảo Lâm ghen sao?
Từ hồi mới ghi hình phim, anh Lâm hay bày quay tiểu phẩm lắm. Có nhiều clip viral cho phim, anh Lâm toàn gọi tất cả mọi người trong đoàn quay chung, trong đó có tôi. Vô tình thì những video mà tôi và anh Lâm quay chung có lượt xem, tương tác khá cao. Khi ấy tôi cũng nghĩ có khi nào Quỳnh Quỳnh ghen không, cứ không ngừng hỏi anh Lâm.
Xong rồi hình như Quỳnh Quỳnh cũng có ghen...
Đến mức mà có mấy ngày anh Lâm đi quay, lúc nào tôi cũng thấy anh gọi FaceTime cho Quỳnh Quỳnh, luôn miệng giải thích rồi nhắn tin các kiểu rất nhiều. Thấy Quỳnh quỳnh ở nhà ghen nên tôi cũng rén, nghỉ quay clip tiểu phẩm với anh Lâm luôn. Đến một hôm Quỳnh Quỳnh có gọi, biết có tôi ở gần bên nên nói là " Hôm nay quay chung với anh Lâm nữa hả? Đâu, chị Midu đâu?". Vậy mà tới lúc hai chị em gặp nhau thì Quỳnh Quỳnh toàn " Chào chị Midu" ngọt xớt, rồi nói chuyện dễ thương vui vẻ. Đùa vậy thôi chứ Quỳnh Quỳnh cũng hiểu cho công việc của anh Lâm, biết anh em quay phim chung với nhau thôi chứ đâu có vấn đề gì.
Dàn mỹ nam Khi Ta Hai Lăm, có ai trùng khớp với "gu" bạn trai, bạn đời của Midu?
Thật ra tôi không có gu cụ thể, chỉ là đề cao cảm xúc cá nhân của mình. Chỉ cần là người khiến mình có thể rung động chứ ngoài ra tôi không có một chuẩn mực, mô-típ về đàn ông.
Những bạn nam trong phim, mỗi người là một tính cách luôn! Ai cũng đẹp trai, toát ra khí chất thanh xuân, nhưng năng lượng mỗi bạn thì khác nhau. Lãnh Thanh thì mạnh mẽ, nam tính. Otis rất nhẹ nhàng, thư sinh. Phú Thịnh thì... cũng được, cũng cool cool (cười). Nhưng trong quá trình làm việc với mọi người, mọi thứ chỉ dừng ở mức đồng nghiệp, bạn bè với nhau thôi chứ không hơn.
Đứng trên lập trường một người làm kinh doanh, Midu đánh giá khả năng thành công của phim thế nào?
Thời điểm phát hành của Khi Ta Hai Lăm tôi nghĩ cũng rất là tốt Sau dịp Tết, thời điểm phim Việt thắng lớn vừa qua thì mọi người cũng quan tâm phim Việt nhiều hơn, không khỏi chờ mong những bộ phim tiếp theo. Tuy nhiên kinh doanh phim thì khác xa những ngành nghề kinh doanh khác. Tại vì có một yếu tố mà mình không kiểm soát được là phản ứng của khán giả. Làm phim giống như nấu một nồi canh vậy, bạn tự nêm nếm gia vị thấy rất ngon nhưng khi bán, bạn sẽ phải đợi thực khách đến ăn rồi review, cho cảm nhận. Mỗi người một "khẩu vị" khác nhau, chúng ta khó mà đánh giá được toàn cảnh nếu thiếu đi ý kiến của khán giả.
Midu từng tiết lộ nhân vật Tuệ Lâm được lấy cảm hứng từ chị Ngô Thanh Vân. Midu không sợ dễ bị mang ra so sánh?
Ai hiểu tôi thì biết tôi hiếm khi nhắc đến tên người khác, nhất là đồng nghiệp trong showbiz. Chuyện cảm hứng từ nhân vật có thật này là do Luk kể với tôi. Nhưng tôi nghĩ thực sự hình tượng một "nữ cường nhân" showbiz, quản lý một nhóm nhạc thành danh, không nói ra thì chắc ai cũng nghĩ ngay đến chị Ngô Thanh Vân thôi. Với tôi chị Vân là một hình ảnh rất đẹp, với phong cách độc lập, tự chủ và có tài dẫn dắt, đưa nhóm nhạc của mình đi đến thành công. Với tôi đó là nguồn cảm hứng tích cực và "nice" đấy chứ!
Tham gia Khi Ta Hai Lăm, ngoài diễn xuất ra thì Midu có đóng góp vai trò nào khác không?
Cũng có một vài vai trò khác, nhưng trên hết tôi đang muốn mọi người nhìn nhận tôi là một diễn viên.
Tôi cần tình yêu trong hôn nhân chứ không chỉ tìm đại một người tốt để làm lấy làm chồng
Midu "hai lăm" với Midu hiện tại, quan điểm về cuộc sống của bạn có thay đổi, khác biệt?
Cũng không khác biệt gì nhiều, nhỉ!
Từ thời điểm tôi còn 18, 20 tuổi cho đến giờ, tôi cảm thấy suy nghĩ của tôi vẫn y như vậy. Phải chăng do tôi quen ở với gia đình, sống trong sự yêu thương bảo bọc của người thân rồi cuộc sống mỗi ngày chỉ có 1 chu kỳ đi làm - đi về, thành cái nếp sinh hoạt nên bản thân không có thời gian để thay đổi gì hết.
Duy chỉ có một điều đổi thay lớn là khi tôi cảm nhân bản thân chín muồi, rạng rỡ và độc lập hơn, tự tin hơn nữa chứ! Chẳng hạn như gần đây tôi thử nghiệm nhiều phong cách makeup, cập nhật xu hướng trang phục váy áo. Hồi trước tôi không dám thể hiện mình như vậy, giống như một nụ hoa khép mình. Midu khi xưa dễ thương đấy, nhưng Midu khi xưa thiếu đi sự quyến rũ, cá tính. Vì vậy tôi cảm nhận ở thời điểm hiện tại, tôi đang ở độ tuổi mà phụ nữ theo đuổi sự trưởng thành, mỗi ngày sống với một năng lượng tự tin, hạnh phúc và rất vui vì mọi người xung quanh cũng cảm nhận được phần nào điều đó từ mình.
Với Midu, quan điểm phụ nữ quá tài giỏi, quật cường thì khó tìm được đàn ông có đúng không?
Còn phải xem người phụ nữ đó độc lập kiểu gì, có rất nhiều dạng độc lập, tự tin. Tự tin là một chuyện nhưng không nên lấn át người khác. Ví dụ, ai cũng muốn sẽ có một người đàn ông tốt xuất hiện trong cuộc sống của mình, có người sẽ sẵn sàng chờ đợi ngày ấy đến, nhưng cũng có người thích phấn đấu cho chính bản thân.
Tôi là kiểu thứ 2, đang hằng ngày cố gắng để trở thành nàng công chúa của chính mình. Nếu một ngày nào đó người đàn ông kia xuất hiện, là "hoàng tử" mình đang kiếm tìm thì tôi đã sẵn sàng để sánh đôi cùng người ấy. Còn giờ ngày đó chưa đến, tôi vẫn sắm vai công chúa trong chính cuộc sống của mình thôi. Sự tự tin, đó là cái dành cho bản thân mình chứ không phải để áp đặt lên người bên cạnh mình, hoặc đè người khác xuống để đi lên. Sự tự tin giúp cho tôi được tỏa sáng, lan tỏa đúng nguồn năng lượng nữ tính của một người phụ nữ.
"Lấy chồng cũng là một cái nghề", Midu nghĩ sao về ý kiến này? Liệu lấy chồng giàu có được xem là "thành tựu"?
Quan điểm mỗi người mỗi khác, nhưng với tôi hôn nhân bắt buộc phải có tình yêu. Một cuộc hôn nhân không có tình yêu thì chỉ là sự lựa chọn.
Tôi muốn tìm một người đàn ông yêu mình, khiến mình rung động, yêu lại và hòa hợp cả về sở thích, tình cảm. Cả hai phải đồng điệu, giống như đang cùng nhảy trong một bản nhạc vậy. Đó chính là mục tiêu hôn nhân mà chính bản thân tôi đang hướng đến. Về những thứ khác, tôi đã gặp rất rất nhiều người có đầy đủ những điều kiện tuyệt vời, nhưng mà nếu bản thân không rung động thì cũng bằng thừa! Tôi cần tình yêu trong hôn nhân chứ không chỉ tìm đại một người tốt để làm lấy làm chồng.
Ở thời điểm hiện tại, Midu muốn được khán giả gọi là gì? Hotgirl hay diễn viên, hay tên gọi gì khác?
Suốt 10 năm qua đã có rất nhiều người hỏi tôi câu này đấy! Cơ mà cứ mỗi lần được hỏi, đúng là tôi lại "dấn thân" vào một lĩnh vực khác. Giống như ngày trước, tôi đi làm giảng viên thì mọi người cũng khá bất ngờ, rồi tập tành kinh doanh ở một số cái lĩnh vực thì mọi người cũng ngạc nhiên và hỏi han. Thế nhưng tựu trung lại, với những vai trò mới ấy tôi chỉ có một câu trả lời. Việc người khác gọi mình là gì không quan trọng bằng việc bản thân mình biết mình đang là ai, đang phấn đấu vì điều gì.
Tôi là người không ngừng học hỏi. Đến hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục học và muốn khám phá bản thân mình nhiều hơn. Cho nên việc mọi người gọi mình là gì vào ngày hôm nay sẽ trở thành câu chuyện cũ của ngày mai. Hơn nữa, tôi không bao giờ dám nghĩ mình đã và đang ở trên nấc thang thành công, hay đỉnh cao nào đó. Tôi chỉ đang bước đi trên những nấc thang của cuộc đời mình, tại đó sự yêu quý của mọi người chính là cái động lực để tôi bước tiếp. Midu mà khán giả biết luôn cầu thị, tiếp tục bước lên và phát triển mình. Và chắc chắn rồi, tôi sẽ tham gia một số lĩnh vực mới nữa.
Có lĩnh vực nào mà Midu cảm thấy nó thú vị mà chưa có thời gian để thử?
Nhiều lắm, tiếc là tôi không có thời gian thôi. Nhưng thường thì tôi ít khi chia sẻ về cái đời tư của mình, nên khi nào mà tôi hoàn thành, có được kết quả thì mọi người sẽ biết thôi.
Còn về diễn viên thì sao? Midu có một cái vai diễn nào mà ban đang rất muốn thử sức?
Cũng phải tùy duyên nữa. Tại vì có thời điểm tôi đọc kịch bản nhưng không thấy hứng thú, song có lúc tự nhiên kịch bản phù hợp xuất hiện, tôi lại thấy thích. Đó mới là "vai diễn tiếp theo" trong suy nghĩ của tôi là. Tôi thường không đặt quá nặng hoặc mong cầu, chờ đợi một điều gì đó sẽ đến với mình trong cuộc sống, tình cảm và cả công việc. Tôi tự nhận mình không có ý niệm về chuyện ngồi im để đợi, để mong. Ngược lại tôi thuộc kiểu thích làm việc, hoạt động để tự tạo ra giá trị cho bản thân mình.
Vậy 8/3 này Midu đã có kế hoạch gì cho mình chưa?
Tôi là kiểu người thích cho đi nên thông thường ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi chỉ trao gửi tình cảm cho người khác. Tôi sẽ tặng hoa, tặng quà gì đó cho mẹ, bà ngoại, chị gái, cả bạn bè nữa. Tôi thích là người trao đi nhiều hơn là nhận lại.
Cảm ơn những chia sẻ của Midu. Chúc cho Khi Ta Hai Lăm sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn!
Khi Ta Hai Lăm đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Midu: Áp lực 'phải thay đổi' trong lần trở lại màn ảnh rộng sau hơn 3 năm vắng bóng Trở lại bộ môn nghệ thuật thứ 7 sau hơn 3 năm, cô nàng đa tài Midu hứa hẹn đem đến hình ảnh mới mẻ qua màn hóa thân thành Tuệ Lâm, nữ chính trong tác phẩm Khi ta hai lăm do đạo diễn Luk Vân cầm trịch. Thuộc thế hệ người đẹp (hotgirl) Sài Thành đời đầu, Midu được công chúng biết...