4 nhân vật trên màn ảnh Việt chứng tỏ danh vọng chưa chắc mang lại hạnh phúc cho một cô nàng thời hiện đại
Cuộc sống ngày nay dù có hiện đại cách mấy đi nữa, các quý cô vẫn phải giữ được giá trị tình thân. Lúc đó, ta mới thật sự hạnh phúc. Điều này đã được thể hiện rõ qua 4 nhân vật trong 3 bộ phim Âm Mưu Giày Gót Nhọn, Bạn Gái Tôi Là Sếp và Chàng Vợ Của Em.
Đã có không ít những bộ phim lấy sự thành đạt của người phụ nữ làm chuẩn để diễn tả cuộc sống của họ trong thời hiện đại này. Thế nhưng thường thì trong mọi bộ phim xoay quanh chủ đề này, đi đến tận cùng con đường thì công danh và địa vị chưa bao giờ là thứ người phụ nữ thực sự tìm kiếm. Điển hình như 4 người phụ nữ hiện đại trong 3 bộ phim sau đây.
Thái An ( Kathy Uyên) của Âm Mưu Giày Gót Nhọn
Vào năm 2013, đạo diễn Hàm Trần cùng ekip lần đầu tiên đưa tới cho khán giả một bộ phim mà người phụ nữ không còn đổ mồ hôi vì sức nóng của những căn bếp, thay vào đó là quay cuồng trong văn phòng với biết bao deadline từ công việc. Anne Thái An (Kathy Uyên) có một mối tình đẹp tại New York với chồng sắp cưới là Kiệt (Petey Majik Nguyễn). Thế nhưng chuyện tình yêu này chỉ đẹp ở vẻ ngoài. Còn thực chất cả hai đều lạc lõng trong mối quan hệ của chính mình.
Trong thời gian Kiệt đi công tác tại Việt Nam, cả hai thường xuyên phải sử dụng skype để nói chuyện. Anne vô tình thấy đôi giày cao gót trong phòng Kiệt nên đã để tên Thái An và lén lút về Việt Nam để điều tra. Mọi chuyện bị đẩy đi xa hơn khi Thái An cố tình khiến một người mẫu dính scandal vì nghi ngờ cô này dan díu với Kiệt. Kết quả, Kiệt đòi chia tay cô, sếp bên Mỹ cũng sa thải vì cô không đảm bảo công việc.
Những tưởng cô sẽ đau khổ, nhưng không. Thái An rất hạnh phúc vì cuối cùng cũng tự do làm điều mình thích, tự sáng tạo tác phẩm thời trang theo ý mình. Sau khi bình tĩnh lại, cô đã xin lỗi Hà My (cô người mẫu dính scandal) và làm lành với Kiệt. Thế mới thấy, dù luôn cố gắng với mục tiêu sự nghiệp đã vạch ra trước, nhưng sau cùng thì Annie vẫn sẵn sàng từ bỏ mọi thứ chỉ để giữ lại người đàn ông của đời mình. Thứ tồn tại duy nhất với cô chính là tình yêu với Kiệt chứ không phải được ghi danh trên một tờ tạp chí nổi tiếng.
Oanh (Miu Lê) trong Bạn Gái Tôi Là Sếp
Tiếp tục là một phim của đạo diễn Hàm Trần, có vẻ như anh thích khai thác chủ đề “nữ chủ”. Nếu Thái An chỉ là một nhân viên không có nhiều thời gian cho chồng sắp cưới nên không thể có được niềm tin từ Kiệt, thì Oanh của Bạn Gái Tôi Là Sếp còn hơn cả thế. Oanh hẹn hò với chàng nhân viên cấp dưới là Cường (Đỗ An). Nhưng tréo ngoe là trong công ty của hai người lại có quy định không được yêu đồng nghiệp, và nếu có tiến tới hôn nhân thì một trong hai người phải nghỉ việc.
Video đang HOT
Oanh vội trốn vì thấy đồng nghiệp đi qua
Hẳn khán giả sẽ không quên được cảnh, khi đi trong công ty thì Oanh luôn giữ khuôn mặt lạnh như băng, đầu ngẩng cao và được mọi người nhìn với ánh mắt đầy thánh phục, thế nhưng ra khỏi cửa, cô liền đổi thái độ. Lúc nào cũng đi đứng vội vã, luôn nhìn trước ngó sau rất lén lút vì sợ bị bắt gặp. Và thương nhất là khi cô thở dài nói với Cường rằng không biết bao giờ họ mới có thể công khai mối tình này.
Bộ phim này tiếp tục đặt ra vấn đề để người phụ nữ phải chọn lựa, một là đàn ông hai là địa vị. Và tất nhiên, cái kết phim hướng đến chính là “ sao không được chọn cả hai?”. Cuối cùng Oanh cũng đã cùng Cường vượt qua được thử thách khó nhằn trong công việc cũng như những rào cản về địa vị, yêu đương trong công ty để có được hạnh phúc vẹn tròn.
Hai mẹ con Mai (Phương Anh Đào) đến từ Chàng Vợ Của Em
Phim “nữ chủ” đang làm mưa làm gió hiện tại chính là Chàng Vợ Của Em. Chỉ trong 100 phút, đạo diễn đã cùng lúc khắc hoạ được cả hai người phụ nữ đều ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng luôn thấy trống vắng hạnh phúc.
Ca sĩ Khánh Liên (Hồng Hạnh), mẹ của nữ chính Mai, khi ra đường luôn làm tóc chỉn chu, trang điểm đậm nét để giữ hình ảnh của một ngôi sao. Nhưng chẳng ai, kể cả Mai, biết được đằng sau mái tóc giả và lớp son phấn kia là sự xót xa của một nghệ sĩ hết thời, sống thui thủi một mình. Phân đoạn Khánh Liên ngồi một mình trước gương, lấy tay kéo bộ tóc giả xuống, cầm miếng bông lau sạch lớp trang điểm dày đặc, để lộ ra gương mặt đã phai úa theo thời gian khiến khán giả vô thức rùng mình.
Một ca sĩ nổi tiếng, danh ca vang bóng một thời hóa ra lại là một người mẹ “đứt nhịp” với đứa con gái ruột. Trong ký ức của Mai, mẹ chỉ là người đưa cho cô 100 nghìn đồng mỗi ngày, 200 nghìn khi ốm. Chính vì thế, Mai luôn muốn chạy xa khỏi người mang danh mẹ ấy nhưng đồng thời lại vô thức đòi hỏi sự quan tâm từ mẹ. Dần dần, họ càng xa nhau.
Bản thân Mai cũng không khác mấy mẹ mình. Cô luôn than thở vì sự vô tâm của mẹ nhưng chính công việc ở văn phòng của Mai cũng khiến cô không thể chăm sóc “đứa con” của mình là chú chó Heo. Mai tìm mọi cách chứng tỏ, thăng tiến vì muốn có cơ hội đi khỏi Việt Nam, đi xa khỏi mẹ mình vì cô nghĩ mình đã quen với cô đơn. Nhưng rốt cục Mai cũng nhận ra được, không ai có thể thành công một mình. Huống hồ phụ nữ thành công trong xã hội này vẫn chưa thực sự được công nhận. Mạnh (Hứa Vĩ Văn) chính là thực tế phũ phàng mà Mai hiểu được.
Nhưng rồi sau cùng, nhờ một người đàn ông mà chưa bao giờ Mai nghĩ mình sẽ bị hấp dẫn đã khiến cô hiểu ra giá trị đích thực của những thứ hạnh phúc mà cô đang đeo đuổi là gì. Không phải một cuộc đời rạng công danh mà là mỗi ngày được sống trong sự quan tâm và tình yêu của người thân, nhất là khi mình vẫn còn mẹ.
Chàng Vợ Của Em khiến khán giả cảm thấy hài lòng vì có được một đoạn kết toàn diện. Mai được đi tu nghiệp ở Nhật như cô mong muốn, nhưng đồng thời cô và mẹ cũng đã hàn gắn được quan hệ, lại còn có được tình yêu với Hùng (Thái Hòa). Đó chính là sự cân bằng mà tất cả những người phụ nữ nên hướng đến, chứ không riêng tình yêu hay sự nghiệp.
Dĩ nhiên việc cuộc sống chảy trôi khiến con người phải chạy theo để mưu sinh và lo toan là lẽ thường tình. Thế nhưng hy vọng không chỉ những người phụ nữ đều hiểu rằng, cuộc sống là hữu hạn, cố gắng phấn đấu cuối cùng cũng chỉ để mình cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày ở hiện tại. Thay vì cố đắp đổi thứ vật chất giàu sang đến mức huyễn hoặc mình chấp nhận từ bỏ những cảm xúc khác thì hãy thử chăm bón mảnh vườn tâm hồn của mình thêm rộn ràng.
Chàng Vợ Của Em đang khởi chiếu trên toàn quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc
Chỉ trong dịp lễ 2-9, đã có gần 20 bộ phim được trình chiếu tại các cụm rạp khác nhau trên cả nước. Trong những ngày đầu Thu, cuối Hè 2018, hầu hết phim ngoại nhập vẫn thuộc thể loại giả tưởng, hành động, cổ trang... trong khi phim Việt lại hướng đến nhữn câu chuyện hôn nhânn gia đình, hạnh phúc lứa đôi.
Ra rạp những ngày cuối tháng 8, "Chàng vợ của em" lập tức thu gần 35 tỷ đồng sau một tuần khởi chiếu. Bộ phim không có nhiều tình tiết gay cấn, thót tim, chỉ nhẹ nhàng xoay quanh mối quan hệ tréo ngoe giữa Mai (diễn viên Phương Anh Đào đóng vai) - một phụ nữ thành đạt nhưng không biết quán xuyến việc nhà và Hùng (diễn viên Thái Hòa) - anh chàng chủ tiệm sách cũ rất giỏi "nữ công gia chánh". Phim là một chuỗi những tình tiết đời thực hài hước và gần gũi, khi cây hài Thái Hòa trở thành cô vợ nội trợ giỏi giang, còn Phương Anh Đào trở thành "nữ cường", lăn xả vì công việc đến mức bỏ bê gia đình.
Tên phim "Chàng vợ của em" nhấn mạnh đến tình yêu đôi lứa song bộ phim lại làm người xem rơi nước mắt vì tình cảm gia đình. Câu chuyện về "chàng vợ" thay người mẹ đã mất chăm sóc cho em gái và người phụ nữ tự rời xa căn bếp đã nhắc nhở người xem về giá trị thực sự của cuộc sống, đó chính là gia đình với bữa ăn sum vầy mỗi ngày. Bên cạnh những mảng miếng hài quen thuộc của cặp bài trùng: nam diễn viên Thái Hòa - đạo diễn Charlie Nguyễn, bộ phim đi sâu vào nhiều đề tài khác như bình đẳng giới, tình cảm gia đình ruột thịt... một cách tự nhiên và đi vào lòng khán giả.
Phim "Chàng vợ của em"
Muộn hơn, bộ phim "Hoán đổi" tưởng chỉ là bộ phim vui vui về hai người phụ nữ bỗng dưng bị hoán đổi thân xác, hóa ra cũng là một mảng màu khác về hạnh phúc gia đình. Câu chuyện hoán đổi thân xác giữa ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương) vừa tình cờ vừa là sự sắp đặt "thâm thúy" của số phận. Tiên Tiên đang sống trong hào quang của sự nổi tiếng với rất nhiều thành công về ca hát và điện ảnh. Võ sư Mai Ngọc Hoa - mẹ chồng Tiên Tiên thì dành hết thời gian và tâm huyết dạy võ cho những đứa trẻ.
Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng được dẫn dắt vào phim một cách mượt mà vì nhờ sự tráo đổi "vô tình", mẹ chồng - nàng dâu có cơ hội để hiểu nhau hơn. Trong thân xác của cô ca sĩ trẻ, mẹ chồng Việt Hương mới cảm nhận trọn vẹn tâm sự thầm kín của đứa con dâu mà bà từng nghĩ là có số hưởng, và ngược lại. Người xem nhận ra một triết lý, khi có cơ hội ở một vị trí khác, một con người khác, ta có thể nhận ra nhiều điều. Với thể loại gia đình hài hước, "Hoán đổi" dính không ít "hạt sạn" nhưng vẫn là một lựa chọn để nhiều gia đình cùng thưởng thức trong dịp giải trí Quốc lễ vừa qua.
Những bộ phim chuẩn bị ra rạp trong tháng 9 cũng đang được khán giả Việt khấp khởi đón nhận vì tò mò trước những nội dung phim được hé lộ vừa hấp dẫn, vừa thời sự.
Phim "Bao giờ hết ế"
Khởi chiếu sớm nhất trong tháng 9 là "Bao giờ hết ế" - bộ phim gây ấn tượng ngay từ tựa đề. Phim được giới thiệu xoay quanh chuyện tình yêu của nàng tiểu thư Thiên Kim, 29 tuổi, quản lý khách sạn, con gái độc nhất của một gia tộc giàu có. Tuy nhiên, trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực, cô dính phải lời nguyền "yêu là chết", dù cả gia đình luôn thúc giục chuyện cưới xin. Ít có bộ phim nào dám đề cập thẳng thắn, làm hẳn phim về đề tài "ế" trong cuộc sống hiện đại như thế. Theo chia sẻ của đơn vị sản xuất, họ đã phải chỉnh sửa kịch bản hơn 20 lần trước khi bấm máy chính thức để có những tình tiết đời nhất, thực nhất gửi đến khán giả.
Ngày 21/9, bộ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" sẽ trình làng. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ kỳ vọng phim sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực đến nhiều gia đình vì bộ phim xoay quanh câu chuyện về những ông bố, bà mẹ đơn thân đi tìm hạnh phúc mới cho mình. Trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc, các nhân vật trong "Chú ơi đừng lấy mẹ con" phải trải qua một chuỗi cung bậc biến đổi cảm xúc của những nhóc tì - nhân vật trung tâm của câu chuyện. 2 bé Hữu Khang và Chu Diệp Anh đảm nhận vai chính bên cạnh 2 gương mặt Kiều Minh Tuấn, An Nguy.
Phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con"
Phim còn có sự tham gia của "mẹ chồng" Lan Hương, nhưng lần này Lan Hương vào vai "mẹ vợ" đầy mới mẻ, thú vị. Phim là sự hòa trộn giữa yếu tố giải trí hài hước, góc nhìn của những đứa trẻ và tình cảm giữa ông bố, bà mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại. Dự án cuối cùng ra mắt trong tháng 9 là "Kế hoạch đổi chồng" - một dự án remake (làm lại) từ một tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Argentina, được Việt hóa 100% dưới kinh nghiệm và sự cảm nhận riêng của đạo diễn trẻ Trần Nhân Kiên. Chuyện xoay quanh hai nhân vật chính Thu Dung và Trọng Quân sau 5 năm chung sống, tình cảm phai nhạt nhưng người chồng không đủ can đảm nói lời chia tay trước mặt cô vợ dữ dằn. Quân buộc phải thuê một tay chơi đào hoa khét tiếng "cưa cẩm" vợ mình nhằm có cớ ly dị hợp pháp. Bộ phim là kết nối của những cuộc tình sét đánh, những va chạm hôn nhân, nút thắt ly hôn... Phim hứa hẹn sẽ là một sản phẩm tiếp theo về cuộc sống hôn nhân gia đình trong tháng 9 - cuộc sống hôn nhân vốn phức tạp và khác xa ngày xưa của giới trẻ thời @.
Theo ngaynay.vn
14 sự thật "hiểm hóc" đằng sau ống kính "Chàng Vợ Của Em" - phim Việt đáng xem nhất hiện tại Kịch bản thay đổi nhiều so với bản gốc, nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Phương Anh Đào hay hình tượng soái ca của nam chính đã bị thay đổi.... chính là những sự thật thú vị đằng sau ống kính Chàng Vợ Của Em Chậm mà chắc, Chàng Vợ Của Em đang dần dần trở thành tâm điểm chú ý cũng...