4 kịch bản cho tương lai của Lee Kaeun tại Pledis: Nữ thần tượng sẽ gia nhập PRISTIN và trở thành thành viên thứ 11 của nhóm?
Lee Kaeun thua cuộc tại Produce 48 thì đã sao, vẫn còn 4 kịch bản đang chờ cô nàng khi quay về công ty quản lý của mình.
Đã hai ngày kể từ khi đêm chung kết “Produce 48″ khép lại, top 12 thí sinh chiến thắng nói riêng và các thực tập sinh nói chung đã bắt đầu quay trở lại với cuộc sống hiện tại.
Dù hài lòng hay chưa, các cô gái của chúng ta cũng phải bước tiếp với những dự định sắp tới. Một trong những kế hoạch được công chúng quan tâm, đó là Pledis Entertainment sẽ làm gì với tương lai của Lee Kaeun – nữ thực tập sinh bị loại đáng tiếc nhất tại mùa giải sống còn năm nay.
Nói về Lee Kaeun, cô nàng được xem là một trường hợp thí sinh đặc biệt tại “Produce 48″. Trước khi tham gia chương trình, Kaeun đã debut như một ca sĩ chuyên nghiệp trong girlgroup nổi tiếng After School. Nữ thần tượng tham gia vào hai đợt quảng bá, kéo dài từ năm 2012-2013. Sau khi nhóm nữ đóng băng hoạt động kể từ “First Love”, bản thân Lee Kaeun cũng tạm ngưng sự nghiệp tróng suốt 5 năm thanh xuân. Mãi đến năm 2018, cô nàng mới nhận được sự chấp thuận của Pledis để tìm kiếm cơ hội mới tại “Produce 48″ (trước đó, Kaeun từng dự định thi đấu tại “Produce 101 mùa 1″ nhưng không thành).
Nhiều khán giả buồn bã và cho rằng, việc debut thất bại cùng IZONE sẽ khiến tương lai của Kaeun như một Idol chấm hết tại đây. Tuy nhiên, nhận định này vẫn có phần vội vã. Hãy nhớ lại về khoảnh khắc Jonghyun (NU’EST) cũng bị loại như Kaeun ở “Produce 101 mùa 2″ và một trưởng nhóm thành công của NU’EST W hiện tại. Không phải điều gì cũng có thể xảy ra hay sao?
4 kịch bản dành cho Kaeun một khi quay về Pledis Entertainment.
Kịch bản 1: Comeback cùng After School
Đây là kịch bản khá dễ đoán và được nhiều khán giả nghĩ tới nhất.
4 thành viên After School còn hiệu lực hợp đồng với Pledis là: Raina, Kaeun, Nana và E-Young
Đầu tiên, hãy nói về Pledis Entertainment, dù cách quản lý của công ty này còn nhiều bất cập nhưng bạn có nhìn ra chiến lược của họ khi liên tiếp gửi gà chiến đến series “Produce”? Sau mùa 1 với sự thành công của dàn thực tập sinh Pledis Girlz tài năng (tiền thân của PRISTIN hiện tại), Pledis nhận thấy series Produce với hiệu ứng truyền thông khủng khiếp sẽ là liều thuốc “cứu vớt sự nổi tiếng” hữu hiệu nhất. Vậy là hai mùa giải tiếp theo, họ nhiệt tình gửi thành viên của NU’EST và After School đến tham dự chương trình.
Xem xét tình hình Pledis giai đoạn 2015-2016, công ty có nhiều nghệ sĩ thực lực nhưng chỉ có SEVENTEEN được xem là đủ sức “kiếm lời”. Là một đơn vị kinh doanh, Pledis chả dại gì mà không mượn series “Produce” để lăng xê kịch liệt cho những gương mặt còn lại.
Đương nhiên, mục đích của họ không phải là việc các thành viên được gửi đi có góp mặt trong nhóm chiến thắng hay không. Cái họ cần là danh tiếng, là nền tảng cho những màn comeback trở lại. Và đôi khi, việc bị loại tức tưởi trong đêm chung kết (như Jonghyun hay Kaeun) lại đem đến hiệu quả tích cực hơn bất kỳ biện pháp marketing tốn kém nào.
Boom… thành công đến như trong dự liệu của Pledis khi họ có trong tay nhóm nữ tân binh nổi bật hàng đầu năm 2017 – PRISTIN, màn lội ngược dòng xuất sắc đến khó tin của boygroup “xịt” nhiều năm – NU’EST W và sắp tới, có thể là sự trở lại của girlgroup đình đám thế hệ 2 – After School, phiên bản 2018.
Trước và trong cuộc thi, Kaeun cùng các bên liên quan liên tục nhấn mạnh rằng After School chưa bao giờ tan rã, nhóm chỉ tạm ngừng hoạt động vì những lý do không tiện tiết lộ. Nay, màn rào trước đó đã đủ sức để lôi cuốn sự quan tâm của công chúng về một “Lee Kaeun debut hụt tại Produce 48 và quay về quảng bá với After School để ‘phục thù’”. Những người từng tiếc nuối về thất bại của nữ thực tập sinh chắc chắn sẽ chú ý đến sản phẩm comeback của After School, còn việc màn tái xuất này có làm nên chuyện hay không, nó còn phụ thuộc vào sự đầu tư và độ mát tay của Pledis Entertainment.
Riêng Kaeun, cô đã hoàn thành trọn vẹn vai trò “bắt lửa” của mình, đối với After School, với Pledis Entertainment và với chính bản thân cô.
Kịch bản 2: Debut trong duo “Kirin”
Lại nói cuộc đời này vốn dĩ là tập hợp của những bước ngoặt không ai ngờ tới. Kaeun có thể được xem là chiếc bùa cứu vớt After School mà Pledis gửi gắm tại “Produce 48″, thế nhưng, có nằm mơ công ty này cũng không nghĩ tới việc Kaeun cùng trainee Heo Yoonjin lại đột ngột nổi tiếng với hình tượng cặp đôi “Kirin” (Hươu cao cổ).
Sự kết hợp của hai trainee diễn ra vô cùng ăn ý, ngoại hình cao ráo và đầy đủ tài năng chắc chắn sẽ là một phép cộng cực lớn khi cả hai debut như một duo (bộ đôi/nhóm 2 thành viên) đặc biệt. Trên thực tế, cả hai từng nhiều lần sánh vai nhau trên sân khấu để xây dựng hình tượng chung cho Kirin, chẳng hạn như ở thử thách xếp lớp, màn chào đầu 3 buổi loại trừ, thử thách concept…
Trong trường hợp Pledis còn lăn tăn về xác suất After School comeback thành công, việc debut duo Kirin sẽ giúp họ kiểm tra được phản ứng của khán giả về độ thu hút của hai nữ thực tập sinh. Đây cũng là cách mà Pledis trấn an Yoonjin cùng fan, rằng cô nàng cũng có chỗ đứng tại công ty và ban giám đốc vẫn đang thảo luận về tương lai đầy hứa hẹn của cô (Yoonjin gây ấn tượng với visual và giọng hát tầm cỡ main vocal).
Kịch bản 3: Gia nhập PRISTIN
Đã là kịch bản càng phải nhìn vấn đề ở nhiều khía cạnh. Ngộ nhỡ trong trường hợp Pledis Entertainment không có dự định cho After School trở lại và thực tập sinh Heo Yoonjin quyết định rời công ty thì Lee Kaeun biết phải làm sao?
Có thể kịch bản này sẽ là một quyết định liều lĩnh, điên rồ và vấp phải phản ứng của nhiều fan nhưng Pledis nhiều khả năng sẽ đưa Kaeun vào đội hình PRISTIN.
Girlgroup 10 thành viên đang là nhóm nữ duy nhất mà công ty tạo điều kiện quảng bá đều đặn. Sau màn debut năm 2017, PRISTIN trở thành một trong những tân binh nổi bật nhất, tuy nhiên ngoài mảng bán đĩa tương đối khả quan thì các mảng còn lại vẫn chưa mấy ổn định. Đó là chưa kể, dạo gần đây em út PRISTIN còn tạm ngưng hoạt động với nhóm để về Mỹ còn thành viên nổi tiếng nhất Kyulkyung lại bị chính fan Hàn Quốc công khai tẩy chay.
Không tính màn debut của unit PRISTIN V, chính xác là đã hơn một năm kể từ khi PRISTIN quảng bá trên các sân khấu âm nhạc. Ngay tại thời điểm này, nhóm rất cần một cú hích hay một điều gì đó mới mẻ để thu hút sự chú ý và trở lại đường đua KPOP.
Bỗng nhiên, Lee Kaeun như một tấm vé thông hành vô cùng giá trị.
Thành viên After School có hình tượng quyến rũ, năng động và độ tuổi tương đồng với leader PRISTIN (Kaeun 1994, Nayoung 1995), nếu sự “sáp nhập” này thật sự diễn ra, chắc chắn nó sẽ gây bão truyền thông, đạt được trọn vẹn mục đích mà Pledis Entertainment cần tới.
Tuy vậy, vẫn cần nhấn mạnh, đây là một nước cờ vô cùng liều lĩnh, xác suất thành công chỉ ở mức 50:50.
Kịch bản 4: Thanh lý hợp đồng với Pledis Entertainment
Chúng ta đã bàn rất nhiều về kế hoạch cho Kaeun, thế nhưng, những giả thuyết này chỉ diễn ra khi nữ thần tượng muốn tiếp tục gắn bó với công ty.
Đừng quên, Kaeun đã khóc rất nhiều và tỏ ra bất lực khi tâm sự về khoảng thời gian cô bị ngừng mọi hoạt động. Hợp đồng của Kaeun với Pledis chỉ kéo dài 6 năm, tính từ năm 2012 đến nay, thời hạn cô nàng gắn bó với công ty đã không còn nhiều.
Nếu Kaeun đã không còn niềm tin nơi Pledis, cô có thể đợi đến khi hợp đồng kết thúc và ra đi, tìm kiếm cơ hội ở một công ty quản lý mới với những con người mới.
Có một điều chắc chắn, Kaeun ở thời điểm “Produce 48″ kết thúc đã đạt đến một tâm thế khác hẳn những ngày đầu tham gia chương trình. Khán giả sẽ luôn dõi theo và ủng hộ cô nàng, dù cô làm gì và ở bất cứ đâu.
Theo Tinnhac
Netizen Hàn đặt nghi vấn Kpop chuẩn bị có thêm một cuộc 'đào tẩu' nữa khi thành viên nổi tiếng nhất PRISTIN sắp quảng bá solo tại Trung Quốc
Thêm một lần nữa, nghi án Joo Kyulkyung sắp rời khỏi PRISTIN lại bùng nổ, đặc biệt là sau khi cư dân mạng suy xét đến những gì đã diễn ra với nhiều idol người Trung Quốc tại Kpop.
Mới đây, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi trang weibo chính thức của nhóm nữ PRISTIN đăng tải thông tin về hoạt động solo của Joo Kyulkyung - thành viên nổi tiếng nhất của nhóm, tại quê nhà Trung Quốc. Có vẻ như trong thời gian sắp tới, Kyulkyung sẽ quảng bá với vai trò nghệ sĩ solo tại Trung Quốc cùng một sản phẩm có tên là " Why". Những thông tin cụ thể về sản phẩm này hiện vẫn chưa được công bố, và nhiều khả năng sẽ được công ty hé mở trong thời gian tới.
Mặc dù hoạt động solo của Kyulkyung có thể là niềm vui lớn cho người hâm mộ, nhưng dường như netizen Hàn lại không hài lòng với bước đi này của công ty quản lý. Kể từ sau mini album " Schxxl Out" cùng ca khúc chủ đề " We Like" phát hành vào tháng 8 năm 2017, trong suốt 1 năm qua, PRISTIN hoàn toàn im ắng trong các hoạt động nhóm dù họ đang ở vào thời điểm cần phải đẩy mạnh quảng bá tên tuổi để khán giả nhớ đến. Trong 1 năm đó, ngoại trừ màn debut của nhóm nhỏ PRISTIN V, Pledis gần như chỉ đẩy mạnh các hoạt động cá nhân của Joo Kyulkyung tại Trung Quốc.
Việc Kyulkyung có quá nhiều hoạt động cá nhân ở quê nhà từng làm dấy lên những nghi ngờ về việc cô sẽ sớm rời khỏi PRISTIN. Thậm chí, nó còn được cho là nguyên nhân khiến cô nàng bị fan PRISTIN, đặc biệt là fan Hàn, đồng loạt quay lưng và không thèm cổ vũ tại sân khấu biểu diễn trực tiếp. Và với hoạt động solo lần này, người ta lại càng có cơ sở để tin rằng việc Joo Kyulkyung rời PRISTIN chỉ còn là vấn đề thời gian.
Từ trước đến nay, Kpop đã chứng kiến không ít trường hợp các idol Trung Quốc lợi dụng danh tiếng từ nhóm nhạc của mình nhằm tìm kiếm cơ hội hoạt động tại quê nhà, sau đó rời nhóm và trở về Trung Quốc lập nghiệp. Cư dân mạng gọi những thần tượng như vậy là "chim bồ câu", và netizen Hàn đặc biệt có ấn tượng rất xấu với những trường hợp "dứt áo ra đi" và phủi bỏ mọi trách nhiệm với nhóm như thế. Đối với Joo Kyulkyung, từ một gương mặt rất được yêu thích khi hoạt động cùng I.O.I, thành viên nổi tiếng nhất PRSITIN giờ đây dường như cũng bắt đầu bị netizen Hàn ghét bỏ khi họ cho rằng cô đang bước trên con đường của các tiền bối "bồ câu", và Kpop rồi sẽ lại được chứng kiến thêm một cuộc "đào tẩu" nữa trong thời gian sắp tới.
Hơn nữa, việc công ty quản lý đăng tải thông tin về sản phẩm solo của Kyulkyung ngay trên trang chính thức của PRISTIN cũng khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng. Không ít netizen cho rằng hành động này sẽ càng khiến tình trạng chia rẽ trong nội bộ fandom trở nên sâu sắc hơn, khiến Joo Kyulkyung bị ghét bỏ nhiều hơn khi dường như các thành viên khác đang bị bỏ quên và không biết bao giờ mới có thể trở lại hoạt động. Ngoài ra, thông tin Kyulkyung sắp quảng bá solo tại Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc thời gian nghỉ ngơi của PRISTIN sẽ càng bị kéo dài thêm, và người hâm mộ đang rất sốt ruột khi năm 2018 đã đi đến những tháng cuối cùng nhưng girlgroup nhà Pledis vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ comeback trong năm nay.
- "Có thể coi chuyện quảng bá solo của cổ là một điều tốt không? Vì PRISTIN cũng đâu có hoạt động gì gần đây"
- "Khi nào họ mới cho cả nhóm trở lại vậy? Đã hơn 1 năm rồi còn gì"
- "Hở Hiểu rồi ha....."
- "Nhưng mắc gì lại phải sử dụng trang chính thức của PRISTIN để quảng bá cho sản phẩm riêng của cổ vậy? Dại thật đấy"
- "Cô nàng đang sử dụng tài khoản chính thức của PRISTIN để quảng bá cho bản thân, nhưng kỳ thực cổ cũng chỉ là bồ câu thôi "
- "Điên mất thôi Họ không biết rằng cổ sẽ bị ghét bỏ vì việc này à? "
- "Cô này đang đi vào bước đường của bọn bồ câu rồi, tôi không còn biết cô ấy là ai nữa"
- "Không quảng bá dưới trướng một công ty khác hay tạo tài khoản mạng xã hội Trung Quốc của riêng mình, cứ phải sử dụng tài khoản chung của PRISTIN mới chịu cơ. Giờ thì nhỏ này thành bồ câu rồi, mấy đứa Trung Quốc đúng là không thể yêu thương nổi"
- "Tôi từng bị tổn thương vì bọn bồ câu trước đây, và bây giờ lại đến Kyulkyung... Tại sao lại không cho cả nhóm trở lại quảng bá chứ?"
- "Nhưng mà cô này có tài năng gì để đi solo chứ?"
Bạn nghĩ gì về những đồn đoán cho rằng Joo Kyukyung sắp rời PRISTIN?
Theo Tinnhac
Tương lai Taylor Swift sẽ ra sao khi hết hạn hợp đồng với hãng thu âm "đỡ đầu" cho mình từ năm 15 tuổi? Vào tháng 11/2018, Taylor Swift sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Big Machine Records. Đây là hợp đồng đầu tiên và duy nhất của Taylor Swift với một hãng thu âm từ năm cô 15 tuổi cho đến nay. Vào tháng 11 tới, Taylor Swift sẽ hết hạn hợp đồng với Big Machine Records. Đây là bản hợp đồng đầu tiên...