4 diva Vpop hội tụ ở Hà Nội
Đêm nhạc Ngày xanh với sự góp mặt của 4 nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần sẽ diễn ra đêm 13/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.
Live concert Ngày xanh là sân khấu âm nhạc hội tụ 4 giọng ca Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Hà Trần với những màu sắc âm nhạc khác nhau. Đêm nhạc là sự kết hợp của 4 diva với các màn hòa giọng theo phong cách acapella, acoustic, rock… đầy mới mẻ và độc đáo.
Live concert Ngày xanh là sân khấu âm nhạc hội tụ 4 giọng ca Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Hà Trần.
Ngoài những tiết mục của từng diva, các ca sĩ còn bắt cặp với nhau mang lại những điều mới mẻ. Sự hoán đổi vị trí để Thanh Lam song ca với Hồng Nhung, Hà Trần song ca với Mỹ Linh sẽ tạo nên những điểm mới thú vị cho khán giả. Đêm nhạc cũng là lần đầu tiên cả bốn ca sĩ cùng hòa giọng trong nhiều nhạc phẩm hay và độc đáo.
Đạo diễn âm nhạc Thanh Phương cho biết: “4 diva là 4 màu sắc âm nhạc riêng biệt, họ là 4 mảnh ghép cho một bức tranh hoàn hảo và việc của tôi là kết nối làm sao để mỗi diva được thăng hoa và tỏa sáng, đem lại một đêm nhạc giàu cảm xúc cho người nghe”.
Video đang HOT
Chương trình sẽ mang đến những phần trình diễn theo những phong cách âm nhạc độc đáo như acapella, rock, acoustic…
Không gian của đêm nhạc được thiết kế dựa trên cảm hứng từ thảm đỏ của những sự kiện quốc tế, mang đậm tính điện ảnh và với hệ thống âm thanh được đầu tư công phu.
Năm 2015, 4 diva cũng đã có cơ hội đứng chung sân khấu trong chương trình Master of symphony khiến khán giả bất ngờ và thích thú. Chương trình được đầu tư bài bản từ mặt biên tập cho đến âm thanh, ánh sáng đã để lại nhiều dư âm cho công chúng.
Theo Zing
Thu Phương và diva
Một lần nữa câu hỏi lại được đặt ra: Việc tấn phong này có nguồn gốc từ đâu và tại sao sau gần hai chục năm, không có thêm nữ ca sĩ nào tiếp tục "hóa" diva.
Trước hết, diva (tiếng Ý nghĩa là "nữ thần") chỉ là từ dùng theo kiểu phiếm chỉ mang tính thời thượng. Vào đầu những năm 1990, từ diva - vốn dùng để chỉ giọng nữ thủ vai chính trong các vở opera - được đưa vào văn hóa pop do bà Annie Lennox buồn tình đặt tên album của mình là Diva.
Hà Trần trả lời bình luận của khán giả qua Facebook: "Khi bộ ba Lam - Nhung - Linh thành vedette trên các sân khấu lớn ở Hà Nội, thì Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát vũ trường...".
Năm 1998, kênh truyền hình VH1 ở Mỹ mở một cuộc trình diễn với tên gọi VH1 Divas tụ hội các tên tuổi Mariah Carey, Gloria Estefan, Celine Dion, Shania Twain và Aretha Franklin. Có thể thấy phong cách âm nhạc cũng như tuổi tác của các nữ ca sĩ này khá xa nhau. Người thì hát chân chất một màu, người thì biến báo khoe giọng đủ kiểu. Tuy nhiên cũng trong khoảng thời gian đó, từ "diva" thường được gắn với tên của Whitney Houston, Celine Dion, Mariah Carey hay Toni Braxton- những giọng hát có âm sắc riêng biệt và kỹ thuật vào loại thượng thừa.
Đến lúc này, những giọng nữ đủ sức làm diva quốc nội tuy rất ít nhưng không phải không có, nhưng có lẽ trào lưu này cũng đã đến lúc nhạt, chẳng ai buồn khuấy động. Có nam ca sĩ lập fanpage tự đính "The Divo" vào tên mình cũng chẳng ai nhắc nhở. Những nghệ sĩ biết chơi nhạc cụ và tự sáng tác mới đang là tâm điểm của sinh hoạt âm nhạc. Gần đây có lẽ do một số ca sĩ thị trường mượn danh ông hoàng bà chúa nhiều quá nên danh xưng diva được dùng trở lại nhiều hơn như một sự đối trọng.
Việt Nam với tinh thần học hỏi cũng áp dụng cách gọi này cho những giọng nữ thành danh thời bấy giờ là Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Cách một quãng sau mới đến Hà Trần. Phải nói rằng Hà Trần không có khởi đầu đập phát ăn ngay như các chị mà cô vươn lên chiếm lĩnh sân khấu một cách từ từ.
Mặc cho đàn chị, đàn em bươn chải đi tìm những lối hát, những dòng nhạc mới mẻ, Phương vẫn giữ nguyên nét dung dị, mộc mạc trong giọng hát với cách xử lý luyến láy quen thuộc.
Nhiều khả năng chương trình hòa nhạc Master of Symphony số 1 hội tụ bốn diva "lịch sử để lại" và Thu Phương về mặt nào đó cũng có ý nghĩa lobby cho giọng ca đất cảng tiến tới một vị trí cao hơn nữa trong thị trường, nhân đà chị vừa gây bão truyền thông qua việc làm giám khảo Giọng hát Việt. Hình như hai chữ "lận đận" cũng có vận vào Thu Phương. Vừa làm giám khảo được khán giả trong nước quan tâm hơn thì đã lại mắc phải scandal liên quan tới các học trò. Rồi khi vừa đứng chung sân khấu với các diva thì đã lại "bị" Hà Trần nói đại ý hồi Phương vẫn đang là ca sĩ hát vũ trường thì các đàn chị đã là vedette trên sân khấu lớn. Cũng phải nói hát nhạc nhảy không phải đơn giản, không phải ai cũng làm được. Nay thì nhạc nhảy đã trở thành một dòng với các tên tuổi hot kiếm tiền hơi bị tốt, diva chưa chắc đã lại được. Còn Hà Trần chỉ đơn giản nhắc lại một dữ kiện trong lịch sử nhưng tiếc rằng cô lại là người trong cuộc nên câu chuyện bèn bị làm to ra.
Các diva đã được công chúng chấp nhận (hầu như không ai phản đối khi gọi họ là diva nữa) mặc nhiên đã tạo nên một thứ tiêu chuẩn cho danh xưng này. Và quả là đứng cạnh họ, Thu Phương vẫn có nét khác biệt. Mặc cho đàn chị đàn em bươn chải đi tìm những lối hát, những dòng nhạc mới mẻ, Phương vẫn giữ nguyên nét dung dị, mộc mạc trong giọng hát với cách xử lý luyến láy quen thuộc. Giá kể đêm nhạc nọ được đổi tên thành Thu Phương và diva, có phải chị thành ra một kiểu vedette?!
Theo An Sơn/Tiền Phong
Thu Phương có xứng với danh xưng là diva Việt thứ 5? Phải chăng danh hiệu diva thứ 5 là một sức ép đối với Thu Phương? Từ dư âm đêm nhạc diva... Đêm nhạc The Master of Symphony mới đây để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi lần đầu tiên, cả năm danh ca nhạc nhẹ Việt Nam đương đại cùng bước lên sân khấu hòa ca. Nhiều khán giả...