4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’
Từng bị đánh giá là một thất bại, My Liberation Notes gây bất ngờ khi liên tục phá kỷ lục rating và thậm chí còn “vượt mặt” Our Blues trên BXH phim truyền hình Hàn Quốc.
Không có dàn sao “khủng”, My Liberation Notes của đạo diễn Kim Seok Yoon vẫn ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả hơn khi liên tục phá kỷ lục rating của chính mình. Phim cũng gây bất ngờ khi hai tuần liên tiếp vượt qua bom tấn toàn sao Our Blues để thống trị Bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc, trong khi hai diễn viên chính của phim là Son Seok Koo và Kim Ji Won có ba tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho diễn viên. Dưới đây là những điểm hấp dẫn, lôi cuốn khán giả của bộ phim.
Câu chuyện tình cảm của “Cặp đôi tôn trọng”
Mối quan hệ đặc biệt giữa Yeom Mi Jung (Kim Ji Won thủ vai) và Goo (Son Seok Koo thủ vai) hiện đang là tâm điểm chú ý của khán giả. Yeom Mi Jung, người đang lặp đi lặp lại cuộc sống trống rỗng của mình, đã đến gần Goo, một người đàn ông không biết tên cũng như quá khứ của cô và bày tỏ những nỗi niềm. Yeom Mi Jung cảm thấy gần gũi với Goo – một người đàn ông suốt ngày chỉ biết uống rượu mà không nói một lời nào. Ý nghĩ của gã đàn ông nội tâm sẽ thấu hiểu được sự trống rỗng trong cuộc sống và khao khát được giải thoát khỏi sự buồn chán của người phụ nữ kia.
Yeom Mi Jung thú nhận sự tuyệt vọng của mình thông qua một người xa lạ. “Sự tôn trọng” của hai người bắt đầu đã mang đến cảm giác vừa phấn khích, vừa sâu sắc cho khán giả. Yeom Mi Jung và Goo bắt đầu khỏa lấp những khiếm khuyết bằng cách dành thời gian bên nhau. Tất cả những gì họ làm là lắng nghe câu chuyện của nhau, cùng nhau đi dạo và đi uống nước. Tuy nhiên, cũng nhờ những lần đó mà Yeom Mi Jung và Goo đã trở thành những con người khác so với trước đây. Mối quan hệ giữa hai người, những người đã thay đổi bằng cách “cứu vớt” lẫn nhau, đã gây ấn tượng với người xem. Họ giúp nhau thay đổi, ủng hộ nhau mà không cần đòi hỏi bất cứ điều gì.
Câu chuyện tình cảm của Yeom Mi Jung và Goo bắt đầu từ sự tôn trọng lẫn nhau
Cách kể chuyện chắc chắn
My Liberation Notes đã tiếp cận người xem bằng nhịp độ riêng. Thay vì các sự kiện kịch tính, bộ phim chú trọng vào cuộc sống bình thường hàng ngày và dần dần thay đổi những cảm xúc của các nhân vật thông qua từng chi tiết nhỏ. Câu chuyện đa tầng, đa lớp đã cho thấy sức mạnh bùng nổ ở một số thời điểm.
Cốt truyện đã diễn ra vô cùng chi tiết trong nửa đầu, nhưng sang nửa sau, mạch phim diễn ra nhanh và mạnh hơn. Các nhân vật đều chào đón những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời họ. Đồng thời, một câu chuyện khó đoán hơn đã thu hút sự chú ý của khán giả với trung tâm là sự chia tay của cặp đôi Yeom Mi Jung và Goo. Khi Goo trở lại vị trí ban đầu của mình, hai người cuối cùng chia tay. Sự xuất hiện của Yeom Mi Jung và Goo, hai con người cô đơn sau một khoảng thời gian dài, càng làm tăng thêm sự tò mò của người xem về những diễn biến sẽ xảy ra trong tương lai cùng với những cảm xúc sâu lắng đọng lại.
Bộ phim thu hút khán giả với cách kể chuyện chắc chắn
Những câu thoại ý nghĩa làm ấm lòng người xem
Một trong những điểm hấp dẫn “níu chân” khán giả của My Liberation Notes là những câu thoại đầy ý nghĩa làm ấm lòng người xem. Một trong số những câu thoại nổi tiếng nhất là lời thú nhận chân thành của Goo “Anh tôn trọng em” và lời cam kết của Yeom Mi Jung “Tôi không chờ đến khi chết để được đến thiên đường. Tôi sẽ sống để nhìn thấy nó”. Ngay cả thời điểm chia tay, cuộc trò chuyện giữa hai người cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Bộ phim cũng có những câu thoại giải thích một cách hoàn hảo về mối quan hệ giữa hai người, chẳng hạn như: “Nó vẫn bình thường, bình thường một cách nhàm chán”, “Một người bình thường được cho là bình thường khi họ có cùng mong muốn. Mong muốn mọi người sẽ tôn trọng hay có được sự tự do”… Bên cạnh đó, những câu thoại của Yeom Ki Jung và Yeom Chang Hee khiến khán giả cảm thấy đồng cảm với nhân vật.
Và “níu chân” khán giả bằng những câu thoại cảm động
Những cảnh hài hước mang lại cảm giác tự do
Không chỉ truyền tải những thông điệp ý nghĩa, My Liberation Notes còn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thông qua những cảnh hài hước tinh tế. Những cảnh quay này có nhiệm vụ điều chỉnh sức nặng và mang đến tiếng cười cho khán giả khi diễn biến bộ phim đang đang đến hồi kịch tính. Nếu câu chuyện của Yeom Mi Jung và Goo đang ở giai đoạn căng thẳng, sâu sắc thì câu chuyện của Yeom Chang Hee và Yeom Ki Jung lại duy trì một không khí tươi sáng hơn. Những khung cảnh đầy ắp tiếng cười mang đến một cảm giác khác về sự chữa lành và tự do. Chỉ còn 4 tập nữa là My Liberation Notes sẽ đi đến hồi kết và sự chú ý của khán giả đang đổ dồn vào những cảnh quay “dở khóc dở cười” cùng những câu chuyện hấp dẫn của các nhân vật chính.
Bên cạnh đó, bộ phim còn mang lại tiếng cười cho khán giả thông qua những cảnh hài hước tinh tế
Trailer My Liberation Notes
My Liberation Notes hiện đang được phát sóng vào mỗi tối thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh JTBC và nền tảng Netflix.
Nhật Ký Tự Do Của Tôi: Bộ phim "soi chiếu" tất cả chúng ta, vùng vẫy giữa những bức bối, ngột ngạt để tìm kiếm tự do của chính mình
Nhật Ký Tự Do Của Tôi không chỉ đơn giản là một thước phim mà như một người bạn để người xem có thể thủ thỉ, tâm tình...
Có diễn viên, có bối cảnh, có cốt truyện nhưng Nhật Ký Tự Do Của Tôi (My Liberation Notes) không chỉ dừng lại ở một bộ phim. Nó giống như một áng văn với những câu chữ có sức nặng rất lớn và hàng loạt hình ảnh ẩn dụ mà tưởng chừng chỉ cần "bốc bừa" cũng có thể thấy một phần bản thân trong đó.
Nó giống như một áng văn với những câu chữ có sức nặng rất lớn và hàng loạt hình ảnh ẩn dụ mà tưởng chừng chỉ cần "bốc bừa" cũng có thể thấy một phần bản thân trong đó.
LỆ
Về những con người bị mắc kẹt
Những ngày đầu mới lên sóng, Nhật Ký Tự Do Của Tôi được biết đến với danh xưng mỹ miều "phim dành cho người hướng nội" chỉ vì một câu thoại của nhân vật Park Sang Min (Park Soo Young), đại ý rằng anh ta muốn được hướng nội một cách yên bình. Đáng tiếc, khái niệm này lại chẳng đúng cho lắm, thậm chí vì nó mà chẳng ít khán giả đã quy chụp và hiểu lầm rằng phim đang bi kịch hóa "người hướng nội", biến họ trở thành những kẻ u uất, đau khổ tới độ tiêu cực.
Công bằng mà nói, Nhật Ký Tự Do Của Tôi không phải phim về người hướng nội, ngoài Park Sang Min thì mỗi người lại là một câu chuyện riêng, nhưng tựu chung lại thì tất cả đều bị "mắc kẹt".
"Tôi muốn tự do. Tôi muốn được giải phóng. Tôi không biết mình bị mắc kẹt ở đâu nhưng tôi cảm thấy bị mắc kẹt. Không có gì trong cuộc sống khiến tôi thoải mái. Tôi cảm thấy bị tù túng và ngột ngạt. Tôi muốn được tự do." - Mi Jeong.
Dù chỉ là lời thoại của một nhân vật nhưng lời thoại này lại như bao hàm cả nội dung phim, về câu chuyện của những con người dành quá nhiều thời gian trong đời để sống trong "vách ngăn" của chính mình.
Mi Jeong không hề hướng nội, chỉ là cô ấy không biết cách để vượt ra khỏi nội tâm dằn vặt của chính mình. Không đến mức khao khát tình yêu như chị Ki Jung cũng chẳng tới độ ám ảnh vấn đề dân tỉnh lẻ như anh Chang Hee, Mi Jeong gặp phải mọi vấn đề mà tất cả các nhân vật đều đang gặp phải, chỉ là mọi thứ đều chưa tới đỉnh khiến cô chẳng biết đâu mới thực sự là vấn đề của mình. Khi mà chị Ki Jung đã tìm ra chìa khóa, anh Chang Hee luôn biết cách than thở về muộn phiền, thì Mi Jeong vẫn đang loay hoay với những suy nghĩ mà không phải ai cũng có thể đồng cảm cho được.
"Tôi không muốn chỉ nói gì đó để cảm thấy tôi vẫn tồn tại. Tôi muốn nói chuyện để thư giãn", đó là ước muốn giản dị của Mi Jeong, khi mà cuộc sống này với cô trở nên quá bức bối. Cô không thể tham gia vào các hội nhóm, cười nói xởi lởi như bao người chỉ để ai nấy thấy được sự tồn tại của mình, càng không thể tham gia vào một câu lạc bộ để bản thân được đánh giá là "giống mọi người". Mi Jeong đang bị mắc kẹt ở những vấn đề mà chính bản thân cô cũng chẳng thể gọi tên một cách cụ thể. Cô khao khát được hạnh phúc hay chỉ đơn giản là được tìm thấy "anh" trong cuộc đời.
Mi Jeong cũng vậy, Ki Jung, Chang Hee hay thậm chí là cả Ja Gyeong cũng thế, mỗi người mắc kẹt trong mỗi nỗi niềm riêng, chật vật tìm đường lách ra khỏi nỗi niềm đó. Để rồi câu hỏi từ đầu phim đến nay vẫn chưa có lời giải, rằng "nếu chúng ta sống ở Seoul thì cuộc sống có khác đi?". Câu hỏi tu từ có lẽ không mang ý nghĩa nói về một địa điểm, một nơi chốn, mà giống như mơ ước được sống khác đi của tất cả...
Và bước qua "con mương" của cuộc đời mình để sống cho ra sống
Hình ảnh Gu Ja Gyeong nhảy qua con mương rộng để lấy chiếc mũ chùm cho Mi Jeong chính là khoảnh khắc đánh dấu khao khát được sống cho ra sống của các nhân vật. Gu Ja Gyeong đã trải qua bao nhiêu biến cố trong đời, để đến mức mà anh từ bỏ cả việc giao tiếp với con người? Mọi thứ vẫn đang còn là một dấu hỏi bỏ ngỏ nhưng đến độ không còn thiết tha được nói chuyện, được khoe mẽ về cuộc đời mình hay thậm chí chỉ đơn giản là được cho bản thân một danh xưng cụ thể, thì hẳn là mọi thứ đã xảy ra đều rất kinh khủng. Nhưng chỉ một câu "hãy sùng bái tôi" của Mi Jeong, quỹ đạo cuộc đời người đàn ông lầm lì đã thay đổi, dù từng bước rất nhỏ nhưng Ja Gyeong đang dần bước nhảy qua khỏi "con mương" của chính mình.
Chỉ một câu "hãy sùng bái tôi" của Mi Jeong, quỹ đạo cuộc đời người đàn ông lầm lì đã thay đổi, dù từng bước rất nhỏ nhưng Ja Gyeong đang dần nhảy qua khỏi "con mương" của chính mình.
LỆ
Anh nhặt mũ giúp Mi Jeong; chủ động xin số điện thoại "cô út"; dọn dẹp đống vỏ chai lấp kín cả căn phòng, điều mà anh nghĩ mình không bao giờ làm được rồi chụp ảnh khoe "chiến tích"; mời Mi Jeong ăn khi "hôm nay tôi có tiền"; đón cô về để cô không phải đi trên con đường tối tăm và đầy xác chết động vật,... Từng cử chỉ rất nhỏ của Ja Gyeong như cách anh căn chỉnh tỉ mỉ, để đúng tròn 11 giây chạy bộ thì có thể nhảy qua con mương trước cánh đồng. Tình yêu giờ đây trở thành điều quá lớn lao, giúp Ja Gyeong muốn được sống cho ra sống thêm một lần nữa, biến một kẻ nhìn có vẻ cục cằn, trầm lặng, nay lại biết "thả thính" rất thơ khi nhắc về câu chuyện năm 90 tuổi, lúc ấy có thể cùng Mi Jeong nhìn lại ký ức "ngày nhỏ".
Và đâu chỉ mình anh Gu, tất cả các nhân vật đều đang nỗ lực để bước qua "con mương" của chính đời mình. Đó là khi Mi Jeong lập câu lạc bộ Giải Phóng, khi Ki Jung quyết định vượt qua nỗi sợ để tỏ tình. Cả một thời trẻ miệt mài đi tìm hoàng tử đích thực để rồi bỏ qua biết bao nhiêu chàng trai, cuối cùng Ki Jung lại phải lòng một ông bố đơn thân trẻ tuổi hơn mình. Cách cô nằng nặc đòi em trai dàn cảnh đâm cô để cô giả ngất nếu lỡ bị người thương từ chối nghe thì thật hài hước nhưng lại quá đỗi đau lòng. Khi một người tự tay chuẩn bị "bức tử" chính tình yêu của mình, khi Ki Jung tội nghiệp đã đoán trước được kết quả của câu tỏ bày. Nhưng dù kết quả có đau lòng, Ki Jung lại thấy tự hào vì bước được qua nỗi sợ của chính mình. Trùng hợp thay, điều mà người cô thương - Tae Hoon (Lee Ki Woo), đang cố gắng vượt qua cũng chính là nỗi sợ. Phải chăng cái cách Ki Jung bước qua nỗi sợ của mình cũng là cách cô giúp Tae Hoon tìm thấy hướng đi? Để rồi ai cũng tìm ra 11 giây định mệnh để nhảy qua con mương của đời mình.
Chắc hẳn giây phút anh Gu nhảy qua khỏi con mương trước cánh đồng, nhiều khán giả cũng cảm thấy nhẹ lòng, khi mọi bức bối trong phim dường như được xé toạc, khi những ẩn ức bủa vây cuộc đời các nhân vật cũng từ nó mà dần được phá vỡ. Con người phải sống cho ra sống, chứ không phải chỉ để người khác nhìn thấy sự tồn tại của mình. Một Mi Jeong với ước mơ "giải phóng", một Chang Hee mắc kẹt giữa lưng chừng của sự trưởng thành, một Ki Jung với khao khát được yêu đến cháy bỏng, tất cả họ đều đang tìm đường để bước qua "con mương" của chính mình.
Một Mi Jeong với ước mơ "giải phóng", một Chang Hee mắc kẹt giữa lưng chừng của sự trưởng thành, một Ki Jung với khao khát được yêu đến cháy bỏng, tất cả họ đều đang tìm đường để bước qua "con mương" của chính mình.
LỆ
Khi chúng ta nhìn thấy mình ở một con người khác
Bởi là một bộ phim với tiết tấu nhẹ nhàng, sâu lắng, như những lát cắt trong cuộc đời của những con người rất đỗi bình thường, thậm chí là tẻ nhạt, Nhật Ký Tự Do Của Tôi không thể bứt phá trên đường đua phim Hàn. Nhưng chậm mà chắc, phim giữ được phong độ của mình, từng bước, từng bước có cho mình những người "sùng bái" riêng. Bởi thứ mà Nhật Ký Tự Do Của Tôi làm tốt hơn tất thảy những bộ phim lên sóng gần đây là nó biết cách xoáy sâu vào tâm can của khán giả. Khiến nhiều người phải giật mình nhận ra rằng "bản thân mình là như vậy sao?" và "không lẽ đã có lúc mình tội nghiệp đến thế này?".
Nhật Ký Tự Do Của Tôi đề cập đến quá nhiều vấn đề trăn trở của mỗi người để mà chỉ cần "bốc bừa", ta cũng có thể thấy một phần bản thân trong câu chuyện của các nhân vật. Chẳng đao to búa lớn, những câu chuyện đó lại khiến người xem thương cảm cho chính mình, để rồi xót xa ôm trọn sự đổ bể trong tâm hồn, hoặc phải thốt lên "tôi cũng cần được giải phóng".
Đó là câu chuyện mặc cảm của người dân tỉnh lẻ; là nỗi thống khổ của kẻ đang ở độ tuổi "bị ế" và khao khát được yêu; là chuyện tủi hờn vì vẻ ngoài không xinh đẹp để rồi mái tóc xoăn tự nhiên cũng khiến cho cô ta ấm ức đến phát khóc; là khao khát được yêu, được mở lòng và sống cho trọn vẹn,... Quá nhiều vấn đề được đề cập trong những thước phim để rồi thước phim tưởng chừng rất nhàm và nhạt này lại khiến người xem muốn được nuông chiều, được tìm lấy tự do của chính mình.
Nhật Ký Tự Do Của Tôi là vậy, một tấm gương soi chiếu tất cả chúng ta, những con người nhỏ bé đang vùng vẫy giữa những bức bối, ngột ngạt để tìm kiếm tự do của chính mình...
Mê mẩn nam chính Nhật Ký Tự Do Của Tôi: Visual đúng chuẩn quý ông lịch lãm, từng được đề cử giải thưởng danh giá này Nam diễn viên Son Seok Koo thủ vai Mr. Goo trong bộ phim Nhật Ký Tự Do Của Tôi đang được khán giả đặc biệt quan tâm. My Liberation Notes ( Nhật Ký Tự Do Của Tôi) hiện đang là bộ phim được nhiều khán giả mong đợi vào mỗi buổi tối cuối tuần nhờ nội dung kịch bản chân thực và tạo...