4 ca khúc Kpop đỉnh nhất 2013 – 2015 theo Knet: EXO đứng nhất, nhóm nữ BIG3 mất dạng, nhường chỗ cho 2 hit trong sáng và lập dị
Trong 4 ca khúc lọt vào danh sách này, 1 bài của nhóm nam, 1 bài của cặp song ca và 2 bài của nhóm nữ.
2013 – 2015 là giai đoạn bắt đầu của Kpop thế hệ thứ 3, thời gian mà các nhóm nhạc gen 2 ít hoạt động dần hoặc chọn quyết định tan rã. Trong thời gian này, đã có kha khá bản hit “gây bão” trong phạm vi Hàn Quốc, thậm chí lan ra cả châu Á. Sau đây là 4 ca khúc đình đám nhất ở giai đoạn này do cư dân mạng Hàn Quốc bình chọn.
1. “Growl” – EXO
“Growl” có lẽ một trong số những ca khúc đình đám nhất lịch sử Kpop ở thế hệ thứ 3 nên đã giành ngôi vương trong danh sách bình chọn này. Bài hát với giai điệu gây nghiện và vũ đạo tạo xu hướng đã giúp EXO mang về hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, trở thành hiện tượng trong năm 2013.
MV “Growl” – EXO
2. “Some” – Soyou & Jung Gigo (ft. Lil Boi of Geeks)
Được phát hành dưới dạng nhạc số vào ngày 7/2/2014 bởi Starship Entertainment, “Some” là ca khúc theo thể loại medium tempo do Soyou và Jung Gigo kết hợp biểu diễn. Nó đã càn quét tất cả các trang nhạc số tại Hàn Quốc và trở thành bài hát song ca xuất sắc nhất tại nhiều lễ trao giải cuối năm 2014.
MV “Some” – Soyou & Jung Gigo (ft. Lil Boi of Geeks)
3. “NoNoNo” – Apink
Không đến từ BIG3 mà xuất phát từ công ty ít tiếng tăm là Acube (nay là Play M), Apink đã có sự vực dậy mạnh mẽ sau khi 1 thành viên rời nhóm thông qua “NoNoNo” theo concept ngây thơ và trong sáng. Sau ca khúc này, nhóm trở thành một cái tên được khán giả nhớ đến nhiều hơn nhờ thêm các hit sau đó.
MV “NoNoNo” – Apink
4. “Bar Bar Bar” – Crayon Pop
Cũng không đến từ BIG3 nhưng lại có 1 bản hit để đời là Crayon Pop. Nhóm nữ đến từ Chrome Entertainment đã bật lên tại Kpop nhờ concept lập dị khi trình diễn với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu trong “Bar Bar Bar”. Đáng tiếc rằng sau đó nhóm dần chìm nghỉm và đang trong giai đoạn tạm ngưng hoạt động.
MV “Bar Bar Bar” – Crayon Pop
Nguồn tham khảo: KB
Theo Helino
Năm 2019 sắp hết mà chẳng nhóm nữ nào qua mặt "chị em" nhà TWICE về mảng nhạc số, BLACKPINK bị netizen Hàn "cà khịa"
TWICE và ITZY vẫn đang là 2 nhóm nữ đáng gờm trên mặt trận nhạc số ở Hàn Quốc.
Nếu theo dõi các Bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc, có thể dễ dàng nhận thấy sự "lép vế" không hề nhẹ của các nhóm nhạc nữ Kpop trong năm 2019 khi số bài hát thật sự nổi bật chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Bên cạnh những cái tên vẫn duy trì được phong độ có thể kể đến như TWICE, MAMAMOO thì BLACKPINK lại có phần thụt lùi so với các sản phẩm trước.
Trong số top 5 ca khúc của các nhóm nhạc nữ có lượng tiêu thụ nhiều nhất trên mặt trận nhạc số, đại diện nhà JYP đã thống lĩnh 3 vị trí. Đặc biệt, BLACKPINK dù sở hữu bản hit Kill This Love có lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019 nhưng vẫn không thể "vượt mặt" TWICE vàITZY ở thị trường quê nhà.
Top 5 ca khúc của các nhóm nhạc nữ Kpop có lượng tiêu thụ cao nhất ở mảng nhạc số trong năm 2019.
Dù mới là tân binh nhưng ITZY lập thành tích vô cùng đáng nể khi là nhóm nhạc nữ hiếm hoi có 2 ca khúc góp mặt trong danh sách này gồm Dalla Dalla và ICY. Đặc biệt, bài hát đầu tay Dalla Dalla đạt gần 50 triệu lượt tiêu thụ. Trong khi đó, ca khúc ICY phát hành hồi cuối tháng 7 vừa qua cũng nhanh chóng lọt top 5 với hơn 20 triệu lượt.
ITZY.
Dalla Dalla - ITZY
ICY - ITZY
Nếu như "đàn em" đang sở hữu loạt thành tích đáng nể ở mảng nhạc số thì TWICE cũng góp mặt ở vị trí thứ 2 với bản hit Fancy.
Fancy - TWICE
Năm 2019, tuy thành tích của nhóm có phần đi lùi nhưng đẳng cấp vẫn được chứng tỏ nhờ Fancy. Hơn 10 tháng trôi qua, chưa một nhóm nữ nào có thể đạt được vị trí số 1 tại Melon - trang nghe nhạc uy tín hàng đầu Hàn Quốc, ngoại trừ TWICE. Đặc biệt, Fancy đang được xem là một đối thủ nặng ký cho loạt giải thưởng Ca khúc của năm khi mùa lễ trao giải đang đến rất gần.
TWICE.
Dù không xuất thân từ Big 3 nhưng MAMAMOO vẫn có thành tích rất tốt ở mảng nhạc số khi ca khúc Gogobebe đã bán được hơn 25 triệu lượt.
Gogobebe - MAMAMOO
Mặc dù vào thời điểm ra mắt, Gogobebe vướng phải lùm xùm đạo nhạc khi ca khúc có giai điệu khá giống với bản hit Friends của Marshmello & Anne Marie. Thế nhưng càng về sau, Gogobebe lại giúp MAMAMOO làm ăn ngon ghẻ trên các bảng xếp hạng, duy trì phong độ "quái vật nhạc số".
MAMAMOO.
Nếu như ITZY có sự thăng hạng vượt bậc, TWICE và MAMAMOO vẫn giữ nguyên phong độ thì BLACKPINK lại có bước thụt lùi trong năm 2019.
Dù đang là nhóm nhạc Kpop sở hữu MV phát hành trong năm 2019 có nhiều lượt xem nhất trên YouTube với hơn 600 triệu view nhưng Kill This Love vẫn bị "lép vế" so với Dalla Dalla va Fancy.
Kill This Love - BLACKPINK
Ngoài ra, việc YG liên tục vướng phải hàng loạt scandal, bị netizen Hàn kêu gọi tẩy chay sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ trực thuộc công ty này quản lý cũng là nguyên nhân khiến Kill This Love chưa tạo thành "cú nổ" lớn so với bản hit Ddu-Du Ddu-Du mà nhóm phát hành hồi năm 2018.
BLACKPINK.
Ngay sau danh sách top 5 ca khúc nhóm nữ Kpop có doanh số digital cao nhất trong năm 2019, netizen Hàn đã nhanh chóng để lại vô số lời bình luận ngợi khen về độ "mát tay" của JYP Entertainment, đồng thời không quên "cà khịa" BLACKPINK về sự thụt lùi trong năm nay.
"ITZY kiểu gì cũng thắng giải tân binh năm nay", "Cá nhân tôi thấy Feel Special là ca khúc hay nhất của TWICE đấy. Bài hát thực sự đẳng cấp", "Anti cứ nói rằng TWICE flop rồi nhưng nhóm vẫn làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số vốn đang tràn ngập các bài hát ballad, và doanh số đĩa cứng của họ cũng siêu khủng", "BLACKPINK mới thực sự flop nhưng mọi người cứ đi chê các nhóm nữ của JYP", "Tôi không phải là người duy nhất tẩy chay nhạc BLACKPINK chứ?".
Netizen Hàn để lại rất nhiều binh luận về top 5 ca khúc nhóm nữ Kpop có doanh số digital cao nhất trong năm 2019,
Theo Helino
BTC Melon Music Awards 2019 công bố top 10 nghệ sĩ hàng đầu Kpop năm 2019 Đây là kết quả được BTC Melon Music Awards đánh giá và chọn lựa dựa trên những tiêu chí về hoạt động, thành tích của nghệ sĩ trong năm nay Mới đây, BTC lễ trao giải Melon Music Awards 2019 (MMAs 2019) đã chính thức công bố kết quả BXH top 10 nghệ sĩ hàng đầu năm nay. Kết quả được đưa ra...