343 Industries thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite
343 Industries vừa qua đã tung ra một đoạn Video chia sẻ và thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite của mình cùng những dự định trong tương lai.
343 Industries hôm nay đã phát hành một video mới nói về xưởng phim đang hoạt động làm việc với thương hiệu Halo mới. Trong quá trình này, video cũng làm sáng tỏ sự phát triển liên tục của phần sắp tới trong series Halo là Halo Infinite. Đối với hầu hết các phiên bản cũ, video này tập trung chủ yếu vào những gì mà 343 Industries từng làm việc với chúng, nói chung, thay vì chỉ dựa trên công việc hiện tại đang được thực hiện trên Infinite. Video có các cuộc thảo luận của người đứng đầu phòng thu là Bonnie Ross, ngoài Microsoft thì Phil Spencer nói về loạt ý tưởng về dòng game Halo và lý do tại sao nó lại quan trọng. Bản thân Spencer từng nói rằng anh ta tin rằng cho dù không có Halo, thương hiệu Xbox nói chung sẽ vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay.
Đối với những gì được thảo luận trong video liên quan đến Halo Infinite, 343 Industries chạm vào trò chơi Công cụ Slipspace mới của trò chơi và cách mà nó sẽ thay đổi tương lai của của cả dòng game. Với bộ công cụ mới này chúng có thể thay đổi động cơ đầu tiên mà dòng Halo từng được thấy kể từ khi ra mắt, sẽ không chỉ khiến trò chơi trở nên lộng lẫy hơn từ góc nhìn trực quan, mà nó còn được thiết kế để làm cho công việc của các nhà phát triển tại 343 Industries trở nên nhiều dễ dàng hơn bản thân Ross trước đây đã mô tả Slipspace là một trong những cam kết lớn nhất mà 343 đã từng thực hiện như một Studio độc lập.
Nhược điểm duy nhất của video, đặc biệt là nếu bạn đã háo hức chờ đợi để xem một số thước phim mới trong Halo Infinite, thì thật đáng tiếc vì trong suốt thời lượng của đoạn clip không hề cho thấy một phân cảnh nào của Halo Infinite, có thể là nó được giữ kín tuyệt đối trước khi ra mắt. Điều này cũng không gây ngạc nhiên cho lắm, nhưng 343 Industries vẫn đang chọn việc sẽ gắn bó và tập trung phát triển hết mình với dự án Infinite này, bên cạnh những ý tưởng mới dành cho phiên bản Halo kế tiếp sau Halo Infinite. Có thể đây là phần hay nhất của video, ít nhất là theo ý kiến của tôi, là nó ngắn gọn với một vài cái nhìn khác nhau về Steve Downes, giọng nói của Master Chief, trong phòng thu ghi lại những dòng mới cho Halo Infinite. Chúng tôi thậm chí nghe Downes chỉ nhắc khẽ qua trong một phân đoạn ngắn của đoạn video, nhưng những điều Downes chia sẻ cũng không có gì mới mẻ. Thay vào đó, nó có một dòng mà chúng tôi đã nghe được Master Chief nói trong đoạn Video Trailer được giới thiệu năm ngoái của trò chơi E3 2019 cho trò chơi.
Hy vọng, chúng tôi sẽ tạo ra kì tích để duy trì và giúp Halo Infinite đạt được một bước đi thành công so với các đàn anh của nó trong tương lai. Trò chơi đã có ý thức cộng đồng trong gần hai năm tại thời điểm này và có vẻ như với Microsoft và 343 Industries chắc chắn nó sẽ có cơ hội thể hiện nhiều hơn về Infinite trong dịp ra mắt vào cuối năm nay cùng với nhiều thông tin cụ thể hơn trên nền tảng Xbox Series X hệ máy mới sẽ được trình làng vào cuối năm. Giả sử Microsoft không tổ chức sự kiện riêng cho Xbox Series X vào đầu năm nay, E3 2020 dường như là địa điểm có nhiều khả năng nhất khiến chúng ta có thể nghe nhiều hơn về chiếc máy Xbox sắp tới và phần tiếp theo trong loạt game Halo. Halo Infinite vẫn chưa có ngày phát hành, nhưng nó dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay cùng với bảng điều khiển Xbox Series X. Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ được phát hành đồng thời trên Xbox One và PC.
Theo Game4V
343 Industries đang thử nghiệm Halo: Combat Evolved
Tựa game tiếp theo trong bộ Master Chief Collection sẽ là Halo: Combat Evolved, hiện tại 343 Industries có thể tiến hành thử nghiệm Halo: Combat Evolved vào tháng 1 năm sau.
Cụ thể là so với thời gian trước đây trên Xbox tựa game đã có nhiều game thủ lợi dụng lỗ hỏng để khiến chế độ Multiplayer mất cân bằng và đuổi các người chơi nghiêm túc khác. Vì vậy tạm thời để chắc chắn trước khi tựa game ra mắt sau Halo: Reach, 343 Industries muốn cải thiện thêm một số tính năng và cập nhật thông báo với các game thủ một số luật để đảm bảo quyền lợi của các game thủ tôn trong một sân chơi lành mạnh hơn trong tương lai.
"Chúng tôi cam kết đảm bảo rằng người chơi sẽ có thể trải nghiệm tích cực, công bằng và an toàn khi chơi Master Chief Collection trực tuyến", nhà phát triển 343 Industries viết. "Mặc dù nhiều hành vi chúng tôi thấy có vẻ vô hại, nhưng thực tế là khi một người chơi tham gia vào một thứ như 'AFK trong khi farm' khi tham gia chế độ Grifball, họ đang tạo ra trải nghiệm tiêu cực cho tất cả những người chơi khác trong phòng thi đấu, điều này tạo ra các vấn đề thực sự rất tiêu cực và làm chất lượng của Master Chief Collection sẽ bị giảm đi đáng kể, chúng tôi buộc lòng phải thiết lập luật để ban các player có hành vi xấu làm ảnh hưởng tới các game thủ khác."
Để đảm bảo rằng tất cả các game thủ của mình có trải nghiệm trọn vẹn, 343 đã chia sẻ danh sách ba điều có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng là:
AFK và sử dụng Macros: Đây vẫn được xem là 2 hành vi sẽ bị cấm sử dụng trong thi đấu. Hiện tại, chúng tôi chỉ ban hành lệnh cấm tạm thời dựa trên mức độ nghiêm trọng của mức độ hành vi do người dùng sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hành vi này và có những biện pháp mạnh tay hơn khi cần thiết.
Liên kết không cho các người chơi khác hưởng XP Boosting: Hãy cẩn thận khi tham gia đấu trường của Halo nếu dính vào hành vi này, chúng tôi sẽ rất nặng tay với những game thủ sử dụng điều này bất kể là chế độ chơi nào. Nhiều báo cáo mà chúng tôi đã nhận được về các hình thức bắt nạt, ngôn từ kích động thù địch, đe dọa và phản bội đối với những người chơi tham gia trận đấu và không muốn cho họ tham gia vào hoạt động boosting của XP cùng nhau. Đây không phải là hành vi mà chúng tôi sẽ cho phép tái diễn, hoặc nhẹ tay theo bất kỳ cách nào và chúng tôi khuyến khích các game thủ sẽ luôn tiếp tục báo cáo cho chúng tôi các trường hợp quan trọng này để kịp thời xử lý. Ngoài ra, hãy nhớ tắt tiếng những người chơi khác và trên Xbox, bạn có thể 'chặn những người chơi và báo cáo những người chơi vi phạm quy tắc ứng xử trực tuyến Xbox.
Cố ý chết trong màn dẫn đến tiêu cực: Cố ý chết để phá game trong khi cả đội đang cố gắng kéo điểm XP cho cả nhóm là một hành vì rất nặng, 343 sẽ ban các người chơi này nếu có dấu hiệu phá game cực đoan khi tham gia các trận đấu lớn nhỏ trong game. Tất nhiên họ sẽ xem lại cái video replay để từ đó quyết định phạt thẳng tay các player như thế này trong game.
Bản cập nhật cũng chạy một số tính năng mới 343 đang hoạt động cho The Master Chief Collection, bao gồm tùy chọn mic mở để trò chuyện bằng giọng nói, cải thiện giao diện và danh sách Message of the Day và Server Ping cho PC. Các cải tiến nâng cấp về gameplay và tính năng chat trong game cũng đang được thực hiện. Các tính năng khác đang được thảo luận nhưng hiện chưa được phát triển bao gồm:
Lựa chọn máy chủ khu vực nhiều cụm hơn để có ping thấp, dễ dàng thi đấu.
Tính năng chơi giao thoa giữa 2 hệ máy Xbox và PC, người chơi PC có thể bắt gặp người chơi Xbox và ngược lại.
Liên kết với tài khoản Steam
Cải tiến VFR mode
Cải tiến hệ thống phòng chờ
Cải tiến các chức năng tùy biến giao diện và chiến đấu trong game
Trò chơi sẽ được mở khóa tính năng 60fps cho game chạy mượt mà, ổn định hơn
Tối ưu hóa hệ thống Report, báo cáo những game thủ phá game
Đưa các tính năng của PC vào giao diện điều khiển trong game (Giống như Thanh trượt FOV)
"Ngay bây giờ, chúng tôi có một- đội ngũ các nhà phát triển lớn đang làm việc thông qua các dự án phát triển khác nhau để hỗ trợ cho các tựa game của chúng tôi thông qua các bản cập nhật của Halo: Reach và cải thiện chất lượng của các tựa game khác trong bộ Master Chief Collection bao gồm Halo: CE Anniversary, Halo 2: Anniversary, Halo 3 và Forge & Theater (Reach first), Halo ODST (Chiến dịch) và Halo 4 còn xa hơn một chút nhưng hãy yên tâm rằng các tựa game cũng sẽ đổ bộ lên cùng với Master Chief Collection trên PC vào năm 2020." đó là những lời hứa mà 343 Industries sẽ mang đến cho chúng ta vào đầu năm sau.
Theo Game4V
343 Industries khẳng định Slipspace Engine trong Halo Infinite là engine "xịn nhất quả đất" Theo kỹ sư phần mềm chính tại 343 Industries là Daniele Giannetti, thì Slipspace Engine được sử dụng để tạo ra Halo Infinite là "engine AAA tối tân nhất trên hành tinh này" ("The most cutting-edge AAA game engine on the planet"). Anh đã tuyên bố điều này trên trang LinkedIn của mình, trong phần About. Slipspace Engine được tạo ra chỉ để...