343 Industries khẳng định Slipspace Engine trong Halo Infinite là engine “xịn nhất quả đất”
Theo kỹ sư phần mềm chính tại 343 Industries là Daniele Giannetti, thì Slipspace Engine được sử dụng để tạo ra Halo Infinite là “ engine AAA tối tân nhất trên hành tinh này” (“The most cutting-edge AAA game engine on the planet”).
Anh đã tuyên bố điều này trên trang LinkedIn của mình, trong phần About.
Slipspace Engine được tạo ra chỉ để phục vụ cho một mục đích duy nhất: phát triển Halo Infinite. Mục tiệu của engine này không chỉ là đem đến cho game thủ cơ chế gameplay giống như Halo ngày trước với chất lượng đồ họa tốt nhất, mà còn nhắm đến việc tạo ra những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc chân thực nhất thông qua các yếu tố đậm chất điện ảnh.
Halo Infinite vừa là một bước tiến mới trong series Halo, vừa là tựa game được thiết kế với nội dung gắn liền với giá trị cốt lõi mà series này đã gầy dựng trong gần 2 thập kỷ qua.
Tựa game này sẽ ra mắt cùng lúc với thế hệ Xbox tiếp theo (tên mã Project Scarlett), song song với hai nền tảng khác là PC và Xbox One.
Theo gearvn
Những điều thú vị mà bạn chưa biết về Death Stranding
Death Stranding dù phải còn vài ngày nữa mới có thể chạm tay các game thủ, tuy nhiên xoay quanh những tin tức gần đây thì tựa game cũng tồn tại một số bí ẩn khá tò mò cho các fan.
Bài viết này sẽ chia sẽ những sự thật khá thú vị bên cạnh việc phát triển tựa game Death Stranding của Kojima.
Kể từ sau vụ chia tay đầy ồn ào với Konami, Hideo Kojima mới quay trở lại làm game. Và lần này, ông cùng Kojima Productions đã hợp tác với Sony để tạo ra Death Stranding. Khi Metal Gear Solid kết thúc, khi Silent Hills và P.T. bị hủy bỏ, Death Stranding chính là niềm hi vọng mới của game thủ. Trò chơi thực sự khiến chúng ta thấy tò mò và hào hứng kể từ lúc những thông tin đầu tiên được công bố.
Để có thể tạo ra những trải nghiệm độc nhất vô nhị, Kojima cực kỳ giữ bí mật về Death Stranding. Thậm chí các thông tin hay đoạn trailer được tung ra đều khiến cộng đồng game thủ cảm thấy bối rối...vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tuy nhiên, chính điều đó lại càng khiến anh em game thủ háo hức chờ đợi ngày phát hành trò chơi này hơn. Dưới đây là 5 sự thật thú vị có thể các game thủ chưa biết hết về Death Stranding, siêu phẩm của Kojima sẽ được phát hành ngày 8 tháng 11 tới trên PlayStation 4.
1. Hideo Kojima từng đặt tên cho búp bê ở hậu trường Death Stranding
Chúng ta đều biết đứa bé đóng một vai trò rất quan trọng trong Death Strading. Và hình ảnh những đứa bé sơ sinh nằm trong hộp thực sự gây ấn tượng cũng như có chút gì đó ám ảnh với người hâm mộ. Tuy nhiên, đằng sau hậu trường của Death Stranding thậm chí còn gây ám ảnh hơn nhiều với một loạt búp bê, vật được sử dụng làm CGI cho đứa bé trong game.
Và bạn có tin không? Kojima đã đặt tên riêng cho từng con búp bê. Như con búp bê sử dụng làm CGI đứa bé mà Norman Reedus ôm ở đoạn trailer đầu tiên được đặt tên Lu #2, sống tại San Diego. Còn búp bê đóng CGI đứa bé nằm trong hộp mà Guillermo del Toro bế ở đoạn trailer thứ 2 có tên Lu #1, tuy nhiên nơi ở của con búp bê này không được tiết lộ. Cả 2 con búp bê này đều mang hình dáng thực sự ám ảnh, đặc biệt là Lu #1. Nó đã dọa hầu hết những người trong team phát triển của Death Stranding.
2. Ngay cả những nhân vật chính của Death Stranding cũng không hiểu cốt truyện
Hideo Kojima là một trong những bậc thầy trong việc hack não game thủ bằng cốt truyện đầy ắp sự ngoằn ngoèo. Và tất nhiên Death Stranding cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí cốt truyện của trò chơi này còn xoắn não hơn nhiều, ngay cả những ngôi sao chính như Norman Reedus hay Mads Mikkelsen đều không thực sự hiểu. Tuy nhiên, ngay cả vậy, họ vẫn rất hào hứng khi tham gia dự án này.
Reedus kể lại rằng khi Kojima đưa ra hợp đồng của Death Stranding, anh đã ký ngay lập tức, dù cho có chút bối rối. "Anh ấy [Hideo Kojima] đã cho tôi xem một vài thứ trên chiếc iPad," - Reedus nhớ lại. "Tôi lúc đó như kiểu, 'thôi được rồi anh muốn làm gì thì tôi theo đó. Tôi thậm chí còn chẳng hiểu anh ta đang nói về cái gì nữa".
Mikkelsen cũng gặp phải tình huống tương tự. Thực tế Mads không phải là một game thủ và con trai của anh đã phải giải thích tại sao Kojima lại quan trọng và tài giỏi tới vậy. "Anh ấy đã cố gắng kể cho tôi nghe toàn bộ cốt truyện của Death Stranding, nó thực sự rất công phu, tới nỗi tôi hoàn toàn...chẳng hiểu gì. Nhưng tôi muốn tìm hiểu thêm," Mikkelsen chia sẻ. "Kojima là một người rất xuất sắc. Những gì ảnh nói tôi chỉ có thể hiểu được một số mà thôi, nhưng tôi thực sự yêu thích những gì Kojima đang làm."
3. Kojima được sử dụng engine của Horizon Zero Dawn hoàn toàn miễn phí
Trong Horizon Zero Dawn, sức mạnh của Decima - engine đồ họa độc quyền của Guerrilla Games, đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ, và chỉ có thể nhận xét game quá đẹp. Đó cũng là lý do vì sao Kojima lại rất muốn sử dụng Decima Engine cho Death Stranding. Về phía Guerrilla Games, thay vì đưa ra một hợp đồng hay khoản phí, hãng đã cho phép Kojima được sử dụng engine đồ họa này miễn phí, mà không có bất cứ sự ràng buộc nào.
"Khi chúng tôi gặp gỡ Guerrilla, họ đột nhiên đưa cho chúng tôi một chiếc hộp rất đẹp. Bên trong hộp là một chiếc USB có chứa mã nguồn của Decima Engine," Kojima nhớ lại. "Họ chỉ nói, 'ngài Kojima, xin hãy vui lòng sử dụng engine đồ họa này' và chúng tôi nghĩ những con người này thật sự tuyệt vời." Tuy nhiên, có một lưu ý nho nhỏ ở đây: Bất cứ sự thay đổi nào mà Kojima Productions thực hiện với Decima (trên thực tế là có khá nhiều thay đổi), cần phải được chia sẻ với Guerrilla Games, cho phép cả 2 công ty có cơ hội cùng nhau phát triển engine đồ họa này. Cuối cùng cả Kojima Productions và Guerrilla Games đã hợp tác với nhau rất ăn ý trong suốt thời gian phát triển Death Stranding.
4. Hideo Kojima dã tuyển dụng nhiều nhân viên từ nhóm phát triển P.T. sang làm việc với Death Stranding
Năm 2014, bản demo P.T. cùng dự án Silent Hills của Hideo Kojima khiến toàn bộ cộng đồng game thủ cảm thấy phấn khích. Bên cạnh đó, dự án này còn có sự tham gia của diễn viên Norman Reedus, cũng như đạo diễn phim kinh dị nổi tiếng Guillermo del Toro. Nhưng rồi mâu thuẫn với Konami đã lên tới đỉnh điểm, Kojima rời công ty, toàn bộ dự án bị hủy bỏ khiến mọi hi vọng của game thủ tiêu tan.
Tuy nhiên, Hideo Kojima có vẻ như không hài lòng khi để những con người đầy tài năng trong team phát triển Silent Hills ở lại Konami. Ông đã lập ra Kojima Productions và mời rất nhiều con người ở team phát triển cũ về làm việc. Trong đó có cả Norman Reedus cũng như Guillermo del Toro mà chúng ta đã biết. Do đó, dù Death Stranding không phải thể loại game kinh dị, nhưng ít nhất, người hâm mộ cũng có thể được thấy một số ý tưởng của Silent Hills cũ trong trò chơi này.
5. Người hâm mộ tin rằng có sự kết nối chặt chẽ giữa P.T. và Death Stranding
Quay trở lại thời điểm Death Stranding tung trailer tại sự kiện E3 2018, nhiều fan đã kịp nhận ra sự tương đồng giữa một vài cảnh quay của Death Stranding và các bức tranh trong bản demo P.T.. Cộng đồng game thủ bắt đầu đặt ra câu hỏi, liệu có sự kết nối nào đó giữa 2 sản phẩm không khi chúng đều được chính bàn tay của Hideo Kojima tạo nên?
Một người dùng Reddit có tên TheInvisibleOnes đã chứng minh bằng cách đặt 2 khung cảnh trong 2 trò chơi lại với nhau. Quả thật, có một sự tương đồng rất lớn. Từ khung cảnh ngoài bờ biển cho tới khung cảnh ở trên núi. Điều này khiến người hâm mộ tin rằng P.T./Silent Hills chưa chết, một phần của nó đang sống trong Death Stranding. Đặc biệt là có một bức tranh mô tả hình ảnh một đường hầm trong P.T., nó thực sự giống với hình ảnh đường hầm trong đoạn trailer Death Stranding có sự tham gia của đạo diễn Guillermo del Toro.
Death Stranding sẽ ra mắt chính thức vào ngày 8/11/2019 trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, một buổi Midnight Launch công bố sự ra mắt của game sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, thông tin về buổi Midnight Launch này sẽ được Game4V chúng tôi cập nhật sớm nhất trong thời gian tới.
Theo Game4V
Phần thứ 6 của Halo và Collection Master Chief sẽ đến tay game thủ PC Đạo diễn của Halo Infinite cho biết "cực kỳ vui" khi phần thứ 6 của loạt game Halo nổi tiếng của Microsoft sắp được trình làng game thủ về những chi tiết bên trong trò chơi cũng như những đoạn gameplay cận cảnh trong thời gian tới. Trong một cuộc bàn luận đang diễn ra giữa các fan của Halo về tương lai...