30% giới công chức chơi game nhiều
Mặc dù những số liệu này mới chỉ đến từ một bộ phận nhỏ được lấy mẫu và chưa thể lấy đây là kết luận hay đánh giá về toàn bộ hệ thống cán bộ nhân viên Trung Quốc.
Gần đây, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã xôn xao với kết quả của một bản báo cáo điều tra phát hiện ra rằng 30% công chức Trung Quốc đang sử dụng một lượng thời gian đáng kể tại nơi làm việc để chat trên QQ, và chơi game.
Tuy bản báo cáo này mới chỉ dựa trên mẫu điều tra về 55 cán bộ, nó cũng không phải là dữ liệu khoa học hay gì cả, nhưng nó vẫn hút được sự chú ý của cộng đồng nước này bởi vì nói một quan niệm khá nhạy cảm rằng nhiều quan chức của Trung Quốc không chịu làm gì và chỉ ngồi quanh thu tiền hối lộ mà thôi.
Ảnh minh họa
Nhưng tất nhiên, một số game thủ Trung Quốc cũng tò mò và đặt ra câu hỏi những công chức này thường chơi game gì? Câu trả lời có vẻ như cũng không mấy khác biệt so với những gì game thủ nước này thường chơi:
Game casual: Fight the Landlord và Mahjong. Đây là những trò chơi rất phổ biến có cả phiên bản online lẫn offline, chủ yếu là những game chơi bài và chúng rất dễ tìm kiếm.
Video đang HOT
Ảnh minh họa
Game Flash: Happy Farm. Đây là một tựa game xã hội đơn giản có thể chơi trên trình duyệt web một cách tiện lợi và nhanh chóng với chỉ vài lần click chuột.
Game PC: Thiên Long Bát Bộ, Tây Du Ký, Chu Tiên và Đấu Phá Thương Khung là những tựa game phổ biến nhất trong giới viên chức nước này, thậm chí họ còn đầu tư nhiều tiền bạc chả kém những game thủ đích thực, các tựa game 3D bom tấn thường mất nhiều thời gian và công sức nên không thu hút được sự chú ý của họ.
Ảnh minh họa
Game đối kháng, cạnh tranh: DotA, League of Legends là những cái tên mà hầu như bất kể ai chơi game máy tính ở Trung Quốc hiện nay đều biết tới và tất nhiên là không ngoại trừ bộ phận dân “cán bộ” rồi.
Game mobile: Fruit Ninja, Fishing Master và Temple Run. Đây đều là những cái tên đứng đầu trong kho ứng dụng được tải về tại Trung Quốc vì vậy không có gì lấy làm bất ngờ.
Mặc dù những số liệu này mới chỉ đến từ một bộ phận nhỏ được lấy mẫu và chưa thể lấy đây là kết luận hay đánh giá về toàn bộ hệ thống cán bộ nhân viên Trung Quốc, nhưng chúng ta cũng có thể thấy được sức hấp dẫn và sự phổ biến rộng rãi trên mọi phương tiện giải trí của game hiện nay.
Theo GameK
Điện thoại di động sẽ là nền tảng chơi game chính trong 4 năm tới
Theo một báo cáo mới nhất của nhà phân tích Juniper Research thì số lượt tải ứng dụng trò chơi trên smartphone và tablet sẽ tăng mạnh trong 4 năm tới, dự đoán sẽ có khoảng 64,1 tỷ lượt tải về vào năm 2017, nhiều hơn ba lần so với con số 21 tỷ trong năm 2012. Chìa khóa quan trọng thúc đẩy tỷ lệ tăng trưởng này chính là số lượng các trò chơi free-to-play được phát hành (hay còn gọi là mô hình kinh doanh freemium), cũng như các thiết bị tinh vi hơn và khả năng tiêu thụ của smartphone trên toàn cầu.
Ảnh minh họa
Sự thống trị của mô hình kinh doanh freemium rất rõ ràng trong tương lai, đến năm 2017 dự kiến sẽ chỉ có 7% các trò chơi phải trả tiền ngay tại thời điểm mua qua smartphone và tablet mà thôi. Mua nội dung trong ứng dụng và quảng cáo sẽ là phương pháp chủ yếu để các nhà phát triển game có thể kiếm lời.
Juniper cho biết điện thoại di động sẽ trở thành nền tảng chính cho các game thủ, nhờ vào sự gia tăng về số lượng các trò chơi tinh vi với gameplay đa nền thông qua việc sử dụng công nghệ đám mây, hơn nữa các thiết bị di động hiện nay cũng có bộ nhớ khá lớn, cho phép người tiêu dùng có thể tải nhiều trò chơi hơn.
Các trò chơi xã hội và casual sẽ vẫn là thể loại phổ biến nhất được tải về, theo dự báo của Juniper thì nó sẽ chiếm hơn một nửa tổng số lượng game được tải về. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì các game này phù hợp với các đặc điểm chính của thiết bị di động là khả năng kết nối, dịch vụ xã hội và tính di động.
Ảnh minh họa
Khi nghiên cứu tập trung vào các tablet, Juniper thấy rằng người dùng của họ đặc biệt quan tâm đến việc tải các trò chơi, với số lượt tải về lớn hơn 2 lần so với smartphone. Các game cho máy tính bảng đang phát triển rất nhanh vì chúng thuận tiện và tấn công được vào nhiều phân khúc người tiêu dùng. Đặc biệt là cho những game thủ trung niên, những người mà trước kia đã bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để chơi game nhưng nay đã có công việc, gia đình hay vì những lý do khác.
Theo gameK
Giá trị các vụ sáp nhập ngành game năm 2012 đạt 4,2 tỷ USD Mặt khác, hoạt động đầu tư vào game trong năm 2012 đã giảm mạnh xuống chỉ còn 868 triệu USD mà thôi, giảm hơn 1 tỷ USD (56%) so với năm 2011, đầu tư trung bình cũng giảm 56 phần trăm xuống 5,2 triệu USD. Năm 2012 là một năm khá thăng trầm của ngành công nghiệp game trên toàn thế giới, với...