3 lý do vì sao Tương Dạ là một trong những bộ phim không thể bỏ qua
Nửa cuối năm 2018 mọt phim Hoa Ngữ được “chiêu đãi” với nhiều bộ phim nổi bật, trong số đó không thể thiếu cái tên Tương Dạ.
Nam nữ chính do Trần Phi Vũ và Tống Y Nhân đảm nhiệm (Ảnh: Weibo)
Ngay từ khi trailer được tung ra đã làm “dậy sóng” một bộ phận không nhỏ mọt phim Hoa ngữ, bởi chỉ trong vài phút ngắn ngủi nhưng nhiều yếu tố từ ngoại hình dàn diễn viên, nhạc nền, kĩ xảo đến trang phục đều vô cùng ưng mắt và chuẩn chỉnh. Có thể nói đã lâu rồi cộng đồng yêu phim cổ trang Trung Quốc mới được thưởng thức một bộ phim hội tụ đủ nhiều yếu tố giữ chân khán giả như Tương Dạ.
1. Ngoại cảnh xuất sắc làm mãn nhãn toàn bộ khán giả
(Ảnh: Sina)
Tương Dạ nói không với việc sử dụng thứ đồ họa nhìn là chán trong nhiều bộ phim cổ trang huyền huyễn thường thấy. Ekip làm phim đã vất vả tỉ mỉ lựa chọn nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật trên đất nước Trung Hoa tráng lệ nhằm tìm ra những địa điểm sát với nguyên tác nhất.
Vườn đào rực rỡ của Hoa si Lục Thần Già, Hoang nguyên lạnh lẽo hoang vu nơi nam chính Ninh Khuyết gặp được “crush” đầu đời – Thư si Mạc Sơn Sơn, Nhạn Minh hồ nên thơ mỹ cảnh, Hậu sơn Thư viện bình yên hiền hòa, sa mạc ở Vị thành rộng lớn – nơi khởi đầu hành trình của Ninh Khuyết và Tang Tang, và còn nhiều nơi khác nữa đều được nhà sản xuất công phu lựa chọn để cho ra những thước phim mãn nhãn nhất đến với người hâm mộ.
(Ảnh: Tencent)
(Ảnh: Tencent)
(Ảnh: Weibo)
Xuyên suốt 60 tập phim, những phân cảnh tuyết rơi chiếm rất nhiều và đều mang lại hiệu ứng tốt. Đặc biệt khung cảnh mênh mông nơi Hoang nguyên có tuyết phủ trắng xóa và rừng cây dày đặc đã để lại ấn tượng không nhỏ cho khán giả khi chỉ vừa hé lộ qua trailer.
Có thể nói nếu Tương Dạ được chấm tổng thể 10 điểm thì riêng mặt ngoại cảnh đã chiếm quá nửa. Rất nhiều khán giả nhận xét đây là bộ phim quay mãn nhãn nhất năm 2018 thậm chí là đẹp nhất trong số nhiều bộ phim đã từng xem. Không ngoa khi nói Tương Dạ là bộ phim cổ trang có phần nhìn đẹp nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Trung thời gian gần đây.
(Ảnh: Weibo)
(Ảnh: Weibo)
Ngoài mặt ngoại cảnh được đầu tư thì phương diện hành động của bộ phim cũng được đánh giá cao. Sở hữu những cái tên lão làng trong thể loại phim võ hiệp như Hồ Quân, Lê Minh, An Chí Kiệt cùng cố vấn võ thuật nổi tiếng nên các pha hành động cũng vô cùng mượt mà chân thật.
2. Nhạc phim xứng đáng điểm 10 cho chất lượng
Video đang HOT
(Ảnh: Weibo)
Nếu nói Tương Dạ là một món ăn ngon thì nhất định nhạc phim sẽ là loại gia vị đặc biệt làm tăng thêm phần hấp dẫn biến món ăn ngon trở thành món mỹ vị. Cố Trường An, Vĩnh Dạ, Hồng Trần, Năm tháng đằng đẵng, Đừng quên là vài cái tên nổi bật trong danh sách nhạc phim của Tương Dạ.
Điều đáng chú ý là mỗi bài hát được phát trong hoàn cảnh khớp với nội dung cảnh phim và mối quan hệ của các nhân vật. Nếu Đừng quên của Lưu Mỹ Lân như được viết riêng cho Mạc Sơn Sơn thì Hồng Trần lại luôn vang lên mỗi khi nói về Tang Tang và thiếu gia của nàng; hay Năm tháng đằng đẵng lại là lời ca về cuộc sống êm đềm của Tang Tang cùng sư phụ.
(Ảnh: Weibo)
Đặc biệt bài “Ta muốn cái mạng nhỏ của ngươi” đã được nhà sản xuất phổ nhạc, bởi trong tiểu thuyết gốc đó chỉ là bài thơ Ninh Khuyết thường ngâm cho Tang Tang nghe. Nên với cộng đồng fan truyện thì đây quả là món ăn “bonus” bất ngờ của ekip sản xuất.
Trong danh sách nhạc phim, Dạ Tương Chí do giọng ca đi cùng năm tháng Lý Ngọc Cương thể hiện để lại ấn tượng không nhỏ khi mối quan hệ thầy trò được họa trên chất liệu nhạc thấm đượm chữ “tình”.
(Ảnh: Weibo)
Mặc dù lấy đề tài tu đạo làm chủ đề chính và không thiếu những cảnh hành động đẹp mắt nhưng nhìn chung mạch phim Tương Dạ khá chậm rãi và mang lại cảm giác tự tại phiêu diêu một phần do nhạc phim. Cố Trường An của Trương Lương Dĩnh là một ví dụ cho điều này.
3. Tác phẩm được chuyển thể tốt, không đi vào lối mòn “đầu voi đuôi chuột”
(Ảnh: Weibo)
Nếu nói Tương Dạ là bộ phim được chuyển thể hoàn chỉnh nhất năm 2018 thì là nói quá nhưng sự thật phim đã làm hài lòng đa số fan hâm mộ bộ truyện gốc. Tuy vậy, nếu nửa đầu phim làm chỉn chu công phu bao nhiêu thì nửa cuối lại chắp vá và thêm bớt một số chi tiết nhằm đạt được mục đích nhất định từ nhà sản xuất.
Trước hết, nói đến Tương Dạ phải kể đến nam chính Trần Phi Vũ, anh là một diễn viên trẻ mới sinh năm 2000 nhưng đã được giao vai chính trong một “bom tấn” như Tương Dạ. Phi Vũ là con trai của đạo diễn lừng danh Trần Khải Ca nên sự ưu ái này thường được đồn đoán vì anh là “con ông cháu cha” nên bộ phim này mới nhận được sự đầu tư khủng như vậy.
Nam chính do Trần Phi Vũ thủ vai (Ảnh: Weibo)
Thêm vào đó, tuy Tương Dạ có diễn viên chính là những tên tuổi mới trong làng giải trí Hoa ngữ nhưng lại sở hữu dàn diễn viên phụ toàn những gương mặt lão làng nhưTrịnh Thiếu Thu, Trần Chấn, Kim Sĩ Kiệt, Nghê Đại Hồng, Lê Minh, Hồ Quân, Tào Trung Hoa, và nhiều cái tên ấn tượng khác.
Có thể nói Tương Dạ hội tủ đủ những yếu tố làm nên một bộ phim hay: quay phim đẹp, kĩ xảo mãn nhãn, nhạc phim mãn tai, diễn xuất ổn, tạo hình đẹp và quan trọng là làm phim có tâm chứ không “xào nấu” nguyên tác như nhiều tác phẩm chuyển thể khác.
(Ảnh: Weibo)
Tương Dạ phần 1 đã chính thứ khép lại với 60 tập vào ngày 28/12/2018 và nhà sản xuất đã bắt tay ngay vào quay phần 2 với dàn diễn viên có đôi chút thay đổi.
Trải qua 2 tháng với Tương Dạ là một trong những trải nghiệm phim ảnh đáng nhớ của khán giả trong năm 2018. Nếu nửa đầu năm mọt phim Hoa Ngữ có hơi ít lựa chọn để xem thì nửa cuối năm đồng loạt đổ bộ nhiều cái tên đáng chú ý.
2 tháng qua đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ như hình ảnh Ninh Khuyết bên tiểu thị nữ Tang Tang, Ninh Khuyết khi gia nhập Hậu sơn Thư viện bái Phu tử làm thầy, làm đồ đệ của Nhan Sắt đại sư.
Hình ảnh Tang Tang nhỏ bé với nụ cười rạng rỡ bên cạnh thiếu gia, Tang Tang bên sư phụ và nhiều nhân vật đáng chú ý như Sơn Sơn xinh đẹp thuần khiết, Diệp Hồng Ngư mạnh mẽ cao ngạo, Bì Bì hiền lành dễ mến, dám chắc khi kết thúc phần 1, những nhân vật này sẽ chiếm một phần trái tim bạn.
Cảm ơn Phi Vũ và Y Nhân đã mang đến một Ninh Khuyết và Tang Tang chân thực nhất đến với khán giả (Ảnh: Weibo)
Tuy Tương Dạ vẫn còn đôi chỗ chưa được và chưa thể làm hài lòng hết mọt phim nhưng nhìn chung đây là cái tên đáng chú ý trong danh sách những phim Hoa Ngữ ra mắt năm 2018. Kết thúc đúng những ngày cuối năm, cảm ơn Tương Dạ vì đã khép lại một năm rực rỡ của màn ảnh nhỏ Trung Quốc.
Theo moveek.com
Tương Dạ - Triết lí tình cảm ẩn giấu khéo léo trong một bộ phim nam chủ
Tưởng xem phim tiên hiệp ai ngờ vớ được bộ ngôn tình!
Tương Dạ là phim cổ trang tiên hiệp nhưng yếu tố tình cảm cũng rất được chú trọng (ảnh: sina)
Tương Dạ là bộ phim được chuyển thể từ 6 cuốn tiểu thuyết đồ sộ cùng tên của nhà văn Miêu Nị, anh được biết đến trên tao đàn văn chương Trung Quốc là một tác giả với lối viết độc đáo, dung dị nhưng không sa đà quá lố. Những điều tưởng chừng như bình thường trong cuộc sống hàng ngày của các cặp đôi, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện cãi nhau to nhỏ qua lối viết của Miêu Nị chúng trở nên dễ thương và đáng trân trọng đến lạ lùng.
Trong bài viết này, tôi xin mạn phép đề cập tới một vấn đề dường như có chỗ đứng không quá lớn trong các bộ tiểu thuyết hay phim ảnh lấy đề tài huyền huyễn, nam chủ, tu tiên là trọng tâm, đó chính là yếu tố tình cảm.
Cặp đôi chính của Tương Dạ khiến fan hâm mộ bấn loạn suốt thời gian phim được phát sóng (ảnh: weibo)
Tương Dạ đến nay đã đi được hơn nửa chặng đường, bắt đầu khởi chiếu từ 31/10/2018 và dự kiến 75 tập, vậy là trong khoảng thời gian tới các khán giả yêu phim phải nói lời tạm biệt với Ninh Khuyết, với Tang Tang, với Bì Bì, với Mạc Sơn chủ,... Các nhân vật trong Tương Dạ ai cũng đều giữ mối liên hệ đặc biệt với nhau, mỗi người đều để lại dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.
Điều đặc biệt ở Tương Dạ so với các bộ phim cùng đề tài khác là yếu tố tình cảm của dàn nhân vật, như bài viết đã đề cập ở trên. Ở Tương Dạ, nam nữ chính không tình cờ gặp nhau rồi vẽ nên mối lương duyên, cũng không phải kì phùng địch thủ trải qua nhiều lần giao đấu rồi nảy sinh tình cảm mà là mối quan hệ mật thiết gắn liền từ khi còn nhỏ.
Tang Tang và Ninh Khuyết do Tống Y Nhân và Trần Phi Vũ đảm nhiệm (ảnh: weibo)
Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ) và Tang Tang (Tống Y Nhân ), dường như có một sợi dây vô hình liên kết họ từ khi cậu bé Ninh Khuyết nhặt được đứa nhỏ Tang Tang gầy gò đen nhẻm giữa thời loạn lạc. Hai đứa trẻ nương tựa vào nhau mà lớn lên, yêu thương đùm bọc bảo vệ nhau như gia đình, thế giới của chúng dần dần thu nhỏ lại vừa đúng bằng đối phương.
Vậy nên với những độc giả đã đọc qua bộ tiểu thuyết gốc và yêu mến cặp đôi chính hẳn sẽ hơi khó chịu khi nhiều khán giả chỉ mới xem phim chuyển thể mà buông lời chê bai ngoại hình nữ chính.
Trong truyện, nữ chính Tang Tang được miêu tả có vóc dáng nhỏ bé, mặt đen nhẻm và không hề xinh đẹp nhưng khi cười đặc biệt dễ coi. Lên phim cũng vậy, Tống Y Nhân với chiều cao khiêm tốn và nụ cười tỏa nắng của mình hoàn toàn chinh phục mọi khán giả khó tính với vai diễn Tang Tang, truyện sao phim vậy có lẽ là lời đúc kết lại nhận xét của khán giả với vẻ ngoài của nhân vật này.
Tang Tang có ngoại hình thấp bé và làn da đen nhẻm (ảnh: sina)
Mối quan hệ của Tang Tang và Ninh Khuyết vẫn đều đều chậm rãi và gắn kết như hình với bóng cho đến khi một người con gái hoàn mỹ tên Mạc Sơn Sơn xuất hiện.
Có thể nói Sơn Sơn là địch thủ số một của Tang Tang trên con đường bước vào trái tim của thiếu gia nàng. Sơn Sơn xinh đẹp, giỏi giang, kiên cường, dũng cảm, dịu dàng và chủ động. Trong mối quan hệ giữa nam chính Ninh Khuyết và nữ phụ Mạc Sơn Sơn, người con gái luôn là người chủ động. Nàng không ngại ngần bày tỏ tình cảm với đối phương, chủ động nói "Ta thích huynh", chủ động thơm lên má Ninh Khuyết, chủ động liếc mắt đưa tình với hắn.
Trong khi Ninh Khuyết trước giờ vẫn luôn coi sự tồn tại của Tang Tang là lẽ đương nhiên và chưa nhận ra tình cảm của bản thân thì Mạc Sơn Sơn như một đòn bẩy thúc ép hắn phải mau chóng quyết định ai mới là người cần níu giữ nhất. Tiểu thị nữ đen nhẻm tính tình ki bo hay cô gái xinh đẹp thanh thuần như bông hoa trắng.
Nữ phụ Mạc Sơn Sơn xinh như mộng (ảnh: weibo)
Đa số các khán giả nam đều sẽ lựa chọn Sơn Sơn và khán giả nữ sẽ về phe Tang Tang. Điều này không ngạc nhiên bởi nam yêu bằng mắt mà Sơn Sơn thì quá đỗi hoàn hảo với vị trí bạn gái. Nhưng Ninh Khuyết thì không, lựa chọn cuối cùng lại là cô bé gầy nhỏ đen nhẻm kia.
Bởi lẽ sự tồn tại của Tang Tang như nước, còn Sơn Sơn chỉ là những rung động nhất thời, là bát mì trứng rán nóng hổi hay chén cháo gạch cua thơm lừng mà thôi. Chúng ngon thật đấy nhưng không có cũng không sao, còn thiếu nước chỉ có một kết quả duy nhất, chết !
Tác giả Miêu Nịđã đánh gục không chỉ những khán giả nam mê võ thuật đánh đấm và phương thức luyện công mà còn thu phục nhiều khán giả nữ mê yếu tố ngôn tình. Không ngoa khi nói Tương Dạ như bộ ngôn tình được ẩn giấu khéo léo trong từng chương truyện. Bên cạnh những yếu tố như tu luyện thân pháp, phá cảnh luyện công thì phương diện tình cảm của phim cũng rất nổi bật và chiếm một phần quan trọng trong mạch nội dung.
Dù Ninh Khuyết và Sơn Sơn rất đẹp đôi... (ảnh: weibo)
Tương Dạ như lời khẳng định của Miêu Nị về tình cảm nam nữ, tình nghĩa vợ chồng, những rung động nhất thời và cả tình yêu khi đã khắc cốt ghi tâm. Dù cho ngoài kia có bao nhiêu cao lương mĩ vị, bao nhiêu món ăn ta thèm muốn nhưng hãy nhớ chỉ nên quan tâm tới những gì ta thực sự cần. Và ở đây là sự gắn kết như sinh mệnh của Tang Tang với Ninh Khuyết.
Khi người đàn ông bị che mắt bởi những thứ hào nhoáng của thế giới rực rỡ ngoài kia, là lúc người phụ nữ cần phải kéo anh ta lại với thực tại bằng làn khói nghi ngút ấm nóng của bát cơm vừa xới, bằng thứ tình cảm bền vững mà không một "bát phở" nào ngoài kia có được. Vì xét cho cùng, nước uống, cơm ăn là nền móng để duy trì sự sống còn những bát phở, những chén cháo gạch cua chỉ là niềm yêu thích nhất thời mà thôi.
Nhưng Tang Tang mới là chân ái (ảnh: weibo)
Ngoài tình yêu nam nữ thì tình cảm thầy trò, bằng hữu cũng được khắc họa vô cùng rõ nét trong Tương Dạ.
Mối quan hệ của Ninh Khuyết với hai vị sư phụ: Phu tử và Nhan Sắt đại sư, tình thầy trò của Tang Tang với Quang Minh đại thần quan đều lấy đi nhiều xúc cảm của khán giả.
Có thể nói, Tương Dạ là bộ phim huyền huyễn, nam chủ, tu chân, tiên hiệp nổi bật thời gian gần đây khi không chỉ tập trung khắc họa võ thuật và những tranh chấp quyền lực mà còn đề cao yếu tố tình cảm và ẩn giấu nhiều triết lí nhân sinh rất đáng trân trọng.
Không chỉ tình yêu nam nữ mà tình nghĩa thầy trò cũng rất ấn tượng (ảnh: weibo)
Phim đang được phát sóng vào tối thứ tư, năm, sáu hàng tuần trên kênh Tencent của Trung Quốc, mỗi ngày 2 tập và sẽ được Việt ngữ sau 1- 2 ngày.
Hãy cùng tiếp tục đón xem chặng đường sau của Tương Dạ nhé.
Theo moveek.com
Tương Dạ tập 1 - 12 - Khởi đầu hoàn toàn ổn cho một "bom tấn" chuyển thể Ngày 31/10 vừa qua, "bom tấn" chiếu mạng Tương Dạ đã chính thức lên sóng trên Tencent với 8 tập phim cho tài khoản VIP. 12 tập cho tuần chiếu đầu tiên đã khá đủ để khán giả đánh giá về sự mở màn của bộ phim này. Fan nguyên tác người thì ăn mừng phim chiếu, kẻ lại "khóc thét" vì nội...