3 liveshow tiền tỷ chịu chơi nhất của sao Việt
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Vân Sơn được coi là những nghệ sĩ chịu chơi nhất năm 2014 vì dám chi tiền túi để làm liveshow riêng.
Hồ Ngọc Hà làm liveshow bằng 1 căn biệt thự
Để kỷ niệm 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà đã tự bỏ tiền túi ra để thực hiện một liveshow hoành tráng diễn ra vào ngày 31/11/2014.
Mặc dù không chia sẻ cụ thể về số tiền đầu tư nhưng Hà Hồ lại tiết lộ chung chung rằng, giá trị liveshow riêng của cô ngang bằng một căn biệt thự. Còn theo thông tin từ ekip của Hồ Ngọc Hà, con số mà nữ ca sĩ Tìm lại giấc mơ đã bỏ ra cho Live Concert 2014 của mình là khoảng 5 tỷ đồng.
Hồ Ngọc Hà đầu tư rất lớn cho phần thiết kế sân khấu.
Với khoản tiền chi ra khá lớn nên ngoài việc đầu tư cho giàn kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng và địa điểm tổ chức, Hà Hồ rất chú trọng đến phần thiết kế sân khấu. Theo Việt Tú – người đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn chương trình của Hà Hồ thì để phục vụ cho “bữa tiệc” được diễn ra tốt đẹp, anh đã phải huy động 100 nhân lực tham gia hỗ trợ. Họ đã phải tập tháo gỡ và lắp ráp sân khấu mới trong vòng vài phút và không được gây ra tiếng động.
Nữ ca sĩ đã chi một số tiền rất lớn cho liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát của mình.
Tại liveshow, “nữ hoàng nhạc Việt” còn mở một gian triển lãm với các vật phẩm và hình ảnh gắn bó với cô trong suốt 10 năm ca hát.
Video đang HOT
Đàm Vĩnh Hưng “chơi trội” với siêu xe mạ vàng 40 tỷ
Liveshow Thương hoài ngàn năm 2 của Đàm Vĩnh Hưng được đánh giá là một trong những chương trình gây chú ý nhất năm 2014 về mặt hình ảnh. Không hổ danh “ông hoàng chịu chơi” nhất showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng đã chi cho đêm nhạc của mình tại hai thành phố lớn là Sài Gòn (13/12/2015) và Hà Nội (31/12/2014) với số tiền 6 tỷ đồng.
Đàm Vĩnh Hưng đã tái hiện lại hình ảnh Sài Gòn những năm 50-70.
Toàn bộ phần sân khấu liveshow Thương hoài ngàn năm 2 được Đàm Vĩnh Hưng dàn dựng công phu khi tái hiện lại hình ảnh Sài Gòn thập niên 50-70. Phần sân khấu còn được thiết kế theo tỷ lệ đặc biệt, với chiều ngang 55 m, chiều sâu 11 m để khoảng cách giữa Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ khách mời và khán giả được rút ngắn tạo nên sự kết nối gần gũi trong đêm nhạc.
Và mang siêu xe mạ vàng 40 tỷ lên sân khấu.
Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng còn gây sốc khi mang siêu xe mạ vàng 40 tỷ lên sân khấu liveshow của mình. Riêng chi phí để di chuyển siêu xe này từ Hà Nội vào Sài Gòn và ngược lại đã tiêu tốn của Đàm Vĩnh Hưng hơn nửa tỷ đồng.
Vân Sơn chi 10 tỷ làm liveshow quy tụ 100 nghệ sĩ
Danh hài Vân Sơn đã khiến khán giả choáng ngợp về độ hoành tráng khi thực hiện liveshow Mùa thu tình yêu – Fall in love vào ngày 8/11/2014 tại Hà Nội.
Sân khấu hoành tráng trong liveshow của Vân Sơn.
Với gần 100 nghệ sĩ tham gia chương trình, Vân Sơn đã phải chi một số tiền cát-xê không hề nhỏ để đưa các nghệ sĩ từ nước ngoài về Việt Nam và từ Sài Gòn ra Hà Nội như Chế Linh, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Hoài Linh, Phi Nhung, Đông Nhi…
Ngoài dàn nghệ sĩ hùng hậu, Vân Sơn cũng rất đầu tư cho phần sân khấu. Danh hài đã mời cậu em họ là Charlie Nguyễn làm tổng đạo diễn của chương trình và mời thêm một số chuyên gia từ Hollywood sang Việt Nam hỗ trợ.
Vân Sơn cũng không ngần ngại công khai số tiền anh phải chi cho các khâu như âm thanh, ánh sáng… đã mất hơn 1 tỷ và cho toàn bộ chương trình là 10 tỷ đồng. Với sự chịu chi của Vân Sơn, liveshow đã dành được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.
Theo Zing
Tản mạn về thị trường nhạc Việt 2015
Nhìn vào hoạt động năm 2014, chúng ta cũng có thể có những "dự báo tản mạn" về nhạc Việt đại chúng năm 2015.
Trong hoạt động của showbiz Việt nói chung, thị trường âm nhạc có thể xem là nơi nhiều hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp nhất. Việc tiên đoán về bức tranh của nó trong một năm sẽ là điều vô cùng khó khăn, nhất là với âm nhạc Việt Nam, một thị trường bất ổn từ 2 yếu tố chính của một nền "sản xuất" - "sản xuất" tác phẩm và "phân phối, tiêu thụ sản phẩm".
Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động của năm 2014, chúng ta cũng có thể có những "dự báo tản mạn" về nhạc Việt đại chúng năm 2015.
Truyền hình thực tế: "Tung hoành" trong thế "bão hòa"
Có thể nói truyền hình thực tế (THTT) là trào lưu đang thịnh hành ở Việt Nam, do tính tương tác tạo nên sự hấp dẫn cao, nó thu hút sự chú ý của người xem đài và THTT ca nhạc cũng không nằm ngoài trào lưu đó. Vài năm gần đây xuất hiện hàng loạt chương trình THTT ca nhạc như: Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam's Got Talent (trong đó có ca hát), Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, Tôi là người chiến thắng, Đố ai hát được... Trong đó, đa số các chương trình sẽ tiếp diễn trong năm 2015. Do đó, năm 2015, THTT ca nhạc vẫn là hoạt động chủ yếu của đời sống âm nhạc đại chúng.Tuy rating truyền hình có thể cao, vẫn đem đến cho nhà sản xuất nhiều lợi nhuận, nhưng có lẽ nó sẽ không còn gây sốt như vài năm trước đây. Bởi tất cả các chương trình cơ bản như nhau: thí sinh biểu diễn rồi giám khảo nhận xét. Điều quan trọng là các kịch bản đã cũ không còn gây bất ngờ cho khán giả. Cho đến nay, chưa có kịch bản mới nào thuộc hàng "khủng" của thế giới được nhập về. Việc Cát Tiên Sa phải cho chương trình Giọng hát Việt "nghỉ" năm 2014 để xen kẽ bằng chương trình khác phần nào cho thấy điều đó. Nói cách khác, THTT vẫn tung hoành trên thị trường biểu diễn âm nhạc nhưng nó sẽ bị bão hòa và dần nhàm chán.
Mỹ Tâm trong Live Concert HeartBeat tạo được ấn tượng - một liveshow không phải của truyền hình. Ảnh: Việt Cường.
"Quả ngọt": May rủi
Trong bối cảnh quá nhiều "người đi hái quả" mà ít "người trồng cây" nên quả ngọt từ các cuộc thi ca nhạc trên truyền hình luôn phập phù, mang tính may rủi. Nếu có những tài năng ca hát "đột biến" gây bão trong làng ca nhạc như Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hương Tràm, họ cũng khó phát triển để trở thành một nghệ sĩ lớn, bởi thiếu nền tảng căn bản.Với một góc nhìn khác đối với những chương trình THTT ca nhạc, nếu xem đây chỉ là show truyền hình giải trí, không có nhiệm vụ tìm kiếm tài năng âm nhạc thì sự lấn át của quá nhiều chương trình giải trí như đã diễn ra sẽ làm mất cân đối trong hoạt động chung của nền âm nhạc đại chúng. Và sự tập trung gần như toàn bộ những nghệ sĩ gạo cội vào các chương trình THTT ca nhạc cũng là điều không cần thiết.
"Vàng thau lẫn lộn"
Music video (MV) vẫn tiếp tục bùng nổ, nhất là đối với các ca sĩ trẻ. Việc thực hiện MV ít tốn thời gian, tiền bạc so với album, nhưng hiệu quả quảng bá hình ảnh lại nhanh chóng và hiệu quả trên môi trường Internet như hiện nay. Tuy nhiên, MV bùng nổ về số lượng nhưng sự chuyển biến về chất lượng thì không đáng kể và các ca sĩ chăm chú làm MV cũng đồng nghĩa với việc xao lãng thực hiện album - sản phẩm được xem là thể hiện phong cách, đẳng cấp.Cùng việc tôn vinh những sản phẩm dựa trên tiêu chí lượng người truy cập của các giải thưởng như Pops Awards, sẽ xuất hiện những "sao" ca nhạc mới mà đa số là gương mặt trẻ hoặc "lạ" như năm 2014: Hoài Lâm, Sơn Tùng M-TP, Khởi My, Bảo Anh, Hồ Quang Hiếu...Sự xuất hiện của những "sao" ca nhạc mới là điều đáng mừng cho đời sống âm nhạc. Tuy nhiên, những sao ca nhạc nếu có một cái "chuẩn" về âm nhạc nó sẽ mang ý nghĩa tích cực. Còn nếu chỉ đơn giản là theo sự yêu thích của người nghe, nhất là người nghe của chúng ta hiện nay do đặc thù về hoàn cảnh lịch sử - thẩm mỹ âm nhạc không được trang bị đầy đủ từ hệ thống giáo dục âm nhạc đại trà - nó chỉ góp phần làm thị trường âm nhạc thêm nhiều "vàng thau lẫn lộn".
Sẽ thiếu vắng show "độc"?
Lĩnh vực liveshow sẽ "thất thu" do 2 chương trình dài hơi Sol vàng và Dấu ấn tiếp tục thực hiện mỗi tháng 1 chương trình trong năm 2015. Có thể nói đây là 2 chương trình thực hiện liveshow cho ca sĩ, Sol vàng đa số là liveshow của các ca sĩ hải ngoại như: Elvis Phương, Phương Dung - Giao Linh, Lệ Thu, Ý Lan, Phi Nhung, Lê Uyên, Bạch Yến... Còn Dấu ấn đa số là liveshow của ca sĩ "nội": Thu Minh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Ngọc Sơn, Hiền Thục...Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, mỗi năm Sol vàng cùng Dấu ấn thực hiện 24 liveshow cho ca sĩ, nhưng chỉ là liveshow truyền hình, không đầu tư chu đáo và nhiều ý tưởng. Những show "độc" được đầu tư tiền tỷ như của Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm sẽ thiếu vắng và đó cũng là thiệt thòi cho khán giả âm nhạc.
Theo Hữu Trịnh/Thethaovanhoa.vn
Đàm Vĩnh Hưng và những lần gây choáng khi làm liveshow Đàm Vĩnh Hưng luôn được coi là "ông hoàng" trong khoản chịu chi những khoản tiền khổng lồ cho các sản phẩm, liveshow âm nhạc. Nhờ những sản phẩm âm nhạc được tung ra thị trường liên tục, chịu khó đầu tư chăm chút cho hình ảnh bằng những trang phục, phụ kiện tiền tỷ, Đàm Vĩnh Hưng được khán giả ưu ái...