3 lần mời ca sĩ quốc tế góp giọng vào bài hát chủ đề, lấy Billboard Hot 100 làm mục tiêu nhưng BTS vẫn quyết tâm không nhận danh hiệu “Mỹ tiến”?
BTS có thật sự “Mỹ tiến” hay không?
Tháng 2 năm nay của Kpop rộn ràng với sự trở lại đường đua của nhiều nhóm nhạc, và như thường lệ, BTS vẫn là cái tên được mong chờ nhất. Với những thành tích đã có trước đây, BTS phải làm gì để vượt lên chính mình, kỉ lục mà ARMY ghi được với MV và album là bao nhiêu…, tất cả sẽ đều là những câu hỏi chờ album “ Map of The Soul: 7″ phát hành vào ngày 21/2 giải đáp.
Ngay sau khi có tracklist chính thức gồm 20 ca khúc trong đó có 14 ca khúc mới, Big Hit cũng đã có lời giải thích về 2 phiên bản cho ca khúc chủ đề “ON”. Cụ thể, có đến hai phiên bản của “ON” được ra mắt: một phiên bản có sự góp giọng chung với nữ ca sĩ Sia, phiên bản còn lại do BTS thể hiện. Và ca khúc “ON” (feat. Sia) sẽ phát hành trên các nền tảng âm nhạc toàn cầu vào ngày 21/2 với mục đích quảng bá tại Bắc Mỹ. Một tuần sau đó, “ON” (feat. Sia) mới được phát hành trên các nền tảng nhạc số tại Hàn. Đây là động thái cho thấy Big Hit đã quan sát và phân chia thị trường rõ ràng thành hai mảng Hàn Quốc và quốc tế, đồng thời cũng cho thấy được tham vọng rõ ràng về một vị trí trên BXH Billboard Hot 100 trong lần comeback này của BTS, khi mà phong độ của nhóm đang ở thời kì đỉnh cao.
Tracklist của album “Map of The Soul:7″ phát hành ngày 21/2 tới đây
Là nhóm nhạc Kpop có sức ảnh hưởng lớn nhất tại thị trường US – UK, BXH Billboard Hot 100, Hot 200 đã trở thành mục tiêu mà BTS hoàn toàn đủ sức với tới trong khoảng thời gian 2017 đến nay.
“ON” trong album “Map of the soul: 7″ không phải là lần đầu BTS kết hợp với một nghệ sĩ nước ngoài để phát hành ca khúc mới tại thị trường US – UK. Trước đó, với “IDOL” (feat. Micki Minaj), “ Boy With Luv” (Feat. Halsey), hay thậm chí là “MIC drop” (feat. Desiigner, Steve Aoki remix), người hâm mộ của BTS đã quen với công thức “7 1″ này, và không thể phủ nhận rằng sự kết hợp này đem đến thành tích tốt hơn cho các ca khúc của BTS trên BXH Billboard.
Sia là cái tên tiếp theo góp giọng vào ca khúc chủ đề trong album của BTS
Dù ít khi bày tỏ mục tiêu này với công chúng, nhưng việc Big Hit dần quan tâm và có nhiều tham vọng hơn ở thị trường US – UK là điều có thể nhận thấy rất dễ dàng.
Rộng đường vào Billboard Hot 100
Billboard Hot 100, bảng xếp hạng âm nhạc chính của trị trường US – UK luôn hẹp lối vào với các nghệ sĩ Kpop vì chỉ tính lượng stream trong lãnh thổ nước Mỹ. Trong suốt 4 thế hệ của Kpop, chỉ có vỏn vẹn 6 nhóm nhạc / nghệ sĩ solo có mặt trong Billboard Hot 100: Wonder Girls, PSY, CL, BLACK PINK, BTS và J-Hope (BTS).
Những cái tên hiếm hoi của Kpop đã ghi danh vào BXH Billboard Hot 100
Để tìm ra một điểm chung nhất cho những cái tên nằm trên “bảng vàng” Kpop tại Billboard Hot 100 là rất khó, nhưng khi nhìn vào danh sách những ca khúc Kpop đã được ít nhất một lần chạm đến Billboard Hot 100, có thể dễ dàng nhìn thấy những cái tên nước ngoài nằm bên cạnh các nghệ sĩ và ca khúc đến từ Hàn Quốc này.
Sau khi làm mưa làm gió với “Gangnam Style”, PSY có màn kết hợp với rapper Snoop Dogg cho ca khúc “Hangover”. Kết hợp với Dua Lipa trong ca khúc “Kiss and Make up”, BLACK PINK lần thứ 2 tiến vào Billboard Hot 100 sau “Ddu-du Ddu-du”. Về phần BTS, trong tổng số 10 ca khúc (nhóm và solo) có mặt trong Billboard Hot 100 của nhóm, có đến 6 ca khúc có sự góp giọng của những nghệ sĩ nổi tiếng khác. Không chỉ kết hợp với nghệ sĩ quốc tế sau khi đã ra mắt bản gốc tiếng Hàn như trường hợp của DJ Steve Aoki và rapper Desiigner trong “MIC drop” hay Lauv trong “Make it right” mà trong 2 lần comeback gần đây nhất – album “Love Myself : Answer” và album “Map of The Soul: PERSONA” đều tung ra ca khúc chủ đề được kết hợp với Nicki Minaj và Halsey. Album “Map of The Soul: 7″ sắp phát hành cũng không ngoại lệ, khi nữ ca sĩ Sia là cái tên đi cùng BTS trong ca khúc chủ đề.
Nhiều ca khúc của nghệ sĩ Kpop có mặt tại Billboard Hot 100 có sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng
Khoan hãy nói đến việc “kết nối nghệ sĩ từ các nền âm nhạc khác nhau” hay là “thể hiện việc BTS không đi bên lề US – UK”, lợi ích đầu tiên mà ai cũng thấy được khi phát hành một ca khúc có mặt nghệ sĩ nổi tiếng đó là dễ dàng lọt vào BXH Billboard Hot 100 hơn cả.
Dù có lượng fan khủng và sẵn sàng làm mọi điều vì thần tượng, các thần tượng Kpop khó có thể đặt chân vào Billboard Hot 100 là vì cuộc đua vào Billboard Hot 100 không dành cho đa số fan quốc tế mà cần sự dốc sức của người hâm mộ ở chính tại thị trường Mỹ. Với cách tính điểm dành đến 30% cho điểm phát sóng radio, nếu fanbase tại Mỹ không đủ mạnh, ca khúc có hay hay nghệ sĩ nổi tiếng đến mấy cũng sẽ mất hút trên bảng xếp hạng này. Trong năm 2019, Justin Bieber đã bị chỉ trích khi công khai hướng dẫn người hâm mộ nước ngoài đổi IP thành IP nước Mỹ khi stream nhạc trên Spotify để tăng hạng cho ca khúc “Yummy”. Trước đó, Kris Wu (cựu thành viên EXO) cũng gây tranh cãi khi album “Antares” của anh được cho là đã gian lận IP để dẫn đầu top album trên BXH iTunes Mỹ. Công ty quản lý sau đó đã giải thích rằng sự kiện album được gian lận để tăng hạng bất ngờ này là do… tấm lòng của người hâm mộ.
Album có thứ hạng cao hơn cả Ariana Grande trên bxh iTunes Mỹ của Kris Wu thì ra là một “điều bất ngờ từ người hâm mộ”
Bản thân nền âm nhạc US – UK luôn đủ rộng lớn với hàng trăm ngàn cái tên và thể loại, những nghệ sĩ Kpop chân ướt chân ráo muốn “chinh chiến” tại đây đều không có được lợi thế ngôn ngữ, độ phổ biến và đôi khi là cả sắc tộc. Trong một thời gian ngắn ngủi, làm sao để gây được sự chú ý cho khán giả không phải là fan hâm mộ ở thị trường âm nhạc lớn nhất hành tinh? Kết hợp với các ngôi sao quốc tế là đáp án mà nhiều nghệ sĩ Kpop có mặt trong Billboard Hot 100 tìm thấy.
Steve Aoki, Nicki Minaj, Halsey hay Sia… đều là những cái tên có tiếng tên thị trường Mỹ. Bất kể việc phong cách, cá tính hay giọng hát của những nghệ sĩ nói trên hòa hợp với BTS ra sao, việc nhóm nhạc toàn cầu nhắm thẳng đến bảng xếp hạng Billboard Hot 100 là điều dễ nhận ra. Hơn nữa, ngoại trừ Steve Aoki đã có công remix lại “MIC drop” hay Lauv góp một verse hoàn toàn bằng tiếng Anh cho “Make it right”, dấu ấn của Nicki Minaj hay Halsey trong “IDOL” và “Boy With Luv” khá mờ nhạt.
Khó nhận ra giọng của Halsey trong ca khúc “Boy With Luv” được BTS phát hành năm 2019
Thật khó để đoán được vai trò của Sia trong album lần này của BTS, bởi Sia vốn là nghệ sĩ nổi tiếng với cá tính vô cùng độc đáo, còn BTS dường như đã hướng album “Map of The Soul: 7″ vào con đường thể nghiệm nghệ thuật, bao gồm những hoạt động trong dự án “Connect, BTS” hay là single mở đường “Black Swan”. Thế nhưng việc thêm một lần nữa kết hợp với nghệ sĩ nước ngoài, lấy mục tiêu là Billboard…, lại một lần nữa câu chuyện “Mỹ tiến” hay không của BTS được đem ra mổ xẻ.
“Mỹ tiến” hay là “toàn cầu tiến”?
“BTS không Mỹ tiến”, fandom của BTS luôn chắc nịch khẳng định điều này. Trong suốt những năm qua, dù tên tuổi đã vượt tầm Hàn Quốc và concert ở những sân vận động lớn từ châu Âu sang châu Mỹ đều được lấp đầy, BTS chưa một lần chính thức phát hành một ca khúc nào hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tất cả đều là tiếng Hàn Quốc, BTS mang văn hóa Hàn Quốc ra với thế giới qua ngôn ngữ, trang phục, vũ đạo, chinh phục khán giả bằng âm nhạc vượt lên rào cản ngôn từ.
Trong hai năm trở lại đây, tần suất xuất hiện của BTS tại Mỹ thậm chí còn nhiều hơn cả quê nhà. Ca khúc “Fake Love” của nhóm lần đầu được thể hiện là trên sân khấu của BBMAs. Từ BBMAs, BTS đã đặt chân đến hàng loạt sân khấu của Mỹ – những sân khấu quen thuộc của các nghệ sĩ US – UK với hàng trăm ngàn khán giả theo dõi: American’s Got Talent, Dick Clark’s Newyear’s Rock’in eve trên Quảng trường Thời Đại, iHeart Radio Jingle Ball, Grammy… Gần đây nhất, ca khúc “Black Swan” cũng được biểu diễn lần đầu tại “The Late Late show with James Corden”. BTS kí hợp đồng với Columbia Records làm đơn vị phân phối album tại Mỹ, cũng đã có kế hoạch rõ ràng cho việc tiến vào BXH Billboard Hot 100.
BTS biểu diễn tại Dick Clark’s Newyear’s Rock’in eve, chương trình cuối năm tại Quảng trường Thời Đại (Mỹ) thu hút hàng triệu khán giả theo dõi trực tiếp và qua truyền hình
Tất cả những hoạt động của BTS tại thị trường âm nhạc Mỹ đều có thể xếp vào hạng mục Mỹ tiến, chỉ thiếu một tuyên bố chính thức từ Big Hit Entertainment cùng một (vài) album được phát hành hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thế nhưng ngày BTS cho ra mắt một album hoàn toàn bằng tiếng Anh có lẽ sẽ là rất xa xôi, khi mà trong buổi họp gần đây nhất của công ty, Big Hit đã tiết lộ kế hoạch cho ra mắt nền tảng học tiếng Hàn với “giáo viên” là BTS.
Với mong muốn đi xa bằng chính ngôn ngữ, văn hóa mẹ đẻ, BTS chưa bao giờ để cho âm nhạc bằng tiếng Anh hay “phong cách Mỹ” trở thành “món chính” trên bàn tiệc âm nhạc của mình. Những ca khúc bằng tiếng Hàn của nhóm vang lên tại “thánh địa” Wembley (Anh), tại sân khấu Billboard Music Awards, những sân khấu của BTS trên các lễ trao giải cuối năm tại Hàn Quốc vẫn luôn là sân khấu bùng nổ nhất, không có một chút lơ là bên trọng bên khinh giữa các thị trường. Cái tên BTS đã bén rễ vào thị trường Mỹ, nhưng không thể nói BTS là “nghệ sĩ US – UK” hay là BTS đã thành công “Mỹ tiến”. Dù chiến lược hay tham vọng có thay đổi thì bản chất âm nhạc của BTS vẫn không thay đổi: nhóm có chỗ đứng tại thị trường Mỹ bằng chính gốc gác Hàn Quốc của mình.
BTS mang cảm hứng văn hóa truyền thống lên nhiều sân khấu cuối năm
Thật khó để nói chính xác định nghĩa “Mỹ tiến” tại Kpop, tuy nhiên trường hợp của Wonder Girls và CL (2NE1) có lẽ là hai trường hợp Mỹ tiến điển hình. Sau khi tuyên bố Mỹ tiến, họ gần như mất hút khỏi các hoạt động ở quê nhà và chỉ tập trung quảng bá tại Mỹ. Điều này mang đến rủi ro cho danh tiếng của nghệ sĩ nếu như “xôi hỏng bỏng không” tại thị trường Mỹ, và sự thực là Wonder Girls đã để vuột mất thời điểm vàng sau các siêu hit “Nobody”, “Tell Me”, nhường lại vị trí nhóm nữ hàng đầu trong suốt thế hệ 2 cho Girls’ Generation.
Rút kinh nghiệm từ những cuộc “Mỹ tiến” bất thành, không còn công ty quản lý nào đặt hết nỗ lực vào thị trường US – UK mà bỏ lơ những thị trường còn lại. Trong trường hợp của BTS, khi danh tiếng đã đạt đỉnh với bằng chứng là loạt concert tại sân vận động có sức chứa đến 90 ngàn khán giả hay số album cứng lên đến nhiều triệu bản, việc gò mình vào khuôn khổ nghệ sĩ hoạt động ở thị trường Âu Mỹ mà bỏ lơ phần còn lại của fandom ở khắp thế giới là điều không thể và không cần thiết.
Quy mô và phổ độ tuổi người hâm mộ của BTS ngày một rộng
Không chỉ BTS, các nhóm nhạc Kpop ngày nay đã không còn quá đặt nặng việc phải thành danh ở Mỹ, trở thành nghệ sĩ Mỹ. Với internet và các nền tảng âm nhạc được phổ biến trên toàn thế giới, các nhóm nhạc hoàn toàn có thể tìm thấy người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Internet biến các nền âm nhạc trở thành một thế giới phẳng hơn, dù vẫn có những “vùng trũng” hút nhiều hoạt động giải trí như US – UK hay Kpop, nhưng khán giả thì không còn nằm ở riêng US – UK hay là Hàn Quốc, Nhật Bản nữa. Giống như âm nhạc Latin, Kpop có khả năng trở thành một dòng nhạc phổ biến tại Mỹ, nhưng là với tiếng Hàn Quốc, văn hóa thần tượng của Hàn Quốc. Vẫn còn đó những bảng xếp hạng là chuẩn mực, những giải thưởng là giấc mơ của mọi nghệ sĩ, nhưng đã không còn câu chuyện nghệ sĩ Kpop cố gắng gọt đẽo hết những điểm khác biệt của Kpop để hòa mình vào trong “giấc mơ Mỹ” như một thời.
Làn sóng Hàn từng chiếm sóng khắp châu Á nhờ vào DBSK, BIGBANG, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, thời điểm gần đây lại vươn ra toàn cầu bằng BTS, BLACKPINK, ATEEZ, Monsta X… Và trong những buổi “trà dư tửu hậu” của các fandom Kpop, vấn đề thần tượng nào mang danh Mỹ tiến mà không đạt thành tích tốt ở Mỹ, thần tượng của ai không Mỹ tiến mà vẫn bỏ xa phần còn lại luôn được đem ra để so bì. Tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc nên đặt lại đường biên cho các nhóm nhạc đại diện cho Kpop đặt chân sang các sân khấu của xứ cờ hoa. Không gói gọn trong một lãnh thổ nhất định, Hàn Lưu thế hệ 3 và 4 đang “toàn cầu tiến” một cách mạnh mẽ, và những sân khấu tại nước Mỹ, thị trường Mỹ cũng là một phần của khái niệm “toàn cầu”.
Theo Tri Trức Trẻ
Lỡ lập quá nhiều kỉ lục khủng trong lần comeback trước, liệu BTS có thể vượt qua chính mình, phá vỡ mọi cột mốc với album sắp ra lò?
Album "Map of the Soul: 7" vừa là cơ hội, vừa là thách thức để BTS vượt qua chính bản thân mình.
BTS được coi là "ông hoàng kỉ lục" khi đã vượt qua ranh giới của Kpop, đặt những cột mốc vô tiền khoáng hậu trên thị trường âm nhạc thế giới. Do vậy, họ được kì vọng đặc biệt vào mỗi lần comeback, và album "Map of the Soul: 7" ra mắt vào ngày 21/2 tới cũng không phải là ngoại lệ.
Tuy nhiên, việc được kì vọng quá cao và lần nào cũng tạo nên kỉ lục mới phần nào lại trở thành áp lực vô hình với BTS, nhất là trong lần comeback với album đầu tiên của series "Map of the Soul" là "Persona" (4/2019), "nhóm nhạc toàn cầu" đã lập được những thành tích chưa ngôi sao Kpop và thế giới nào đạt được. Điều đó đặt ra câu hỏi rằng liệu BTS có thể vượt qua chính mình, nhất là khi ARMY đặt tham vọng lớn qua chuỗi mục tiêu "siêu to khổng lồ" trong lần tái xuất này?
Thành tích của BTS "khủng" đến nỗi nhiều người lo rằng họ còn chẳng thể vượt qua nổi... chính mình
Khi thành tích cũ bỗng trở thành "vật cản" vì quá... khủng!
Năm 2019, BTS chỉ phát hành duy nhất 1 album là "Map of the Soul: Persona". Thế nhưng sản phẩm âm nhạc này lại đem lại cho 7 chàng trai những kỉ lục vô tiền khoáng hậu, góp phần củng cố vững chắc ngôi vị "ông hoàng Kpop" của họ, thậm chí còn là những cột mốc mà chính BTS cũng... khó có thể vượt qua.
Xét ở phương diện album, "Map of the Soul: Persona" đã lập kỉ lục là đĩa cứng có lượng pre-order cao nhất trong lịch sử với 3,021,622 bản rồi sau đó lần lượt đạt những thành tích như album Kpop có doanh số ngày đầu và tuần đầu cao nhất. Đây cũng là album bán chạy nhất mọi thời đại của Hàn Quốc và là đĩa cứng đầu tiên trên thế giới đạt doanh số 4 triệu bản trong năm 2019.
"Map of the Soul: Persona" phá vỡ kỉ lục bán album cao nhất lịch sử Hàn Quốc
Trên Billboard 200, "Map of the Soul: Persona" tiếp tục đứng thứ nhất, qua đó giúp BTS phá vỡ kỉ lục 3 album liên tiếp đứng đầu BXH này trong vòng 1 năm của The Beatles. Họ cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên no.1 BXH Official Album của Anh Quốc.
Ca khúc chủ đề "Boy with Luv" cũng đạt những mốc son đáng nể khi trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của 1 nhóm nhạc Kpop trên BXH Billboard Hot 100 (no.8). MV của nó có lượt xem cao nhất sau 24 giờ ra mắt (74,6 triệu view) và cũng là video ca nhạc đạt 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, 40 triệu, 50 triệu, 60 triệu, 70 triệu và 100 triệu view nhanh nhất thế giới.
MV "Boy With Luv" - BTS
Tại Hàn Quốc, "Boy with Luv" là bài hát duy nhất của 1 nhóm nhạc idol đạt Perfect All Kill trên các BXH trong năm 2019. Đây cũng là bản hit nhận được nhiều cúp nhất trên show âm nhạc nhất trong lịch sử Kpop với tổng cộng 21 chiến thắng.
Mục tiêu của ARMY ra sao để giúp BTS vượt qua chính mình trong lần comeback tới?
Từ khi debut đến nay, BTS luôn tỏ ra là một nhóm nhạc tham vọng, không ngừng mơ những giấc mơ lớn lao dù khi đó họ vẫn là những tân binh vô danh, tương lai không chắc chắn. ARMY cũng vậy, họ không hề đặt ra giới hạn cho mình, qua đó tiếp tục đặt ra những mục tiêu "khủng" để giúp BTS phá vỡ hàng loạt kỉ lục với album "Map of the Soul: 7" trong lần comeback này.
Ở mảng album, hiện tại BTS đã vượt qua kỉ lục pre-order của chính mình với con số 3,42 triệu bản sau 7 ngày, qua đó tiếp tục nhận danh hiệu nhóm nhạc có lượng đĩa cứng đặt trước lớn nhất lịch sử Kpop. Những gì các chàng trai cần làm là phá vỡ doanh số ngày đầu và tuần đầu cũng do... chính họ lập nên.
Lượng pre-order tăng dần đều theo từng đợt comeback của BTS
Các fan kì vọng BTS tiếp tục giữ vững no.1 trên BXH Billboard 200 trong vòng 2 tuần liên tiếp, đứng vững ở top 10 trong vòng 5 tuần tiếp theo. Bài chủ đề sẽ phải vượt "Boy with Luv" khi giành vị trí cao nhất trong top 5, thấp nhất là no.10 ở Billboard Hot 100 và "trụ" lại BXH này khoảng 10 tuần. Không những thế, các bài b-side còn lại trong album cũng phải lọt vào Billboard Hot 100.
Ở bảng Billboard Worldwide Albums, album của BTS phải no.1 ở ít nhất 15 quốc gia, lọt vào top 3 của 25 nước và "bét" nhất là top 10 ở toàn bộ các quốc gia trên thế giới. Họ cũng hi vọng "Map of the Soul: 7" đạt 6,5 triệu lượt nghe, đứng trong top 3 trên BXH hàng ngày của Spotify và cán mốc 40 triệu stream ở BXH hàng tuần.
iTunes cũng là mảng nhạc số quốc tế mà các fan vô cùng quan tâm. Album "Map of the Soul: 7" sẽ cần no.1 tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, bài chủ đề phải đứng đầu ở ít nhất 90 nước mới có thể vượt qua kỉ lục của chính BTS. Tương tự, sản phẩm của nhóm được kì vọng no.1 ở 60 quốc gia, title track đứng trong top 3 BXH Global tại Apple Music.
Sang tới "mặt trận" Youtube, ARMY sẽ dốc sức "cày" view để MV của BTS đạt 90 triệu lượt xem và 7,5 triệu likes trong vòng 24 giờ ra mắt, qua đó giữ vững danh hiệu nghệ sĩ có MV đạt nhiều view nhất trong 24 giờ đầu.
Mục tiêu ARMY đặt ra cho BTS trên thang đo quốc tế
Tại các BXH trong nước, người hâm mộ hi vọng ca khúc chủ đề của BTS có thể All Kill ngay trong giờ đầu ra mắt, và tiếp theo là danh hiệu Perfect All Kill. Bài hát cũng cần vượt qua cột mốc 21 chiếc cúp trên show âm nhạc mà "Boy with Luv" từng đạt được để trở thành ca khúc chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử Kpop.
Tự đặt độ khó cho "game", BTS sẽ lại dễ dàng lập kỉ lục hay gục ngã trước "cổng thiên đường"?
Cho đến nay BTS là nghệ sĩ Kpop đầu tiên và duy nhất lập được những chuỗi thành tích "dài như sớ". Thế nhưng đây lại là "con dao 2 lưỡi" khi một mặt khẳng định vị thế của BTS, một mặt lại là vật cản vô hình cho album kế tiếp, bởi nếu không phá vỡ được những cột mốc này, boygroup của Big Hit sẽ bị đánh giá là đi xuống và trở thành mục tiêu công kích của antifan.
BTS chỉ có thể hoặc vượt qua, hoặc gục ngã trước chính BTS
Lợi thế lớn nhất của BTS là sở hữu fandom hùng hậu, nhiệt tình từ Á sang Âu. Các ARMY chưa bao giờ lùi bước, ngừng tạo ra những "phép màu" cho nhóm. Bên cạnh đó, cái tên BTS bản thân cũng là thương hiệu đầy giá trị, đủ để non-fan và công chúng tò mò tìm nghe âm nhạc của họ, qua đó tạo hiệu ứng rộng rãi, làm sản phẩm của 7 chàng trai trở nên "viral".
Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là BTS không có những khó khăn trước mắt. Trong lần comeback này, họ thay đổi chiến thuật phát hành nhạc khi album "Map of the Soul: 7" sẽ lên kệ trước vào ngày 21/2, MV của ca khúc chủ đề tới ngày 28/2 mới ra mắt. Đây được coi là "con dao 2 lưỡi" bởi nếu nhạc hay, công chúng sẽ háo hức đón chờ MV của BTS, qua đó đem về lượt view lớn. Nhưng nếu âm nhạc của BTS không hợp "gu" người nghe, cư dân mạng lại phải đợi tới 1 tuần sau mới được xem MV thì hiệu ứng comeback sẽ giảm nhiệt ít nhiều.
Không chỉ có vậy, BTS còn thường xuyên bị YouTube trừ view một cách oan uổng, đến nỗi các ARMY còn đùa rằng họ "cày" view không phải để lập kỉ lục mà để... bị trừ hao! Do đó việc BTS có phá được kỉ lục lượt xem MV trong 24 giờ đầu của mình không cũng là dấu hỏi lớn.
Dù vậy, từ khi BTS debut đến nay, nhóm chưa bao giờ có dấu hiệu chững lại, thậm chí chính họ và các fan cũng không biết được đâu sẽ là giới hạn của chính mình. Hiện tại, chỉ có BTS phá được kỉ lục của họ, và cũng chỉ có thể bị quật ngã bởi chính mình. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, đối với các chàng trai, việc tạo ra âm nhạc có ý nghĩa tích cực với công chúng còn quan trọng hơn cả những con số nặng nề về thành tích.
Theo Tri Trức Trẻ
Lịch sử lặp lại: 'Black Swan' của BTS debut ở vị trí #57 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100 Đây quả thật là một thành tích trong tầm tay của các chàng trai BTS. Tin vui đầu năm dành cho các chàng trai BTS, đó là " Black Swan" đã chiếm lĩnh vị trí 57 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100. Đây là ca khúc thứ 8 của nhóm lọt Bảng xếp hạng này sau "Boy With Luv", "Fake Love", "Idol",...