3 điều đáng sợ hơn cả màn đánh đấm trong Hai Phượng
Phim điện ảnh Hai Phượng được biết đến là dự án hành động bậc nhất điện ảnh Việt. Những pha đánh đấm liên tục trong phim khiến khán giả không khỏi thót tim. Thế nhưng đó lại chưa phải điều ám ảnh nhất.
Rời khỏi rạp sau khi xem Hai Phượng, phần đông khán giả như “niệm thần chú” liến thoắng “Trời ơi đánh nhau hay quá”, “ Phim Việt giờ đỉnh quá”, “Đánh nhau như thật thế mới đã”… hay hàng loạt những lời khen tương tự. Thế nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời sau khi chứng kiến chặng đường 100 phút vào sinh ra tử của Hai Phượng ( Ngô Thanh Vân) đi cứu con. Phải để sự hồi hộp và cảm giác thót tim đi qua, khán giả mới bắt đầu giật mình khi nhận ra “Hoá ra điều đáng sợ không phải cái chết cận kề, mà là lòng người ở cuộc đời đầy rẫy những mưu mô”.
Trailer “Hai Phượng”
Sự man rợn của lũ người táng tận lương tâm bắt cóc, lấy nội tạng trẻ em
Dù đã chú thích rõ ràng rằng những sự kiện trong phim chỉ là hư cấu, thế nhưng khán giả vẫn không khỏi bàng hoàng khi thấy sự tàn độc có tổ chức của lũ người bắt cóc trẻ em trong Hai Phượng. Với chúng, bọn trẻ chỉ là một món đồ không hơn không kém. Từng đứa, từng đứa đều bị trói tay, bịt mồm và đánh số rồi tống vào cái lồng bẩn thỉu.
Lũ tội phạm cũng không từ thủ đoạn nào để triệt hạ kẻ ngáng đường mình khi chúng đang thực hiện phi vụ kiếm lời. Nhìn đàn em Thanh Sói (Thanh Hoa) lao vào Hai Phượng với đủ thứ vũ khí, chắc hẳn là chúng đã chuẩn bị trước cho cuộc chiến này. Rồi khi chính nữ quái cầm đầu ra mặt, đánh Hai Phượng ngã gục, sự sợ hãi dường như chuyển thành nỗi bức xúc vì chưa bao giờ cái ác lại mạnh mẽ đến như vậy.
Nữ quái Thanh Sói
Cũng là những người phụ nữ, nhưng Thanh Sói lại không có tâm can của một người phụ nữ. Với ả, ngoài tiền và vị thế trong giang hồ ra, chẳng gì có thể khiến ả dừng bước.
Sự lật mặt của đàn em khi đại ca thất thế
Quan niệm “vật chất quyết định ý thức” không chỉ đúng với Thanh Sói, mà còn đúng với Hương ( Yaya Trương Nhi). Vốn là đàn em được Hai Phượng dìu dắt, nhưng chỉ sau 10 năm vận đổi sao rời, Hương đã không thèm liếc “đại ca” lấy một lần chứ đừng nói đến chuyện nhìn cô bằng nửa con mắt nữa.
Thái độ của Hương thể hiện rõ sự khinh bỉ và xua đuổi dành cho người đàn bà rách rưới, bẩn thỉu đứng trước mặt. Ả quên hẳn những gì được chỉ dạy khi xưa, chỉ chăm chăm bảo vệ danh tiếng của bản thân. Thế nhưng đằng sau cái mác “sợ liên luỵ” được trưng ra, đó là sự đê hèn và kém cỏi của một kẻ chưa bao giờ bước được qua Hai Phượng.
Sự kiên gan và bền trí của một người mẹ
Những cái ác kể trên có thể đáng sợ thật, nhưng vẫn phải chùn bước trước sự kiên gan và bền trí của Hai Phượng trên con đường tìm lại con gái. Nhớ lại câu chuyện hổ cái của Trực ( Phạm Anh Khoa) kể cho Lương ( Phan Thanh Nhiên), dường như Trực đang muốn ám chỉ tới Hai Phượng. Giống như một con mãnh thú, chị Hai sẵn sàng làm tất cả, thậm chí lao vào tận hang ổ của kẻ thù để bắt chúng trả giá.
Ba lần cái chết cận kề, nhưng chưa bao giờ người mẹ này gục ngã. Trong tâm trí Người luôn hiện rõ hình ảnh của bé Mai với đầy rẫy những thảm cảnh có thể xảy ra. Bản năng làm mẹ đã không cho phép Hai Phượng dừng lại dù một giây.
Hai Phượng gục ngã sau trận quyết tử để cứu con
Niềm hạnh phúc khi tìm lại được con gái
Tạm kết
Dĩ nhiên cuộc đời vẫn có những điều đáng sợ, thậm chí đáng sợ hơn những gì phim điện ảnh Hai Phượng lột tả. Nhưng sau cùng, nỗi sợ cũng chỉ là cảm giác và cuộc đời sẽ luôn dành phần thưởng cho những người dũng cảm.
Hai Phượng đang chiếu trên toàn quốc từ ngày 22.02.2019
Theo trí thức trẻ
"Hai Phượng" giữa mùa phim Việt đầu Xuân 2019: Món "bánh chưng lạ vị" cho mâm cỗ ngày Tết
"Hai Phượng" như một món ăn lạ miệng giữa mâm cỗ phim Tết 2019 toàn những phim "hài".
Việc cứ Tết đến là lại ra rạp xem phim Việt đã trở thành một thói quen khó bỏ của người Việt. Ngay cả khi ngoài rạp có những thể loại phim khác, hay cả phim bom tấn cũng khó lòng chọi lại những bộ phim hài Việt ngày Tết. Đây có lẽ là một "truyền thống" bắt buộc hằng năm những có phải nên "đổi món" bằng một phim với chủ đề và nội dung đi ngược lại với dòng phim hài Tết?
Thực đơn ngon đến mấy nhưng ăn hoài cũng ngán
Nhìn lại phim Tết trong những năm gần đây, phim hài vẫn thống lĩnh thị trường và được xem như lựa chọn an toàn cho các nhà sản xuất. Phim luôn mang về những kết quả an toàn và doanh thu bao giờ cũng cao hơn những thể loại khác. Vấn đề ở đây là mùng 2, 3 Tết cứ bước chân ra rạp là lại thấy một rừng poster phim hài đôi lúc cũng hơi chán nản và... ngán. Như món bánh chưng, thịt kho hột vịt, ăn hoài ai mà chẳng ngán?
Các bộ phim hài vẫn chiếm lĩnh thị trường phim Tết năm vừa qua.
Đối với thị trường Hollywood, phim được xem là thành công nếu đáp ứng được hai đối tượng đó là độc giả và các nhà phê bình. Ở Việt Nam, các nhà làm phim chỉ có một thứ để đáp ứng, đó là thị trường và những nhu cầu của độc giả. Nghĩa là đề tài nào đang hot, đang là xu hướng được khán giả yêu thích thì sẽ nhanh chóng được các nhà làm phim đáp ứng. Đặc biệt là công thức được cả các diễn viên, ca sĩ, hotgirl đang lên ưu tiện chọn lựa là một phương án làm phim an toàn cho mình. Kể cả người có thực lực hay không. Phim có thể sẽ thu hút và mang về lợi nhuận cho nhà sản xuất và ekip, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chung của nền điện ảnh nước nhà. Vì lí do đó mà ngày càng có nhiều những phim nội dung đơn giản, kịch bản sơ sài gắn đầy những miếng hài vụng về ngày càng ra rạp. Thị trường phim Tết Việt về cơ bản là đơn giản, người ta chỉ cần có cái gì đó để xem, để cười haha bên bạn bè, gia đình. Vậy là đủ.
Cần lắm những thương hiệu mang hơi hướm Hollywood
Để làm gì? Để nâng tầm điện ảnh Việt lên chứ còn gì. Điểm qua loạt phim Tết 2019 như Trạng Quỳnh, Cua Lại Vợ Bầu, Vu Quy Đại Náo, Hai Phượng... Thị trường phim Việt hiện nay đang có chuyển biến tích cực trong việc lựa chọn chủ đề. Điển hình là Hai Phượng, phim chọn một đề tài khá hóc búa nhưng rất thú vị hấp dẫn nhờ sự nghẹt thở trong những pha hành động và tâm lý leo thang cao độ của nhân vật chính. Phim được bảo đảm về mặt nội dung, hình ảnh dàn dựng nhờ có sự hợp tác của giám đốc hàng đầu của Hollywood, người đã dàn dựng nhiều phân cảnh hành động cực kỳ hấp dẫn trong các siêu phẩm như Fast and Furious, John Wick... Điện ảnh Việt dịp Tết 2019 đã có sự đa dạng về màu sắc phim. Phim cổ trang tươi sáng thì có Trạng Quỳnh, phim tình cảm gia đình ấm áp thì chọn Cua Lại Vợ Bầu, Vu Quy Đại Náo và những ai thích chủ đề phim phức tạp hơn với những pha hành động nghẹt thở thì có ngay Hai Phượng.
Hai Phượng nổi bật lên giữa rừng phim hài Tết theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Poster của phim đặt bên cạnh những poster phim khác hẳn nhiên nổi bật nhất vì màu sắc u tối và sự tương phản ấn tượng giữa hai mảng tối sáng ấn tượng của poster. Hai mảng tối sáng không được thể hiện qua hai màu trắng - đen mà lại là xanh dương - đỏ hồng. Đó là nỗi sợ và sự giận dữ được minh họa rõ nét qua những dòng chú thích trên poster. Giữa những poster phim Tết với dàn nhân vật vui vẻ nở những nụ cười ấm áp, chỉ có mỗi Ngô Thanh Vân là trợn mắt nhìn trừng trừng vào khán giả.
Poster của Hai Phượng
Về mặt nội dung, Hai Phượng cũng nổi bật hơn giữa rừng phim Tết 2019. Không lựa chọn con đường hài đơn giản an toàn mà lại chọn đề tài hóc búa về tình mẫu tử xen lẫn với vấn nạn bắt cóc trẻ em. Nội dung của phim đi ngược lại hoàn toàn xu hướng chung của phim Tết, nhưng chính vì vậy lại khiến phim trở nên nổi bật trong dịp đầu năm 2019.
Là dự án điện ảnh cuối cùng trên con đường "đả nữ", diễn viên Ngô Thanh Vân đặc biệt đầu tư cho phần hình ảnh và những pha võ thuật của mình. Cô tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm, phức tạp mà không cần đến diễn viên đóng thế. Một thành viên trong đoàn phim cho biết, Hai Phượng có những thước phim chiến đấu chân thật và dữ đội, những cảnh truy đuổi nghẹt thở được thực hiện bởi chính Ngô Thanh Vân bởi vì cô muốn lời chào tạm biệt của "đả nữ" gửi đến khán giả phải thật hoành tráng.
Trailer "Hai Phượng"
Hai Phượng đang được nhiều nước trên thế giới mua bản quyền và công chiếu trong thời gian tới. Riêng tại Việt Nam, phim sẽ ra rạp vào ngày 22/02/2019.
Theo Trí thức trẻ
'Hai Phượng': Trở về với hình ảnh 'đả nữ', Ngô Thanh Vân mới là chính mình! Sau vai diễn trong "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" và "Về quê ăn Tết", nhà sản xuất/diễn viên Ngô Thanh Vân đã trở lại hình ảnh đả nữ với "Hai Phượng". "Comeback", có trong tay loại vai làm nên thương hiệu của mình, "chị Ba" cho khán giả thấy hình ảnh Ngô Thanh Vân mà họ yêu mến nhiều năm trước đây. Sau...