3 cặp sinh đôi “phá banh” cả thế giới trong phim Việt: Minh Tú nom vậy vẫn không làm lại “siêu sao dỏm” Trường Giang
Mang tiếng là sinh đôi nhưng 3 cặp anh chị em này lại có tính cách hoàn toàn trái ngược, chính bởi sự trái ngược đó mà họ đã gây ra không ít phiền phức.
Drama xoay quanh các cặp sinh đôi là một đề tài được các nhà làm phim trên thế giới nhiệt tình khai thác thế nhưng ở Việt Nam đề tài này vẫn là một mảnh đất khá mới mẻ, nơi các nhà làm phim ưa mạo hiểm có thể thỏa sức tung hoành. Chẳng biết vô tình hay cố ý khi hầu hết những bộ phim Việt Nam về đề tài song sinh đều khai thác sự trái ngược hoàn toàn về tính cách giữa những kẻ có ngoại hình giống hệt nhau. Và cũng chính vì sự trái ngược đó mà các cặp song sinh đã không ít lần gây ra đại họa.
1. Chị em Lá – Mây (Hoa Hậu Giang Hồ)
Là chị em sinh đôi, diện mạo giống nhau như hai giọt nước nhưng Lá và Mây (Minh Tú) lại khác biệt hoàn toàn về tính cách: Mây từ nhỏ đã hiền lành, lương thiện, mê làm hoa hậu trong khi đó cô chị Lá lại ngổ ngáo, ưa bạo lực và đặc biệt ngang ngạnh. Bị bỏ rơi từ nhỏ, vì không muốn phải chia lìa đôi ngả mà hai chị em đã rủ nhau trốn khỏi cô nhi viện, đây cũng là lúc Lá và Mây chính thức bắt đầu hành trình “phá hoại” cả thiên hạ.
Chị em Lá Mây ngày nhỏ
Ngày còn học trung học, Mây chịu thương chịu khó còn Lá lại thích ăn cắp vặt. Tính cách trái ngược lại thêm chuyện Lá phải đi tù khiến khoảnh cách giữa hai chị em ngày càng lớn nhưng không phải vì thế mà họ hết yêu thương nhau. Ngày Mây phát hiện ra mình bị ung thư, không thể đủ sức để hoàn thành cuộc thi hoa hậu, chính Lá đã thay em hoàn thiện giấc mơ của mình. Hai chị em cứ thay phiên nhau lộng hành ngang dọc trong cuộc thi hoa hậu Thời Đại, khiến các đối thủ lần lượt phải ngả mũ thán phục.
Vì căn bệnh ung thư quái ác của Mây là hai chị em đã quyết định hoán đổi thân phận
2. Anh Em Thế Sơn – Thế Tùng (Siêu Sao Siêu Ngố)
Giống với Lá – Mây, Thế Sơn – Thế Tùng ( Trường Giang) của Siêu Sao Siêu Ngố cũng có dung mạo giống hệt nhau nhưng tính cách lại chẳng hề liên quan. Trong khi Thế Sơn là một siêu sao vạn người mê, được tung hô lên tận mây xanh nhưng không có thời gian để tự do yêu đương thì cậu em Thế Tùng lại chơi bời lêu lổng, thích phá làng phá xóm và sống bằng nghề nuôi heo.
Hai anh em Thế Sơn – Thế Tùng
Vì muốn có cho mình một khoảng thời gian riêng tư, Thế Sơn đã đồng ý với quản lý của mình chuyện hoán đổi thân phận với cậu em Thế Tùng. Đây cũng là lúc hai anh em chính thức bắt tay vào hành trình “phá đảo” cả thế giới. Không chỉ giúp anh trai chuốc thêm bao phiền phức trong công việc, Thế Tùng còn trót crush luôn cả người yêu của Thế Sơn. Cuối cùng hai anh em còn bắt tay vào việc lật kèo, đá bay gã quản lý “bóng gió Tony Dũng khỏi cuộc đời mình.
3. Hoa – Chi (Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ)
Trong Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ cũng có sự xuất hiện của một cặp song sinh với tính cách và số phận trái ngược đó là Chi và Hoa ( Nhật Kim Anh). Hai chị em bị lạc nhau từ nhỏ, trong khi Hoa lớn lên trở thành người lương thiện thì cô chị Linh Chi lại phải lang thang đầu đường xó chợ và sớm bị đẩy vào đời. Thời điểm hiện tại, Hoa là một người mẹ hiền lành, yêu chồng, thương con nhưng luôn bận rộn với công việc còn Chi là gái làng chơi kỳ cựu thủ đoạn, mạnh mẽ nhưng cũng luôn khao khát được yêu thương.
Chị em Chi – Hoa trong ngày gặp lại
Thời điểm Hoa bị bắt cóc, bị ép sử dụng một loại thuốc khiến cô mất dần đi ký ức, Chi đã sắm vai Hoa để sống một cuộc đời mới bên cạnh chồng con của Hoa. Hành trình Hoa tìm lại ký ức của mình, đấu tranh để giành lại sự sống cũng là lúc mọi bí mật được sáng tỏ, thậm chí cô đã phải chiến đấu một mất một còn với chị gái mình.
Hoa Hậu Giang Hồ hiện đang công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
Review "Hoa Hậu Giang Hồ": Ấn tượng màn giật tóc móc mắt tưng bừng giữa hội siêu mẫu và cái kết gấp gáp
Lần đầu tiên cầm trịch bộ phim điện ảnh với vai trò đạo diễn, Lương Mạnh Hải đã cố gắng hết mức để đứa con tinh thần "Hoa Hậu Giang Hồ" của mình xuất hiện tròn trịa nhất khi tới tay công chúng. Nhưng lần đầu cũng có những bỡ ngỡ nhất định.
Hoa Hậu Giang Hồ sở hữu câu chuyện rất bài bản và có chiều sâu về tình cảm gia đình, về những đổ vỡ, niềm tin, ước mơ, cũng như thông điệp ngầm trong giới showbiz thời đại 4.0. Có thể nói, chọn giới chân dài làm dự án đầu tay là lựa chọn thông minh của Lương Mạnh Hải, tuy nhiên, tác phẩm còn nhiều pha xử lí khá vội vàng và ngô nghê bên dàn diễn viên mới non tay.
Lâu rồi khán giả mê "mẫu Việt" mới có dịp chứng kiến màn kèn cựa không nể nang nhau trên phim kể từ thời Những Cô Gái Chân Dài.
1. Sự lựa chọn thông minh của Lương Mạnh Hải khi lấy đề tài "thi hoa hậu" làm phim đầu tay
Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng là bộ đôi "cùng tiến" trong sự nghiệp điện ảnh.
Với những khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, Lương Mạnh Hải không phải là cái tên xa lạ gì mấy. Có vẻ ngoài thư sinh, gương mặt baby, thêm nữa lại có giọng con trai Hà Nội, anh dần dần trở thành "chàng thơ" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lúc nào không hay. Vậy cho nên không có gì lạ nếu như khán giả từng yêu phim "bác" Đãng, khi xem Hoa Hậu Giang Hồ thi thoảng sẽ có "lấp ló" phảng phất một chút gì đó thân quen, một chút Tuyết Nhiệt Đới, mà cũng hơi hơi Đẹp Từng Centimet.
Tuy nhiên, phim của Lương Mạnh Hải đỡ trần trụi hơn, dù sao đi nữa, với kinh nghiệm từng diễn chung với các nữ chính (đa phần trong số họ đều có xuất phát điểm là người mẫu), việc lựa chọn đề tài ở Hoa Hậu Giang Hồ đã là bước đi vô cùng thông minh của anh. Vừa thời sự trong bối cảnh Việt Nam mỗi năm hoa hậu mọc lên như nấm sau mưa, vừa độc lạ vì chưa ai khai thác khía cạnh này để đưa lên điện ảnh. Xét về mặt tổng thể, Hoa Hậu Giang Hồ là bộ phim nằm trong vùng an toàn, Lương Mạnh Hải cũng vẫy vùng vừa đủ trong đó.
Lương Mạnh Hải ở Tuyết Nhiệt Đới.
Bộ đôi từng hợp tác với nhiều kiều nữ trong làng điện ảnh Việt.
2. Loạt mánh khoé đi thi sắc đẹp được "Hoa Hậu Giang Hồ" phanh phui triệt để
Trong bài phỏng vấn gần đây nhất của Lương Mạnh Hải, anh có chia sẻ rằng công chúng lúc nào cũng tranh cãi, kêu gọi tẩy chay các cuộc thi hoa hậu, nhưng thực tâm họ lại vô cùng quan tâm vấn đề này. Trong Hoa Hậu Giang Hồ, anh Hải gần như đã phát hoạ được cái nhìn tổng thể khi tổ chức một cuộc thi nhan sắc. Từ việc trưởng ban BTC cuộc thi phát động chiêu trò, kêu gọi phóng viên nhà báo lên bài về scandal lia lịa. Ngoài ra, sự đấu đá từng li từng tí, kèn cựa của các thí sinh trong cuộc thi cũng là điểm sáng của phim. Từ cắt váy, quay clip tố với BTC cho đến nhốt nhau ở phòng vệ sinh, soi mói đời tư của nhau đều có đủ.
Cao Thiên Trang và Quỳnh Châu đảm nhận tuyến phản diện của phim.
Minh Tú bị chơi hú hồn trong hậu trường thi hoa hậu.
Loạt phân cảnh đấu đá trong cuộc thi đều có đủ.
Chiêu trò hại nhau từ "thân quen" tới sáng tạo cũng có đủ.
3. Một bộ phim có sức nặng về ý nghĩa của tình thân và gia đình
Hoa Hậu Giang Hồ kể về hai chị em sinh đôi bị bỏ rơi Lá và Mây (Minh Tú) với tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Lá là người chuyên trộm cắp, hành xử côn đồ vừa mãn hạn tù. Ở chiều ngược lại, cô em Mây siêng năng, chịu thương chịu khó, khao khát thi hoa hậu để có cơ hội tìm lại cha mẹ. Chẳng may trong lúc cuộc thi đang diễn ra, Mây phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo. Thế nên, cô chị Lá du côn phải thay thế người em hiền dịu tiếp tục cuộc thi hoa hậu. Từ đây, Lá phải thay đổi để đối mặt với một nơi vốn dĩ không thuộc về mình, với muôn vàn ganh ghét, chiêu trò nhằm hàn gắn lại tình cảm chị em đã sứt mẻ từ lâu.
Mây và Lá có tính cách khác biệt nhau.
Câu chuyện 2 chị em mồ côi cha mẹ đã làm không ít khán giả cảm động.
Bên cạnh câu chuyện tình thân gia đình, Hoa Hậu Giang Hồ còn ẩn chứa thông điệp về mạng xã hội, về những chiêu trò câu kéo lượt view trong các cuộc thi. Trong xã hội công nghệ hiện đại, khán giả luôn đói khát drama, mong chờ chiêu trò. Vậy nên các nhà sản xuất luôn chuẩn bị sẵn kịch bản, hoặc thậm chí cố tình tạo một cú "huých" tạo mâu thuẫn câu lượt xem. Phim đã mạnh dạn nhấn mạnh vào những chiêu trò bẩn trong giới showbiz. Chỉ tiếc là bao nhiêu đó thôi chưa đủ để cứu Hoa Hậu Giang Hồ.
Hút thuốc khi đang thi hoa hậu.
BTC cố tình tạo scandal.
4. Tuy nhiên, còn nhiều pha tụt cảm xúc
Sở hữu cốt truyện có ý tưởng khá hay, thế nhưng cách xử lí và phát triển nội dung trong phim lại phá tan đi hết mọi cảm xúc được xây dựng từ trước. Lần đầu thử sức ở vai trò đạo diễn, nên Lương Mạnh Hải không tránh khỏi việc "lan man" trong việc xây dựng tâm lí nhân vật cũng như cách kể chuyện. Nhịp độ phim được phân bố không hề đồng đều. Lúc quá nhanh, khi thì lại quá chậm thiếu đi tính liên kết.
Công bằng mà nói, Hoa Hậu Giang Hồ có kha khá phân đoạn cuốn hút và ý nghĩa. Nhưng khi ghép lại, phim lại thành ra một "nồi lẩu thập cẩm" không rõ vị, làm lộ ra nhiều vấn đề trong đường dây kể chuyện. Nhiều đoạn phim đang mượt, đang thể hiện chiều sâu trong câu chuyện thì lại đột ngột bị cắt chuyển sang cảnh hài hoặc một cảnh hoàn toàn khác không liên quan. Mạch phim "trồi sụt" vô tội vạ khiến cảm xúc chưa kịp hình thành đã bị tụt không phanh. Đạo diễn cũng dụng công tạo ra vài "cú twist" ở cuối nhằm tạo thêm kịch tính. Chỉ tiếc là những "cú chuyển mình" này hầu như chưa được cài cắm gì từ trước nên quá sơ sài, dễ đoán và không mang lại tác dụng.
Tâm lí của nhân vật chính cứ thay đổi liên tục khiến người xem hoang mang. Phim tràn ngập những chi tiết và tình huống vô lí đến khó chịu. Đơn cử có thể kể đến là việc ung thư giai đoạn 3 của nhân vật Mây. Hôm trước đang hóa trị nằm liệt giường thì hôm sau đã có thể bay nhảy đi catwalk chuyên nghiệp.
Trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, lại thể hiện hai tính cách đối lập cùng một lúc, nên vai diễn lần này xem ra là bài toán quá sức với Minh Tú. Ngoại trừ thần thái người mẫu có sẵn trong những phân đoạn catwalk, còn lại trong phim hầu như không thể thấy được bất kì cảm xúc nội tâm nào. Dù có khóc hay cười, dường như chỉ thấy duy nhất một vẻ mặt và ánh mắt của Minh Tú. Thêm vào đó, đài từ của Tú là một điểm trừ rất lớn, vì nhiều chỗ nữ diễn viên như đang cố phát âm kịch bản cho tròn vành rõ chữ, chứ không phải thoại phim.
Bên vai phản diện, Cao Thiên Trang hay Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng gặp phải tình trạng tương tự khi cứ cố gằn giọng, trợn trừng mắt mỗi khi thể hiện tâm lí cạnh khóe, ác độc. Biểu cảm này cứ lặp đi lặp lại từ đầu đến cuối phim một cách nhàm chán.
Ngược lại ở tuyến phụ, các nhân vật lại mang cảm giác hài hước và thoải mái. Với kinh nghiệm diễn xuất, hai nghệ sĩ Hồng Đào và Hồng Vân dù xuất hiện ít nhưng không làm thất vọng người hâm mộ. Hải Triều vẫn mang nét diễn nhân vật trung tâm pha trò như ngày nào, xuất hiện phút nào là cười ôm bụng khúc đó. Bất ngờ nhất phải kể đến vai cô hoa hậu giọng Huế ngây ngô của Quỳnh Anh, đầy tự nhiên và duyên dáng.
Hồng Đào ít mà chất.
NSND Hồng Vân lấy đi không ít nước mắt khán giả.
Hải Triều vẫn duyên dáng như mọi khi.
Nhìn chung, Hoa Hậu Giang Hồ là một bộ phim "xem được và giải trí được". Là bộ phim của những lần đầu tiên, thế nên từ đạo diễn cho đến diễn viên khó có thể không tránh khỏi thiếu sót. Chỉ ước rằng giá mà đạo diễn cũng như biên kịch đầu tư cho kịch bản hơn nữa, tránh tạo ra quá nhiều tình huống khó nhằn rồi lại giải quyết hết sức ngô nghê, thì có lẽ Hoa Hậu Giang Hồ sẽ ghi điểm nhiều hơn nữa.
Trailer "Hoa Hậu Giang Hồ"
Hoa Hậu Giang Hồ công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 15/11.
Theo trí thức trẻ
Minh Tú "giang hồ" bất chấp các chuẩn mực của một người đẹp: hút thuốc và bóp cổ thí sinh khác ngay trong cuộc thi hoa hậu Trailer đầu tiên của Hoa Hậu Giang Hồ khiến khán giả vừa sửng sốt vừa tò mò bởi những chiêu trò đấu đá nơi hậu trường khốc liệt của một cuộc thi nhan sắc. "Siêu mẫu chỉ là hạng hai, hoa hậu mới là đổi đời" - trailer mở đầu bằng phát ngôn sâu cay như đả kích vào tư tưởng thực dụng...