2D hay 3D sẽ chiến thắng tại làng game Việt Nam?
Cùng so sánh 3 MMORPG client chuẩn bị ra mắt trong tháng 07 này là Tinh Thần Biến, Cửu Âm Chân Kinh và VLTK 3D xem sản phẩm nào dễ thành công hơn cả.
Như vậy là chúng ta đã chính thức bước sang tháng 07, tháng được coi là “đầm rồng hang cọp” của làng game Việt với hàng loạt MMORPG hấp dẫn hứa hẹn cập bến. Trong số này, Tinh Thần Biến, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D và Cửu Âm Chân Kinh có lẽ sẽ là 3 game online client cạnh tranh với nhau trực tiếp ( CACK đã lỡ hẹn tháng 06 và nhiều khả năng ra mắt tháng 07 này).
Cuộc chiến giữa 3 MMORPG trên thậm chí còn là sự đối đầu giữa 2 trường phái đồ họa 3D ( Cửu Âm Chân Kinh, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D) và 2D thế hệ mới ( Tinh Thần Biến). Vậy trường phái nào sẽ giành chiến thắng ở Việt Nam, nơi thị hiếu của game thủ rất khác với phần còn lại của thế giới?
Cái đẹp trong mắt game thủ Việt
Ở thời điểm hiện tại, đa phần chúng ta đều mặc định game 3D sẽ có đồ họa đẹp hơn 2D, chính vì vậy nên các game online 2D, 2.5D thường b.ị c.hê bai thậm tệ về mặt này. Tinh Thần Biến cũng vậy, khi bị đặt trước 2 đối thủ là CACK và VLTK 3D thì chắc hẳn hiếm gamer nào đứng lên khẳng định là đồ họa của nó đẹp hơn, thật hơn dù được xây dựng trên nền tảng DirectX-11.
VLTK 3D dù đã cũ nhưng đồ họa vẫn khá bắt mắt.
Với VLTK 3D, mặc dù đã ra mắt từ cách đây nhiều năm (2008) nhưng nó vẫn được áp dụng nhiều công nghệ đồ họa tiên tiến như Physx Accelerator (GPU Physx), đồng thời cũng là game đầu tiên ứng dụng thành công kỹ thuật NVIDIA CUDA tại Trung Quốc. Còn với CACK thì công nghệ đồ họa còn tiên tiến hơn với các mô hình nhân vật được thiết kế cực kỳ tỷ mỉ.
Tuy nhiên chúng ta phải chấp nhận một sự thật rằng trong mắt đa số game thủ Việt, một game đẹp không có nghĩa phải là game 3D. Thiên Long Bát Bộ hay Võ Lâm Chi Mộng và một ví dụ, mặc dù chúng chỉ có đồ họa 2D hoặc 2.5D nhưng vẫn sở hữu lượng người chơi cực lớn (cả 2 đều có thời điểm lên đến 40.000 CCU).
Video đang HOT
Game 2D thực chất vẫn rất thành công tại Việt Nam.
Đến đây, nhiều người có thể đặt ra câu hỏi rằng phải chăng vì các MMORPG 3D từng về Việt Nam đều chưa có đồ họa tiên tiến bằng CACK hay VLTK 3D nên mới thất bại trước game 2D? Thắc mắc ấy là hoàn toàn hợp lý, nhưng nên nhớ để có thể đẩy mức thiết lập đồ họa cho 2 MMORPG này lên mức cao thì đòi hỏi một cỗ máy PC cấu hình khá cao. Trong khi phần lớn gamer nếu không phải dân thường xuyên chơi game thì khó đáp ứng được điều đó.
Vì thế, ở khía cạnh đồ họa thì các MMORPG 3D như VLTK 3D, CACK vẫn áp đảo hẳn Tinh Thần Biến. Thế nhưng khi đưa sản phẩm chạy trên thị trường thực tế thì không thể nói trước được điều gì, khi mà thị hiếu của gamer Việt Nam là game dễ nhìn, mượt mà, sặc sỡ và không nặng máy. Đó là chưa kể đến việc đồ họa trong Tinh Thần Biến được đ.ánh giá là 2D đẹp nhất hiện tại với nhiều công nghệ tiên tiến.
Gameplay, cuộc chiến khó phân định
Ngay từ khi Cửu Âm Chân Kinh mở cửa tại Trung Quốc thì giới game thủ tại quốc gia này lẫn Việt Nam đều có chung nhận định là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D thua sút trong khâu gameplay. Sự tự do trong những lựa chọn của mình (game không auto, tự học võ công, không có cấp độ…) làm cho CACK tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với VLTK 3 hay cả Tinh Thần Biến, đó là điều không phải tranh cãi.
Cửu Âm Chân Kinh, gameplay sâu sắc, tự do nhưng lại quá khó.
Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà các game online có lối chơi đi theo truyền thống lại vẫn thành công tại Việt Nam. Rõ ràng đối với game thủ Việt thì chỉ có một số nhỏ ưa khám phá cái mới, còn lại thường chỉ thích tư duy theo lối mòn, thích những game dễ chơi, nhiệm vụ dễ thực hiện và dễ cả… lên cấp.
Và nói một cách không ngoa thì Tinh Thần Biến và VLTK 3D lại đang chiếm ưu thế hơn CACK ở khoản dễ thu hút lượng người chơi đông đảo tại làng game trong nước. Các tựa game này được phát triển từ lối chơi truyền thống, bổ sung nhiều tính năng được học hỏi qua nhiều thời kỳ (đơn cử như với TTB là giao diện thân thiện, tiết tấu nhanh và lối chơi đậm chất hành động chứ không chậm rãi như CACK).
Rõ ràng với thị hiếu của game thủ Việt lúc này thì để mày mò làm một nhiệm vụ trong CACK mà phải đi đến 3, 4 bước khó khăn thì lượng lớn người chơi sẽ không kiên nhẫn mà ở lại. Trong khi đó với giới trẻ nước nhà, một game không cần biết là hay hay dở nhưng cứ đông người chơi là sẵn sàng nhào vô thử nghiệm, chừng đó đủ thấy là cơ hội để một game online 2D thành công trước game 3D là không nhỏ dẫu nó phải chịu thiệt thòi về mặt công nghệ.
Cơ hội để một game online 2D thành công trước game 3D là không nhỏ.
Có thể nói, cuộc chiến giữa 3 đại diện trên về mặt gameplay có lẽ chỉ khó phân định giữa VLTK 3D và Tinh Thần Biến khi mà cả hai đều đi theo lối chơi truyền thống. Chúng ta khó có thể nói trước được điều gì và đành phải chờ xem bên nào sẽ thành công trong thời gian tới.
Bàn luận dông dài là vậy, nhưng suy cho cùng liệu có nên bỏ phân biệt các game online theo tiêu chí 2D hay 3D trong khi ai cũng biết với thị hiếu đặc biệt của game thủ Việt thì khâu đồ họa không đóng vai trò quyết định? Có lẽ để làm được điều đó chúng ta vẫn còn cần thêm nhiều thời gian nữa, khi cộng đồng người chơi nội địa thực sự phát triển.
Theo GameK
Người Hàn tung siêu phẩm Sevencore
Nếu như nền công nghiệp game Trung Quốc tung ra Cửu Âm Chân Kinh, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm trong 2012 thì người Hàn cũng có các next-gen siêu hạng của họ. Sevencore chính là quân bài tiếp treo của xứ sở Kim Chi cho năm 2012.
Hàn Quốc luôn tự hào về nền công nghiệp game của mình với các siêu phẩm như AION, LineAge, nhưng trong năm 2011-2012, người Trung Quốc đã tung ra nhiều siêu phẩm tranh giành thị trường và phần nào tạo được tên t.uổi. Tuy âm thầm hơn, nhưng xứ sở Kim Chi cũng đã đầu tư cho mình một thế hệ game mới với chất lượng cũng như nội dung hơn hẳn, và Sevencore cũng là một trong số đó.
Trò chơi theo dạng nhập vai trực tuyến lấy bối cảnh một thế giới huyền ảo, nơi mà cả 2 yếu tố phép thuật và khoa học kỹ thuật cùng tồn tại. Ở đó, người chơi sẽ tham gia những trận chiến chống lại các thế lực hắc ám và dĩ nhiên là cả những trận PvP hào nhoáng.
Về yếu tố hình ảnh, SevenCore đem lại những cảm giác đặc biệt. Những khung cảnh địa ngục được tôn lên bằng hai màu Đen - Đỏ đậm chất kỳ bí, còn các thành phố của thiên đường lại vô cùng sang trọng với gam màu trắng - vàng. Trò chơi trải rộng qua nhiều khung cảnh từ cao nguyên xanh tươi đến sa mạc khô cằn và bạn có thể tự do tham gia khám phá thế giới của những điều kỳ bí ấy.
Người chơi sẽ có cơ hội lựa chọn cả 2 thế lực: Khoa học kỹ thuật hoặc ma thuật kỳ bí. Với những chiến binh của khoa học, họ được trang bị những vũ khí tối thượng như s.úng ống, bình phun lửa, hoặc cổ điển hơn là đao - kiếm - thương. Với thế giới phép thuật, gậy thần và các nguyên tố phù thủy sẽ là thứ vũ khí vô địch của họ.
SevenCore tổng hợp những yếu tố tưởng chừng đối nghịch nhau tạo nên một tác phẩm với đủ tất cả các gam màu sáng tối. Trò chơi được định hình sẽ hướng đến châu Âu cũng như tại nội địa Hàn Quốc nên phong cách trò chơi được xây dựng để làm hài lòng các gamer phương Tây. Có thể nói, SevenCore là sự tổng hợp tuyệt vời của sự kỳ bí trong World of Warcraft và khoa học viễn tưởng của Star Wars vào chung 1 trò chơi và điểm xuyết thêm bằng công nghệ hình ảnh và điều khiển mới nhất.
Trong rừng những trò chơi được dán mác Next-Gen, SevenCore nổi trội lên bởi sự tổng hợp nhiều yếu tố của mình. Trò chơi sẽ ra mắt trong Quý I năm nay và sẽ là đại diện của người Hàn Quốc tấn công vào thị trường phương Tây, nối tiếp sự thành công của Aion và LineAge II.
Theo Game Thủ
Lục Mạch Thần Kiếm trong ngày đầu Alpha Test Vào ngày 3/2, Lục Mạch Thần Kiếm đã chính thức mở Alpha Test để các game thủ tham gia test game. "Bùng nổ" là từ có thể nói trong ngày test đầu tiên này. Ngay từ khi mới mở cửa, với 888 game thủ đã tham gia trải nghiệm game. Tuy nhiên con số này dường như là quá nhỏ. Tại diễn đàn,...