2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win
Cốt truyện quá xuất sắc của The Last of Us đã hoàn toàn dìm yếu tố Pay-To-Win trong phần chơi Multiplayer nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại. Liệu phần tiếp theo của sản phẩm ăn khách này vẫn còn giữ nó hay không?
2019 có lẽ là năm mà nhiều nhà sản xuất và đơn vị phát hành bị bóc mẽ nhất về việc sử dụng mua bán in- game, biến 1 sản phẩm tiềm năng thành Pay-To-Win, có thể trả tiền để chiến thắng. Không mất thời gian để bạn tìm ra những cái tên nổi bật nhất trong làng Pay-To-Win từ game bắn súng, chiến thuật cho đến cả game thể thao. Nhưng trong số đó, có một đơn vị phát triển cũng Pay-To-Win nhưng không nhiều người nhắc đến, đó là Naughty Dog với The Last of Us!
Sự xuất sắc trong việc tạo ra một cốt truyện Drama xứng đáng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh đã làm lu mờ hoàn toàn yếu tố Pay-To-Win của The Last of Us. Nhưng nó vẫn còn đó cho đến tận bây giờ với phiên bản Remastered.
Factions là tên của chế độ chơi online PvP trong The Last of Us. Nó cung cấp 3 chế độ sinh tồn khá hấp dẫn. Một sự kết hợp giữa tính căng thẳng cao độ của game sinh tồn, kết hợp với các yếu tố chế đồ và bổ sung các thiết kế màn chơi theo kiểu rủi ro càng cao thì lợi ích mang lại càng lớn.
Thực tế, không có nhiều người để cập đến chế độ chơi online của tựa game này. Một phần vì phần chơi đơn vốn đã quá tốt và có giá trị chơi lại nhiều lần. Trong khi đó, phần PvP thì không hề dễ chơi, đôi khi nó còn bị khá nhiều người bỏ qua, đặc biệt sau khi biết nó chứa các yếu tố Pay-to-Win.
Vậy, Pay-To-Win của The Last of Us xuất hiện ở đâu?
Ban đầu, nó được thiết kế một cách khá khéo léo. Trong quá trình chơi, mỗi cái chết đều sẽ mang lại cho bạn kinh nghiệm cho những lần chiến đấu sau đó. Việc tích lũy kinh nghiệm và sự khôn ngoan giúp cho game thủ có thể tư duy để cho ra những kiểu chơi mới sống lâu hơn, tiêu diệt nhiều kẻ địch hơn. Nhưng nếu không thành công, một hướng đi khác sẽ bắt đầu hiện ra.
Video đang HOT
Nó bắt đầu từ khi người chơi mở được “Custom Classes” – Tính năng tùy biến nhân vật, cho phép bạn điều chỉnh các trang bị trên người và Survival Skills (Còn gọi là Perk – Các kĩ năng sinh tồn đặc biệt). Tất nhiên, bên cạnh các kĩ năng mở khóa được, nó chứa đựng kha khá những kĩ năng có thể trả bằng tiền thật. Và các kĩ năng mua bằng tiền này lại ảnh hưởng sâu vào gameplay, tạo ra sự mất cân bằng nhất định giữa trình độ.
Hệ thống matchmaking của game sẽ dựa trên cấp độ mà người chơi đang có. Nếu các game thủ có mức độ cày như nhau thì số skill mở ra, đồ đạc gần tương đồng nhau và chiến thắng phụ thuộc lớn vào kĩ năng. Nhưng nếu 1 người bỏ sẵn tiền ra để mua các kĩ năng mà họ chưa thể mở, sự mất cân bằng bắt đầu sinh ra, kéo theo 1 cuộc đua bơm tiền mới.
Bức ảnh phía trên có thể mô tả những lợi thế người chơi có được. VD: Nếu bạn có sẵn Agility Perk (Giá $1.99), kẻ địch sẽ không nghe thấy tiếng bước chân của bạn. Một khi áp sát, Shotgun 2 nòng (Giá $1.49) sẽ có thể hạ gục rất nhanh kẻ địch. Nếu bạn bắn quá tệ, khẩu lục Enforcer (Giá $1.49) duy nhất trong game sẽ làm phần còn lại.
Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt 2 kẻ địch trên với các vật phẩm không cần mua bằng tiền nhưng nếu bạn có sẵn tiền và game cho phép điều đó, tội gì không làm để có lợi thế.
Đáng tiếc hơn, sau 1 thời gian thử nghiệm và có dấu hiệu người chơi mua nhiều, The Last of Us bắt đầu hiển thị quảng cáo Pay-To-Win trực tiếp trên màn hình loading game.
Súng bán tự động có ống ngắm. Giúp chế độ bắn Burst và Full Auto “tăng chính xác hơn một chút” so với phiên bản không có ống ngắm.
Như vậy, người chơi có thể trả thêm 1 ít tiền để có được ống ngắm trong game, giúp tăng khả năng bắn chính xác hơn, cũng như có lợi thế đáng kể trong quá trình combat.
Đó là sự thật vẫn đang diễn ra hàng ngày trong The Last of Us. Tất nhiên, Naughty Dog cũng đã kịp thời vắt sữa tiếp bằng DLC cập nhật hệ thống bán quần áo màu sắc cho game thủ mua, nhưng dù sao, điều này vẫn đỡ hơn việc bỏ tiền ra để có lợi thế trong các trận đấu.
Hiện tại, các “con dân” PlayStation vẫn đang mong đợi The Last of Us Chapter 2 nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng vẫn còn đó câu hỏi liệu PvP có tồn tại Pay-To-Win hay không? Với Uncharted 4, câu trả lời này đã là không khi game chỉ cho phép thay đổi hình ảnh nhân vật chứ không gây ra ảnh hưởng tới gameplay. Hãy hi vọng là Naughty Dog không biến thành “quỷ dữ” và tự phá hỏng mọi thành quả của mình chỉ vì 1 chút ham lợi nhuận từ việc mua bán in-game.
Họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì đang có. Họ có thể tạo ra một sản phẩm đầy đủ, bổ sung các DLC lớn với 1 chút tiền bỏ ra, không vấn đề gì, thay vì vắt sữa từ lõi của The Last of Us. Thành bại như thế nào với Pay-To-Win, câu chuyện đã quá rõ vào 2019.
Theo Game4V
The Last Of Us sẽ có một phần chơi mạng đầy triển vọng
Bruce Straley, một người hợp tác cùng Naughty Dog tạo ra The Last Of Us Part 2 đã nói rằng "tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ bị shock".
Joe trong The Last Of Us Part 2
Đã có rất nhiều fan thất vọng khi Naughty Dog tuyên bố rằng The Last Of Us Part 2 sẽ không có chế độ Multiplaer mode, và sau đó xác nhận rằng chế độ Multi của game sẽ được phát triển thành một bản spin-off riêng biệt có thể ra mắt sau khi The Last Of Us Part 2 cập bến vào ngày 21/02/2020.
Mặc dù để lại nhiều sự nuối tiếc trong lòng các fan hâm mộ nhưng theo những tin tức mới đây mà Bruce Straley (một cựu nhân viên của Naughty Dog) cung cấp thì việc trì hoãn này có một lý do chính đáng.
Thử tượng tượng các game thủ vờn nhau trong cảnh này mà nóng hết cả người.
Trên trang Twitter của mình ông đã viết "Tôi chắc chắn các bạn sẽ bị shock toàn tập khi chạm tay vào hai chế độ chơi", ông khẳng định,"nhưng bạn phải để những người này làm tốt công việc của họ. Hãy đặt niềm tin vào họ, các bạn sẽ không lầm đâu! rồi thời gian của bạn sẽ tới thôi".
Ông còn nói thêm là việc cần thêm thời gian là hợp lý, vì đây là tựa game lớn nhất từ trước tới giờ mà Naughty Dogs từng phát triên, thậm chí chế độ Multiplayer sẽ có những bước đổi mới đầy tham vong, sẽ mang trong mình những sự đổi mới so vơi những tính năng Online thông thường vốn đã quá quen thuộc với các game thủ hiện đại. Để làm được điều đó thì Naughty Dog phải thật cẩn thận trong công cuộc phát triển game, không được vội vã vì chỉ cần một bước đí sai là dự án đầy tham vọng của họ sẽ đổ sông đổ biển.
Vừa đối đầu nhau vừa bắn Zombie như vậy có hay không ??
Những lời nói của Straley lại càng được củng cố hơn khi mà những trải nghiệm đầu tiên của The Last Of Us Part 2 mang lại thì việc tựa game này thành một tuyệt phẩm game của năm 2020 hay đoạt giải Game Of The Year không phải là điều bất ngờ gì. Hiện những thông tin mới về game cũng như phiên bản Multiplayer sẽ được Game4V cập nhật thêm cho bạn từ đây tới 02/2020.
Theo Game4V
Đừng để bị trailer "đánh lừa", câu chuyện của The Last of Us II có lẽ sẽ rất khác Vốn nổi tiếng là một studio biến những câu chuyện cổ điển trở thành những tác phẩm kịch tính, Naughty Dog từ trước đến nay luôn sử dụng một công thức đặc biệt khi thêm thắt những yếu tố đặt biệt vào trailer để người chơi tận hưởng những "cú lừa". Sau nhiều năm suy đoán về những bóng ma, những thế lực...