2019 – cuộc chiến đẫm má.u giành danh xưng ‘tân binh quái vật’ của Kpop

Theo dõi VGT trên

Hàng loạt cái tên nặng kí được xác nhận sẽ debut trong năm nay khiến cho ‘tình hình chiến sự’ càng trở nên căng thẳng hơn

Mỗi năm làng nhạc Kpop chứng kiến không ít sự ra đời của các nhóm nhạc. Tuy nhiên hiếm có năm nào mà hàng loạt ông lớn tung ra “con át chủ bài” của mình như năm nay.

1. TXT – tân binh nhà Big Hit

Nhà Big Hit vốn chỉ có BTS một mình chinh chiến khắp mọi mặt trận, chính vì thế trong năm nay, Big Hit đã cho ra đời TXT. Được “bảo kê” bởi danh xưng “nhóm nhạc đàn em của BTS”, thế nên TXT ngay lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Các đoạn clip giới thiệu thành viên của nhóm nhận được lượt view lớn và phản hồi khá tốt trên các trang cộng đồng cả trong nước và quốc tế. Chính điều đó đã khiến cho nhiều người tin rằng TXT đã nắm chắc được nửa phần thắng. Tuy nhiên, cái bóng của BTS vẫn là quá lớn và nếu như TXT không thể vượt qua được cái bóng đó, việc thất bại là rất dễ xảy ra, nhất là trong tình huống có quá nhiều nhóm nhạc, ca sĩ mới xác nhận được debut như hiện nay.

2019 - cuộc chiến đẫm má.u giành danh xưng tân binh quái vật của Kpop - Hình 1

Liệu TXT có bước trên con đường do BTS trải hoa sẵn?

2. Boygroup mới nhà YG

YG đang dần chính thức công bố danh sách thành viên trong đội hình chính thức của nhóm nhạc nam mới trong năm nay. Các thành viên trong nhóm đều là những cái tên đã chiến thắng trong show sống còn YG Treasure Box do chính YG đã tổ chức để tìm ra người chiến thắng cho đội hinh debut cuối cùng này.

Việc debut nhóm nhạc nam thông qua các show thực tế sống còn dường như đã trở thành sở thích của YG. Trước YG Treasure Box đã có Winner (debut sau show WIN – Who is Next) và iKON (debut sau show Mix and Match). Bên cạnh đó còn có MIX9, tuy nhiên YG không cho debut nhóm nhạc sau show này do rating thu về quá thấp và nhiều nguyên nhân không được công bố.

Show thực tế này may mắn hơn Mix9 do nhận được sự phản hồi tốt hơn từ khán giả. Tuy nhiên chính sự làm ăn nhập nhèm của YG khiến cho nhiều fan hâm mộ lo lắng rằng nhóm sẽ không có được kế hoạch hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều thành viên có sức hút fan rất lớn và truyền thống các nhóm nhạc YG đều làm ăn ngon nghẻ nên nhiều người đang rất hi vọng vào màn thể hiện của boygroup mới này.

Video đang HOT

2019 - cuộc chiến đẫm má.u giành danh xưng tân binh quái vật của Kpop - Hình 2

Các thành viên của nhóm nhạc nam mới đang được YG công bố dần

3. ITZY – tân binh nhà JYP

Trong khi Big Hit và YG “đán.h nha.u vỡ đầu” trên mặt trận boygroup thì JYP một mình một chiến tuyến với girlgroup. Đội hình của ITZY gồm 5 thành viên: Yuna, Ryujin, Chaeryong, Lia và Yeji, trong đó có nhiều thành viên đã nhận được sự chú ý của công chúng từ trước khi debit. Ngoại hình (như mọi girlgroup khác nhà JYP) luôn long lanh không tì vết, cộng với sự thành công của TWICE khiến nhiều người càng trông chờ hơn vào sự thành công của nhóm.

2019 - cuộc chiến đẫm má.u giành danh xưng tân binh quái vật của Kpop - Hình 3

5 thành viên của ITZY

Trên mặt trận solo, cuộc chiến cũng không hề nhẹ nhàng hơn chút nào khi Kang DanielJeon Somi cùng xác nhận debut.

Theo Thế Giới Trẻ

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG?

Who Is Next là chương trình sống còn thành công nhất của YG, còn về Mixnine và số phận của những thực tập sinh bước ra từ chương trình này vẫn là một ẩn số thế nhưng YG lại tiếp tục tổ chức show sống còn có tên Treasure Box.

Năm 2013, YG bắt đầu với chương trình sống còn đầu tiên có tên Who Is Next, kể từ đó chủ tịch Yang luôn rục rịch kế hoạch sản xuất thêm nhiều chương trình sống còn khác như Mixnine và mới đây là Treasure box. Phải nói rằng Who Is Next là chương trình sống cò thành công nhất của YG khi thu hút được lượng đông đảo người hâm mộ quan tâm, từ chương trình này công ty cũng đã cho ra mắt cả hai team A và team B, tức WINNER và iKON bây giờ.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 1

Sau đó năm 2017, YG kết hợp với JTBC tổ chức và lên sóng chương trình Mixnine, tuy nhiên chương trình này có rating vô cùng tệ. Nới về sự thất bại của Mixnine một phần nằm ở Produce 101 là chương trình sống còn được truyền thông cũng như người hâm mộ quan tâm nhất lúc bấy giờ. Trước quá nhiều chương trình sống còn thì chỉ có Produce giữ được vị thế. Cùng mùa Mixnine, Mnet đã cho ra mắt WANNA ONE là những traine được chọn lựa từ Produce 101. Độ nổi tiếng của WANNA ONE đến thời điểm hiện tại thuộc hàng nhất nhì Kpop.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 2

Chương trình Mixnine sau khi kết thúc, các thực tập sinh được chọn tưởng chừng sẽ có một màn debut đầy ý nghĩa trong đời nhưng mộng tưởng vỡ tan như bọt biển khi YG quyết định im lặng trước trách nhiệm debut nhóm. Động thái này khiến netizen tức giận và cũng là nguyên nhân đào bới một đống nghệ sĩ từng có tiếng bị YG xếp xó như CL, Lee Hi, PSY, thậm chí Epik High còn phải tự mình lo toàn bộ quá trình sản xuất âm nhạc đến ra mắt sản phẩm mà không có sự hỗ trợ từ công ty.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 3

Thời điểm 2017, YG chỉ có trong tay BLACK PINK là nhóm nhạc kế thừa địa vị, quyền thế từ 2NE1 đã tan rã. WINNER và iKON lúc này mới bắt đầu đi lên vì thế YG cũng chỉ quan tâm ở mức độ trách nhiệm chứ không hề được o bế như 4 cô nàng "Hường Hắc". Doanh thu ròng của YG năm đó thấp nhất trong hệ thống BIG3 công ty giải trí xứ Hàn.

Quay lại với những chương trình sống còn mà YG liên tục đưa ra ý tưởng thì dự án Mixnine xếp xó. YG cho rằng việc thu âm bài hát mới, quay MV và luyện tập vũ đạo trong 4 tháng là quá sức, hơn nữa để thực hiện một concert cần phải có ít nhất là 15 bài hát hoặc hơn, tuy nhiên trong vòng 4 tháng như kế hoạch ban đầu thì để thực hiện toàn bộ những việc đó là hoàn toàn không có khả năng. Lời xin lỗi chính thức về sự debut của top 9 Mixnine từ YG được đưa ra vào tháng 5/2018 thì đến tháng 10/2018 chương trình Treasure Box cũng thuộc YG thông báo phát sóng tập đầu tiên vào tháng 11.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 4

Ngày 5/11, YG chính thức hé lộ 7 gương mặt đầu tiên trong số 29 thực tập sinh sẽ tham dự show thực tế sống còn YG Treasure Box. Cả 7 người đều thuộc nhóm Kho báu A với thời gian thực tập dài hơn những người khác. Đáng chú ý, trong đó bao gồm Bang Ye Dam và đến 3 cựu thí sinh Mixnine là Choi Hyun Suk, Lee Byoung Gon và Kim Jun Kyu. Format của Treasure Box khá giống Who Is Next, sẽ chia trainie thành các đội A, B, C và J, đội nào có lượt bình chọn nhiều hơn từ người hâm mộ thì sẽ được ra mắt.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 5

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 6

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 7

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 8

Về số phận của những trainie trong chương trình Treasure Box khiến netizen vô cùng quan ngại vì đến nghệ sĩ cốt cán của YG họ còn chưa được comeback, thậm chí bị ngó lơ thì lấy đâu YG cho ra mắt thêm nhóm nhạc nữa với vốn đầu tư hơn chục tỷ mà lợi nhuận ròng trong năm qua YG chỉ thu về 1 tỷ rưỡi.

Thời Who Is Next, lúc đấy cả công ty còn BIG BANG, còn 2NE1, còn Lee Hi và cả PSY thu về hơn trăm tỷ lợi nhuận cho công ty. Tính toán chi phí, lợi nhuận và cả vốn xoay vòng, YG dư sức cho ra mắt hẳn 3 nhóm nhạc chứ đừng nói đến 1 WINNER, chính vì vậy sau 1 năm ra mắt team A, thì team B là iKON cũng được cho debut. Năm 2016, YG đầu tư cho debut BLACK PINK và may mắn nhóm này rất thành công, vì thế năm 2017 đa số doanh thu mang về từ BLACK PINK. WINNER và iKON ra mắt trong thời kì nền chuyển giao giữa gen3 và gen2 thì đã có EXO chiếm sóng toàn bộ thị trường, nên mãi năm 2017 mới có những bước tiến đáng kể.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 9

Doanh thu lúc này không còn đảm bảo như những năm 2013 - 2016 mà YG lại quyết định tổ chức show Mixnine và để lại hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến danh tiếng của toàn công ty. Bởi thế, doanh thu mới được báo cáo vừa qua, YG liệu có đủ sức cho ra mắt 1 nhóm 7 thành viên như dự kiến hay không? Hay tiếp tục trì hoãn và chọn thời để xin lỗi công chúng vì sự tắc trách của đội ngũ ekip vì tiềm lực nhân sự lẫn thời gian và tiề.n bạc không đủ để cho nhóm debut.

Who is next - Mixnine - Treasure box: Số phận nào cho những trainee nhà YG? - Hình 10

Liệu Treasure Box có thành công bằng một nửa Who Is Next hay không? Người hâm mộ vẫn không ngừng chỉ trích YG song song đó vẫn luôn động viên và cảnh báo các thực tập sinh về tương lai của họ. YG không thực sự giữ lời và hào nhoáng như những gì bề ngoài mà các trainee đã thấy. YG hứa hẹn và cũng sẵn lòng lật tay chỉ đền bù bằng một thông cáo báo chí để xin lỗi. Hy vọng các thực tập sinh Treasure Box dù được debut hay không thì cũng nên tính trước đường lùi cho tương lai của mình nếu muốn tiếp tục theo đuổi con đường trở thành idol.

Theo Báo Mới

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

"Đụng độ" cùng 1 show diễn: Jung Kook được khen hết lời, Lisa bị gọi là "nữ hoàng hát nhép"
22:10:00 30/09/2024
Lisa thừa nhận yêu bạn trai CEO tỷ phú ngay trên sân khấu?
14:13:25 29/09/2024
Nhóm nhạc nữ M2M tái hợp sau 22 năm
14:16:01 29/09/2024
Mỹ nam Kpop tai tiếng hát See Tình tiếng Việt cực mượt, khóc vì fan làm 1 điều đậ.p tan tin đồn bị "ghẻ lạnh"
14:23:42 29/09/2024
Lisa lại b.ị t.ố hát nhép
12:43:19 30/09/2024
Chàng trai Việt 2 lần tìm hào quang show "sống còn", nói gì về làn sóng anh trai tại Việt Nam?
09:15:59 01/10/2024
Cô gái hoá siêu chiến binh vũ trụ cực chiến, viral nhờ visual na ná "công chúa băng giá" SM
22:04:35 30/09/2024
Người phụ nữ tuyên bố bán nhà để kiện tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc, quyết tâm bảo vệ nhóm nữ "phông bạt" đến cùng
21:58:03 30/09/2024

Tin đang nóng

Đoạn chat của người chồng đã l.y hô.n với con gái khiến vợ uất ức: Có những người không xứng được gọi là bố!
06:45:31 01/10/2024
Kasim Hoàng Vũ vẫn chưa được phẫu thuật, phải cắt bỏ toàn bộ xương hàm, trên mặt toàn đồ giả
06:47:31 01/10/2024
Thanh Bùi: "Con tôi là người Việt Nam thì phải ở Việt Nam"
06:40:04 01/10/2024
Độc lạ chuyện bố chồng 34 - con dâu 31 ở Việt Nam: Lộ danh tính nhiều người ngỡ ngàng
06:30:42 01/10/2024
Sao Hoa ngữ 30/9: Rộ tin Châu Tấn bị bạn trai kém 13 tuổ.i bỏ rơi
07:17:48 01/10/2024
Khuyên chồng đưa lương để vợ giữ, anh đưa tôi 2 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1,5 tỷ
06:01:30 01/10/2024
Quá khứ ồn ào của tiểu thư từng góp mặt tại bữa tiệc trắng của Diddy
07:49:36 01/10/2024
Con gái 19 tuổ.i của NSƯT Võ Hoài Nam: Tôi biết mẹ rất buồn
08:04:17 01/10/2024

Tin mới nhất

Jennie hạ nhiệt, tạo hình album mới bị netizen Việt so không gây sốt bằng tlinh

19:48:49 28/09/2024
Với vị thế là it girl số 1 Hàn Quốc , mặc gì cũng tạo bão thời trang, Jennie đang khá hụt hơi trong những bước quảng bá album đầu tiên. Ở Jennie, công chúng đặt kì vọng cao hơn.

Các thành viên BLACKPINK liên tục tung hint solo, cuối năm "chiến" nhau tơi bời?

14:11:58 28/09/2024
Bên cạnh Lisa thì Jennie - Rosé là cặp chị em không hẹn mà gặp đều cùng đang nhá hàng những bước đi đầu tiên trong màn comeback solo.

Thành viên gầy nhất BLACKPINK nhảy tung tăng, phấn khích cực độ khi được ăn phở Việt Nam

21:38:16 27/09/2024
Rosé (BLACKPINK) phấn khích đến mức có hẳn một điệu nhảy riêng khi sắp được thưởng thức món phở, bún thịt nướng Việt Nam

Jennie (BLACKPINK) tung ảnh mới, chuẩn bị trở lại solo

21:14:38 27/09/2024
Hình ảnh mới của Jennie khiến những người hâm mộ vô cùng háo hức, hy vọng sản phẩm solo mới sẽ là một siêu phẩm Kpop.

"Đoá hồng nước Úc" thông báo tin vui nhưng 1 điểm bất thường khiến fan lo lắng

20:57:30 27/09/2024
Rosé thông báo đã ký hợp đồng với Atlantic Records - label dưới trướng Warner Music Group - một trong 3 hãng thu lớn nhất thế giới.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?

13:15:17 27/09/2024
Một chi tiết trong bài tuyên bố của HYBE sáng 25/9 đã lật tẩy thành tích giả mạo của NewJeans trong màn Nhật tiến hồi tháng 6.

Vợ chồng siêu sao làm ngơ trước bí mật của Diddy, lời giải nằm ở bài hát ẩn ý về loạt cái chế.t bí ẩn?

22:17:49 26/09/2024
Những ngày này, b.ê bố.i tình dục của Diddy đang là tâm điểm của mọi sự chú ý, cũng là sự kiện gây chấn động nhất trong năm 2024.

Quãng thời gian đen tối nhất sự nghiệp Hoài Lâm và những điểm trùng hợp với Justin Bieber

22:11:28 26/09/2024
Khi Justin Bieber đang là cái tên được chú ý vì sự việc gây rúng động của Diddy, Hoài Lâm bỗng dưng cũng được netizen Việt Nam réo gọi!

Lisa "thắm" quá hóa không quen

21:58:26 26/09/2024
Chưa kịp để người hâm mộ ngơi nghỉ với 2 ca khúc solo ROCKSTAR và New Woman, sáng 26/9, Lisa (BLACKPINK) tiếp tục tung ra teaser đầu tiên hé lộ giai điệu cho sản phẩm âm nhạc mới.

Có thật là Justin Bieber "đán.h mất bản thân tại buổi tiệc của Diddy để đổi lấy siêu xe Ferrari, tiề.n tài và danh vọng"?

14:23:17 26/09/2024
Lan truyền câu hát được cho là Justin Bieber từng thừa nhận đán.h mất bản thân tại buổi tiệc của Diddy nhưng sự thật là gì?

1,1 triệu người phát sốt trước visual như Barbie đời thực của thần tượng nhóm đại mỹ nhân

13:11:31 26/09/2024
Thời gian qua, cô nàng rapper Giselle thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ nhờ màn lột xác gây ngỡ ngàng, từ style đến visual đều thăng hạng.

Michael Bublé từng 15 lần từ chối làm huấn luyện viên The Voice

09:12:16 26/09/2024
Nam ca sĩ từng đoạt giải Grammy Michael Bublé chính thức xuất hiện ở The Voice (Mỹ) với cương vị huấn luyện viên ở mùa thi thứ 26.

Có thể bạn quan tâm

Độc đạo - Tập 14: Quân "già" trực tiếp đàm phán với lão Cừ về việc vận chuyển hàng trắng

Phim việt

12:42:13 01/10/2024
Biết tin Lê Toàn đã chế.t, kế hoạch vận chuyển hàng của Quân già buộc phải chuyển hướng. Hắn tìm gặp trưởng bản Cừ để thỏa thuận.

Vụ cô giáo "xin hỗ trợ laptop": 95% học sinh đi học trở lại, cô Hiệu phó đảm nhiệm giảng dạy

Netizen

12:26:36 01/10/2024
Sáng 1/10, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 (TP.HCM) đã thông tin tới báo chí các nội dung lãnh đạo quận thống nhất chỉ đạo đối với trường hợp xảy ra ở Trường tiểu học Chương Dương

Thu nhẹ nhàng với phong cách Monochrome

Thời trang

12:21:09 01/10/2024
Đặc biệt trong mùa thu, khi sắc trời dịu nhẹ và không khí trở nên trong lành, phong cách Monochrome càng trở nên lý tưởng để thể hiện sự nhẹ nhàng và thanh thoát.

Biệt tích 3 năm mới về, chàng trai bật khóc khi mẹ chỉ vào nấm mồ đầu ngõ nói trong nước mắt

Góc tâm tình

12:19:07 01/10/2024
Vì muốn kiếm được nhiều tiề.n nên tôi đã đầu tư với bạn bè để đầu tư kinh doanh. Chẳng may công việc không thuận lợi, tôi phá sản, nợ nần lên đến 500 triệu.

Cách trồng kim ngân khổng lồ, có thể cao chạm trần

Sáng tạo

11:49:31 01/10/2024
Nhìn thành quả mà chàng trai Trung Quốc khoe trên mạng, nhiều người sửng sốt khi biết rằng hóa ra cây kim ngân cũng có thể cao chạm trần nhà, bí quyết của anh là gì?

Courtois bị ném bật lửa, derby Madrid gián đoạn trong gần 20 phút

Sao thể thao

11:47:45 01/10/2024
Hành động ăn mừng khiêu khích của thủ môn người Bỉ khiến người hâm mộ Atletico Madrid nổi giận ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Game hay nhất năm 2024 phát sinh biến cố, người chơi mâu thuẫn cực nặng với NPH chỉ vì một lý do

Mọt game

11:47:21 01/10/2024
Helldivers 2 cho tới nay vẫn đang là chủ đề nhận được nhiều sự chú ý nhất của làng game thế giới trong năm 2024. Xuất phát sau Palworld, thế nhưng Helldivers 2 lại đang duy trì được sự phát triển rất bền vững

Quy định mới đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 10

Tin nổi bật

10:41:32 01/10/2024
Từ tháng 10, nhiều quy định mới liên quan đến cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID, quy chuẩn đèn chiếu sáng của phương tiện giao thông, hành nghề công tác xã hội, đán.h số nhà chính thức có hiệu lực.

Uống trà hoa tam thất giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông?

Sức khỏe

10:23:45 01/10/2024
Về câu hỏi của bạn, uống hoa tam thất thường xuyên có giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông thì đến nay vẫn chưa có nghiên cứu chính thức nào khẳng định điều đó