2013 chưa phải năm game di động tại Việt Nam thăng hoa

Theo dõi VGT trên

Vào khoảng thời gian đầu năm nay, không ít người đưa ra nhận định rằng, với tốc độ phát triển của các thiết bị di động, trong đó có smartphone và máy tính bảng tại Việt Nam hiện nay, thì năm 2013 sẽ là khoảng thời gian thăng hoa của những tựa game mobile tại nước ta.

Nhận định này cùng lúc hướng vào cả 2 mảng: Game di động online được các nhà phát hành Việt Nam nhập về và hoạt động, game (cả online lẫn offline) do chính các nhà phát triển ứng dụng trong nước tự tay thiết kế và tung ra thị trường thông qua nhiều cổng phát hành ứng dụng số khác nhau.

Tuy nhiên đó đơn thuần mới chỉ là nhận định chủ quan của không ít người, trong số đó phần đông là những người dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường công nghệ trong nước. Về phần thị trường game, trái lại, theo chia sẻ của không ít các nhà phát hành game online tại Việt Nam, năm 2013 sẽ vẫn chưa phải là năm mobile game nở rộ.

2013 chưa phải năm game di động tại Việt Nam thăng hoa - Hình 1

Thay vào đó, những dự án game thuộc vào hàng trụ cột của tất cả các nhà phát hành từ nhỏ đến lớn tại Việt Nam trong năm nay sẽ vẫn là những dự án game client (cài đặt) hoặc webgame nền trình duyệt. Những dự án game mobile ra mắt trong năm nay đối với nhiều NPH sẽ vẫn là bước đi thử nghiệm hoặc khảo sát thị trường, trước khi các nhà phát hành quyết định có nhảy vào cuộc chơi đầy tiềm năng tại Việt Nam này, hay vẫn tiếp tục trung thành với những dự án game client hay webgame như truyền thống vài năm trở lại đây.

Hiện tại những game online nền di động trong nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường, với lý do chủ yếu là chất lượng của các game mobile online đang được phát hành tại Việt Nam vẫn còn thấp nếu tính theo mặt bằng chung.

Hiện tại, số lượng máy điện thoại di động sử dụng nền tảng điều hành cũ ví dụ như Symbian tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều. Theo một số thống kê được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào cuối năm 2012, Việt Nam hiện tại có gần 150 triệu thuê bao di động. Theo một thống kê khác, các hệ điều hành di động mới vẫn chưa có được thị phần như mong đợi: 4 triệu thiết bị Android và khoảng 2 triệu thiết bị sử dụng iOS đang hoạt động tại nước ta.

2013 chưa phải năm game di động tại Việt Nam thăng hoa - Hình 2

Chính vì thế theo lý giải của không ít nhà phát hành, một khi đã phát hành game di động thì nên tập trung phục vụ đối tượng khách hàng đông đảo hơn, dẫn đến việc không ít game mobile online nền tảng java với nền đồ họa lỗi thời đã và đang hoạt động tại Việt Nam. Để tận dụng thị trường, không ít game mobile được các NPH port lên những hệ điều hành thông minh như Android chẳng hạn. Tuy nhiên đồ họa cùng cách chơi quá đơn giản, có phần tương đồng với không ít webgame chất lượng thấp ở Việt Nam đã khiến cho không ít game thủ quay lưng với game mobile Việt Nam.

Chất lượng nhìn chung là vậy, thế nhưng chúng ta không thể đ.ánh đồng việc game mobile do NPH Việt Nam tung ra thị trường là không đáng chơi. Ví dụ điển hình gần đây là iGà. Game sở hữu nền đồ họa mặc dù vẫn là 2D nhưng sắc nét và tươi sáng, phù hợp hơn với những thiết bị chạy iOS. Thêm vào đó, lối chơi theo phong cách b.ắn s.úng tọa độ dễ chơi, dễ nắm bắt nhưng vẫn có thử thách nhất định đã khiến tựa game giành được khá nhiều thiện cảm của cộng đồng.

2013 chưa phải năm game di động tại Việt Nam thăng hoa - Hình 3

Quay trở lại vấn đề “khảo sát thị trường”, chính vì số lượng thiết bị smartphone hay tablet tại Việt Nam vẫn chưa đến mức phổ cập, nên các nhà phát hành game online trong nước vẫn khá dè dặt với mảnh đất mới này. Theo chia sẻ của đại diện một số nhà phát hành, năm 2013 vẫn chưa phải là năm để họ đầu tư mạnh vào mobile game và lấy đây làm thị trường đầu tư chiến lược. Thay vào đó, có thể cộng đồng game thủ Việt Nam sẽ phải chờ đến năm 2014 hoặc thậm chí là 2015 để có thể chứng kiến sự đổ bộ của những tựa game di động có chất lượng, sở hữu lối chơi hay, đồ họa đẹp vào thị trường Việt Nam.

Video đang HOT

Theo GameK

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam

Những MMO có cốt truyện dự trên những bộ manga đình đám đã không còn xa lạ đối với game thủ ở khắp nơi trên thế giới.

Tại Việt Nam cũng không có nhiều khác biệt. Gamer Việt có thể lựa chọn một hoặc một vài trong số những game có cốt truyện dựa trên những bộ truyện tranh nổi tiếng đến từ xứ sở Hoa Anh Đào. Có thể nói, sức hút của chàng hải tặc trẻ t.uổi Monkey D. Luffy cùng đồng đội có sức hút rất lớn tại Việt Nam. Bằng chứng là có đến 3 tựa game với cốt truyện dựa trên One Piece lọt vào danh sách những MMO dựa trên Manga được liệt kê dưới đây:

Ninja 2

Nối tiếp đàn anh, thì webgame Ninja 2 đã thành công rực rỡ và khẳng định vị trí số một tuyệt đối trong các cuộc bình chọn webgame trên thế giới không phải là một điều gì ngạc nhiên. Với lối chơi quen thuộc, hệ thống chiến đấu linh hoạt, đồ họa bắt mắt và hấp dẫn.

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam - Hình 1

Hình ảnh đồ họa, gameplay của Ninja 2 được thiết kế đẹp mắt hơn, thân thiện hơn với người chơi. Trong Ninja 2 tính năng liên kết cộng đồng còn bị hạn chế, nhưng đến Ninja 2 thì tính tương tác của game thủ trong game đã trở nên rất phong phú. Các bạn có thể tạo thành 1 nhóm, hay 1 gia tộc để chiến đấu với nhau.

Không chỉ vậy Ninja 2 cũng được cập nhật các nhân vật mới trong bộ truyện nổi tiếng "One Piece" quen thuộc. Ngoài ra còn các tính năng tuyệt vời khác đang chờ các bạn trải nghiệm như hệ thống Bankai, Cánh thiên thần, Nhẫn giả đại chiến.

Trang thông tin tựa game: http://ninja2.gamek.vn/home.chn

Mộng Ảo Hải Tặc Vương

Theo thông tin mới nhận được, vào tháng 4 này, một tựa game nhập vai 2D được chuyển thể từ manga nổi tiếng One Piece sẽ cập bến Việt Nam với tên gọi được giữ nguyên theo tên bộ truyện tranh này. Được biết trò chơi này sẽ có nội dung bám sát vào cốt truyện gốc đồng thời lối chơi của One Piece (tên gốc là Mộng Ảo Hải Tặc Vương) mang nhiều nét tương tự dòng game vượt ải (SLG) khá lạ tại nước ta.

Thế giới trong game được xây dựng gần như y hệt với thế giới trong truyện tranh, sẽ không tồn tại khái niệm cấp độ, thay vào đó là một chỉ số khác là t.iền truy nã, nhân vật có số t.iền truy nã đạt mức nhất định thì game thủ mới có thể tiến hành vượt ải để nâng cấp.

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam - Hình 2

Hệ thống PK trong One Piece có tính khắc kỵ rõ ràng và chiến thuật: Hệ thống khắc tính: Thủy> Hỏa> Thổ> Phong, đây chính là tính năng tạo nên sự cân bằng cho người chơi (người chơi tùy chọn các hệ cho nhân vật của mình). Với 1 vũ khí có thuộc tính khắc với giáp của đối phương thì sát thương gây ra được tăng thêm 30%.

Hệ thống trang bị thời trang của One Piece khá phong phú với gần 100 trang bị thời trang, giúp người chơi có được 1 nhân vật vui nhộn và bề ngoài luôn thay đổi tùy theo sở thích của mình. Điểm đặc biệt chính là đồ thời trang ngoài bán cash shop vẫn có thể rớt ở 1 số phụ bản nhất định.

Vua Hải Tặc

Cũng được xây dựng dựa trên nôi dung bô manga One Piece của tác giả Eiichiro Oda, ngay từ khi chưa phát hành, game đã mang lại sức hút vô cùng lớn đôi với những fan của bô truyên này. Nhờ thế chỉ sau 3 tuần phát hành, theo NPH SSGroup thì Vua Hải Tặc Online đã có tới 28 server, con số khá ấn tượng.

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam - Hình 3

Game gây được cảm tình nhờ nhiêu tính năng thú vị như: Hê thông trợ thủ chính là những nhân vât trong One Piece, hê thông xêp hạng dựa trên giá trị truy nã đ.âm chât hải tặc, hê thông chiên trường PvP đa dạng phong phú... nhiêu những sự kiên với hàng loạt g.iải t.hưởng ingame cũng như outgame. Có thê vân còn những ý kiên khác nhau vê nôi dung của sự kiên nhưng nhìn chung vân là sự ủng hô từ người chơi.

Tât nhiên, bên cạnh những điêm đã đạt được, Vua Hải Tặc vân còn nhiêu điêu phải làm nêu muôn trở thành môt sản phâm thành công toàn diên Trước hêt là khắc phục hêt những lôi còn tôn tại. Thực tê thì những lôi nhỏ vê dịch thuât, vê phông chữ, vê lôi hiên thị hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới quá trình khám phá thê giới hải tặc của game thủ nhưng lại đem tới môt ân tượng ban đâu không tôt lắm nêu người chơi đó là môt fan ruôt của One Piece.

Trang thông tin tựa game: http://vuahaitac.gamek.vn/home.chn

Naruto Online

Cách chơi của Naruto Online có nét tương đồng lớn với Gunbound nhưng dễ hơn nhiều. Cụ thể game thủ sẽ chỉnh góc bằng phím lên xuống, di chuyển bằng phím trái phải và căn lực bằng nút cách để b.ắn trúng mục tiêu trên màn hình ngang. Người chơi chỉ có thể hạ gục đối thủ bằng cách b.ắn hết m.áu, các loại skill (được tăng sau khi lên level) không hề có tác dụng gì tới nền đất.

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam - Hình 4

Ngoài khu b.ắn đấu, Naruto Online còn kết hợp thêm yếu tố RPG như làm nhiệm vụ (có hệ thống auto tìm đường hỗ trợ), phụ bản, các kỹ năng (chính là loại đạn nhân vật b.ắn ra), các loại đồ đạc mặc trên người, cấp độ nhân vật... Nhìn chung gameplay của trò chơi mang đậm tính casual.

Đồ họa trong trò chơi được xây dựng trên nền 2D, tạo hình các nhân vật đi theo phong cách hoạt hình dễ thương và dựa nhiều vào bộ manga Naruto nổi tiếng của Nhật Bản, bối cảnh tươi sáng dễ nhìn. Hầu hết nội dung của game đã được Việt hóa nhưng trong vài trường hợp game thủ sẽ thấy ký tự bị lỗi font.

Trang thông tin tựa game: http://narutoonline.gamek.vn/home.chn

Ngọc Rồng Online

Mới đây SSGroup đã tung ra trang teaser của tựa game Ngọc Rồng Online dựa theo cốt truyện manga nổi tiếng "7 Viên Ngọc Rồng".

Truy cập vào teaser, giao diện hình ảnh 2D mang đậm chất "Dragon Ball" với các nhân vật như Mabư Mập, Pocollo - chiến binh Namek, siêu Xayda, .v.v.. Đây là những nhân vật huyền thoại đã gắn liền t.uổi thơ thế hệ từ 7x đến 9x không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới qua bộ truyện trang manga cực kỳ nổi tiếng "Dragon Ball", tức "7 Viên Ngọc Rồng".

Điểm qua những game online cốt truyện manga ở Việt Nam - Hình 5

Theo thông tin chính thức được cung cấp, tựa game Ngọc Rồng của Game 5 hoàn toàn khác với Dragon Ball Online. Đây là một dự án chiến lược 2013 do đội ngũ SSGroup tự thiết kế và phát triển. Trưởng dự án cho biết, Ngọc Rồng là đứa con tinh thần lớn nhất của team SSS trong năm vừa qua khi độ trưởng thành của team đã chín mùi. Tất cả các thành viên của team đều cực kỳ yêu thích bộ truyện đình đám "7 Viên Ngọc Rồng" từ bé nên họ đã quyết định xây dựng nên Ngọc Rồngdựa theo mạch truyện này.

Hiện game đang có 4 lớp nhân vật chính: "Kiếm sĩ" đại diện cho người Trái Đất yêu hòa bình; "chiến binh Namek" lạnh lùng nhưng sâu sắc; chủng tộc "Ma Bư" được nhân bản đầy bí ẩn; "Đấu sĩ" người siêu Xaya đại diện cho sức mạnh phi thường. Bên cạnh đó, còn 2 lớp nhân vật khá bí ẩn vẫn chưa được nhà phát hành "tung" ra. Trang teaser này quả thật còn nhiều bí ẩn với cộng đồng game thủ. Qua nguồn tin được cung cấp riêng cho GameK, 1 phần hình ảnh phó bản của game đã được lộ diện.

Trang thông tin tựa game: http://ngocrongonline.gamek.vn/home.chn

Theo gameK

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Zenless Zone Zero sẽ kết hợp với một tượng đài bất hủ, là game "tuổi thơ" của rất nhiều game thủ
07:11:40 25/06/2024
Binz chính thức đồng hành cùng DISLYTE - Game thẻ bài RPG thần thoại toàn cầu sắp ra mắt tại Việt Nam
08:04:01 25/06/2024
Lại xuất hiện thêm một bom tấn quá hoành tráng, chưa ra mắt đã khiến Black Myth: Wukong "run sợ'
07:25:18 24/06/2024
VCS chính thức trở lại sau đại án dàn xếp tỉ số, cộng đồng có nhận xét ấm lòng
10:00:59 24/06/2024
Counter-Strike bước sang t.uổi 25
16:21:08 24/06/2024
Khuyến mại quá sốc trên Steam, sở hữu game bom tấn hay nhất năm, giá chỉ bằng cốc trà sữa
06:50:45 25/06/2024
Elden Ring nhận mưa chỉ trích sau cập nhật mới, nguyên nhân khiến game thủ "dở khóc dở cười"
19:59:30 25/06/2024
VCS 2024 mùa Hè: Nhọc nhằn vượt qua Cerberus Esports, GAM Esports thắng trận đầu tiên
09:54:54 24/06/2024

Tin đang nóng

Trường Đại học Luật Hà Nội nói gì về bằng tiến sĩ của Thượng tọa Thích Chân Quang?
22:45:08 25/06/2024
Nữ Cục trưởng được phong NSND ở t.uổi 45: Nguyên là Giám đốc Nhà hát, U50 yêu đời, thích cắm hoa và vẽ tranh
22:03:22 25/06/2024
Sao nam tân trang sắc đẹp: Phần nhiều như đeo mặt nạ
22:31:38 25/06/2024
Hàng xóm thương xót vợ chồng già t.ử v.ong trong nhà không ai biết ở Nam Định
23:10:21 25/06/2024
Chủ tịch CLB Hà Nội bất ngờ ẩn ý chuyện mong hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sinh con lần hai?
20:50:39 25/06/2024
Nhân vật khiến Hoài Tâm phải gọi là "sư tổ", sở hữu sân khấu riêng mang tên mình là ai?
22:15:00 25/06/2024
Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu
22:16:27 25/06/2024
Người nhà lên tiếng tin Hoa hậu Ý Nhi ra mắt gia đình nhà bạn trai, đã ấn định ngày cưới
22:20:15 25/06/2024

Tin mới nhất

'Bom tấn' Palworld sắp đổ bộ PlayStation 5?

06:42:10 26/06/2024
Theo Tech4Gamers, cộng đồng game thủ đang xôn xao trước thông tin Palworld, tựa game Pokémon b.ắn s.úng đình đám, có thể sẽ sớm ra mắt trên PlayStation 5.

Smilegate ấn định ngày phát hành của bom tấn mới, tiếp tục mang tin buồn tới cộng đồng game Việt

05:44:45 26/06/2024
Cách đây ít lâu, Smilegate - cha đẻ của Đột Kích đã khiến làng game quốc tế sững sờ khi thông báo ra mắt một tựa game nặng đô mới có tên Lord Nine.

Box Sports tái ký thành công bản quyền giải đấu LCK với Riot Games Hàn Quốc

07:09:17 25/06/2024
Với sự thành công của LCK Tiếng Việt, Box Sports tiếp tục được Riot Games Hàn Quốc tin tưởng nắm giữ bản quyền giải đấu LCK trong những mùa giải tiếp theo.

ĐTCL mùa 11: Đổi gió với đội hình Zoe - Hiền Giả sát thương cực "ảo" nhưng vẫn cực kỳ lì lợm

06:43:28 25/06/2024
Với Zoe, bộ trang bị gồm Ngọn Giáo Shojin, Nanh Nashor và Găng Bảo Thạch sẽ giúp cô nàng gây sát thương hiệu quả. Game thủ có thể bỏ Găng Bảo Thạch thay bằng Mũ Phù Thủy nếu có lõi Khảm Bảo Thạch.

VCS 2024 mùa Hè: Hủy diệt Team Secret, Vikings Esports thắng trận thứ hai

17:48:15 24/06/2024
Đối đầu đội tuyển mạnh Team Secret, Vikings Esports không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0, theo đó giữ chuỗi bất bại tại VCS 2024 mùa Hè.

Lịch thi đấu APL 2023 Liên Quân Mobile mới nhất

23:12:11 23/06/2024
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lại lịch thi đấu và kết quả của APL 2024, cũng như mọi thông tin mà bạn cần biết về giải đấu này.

Những lần Yugi tưởng thua, nhưng tác giả "bắt phải thắng" đầy vô lý trong Yu-Gi-Oh!

10:37:58 23/06/2024
Yugi Muto, nhân vật chính ban đầu củaYu-Gi-Oh!vốn được mệnh danh là Vua Trò Chơi. Nhưng điều này đôi khi không đồng nghĩa với việc anh chàng bất khả chiến bại trong mọi bộ môn mà mình thi đấu.

Có quyết định "đi vào lòng đất" với skin HoL Faker, Riot tiếp tục bị "pressing cực căng"

07:58:05 23/06/2024
Kể từ khi được giới thiệu tới nay, sự kiện Đại Sảnh Danh Vọng vinh danhFakervới các trang phục đi kèm đã trải qua không ít sóng gió .

Xuất hiện tựa game mới được mong chờ bậc nhất 2024 - khi bạn là sát thủ và chỉ còn 66 ngày để sống

06:20:15 23/06/2024
Hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của Phantom Blade Zero. Trò chơi cũng đã có cho mình một bản demo khoảng 30 phút và chinh phục không ít người chơi thử.

VCS 2024 mùa Hè: MGN Blue Esports hủy diệt Team Flash trong trận ra quân

06:19:52 23/06/2024
Theo đó, Sparda và Sty1e là hai tuyển thủ được vinh danh là tuyển thủ xuất sắc nhất của MBE trong cả hai ván kể trên.

Bước ngoặt nâng tầm giải đấu VCS trong năm 2025

06:17:59 23/06/2024
Kết thúc mùa giải 2024, VCS sẽ chính thức sáp nhập với các khu vực PCS, LJL và LCO để tạo thành khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Đây là vị tướng đầu tiên trong lịch sử Riot đạt danh hiệu "Perfect All Kill" ngay khi vừa ra mắt

17:56:56 22/06/2024
Như đã phân tích ởbài viết trước, Ma Cây đang thực sự trở thành một cơn ác mộng khi đượcRiotchỉnh sửa bộ kỹ năng vô cùng đột phá.

Có thể bạn quan tâm

Sao nam bị đuổi khỏi showbiz vì hét cát-xê quá cao, thành công lớn nhất là cưới được mỹ nhân siêu giàu

Sao châu á

06:55:33 26/06/2024
Nam diễn viên nổi đình đám này từng tự đạp đổ sự nghiệp chỉ vì quá tham lam. Tuy nhiên vì có một người vợ vững về kinh tế nên suốt thời gian gần 10 năm lao đao, bị cấm sóng, Park Shin Yang vẫn chẳng bị ảnh hưởng gì.

Căn bệnh nguy hiểm dễ gặp vào mùa hè

Sức khỏe

06:55:26 26/06/2024
Viêm não Nhật Bản chỉ gặp ở t.rẻ e.m, gần như không gặp ở người lớn. Bệnh không có miễn dịch cộng đồng do nguồn lây từ động vật. Những ai đã tiêm phòng đầy đủ mới có miễn dịch với bệnh.

Lấy chồng Hà Nội giàu có, tôi cay đắng nhận ra mình bị khinh rẻ

Góc tâm tình

06:53:37 26/06/2024
Khi tôi yêu anh, ai cũng nói tôi tốt phước vì anh là trai Hà Nội, gia đình lại khá giả. Nhưng sau 5 năm làm vợ anh, tôi không những trở thành người giúp việc trong gia đình chồng mà lại còn bị khinh rẻ

Kiev và Moskva phản ứng với kế hoạch hòa bình Ukraine do phe ông Trump đưa ra

Thế giới

06:44:33 26/06/2024
Theo kế hoạch, sẽ có một lệnh ngừng b.ắn giữa Liên bang Nga và Ukraine dựa trên các chiến tuyến hiện hành trong các cuộc đàm phán hòa bình.

Đám cưới đẹp như cảnh phim của tài tử có gương mặt trẻ thơ nhất Hollywood và vợ cũ Elon Musk tại làng cổ

Sao âu mỹ

06:44:32 26/06/2024
Sau 3 năm hẹn hò, cuối cùng tài tử Thomas Brodie-Sangster đã tổ chức đám cưới với nữ diễn viên Talulah Riley tại ngôi làng cổ Anstey, Hertfordshire, Anh.

Louis Phạm bị anh trai người yêu quay lưng, chính thức từ mặt, xóa sạch dấu vết?

Netizen

06:43:38 26/06/2024
Hot girl TDDC Phạm Như Phương (Louis Phạm) mới đây vừa bị dân tình phát hiện anh trai người yêu đã chính thức xóa sạch hình ảnh, clip quay chung với cô trên mạng xã hội. Nhiều người nhận định anh đã quay lưng với em gái.

Mỹ Linh - Ngọc Anh - Quang Dũng hội tụ Đà Nẵng trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc việt

06:42:59 26/06/2024
Biển của một thời là đêm nhạc đặc biệt được tổ chức với sự hỗ trợ của gia đình nhạc sĩ Phú Quang nhằm tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa đã đi trọn sứ mệnh nghệ thuật của mình với gia tài hơn 600 ca khúc.

Thi tốt nghiệp THPT đối đầu Euro

Lạ vui

06:42:06 26/06/2024
Luyện thi trong không khí tưng bừng mùa Euro 2024, sĩ tử 2K6 đam mê bóng đá sẽ cực kỳ thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa.

5 cách diện chân váy dài tôn dáng tối ưu cho người có chiều cao khiêm tốn

Thời trang

06:34:27 26/06/2024
Chân váy dài nhận được sự yêu thích của hầu hết các chị em. Điều này cũng không hề khó hiểu, chân váy dài toát lên nét dịu dàng, nữ tính.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 47: Nghĩa và An Nhiên chính thức "toang", khán giả hết lời khen ngợi diễn xuất của 1 người

Phim việt

06:15:30 26/06/2024
Diễn biến mới nhất của Trạm Cứu Hộ Trái Tim xoay quanh mối quan hệ của Nghĩa và An Nhiên sau khi phát hiện ra sự thật về bé Kitty.

Ăn 'thủng nồi trôi rế' với món thịt gà hầm khoai tây cà rốt ngọt thanh, cả nhà đều thích

Ẩm thực

06:02:15 26/06/2024
Bữa cơm gia đình thường không thể thiếu món mặn từ các loại thịt. Hôm nay, bạn hãy thử nấu món gà hầm khoai tây cà rốt thơm ngon, đậm đà để cả nhà cùng thưởng thức nhé!