2.000 ngày sống trong sợ hãi của cô giáo mang lệnh truy nã

Theo dõi VGT trên

Khi vụ án bị phát hiện, đồng phạm đã phải tra tay vào còng, cô hốt hoảng tìm cách chạy trốn.

Mang theo lệnh truy nã, ở vùng đất mới, cô xây dựng tổ ấm với công việc cao quý: Giáo viên. Cứ ngỡ rằng, thời gian sẽ xóa nhòa đi tội lỗi trong quá khứ, rồi pháp luật cũng sẽ quên tội của cô. Không ngờ, sau 2.000 ngày sống trong sợ hãi, cô đã phải trả giá cho việc làm nông nổi của mình.

Bảy năm trốn nã và sự nghiệp trong mơ

Ngay thời điểm kết thúc những tháng ngày sinh viên để chuẩn bị hành trang làm một cô giáo tương lai, tân cử nhân ấy đã phạm phải một sai lầm rất lớn, khiến cuộc đời cô rẽ sang một hướng khác. Vì mải mê vui chơi, cô vô tình tiếp tay cho kẻ xấu tiêu thụ của gian, vướng vào vòng lao lý lúc nào chẳng hay. Nhận thức được tính chất nghiêm trọng của sự việc, thay vì ra trình diện pháp luật, nỗi sợ hãi khiến cô quyết định bỏ trốn.

Cầm tấm bằng cử nhân, cô đã vào Tây Nguyên, rồi xin vào giảng dạy tại một trường học, lấy chồng và sinh con đẻ cái. Vết nhơ ấy cô chôn chặt tận đáy lòng, chồng con cũng không hề hay biết. Nhưng trong tâm thức của cô, nỗi sợ hãi tù tội vẫn luôn thường trực. Cuối cùng, ngày cô không mong đợi cũng đến, sau 7 năm gây án, cô (lúc này đang là một giáo viên dạy giỏi, được đồng nghiệp kính, học trò mến) đã phải tra tay vào còng số 8.

Nữ tội phạm đội lốt cô giáo ấy có tên là Đường Thị Ngọc Nhung (SN 1981), quê quán tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Cô giáo Nhung vừa bị công an tỉnh Nghệ An bắt lại theo lệnh truy nã số 07, cách đây 7 năm về trước trong sự ngỡ ngàng của người thân, gia đình, đặc biệt là chồng và hai đứa con nhỏ. Khi sự thật của cô giáo Nhung bị bóc trần, ai cũng xót xa, thương cảm hơn là trách móc, chỉ trích. Chỉ vì suy nghĩ thiếu chín chắn của thời trẻ dại mà giờ đây, suýt chút nữa cô đã đ.ánh mất tất cả, nếu không nhận được sự vị tha, cảm thông từ phía chồng và gia đình nhà chồng. Tiếc thay, vào thời điểm bước lên xe thùng, cô đang là một giáo viên có triển vọng của trường THCS tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Tôi gặp người phụ nữ ấy ngay thời điểm cô vừa được di lý từ Lâm Đồng về Nghệ An. Khuôn mặt mệt mỏi, bơ phờ, tóc rũ rượi cùng đôi mắt thâm quầng, tôi hiểu, đó không chỉ là những mệt mỏi của một chặng đường dài mà còn là nỗi hoang mang đến mất ngủ của nữ tội phạm ấy.

2.000 ngày sống trong sợ hãi của cô giáo mang lệnh truy nã - Hình 1

Cô giáo Đường Thị Ngọc Nhung tại cơ quan công an. (Ảnh CQĐT cung cấp)

Nước mắt lại tiếp tục rơi khỏi đôi mắt sâu, Nhung bảo: “Giờ đây, cảm xúc của tôi là một mớ hỗn độn. Tôi rất hối hận cho những việc mình đã làm, thấy có lỗi với chồng và các con cùng những người thân đã tin tưởng, thương yêu tôi. Đó còn là cảm giác có lỗi với những em học sinh mà tôi đã và đang tâm huyết dạy dỗ”.

Video đang HOT

Ngày bắt đầu gây dựng cuộc sống mới ở mảnh đất xa xôi ấy, Nhung đã quyết chôn chặt quá khứ lại, không hé với ai nửa lời. Gia đình mới, công việc ổn định, ở nơi không ai biết một thời lầm lỗi của mình, cô tưởng vậy là đã an toàn. Thỉnh thoảng trong các giấc ngủ đến vào đêm, những mộng mị lại khiến cô toát mồ hôi hột.

Phải nói rằng, cô là một phạm nhân khá may mắn, khi tại thời điểm bị bắt lại, các anh công an đã làm công tác tư tưởng cho những người thân của cô rất tốt. Hơn nữa, bố mẹ chồng đều là cán bộ công chức, có tầm hiểu biết rộng, nên sau cú sốc tức thời, các cụ đã hiểu và tha thứ cho lỗi lầm của con dâu. Vậy là đường về của Nhung vẫn rộng mở bởi những tấm lòng cảm thông, vị tha của người thân.

Bước sẩy chân của một tân cử nhân sư phạm

Đường Thị Ngọc Nhung vốn sinh ra trong một gia đình nghèo ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Trước sự ham thích và lực học giỏi của cô con gái út, bố mẹ Nhung dù vất vả đến đâu cũng cố gắng cho con ăn học bằng bạn bằng bè. Hiểu được tấm lòng bố mẹ, Nhung rất nỗ lực học hành. Kết quả đã không phụ lòng cô n.ữ s.inh nghèo ấy. Sau khi tốt nghiệp THPT, Nhung đã thi đậu 2 trường đại học ở Nghệ An và Hà Nội. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và cũng muốn tiện gần nhà để đỡ đần bố mẹ, Nhung đã chọn khoa Văn của trường Đại học Vinh (Nghệ An).

Suốt những năm tháng dưới mái trường sư phạm ấy, Nhung luôn là một sinh viên giỏi, được thầy cô yêu, bạn mến. Sống giản dị, chân chất với bạn bè, nên Nhung luôn giữ được cái nết na của một cô con gái nhà lành. Khi Nhung bước vào năm thứ 3, bố mẹ cô quyết định chuyển cả gia đình vào Lâm Đồng sống để mưu sinh. Riêng Nhung thì vẫn ở lại để tiếp tục theo nốt chương trình học đang dang dở. Không có bố mẹ quản lý, Nhung bắt đầu một cuộc sống không giới hạn.

Chính thay đổi này, cô đã sẩy chân trượt dài ngay từ những bước đầu tiên vào đời. Năm cuối đại học, Nhung la cà theo chúng bạn chơi thâu đêm suốt sáng. Kết quả học tập giảm sút trông thấy, và cứ thế những suất học bổng, những lần tuyên dương cứ dần rời xa cô. Rồi trong cái lằn ranh không giới hạn ấy, Nhung đã phạm phải sai lầm.

Thời điểm Nhung chuẩn bị ra trường, dư luận đang xôn xao về một vụ án khá nổi tiếng trong giới sinh viên thành Vinh bấy giờ. Đó là đối tượng Nguyễn Hà Ngọc, sinh viên khoa công nghệ thông tin trường Đại học Vinh đã cấu kết cùng người yêu và 2 sinh viên khác dựng lên màn kịch trộm cắp tài sản khá tinh vi. Để đuổi khéo bảo vệ, Ngọc cùng người yêu đưa nhau đến hú hí cạnh cửa sổ phòng thực hành chiếu bóng của nhà trường.

Nhưng thực chất, đôi nhân tình này diễn để cảnh giới cho hai đồng phạm trèo tường vào bên trong trộm máy chiếu và 2 CPU. Sau khi cuỗm của nhà trường khối tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng, Nguyễn Hà Ngọc đã ôm đến nhờ Nhung mang ra hiệu cầm đồ cầm cố chiếc máy chiếu, còn 2 CPU cũng nhờ Nhung bán nốt cho người quen. Vì Ngọc vốn là bạn gái cùng quê, lại có hoàn cảnh khó khăn như Nhung, nên 2 người chơi khá thân với nhau suốt những năm trọ học xa nhà. Khi bạn nhờ, lại thấy mình cũng được chút lộc, Nhung đã gật đầu đồng ý giúp.

Sau khi nhận được phản ánh của trường Đại học Vinh, CQĐT đã vào cuộc. Không quá khó để nhận diện ra các đối tượng của vụ án là Nguyễn Hà Ngọc và 3 đồng phạm. Lệnh bắt khẩn cấp về tội trộm cắp tài sản đã có hiệu lực ngay sau đó. Đường Thị Ngọc Nhung biết thế nào mình mình bị bắt về tội tiêu thụ của gian nên đã nhanh chân cao chạy xa bay. Thay vì ra trình diện pháp luật, Nhung đã chạy vào Lâm Đồng, thú nhận tội lỗi với bố mẹ để xin được giúp đỡ. Trước việc làm động trời của con gái, bố mẹ Nhung đã quyết định giấu biệt đi sự thật. Sau một thời gian thấy im hơi lặng tiếng, họ đã nhờ người quen xin việc cho con gái. Với tấm bằng loại ưu, Nhung chẳng mấy khó khăn để có được một chỗ đứng chính thức trên bục giảng. Từ đây, Đường Thị Ngọc Nhung khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha với công việc cao quý: Gieo chữ.

Về phần cơ quan điều tra, sau khi đồng bọn khai ra tội của Nhung, quá trình truy bắt không mang lại kết quả nên đã phát lệnh truy nã toàn quốc số 07, vào ngày 18/3/2006, về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Suốt 7 năm trời ròng rã, dù CQĐT đã rất quyết tâm lùng tìm tung tích của đối tượng, nhưng mọi thông tin về Nhung hầu như không có.

Trả giá cho sai lầm quá khứ

Khi Đường Thị Ngọc Nhung đã nằm trong tầm ngắm, các anh chưa vội vàng thực thi lệnh bắt, mà chủ động tìm hiểu về thân nhân đối tượng. Họ xót xa thay khi biết rằng, Nhung đang có một cuộc sống mà nhiều người mong ước: Một mái ấm hạnh phúc bên người chồng thương yêu và 2 con nhỏ dễ thương, kháu khỉnh tại huyện Di Linh. Công việc của cô đang trên đà thăng tiến. Chồng và gia đình chồng đều là cán bộ công nhân viên chức Nhà nước. Nếu sự thật được phơi bày, liệu nữ tội phạm ấy còn có đường quay về? Suy nghĩ ấy đã thôi thúc hai anh nghĩ ra phương án tiếp cận với chính những người thân của Nhung từ bố mẹ đẻ, đến bố mẹ chồng và chồng, cũng như các đồng nghiệp của cô để làm công tác tư tưởng. Sau khi mọi người đã thông suốt, tâm lý thoải mái mới tác động đến Nhung.

Sáng 8/5/2013, Đường Thị Ngọc Nhung đã được chồng chở đến công an TP.Đà Lạt để tự thú, kết thúc hành trình hơn 2.000 ngày đằng đẵng chạy trốn pháp luật, sống trong nỗi sợ hãi, lừa dối người thân của Nhung. Thế nhưng, như bao đồng nghiệp của mình và những chiến sỹ công an, tôi tin, đường về của Đường Thị Ngọc Nhung sẽ luôn có vòng tay rộng mở của những người thân.

Chạy trời không khỏi nắng

Cho đến đầu tháng 4/2013, từ một nguồn tin khá tin cậy cho biết, chị gái của Nhung đang làm công tác giảng dạy tại Lâm Hà (Lâm Đồng). Lập tức hai chiến sĩ của công an Nghệ An được lệnh vào ngay Tây Nguyên để thực hiện nhiệm vụ tầm nã còn dang dở. Mọi thứ khởi đầu có vẻ khá thuận lợi, khi những chiến sỹ công an này đến làm việc với phòng GD&ĐT huyện Lâm Hà, cô giáo Nhung mang họ Đường, một họ rất hiếm ở Việt Nam nên không quá khó khăn trong việc xác định danh tính. Tại đây, cán bộ của phòng cho biết, có hai giáo viên tên Đường, một có lẽ là của chị gái Nhung, còn một tên khác đúng là Đường Thị Ngọc Nhung (SN 1981), quê thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Theo vietbao

Những chiến công thầm lặng của lực lượng Hậu cần – kỹ thuật

Góp phần vào những chiến công xuất sắc của công an tỉnh Đắk Nông là sự âm thầm của các CBCS làm công tác Hậu cần - kỹ thuật trong chăm lo đời sống, cơ sở vật chất cho toàn lực lượng.

Trong 9 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cùng với sự đoàn kết nỗ lực, vượt khó của toàn thể CBCS, lực lượng Công an toàn tỉnh đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, đảm bảo và giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn. Trong mỗi chiến công chung đó đều có sự đóng góp âm thầm nhưng rất hiệu quả của lực lượng làm công tác Hậu cần - kỹ thuật trong việc chăm lo đời sống, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác của toàn lực lượng.

Là đơn vị phục vụ trong ngành Công an trực tiếp phụ trách, quản lý thu, chi tài chính, chăm lo các hoạt động liên quan đến việc chu cấp mọi thứ cần thiết: ăn mặc, ở, đi lại, chăm lo sức khoẻ, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác cho cán bộ chiến sĩ ở từng đơn vị, Phòng Hậu cần - Kĩ thuật Công an tỉnh Đắk Nông như một đơn vị đặc thù, thầm lặng và nhẫn nại và được ví như những người "nội trợ" cung cấp từng bữa ăn cho người lính trước mỗi trận đ.ánh. Do vậy, việc "liệu cơm, gắp mắm", chi tiêu hợp luôn được Phòng Hậu cần - Kĩ thuật đặt lên hàng đầu và gắn liền với cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".


Những chiến công thầm lặng của lực lượng Hậu cần - kỹ thuật - Hình 1
Ngoài việc chăm sóc tốt sức khỏe CBCS, Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh
còn triển khai nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miền phí cho bà con nghèo

Thượng tá Lưu Văn Tấn - Trưởng Phòng Hậu cần - Kĩ thuật Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Hàng ngày phải tiếp xúc với một khối lượng lớn công việc mang tính thường xuyên là giải quyết thanh quyết toán kinh phí theo định kỳ và đột xuất, có những thời điểm, hóa đơn chứng từ thanh quyết toán trong ngày lên đến hàng tỷ đồng. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ, một chút lợi ích cá nhân len lỏi đều có thể dẫn đến sai phạm, gây thất thoát t.iền bạc, tài sản cho Nhà nước và cơ quan. Mặt khác, nhu cầu chi của ngành Công an là rất lớn, nhưng hàng năm, Phòng Hậu cần - Kĩ thuật đã chủ động cân đối được ngân sách, không để thâm hụt, bị động trong thu chi.


Từ năm 2004 đến nay, qua các lần kiểm toán nhà nước của Bộ công an và của tỉnh, Công an Đắk Nông đều được đ.ánh giá cao về công tác quản lí chặt chẽ, sử dụng tài chính tiết kiệm, hợp lí. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một trong những kinh nghiệm của Phòng Hậu cần - Kĩ thuật, đó là cần phải gắn kết chặt chẽ cuộc vận động với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Đồng thời phải cụ thể hoá được các nội dung của cuộc vận động thành tiêu chí sát thực nhất. Và đối với đơn vị Hậu cần- Kĩ thuật không gì hơn là học tập đức tính tiết kiệm của Bác Hồ.

Một trong những công việc nặng nề và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh. Đó là công tác xây dựng cơ bản. Bởi đặc thù của Công an tỉnh là được thành lập sau so với các tỉnh nên hầu hết cơ sở, vật chất, nơi ăn, ở, làm việc của CBCS đều trong tình trạng tạm bợ và phải thuê mướn nhà dân. Trong điều kiện khó khăn chung, lực lượng mỏng, cơ sở vật chất hầu như không có gì, lực lượng làm công tác Hậu cần - kĩ thuật Công an tỉnh đã nhanh chóng ổn định tổ chức, chủ động tham mưu lập phương án quy hoạch và triển khai xây dựng trụ sở Công an tỉnh và công an các địa phương theo đúng tiến độ, đồng thời chỉ đạo đầu tư nâng cấp dứt điểm cho từng đơn vị, tránh dàn trải, gây lãng phí t.iền bạc và thời gian.

Để có được những hạng mục, công trình, những dãy nhà nhà làm việc, khu tập thể khang trang, sạch đẹp và trang nghiêm, lịch sự như thế này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp, các ngành là sự cố gắng không mệt mỏi của những người làm công tác hậu cần - kỹ thuật trong việc tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai nhanh chóng các hạng mục công trình.


Những chiến công thầm lặng của lực lượng Hậu cần - kỹ thuật - Hình 2
CBCS Đội xe thường xuyên bão dưỡng xe ô tô sẵn sàng phục vụ công tác

Có mặt tại đồn công an Đăk Ngo, huyện Tuy Đức trong những ngày đầu mới thành lập, nhìn cảnh sinh hoạt và làm việc tạm bợ ở đây, Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo phòng Hậu cần - Kỹ thuật rất trăn trở, chỉ biết động viên CBCS cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đồng chí cũng chia sẽ, trong thời gian ngắn nhất sẽ cùng với nhà thầu thi công trụ sở mới, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm đưa vào sử dụng không để tình trạng ăn ở, sinh hoạt tạm bợ kéo dài...

Ngày 15-1, Đồn Công an Đắk Ngo đã được khánh thành, với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng và hoàn thành trước dự kiến 150 ngày. Một công trình mang nhiều ý nghĩa không chỉ đối với đội ngũ làm công tác hậu cần nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng hậu cần - kỹ thuật CAND mà còn đem lại niềm vui, sự mong đợi bấy lâu của CBCS khi được điều động về dây công tác.

Bên cạnh việc làm tốt công chăm lo đời sống và xây dựng cơ sở vật chất, nơi ăn, ở làm việc cho CBCS, Phòng Hậu cần - Kĩ thuật còn có một bộ phận ngày đêm luôn sát cánh cùng toàn lực lượng trong trận tuyến đảm bảo ANTT. Công việc của họ là phục vụ chiến đấu, âm thầm, nguy hiểm song lại rất ít người biết đến. Đó là những người lính ngồi sau vô lăng, ngày đêm đưa đón CBCS đến các ngã đường thôn, buôn ngõ xóm, phục vụ cho công tác lãnh đạo chỉ huy chiến đấu. Một nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản, nhưng đòi hỏi mỗi người lính lái xe phải luôn nêu cao tinh thần tận tuỵ, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với lực lượng làm công tác chăm sóc sức khoẻ cho CBCS, trong những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", đội ngũ làm công tác y tế trong lực lượng Công an tỉnh luôn rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn và luôn xác định đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Không chỉ làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, từng bước nâng cao chất lượng khám, điều trị và phòng, chống dịch bệnh, những năm qua, đội ngũ làm công tác y tế ở Công an tỉnh còn luôn tận tình khám, điều trị bệnh cho các can phạm nhân và phối hợp thực hiện nhiều đợt hành quân về cơ sở khám, chữa bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân ở các buôn bon vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Đại tá Ngô Đình Sáu - Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Nông cho biết, những năm qua, Phòng Hậu cần - kĩ thuật đã cho nhiều nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc các mặt công tác được giao, nhất là công tác xây dưng cơ bản, góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn Công an tỉnh đảm bảo và giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. Từ năm 2004 đến nay, Phòng Hậu cần -Kĩ thuật đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, giám đốc Công an tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác.

Theo ANTD

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Nữ Việt kiều vận chuyển trái phép hàng tỷ đồng về Việt Nam
12:23:17 01/07/2024
Bà "trùm" đường dây mua bán hóa đơn khống giá trị lớn sắp hầu tòa
21:30:11 01/07/2024
Bắt tam giam kẻ gây thương tích cho cháu bé 11 t.uổi
21:08:08 01/07/2024
Làm rơi 42 ô tô xuống biển, tàu biển bị tòa án Hải Phòng phát lệnh bắt giữ
10:36:49 01/07/2024
Người phụ nữ được Trịnh Văn Quyết đặc biệt tin tưởng sắp hầu tòa
23:30:31 02/07/2024
Cô gái bị đ.ánh gãy xương sườn: Hồi chuông báo động không thừa
17:18:56 01/07/2024
Chiêu lừa tinh vi của "nữ doanh nhân yến sào"
22:00:58 02/07/2024
Chiêu lừa trên không gian mạng khiến 282 lượt khách mất t.iền từ thẻ tín dụng
23:43:30 02/07/2024

Tin đang nóng

Đệ nhất mỹ nhân là "ngoại lệ" của showbiz xuống sắc đáng tiếc sau 20 năm, U60 sống cô độc với 25.000 tỷ
07:00:06 03/07/2024
Diễn viên đình đám tranh chấp gần 6 tỷ với chồng cũ, còn bị xúc phạm "cô đi mà sinh con với người khác"
06:55:47 03/07/2024
Biết tôi không phải con ruột nhưng bố vẫn giấu giếm cho vợ, 27 năm sau bí mật bị phanh phui vì một hành động của mẹ
08:43:57 03/07/2024
Hé lộ thời điểm Khánh Vân và bạn trai hơn 17 t.uổi tổ chức đám cưới
08:53:30 03/07/2024
Mỹ nhân gầy trơ xương đáng báo động vì giảm cân cực đoan, lý do đằng sau khiến dân tình sốc nặng
08:56:08 03/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim trước thềm tập cuối: An Nhiên được "tẩy trắng" nhưng chưa gây phẫn nộ bằng thái độ của Ngân Hà
09:23:25 03/07/2024
Chùm ảnh: Thủ môn cứu thua không tưởng, Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết EURO 2024
07:53:10 03/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim - Tập 50: An Nhiên hôn mê vì cứu bé Kitty, mọi hận thù hóa giải
07:16:44 03/07/2024

Tin mới nhất

Bắt quả tang nhóm đối tượng đ.ánh b.ạc bằng hình thức đá gà qua mạng

10:41:00 03/07/2024
Ngày 03/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang tạm giữ 6 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi đ.ánh b.ạc, tổ chức đ.ánh b.ạc.

Phát hiện hai cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

10:40:13 03/07/2024
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong kho lạnh của hộ kinh doanh đang lưu giữ gần một tấn sản phẩm động vật đông lạnh, trong đó có gần 500kg sản phẩm (thịt lợn, thị bò, tai lợn..) đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trộm xe máy ở T.iền Giang, chạy qua Long An thì bị bắt

10:18:39 03/07/2024
Nhận được thông tin cần hỗ trợ từ Công an tỉnh T.iền Giang, Công an xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã đón chặn và bắt giữ thành công đối tượng trộm cắp xe máy.

Bắt 3 thanh thiếu niên trộm két sắt tại cửa hàng điện thoại

10:04:49 03/07/2024
Các đối tượng còn khai nhận, trước khi gây ra vụ trộm cắp ở thành phố Tam Điệp còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Hải Dương, Thanh Hóa,...

Tổng giám đốc dụ Việt kiều đầu tư hơn 20 tỷ đồng rồi chiếm đoạt

09:09:42 03/07/2024
Trước đó, vào năm 2003, thông qua quan hệ xã hội, ông Triệu Trọng A. (SN 1966, Việt kiều Canada) quen biết với ông Nguyễn Văn Dũng. Thời điểm đó, ông Dũng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất Hưng Lộc Phát.

Khởi tố 2 bị can vì hủy hoại rừng tự nhiên ở Bắc Giang

23:34:21 02/07/2024
Hôm (1/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can Triệu Văn Đông (SN 1983) và vợ là Triệu Thị Tuyên (SN 1984), cùng trú tại thôn Vua Bà, xã Trường Sơn về tội Hủy hoại rừng.

Môi giới xuất khẩu lao động trái phép dưới vỏ bọc nhà tu hành

20:48:11 02/07/2024
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan phát hiện, ngăn chặn đường dây tổ chức, môi giới đưa người ra nước ngoài lao động trái pháp luật dưới vỏ bọc là các nhà tu hành.

Lãnh 15 năm tù vì g.iết n.gười rồi bỏ trốn sau 23 năm

20:41:13 02/07/2024
Sáng 2/7, TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Thùy (SN 1964), 15 năm tù về tội g.iết n.gười.

Công an huyện Hoằng Hóa đấu tranh với tội phạm liên quan đến vũ khí

20:18:43 02/07/2024
Trước hành vi nguy hiểm của đối tượng, Công an huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa triển khai lực lượng vây bắt đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật.

Đại tá "dởm" mạo danh công tác ở Tổng Cục II

18:10:41 02/07/2024
Ngày 30/6 vừa qua, Tổng Cục II (Bộ Quốc phòng) phối hợp với cơ quan chức năng huyện Cái Bè (T.iền Giang) tiến hành kiểm tra, phát hiện ông Tùng mặc quân phục QĐND Việt Nam, cấp hàm Đại tá.

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bắt thêm 3 đối tượng

18:00:23 02/07/2024
Liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để mở rộng...

Bị nhắc nhở vì nẹt pô, nhóm thanh niên dùng h.ung k.hí tấn công Công an xã

17:47:06 02/07/2024
Quá trình di chuyển, đối tượng không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe máy gắn ống pô tự chế gây ra tiếng nổ lớn, những người đang có mặt tại sân bóng đều có ý kiến nên đồng chí Quân đã lên tiếng nhắc nhở.

Có thể bạn quan tâm

Top 7 "tiên cảnh" mùa hè Nhật Bản

Du lịch

10:59:09 03/07/2024
Nổi tiếng với bốn mùa rõ rệt, Nhật Bản mỗi mùa mang đến những khung cảnh đặc trưng và tuyệt đẹp riêng. Bất kể bạn đến Nhật Bản vào thời điểm nào trong năm, đều có những cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người chờ đón bạn.

Nửa đêm lọ mọ về nhà thấy một 'quý bà' sang chảnh đang đứng trước cửa, tôi nép vào gần đó theo dõi thì c.hết điếng khi thấy người đàn ông này bước tới

Góc tâm tình

10:58:01 03/07/2024
Khi thấy người đàn ông này đến đón mà tôi há hốc mồm kinh ngạc, giờ tôi nó nên nói tin này cho cả nhà biết hay không đây? Tôi và chồng ở riêng, không sống cùng gia đình chồng.

Top 4 phim nổi bật trên Netflix tháng 7/2024

Phim âu mỹ

10:56:56 03/07/2024
Số lượng phim mới được Netflix bổ trung vào tháng này không nhiều. Tuy nhiên, phần cuối cùng của những thương hiệu có tiếng sẽ là yếu tố giữ chân khán giả trong mùa hè này.

Stray Kids nhá hàng teaser, Jin (BTS) tham gia show sống còn

Nhạc quốc tế

10:50:41 03/07/2024
Stray Kids phát hành mini album mới ATE , Jin (BTS) sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế Half-star Hotel in Lost Island của đài MBC.

Thu nhập 65 triệu/tháng, có 7 cây vàng, 500 triệu tiết kiệm vẫn không dám "sống thoải mái" chỉ vì 1 lý do

Sáng tạo

10:42:27 03/07/2024
Muốn mua nhà ở Hà Nội mà không học cách chi tiêu tiết kiệm, chẳng biết đến kiếp nào mới cầm được chiếc sổ đỏ trong tay...

Liveshow Cẩm Ly - nhạc trẻ sẽ được biến hóa trendy hơn

Nhạc việt

10:41:03 03/07/2024
Sau 9 năm kể từ khi Tự tình quê hương 5, tháng 8-2024, ca sĩ Cẩm Ly sẽ tiếp tục tổ chức liveshow Tự tình quê hương 6.

Những nẻo đường gần xa - Tập 28: Đông lao đến gặp Vinh giữa đêm khuya chỉ sau một cuộc gọi

Phim việt

10:07:22 03/07/2024
Mặc cho Dũng ra sức ngăn cản nhưng Đông vẫn cương quyết bắt taxi đến chỗ Vinh sau khi nhận cuộc điện thoại của anh ta.

Từng sở hữu làn da ngăm, Hà Hồ 'lột xác', tỏa sáng với làn da trắng bóc nhờ bí quyết này

Làm đẹp

10:03:16 03/07/2024
Hồ Ngọc Hà được nhiều khán giả biết đến khi xuất hiện trong phim Hoa cỏ may. Khi đó, nữ hoàng giải trí sở hữu làn da ngăm xỉn màu. Tuy nhiên kể từ khi Nam tiến, màu da đã đổi khác. Người đẹp trở nên trắng sáng hơn. Bí quyết nào để cô đư...

Lan truyền 6 cái tên bị loại của Anh Trai Say Hi, có cả sao nam hot nhất show khiến netizen bùng nổ tranh cãi!

Tv show

10:03:02 03/07/2024
Một trong những danh sách bị loại được đồn thổi gồm 6 cái tên: Anh Tú Atus, Dương Domic, WEAN, Captain, Công Dương, Nicky.

Xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau tai nạn

Tin nổi bật

09:39:22 03/07/2024
Xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội Hải Phòng sau va chạm giao thông, còn tài xế bị thương nặng.

Mai Phương Thúy hé lộ lý do đi dép bệt trong đám cưới Midu - Minh Đạt

Phong cách sao

09:26:47 03/07/2024
Mai Phương Thúy là một trong những gương mặt được quan tâm khi xuất hiện trong đám cưới của Midu. Tại tiệc cưới, Hoa hậu Việt Nam 2006 mặc gợi cảm với váy xẻ sâu, tà váy ren.