20 game PC hấp dẫn nhất năm 2012 (phần 1)
Diablo III, Darksiders II… được xem là các sản phẩm đáng chú ý nhất.
Alan Wake ( thể loại hành động phiêu lưu, do Remedy phát triển và Microsoft phát hành vào 16/2)
Trò chơi bắt đầu khi Alan Wake, nhà văn chuyên viết truyện trinh thám, tới thành phố bình yên Bright Falls. Bề ngoài thì Alan du lịch cùng vợ, song thực chất anh muốn tránh mặt nhà xuất bản vì chưa hoàn thành xong cuốn tiểu thuyết theo yêu cầu của họ. Trước đó nhà văn gặp nhiều cơn ác mộng mà trong đó anh thường xuyên bị những nhân vật mà chính anh tạo ra tấn công bằng búa.
Cuộc chiến sinh tồn trong Alan Wake.
Cốt truyện là một trong những điểm đánh chú ý nhất trong game. Toàn bộ trò chơi được xây dựng giống như loạt phim truyền hình. Nhân vật chính là người có cá tính rõ ràng – ích kỷ, nôn nóng và dễ nổi giận. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đồng hồ, người chơi sẽ nhận ra rằng mọi phiền toái của Alan đều do chính anh gây nên. Những khiếm khuyết về nhân cách của Alan không chỉ ảnh hưởng tới cốt truyện mà còn tác động tới lối chơi.
Trong Alan Wake, ánh sáng là “bạn” thân nhất của nhân vật chính bởi kẻ thù của anh sợ ánh sáng. Wake trị thương bằng ánh sáng và dùng ánh sáng để tiêu diệt kẻ thù. Ban đầu người chơi chỉ có một bó đuốc và khẩu súng lục với ổ đạn 6 viên. Theo thời gian game thủ sẽ có cơ hội lấy cây đuốc to hơn và sáng hơn cùng nhiều vũ khí khác như súng ngắn, tiểu liên.
Phiên bản Xbox 360 của trò chơi đã ra mắt cách đây hơn nửa năm.
Aliens: Colonial Marines (thể loại bắn súng viễn tưởng, do Gearbox Software phát triển và Sega phát hành vào quý I/2012)
Cốt truyện của Aliens: Colonial Marines được viết bởi hai tác giả Bradley Thompson và David Weddle, những người từng thực hiện kịch bản của series truyền hình nổi tiếng Battlestar Galatica. Game bắt đầu với việc một nhóm Thủy quân lục chiến của Mỹ được cử đi điều tra con tàu không gian bí ẩn có tên U.S.S, Sulaco với sứ mệnh truy tìm một số đồng nghiệp bị mất tích trước đó.
Quái vật Aliens đáng sợ trong Aliens: Colonial Marines.
Cuộc tìm kiếm của nhóm Thủy quân lục chiến đã nhanh chóng trở thành thảm họa khi họ phải đương đầu với một loạt quái vật ngoài hành tinh (còn gọi là Alien) trên con tàu. Bọn chúng xuất hiện từ khắp ngóc ngách: trên trần nhà, từ dưới đất, ở trong tường… khiến người chơi luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
Alien có nhiều chủng loài. Một trong những Alien đáng sợ nhất của trò chơi là Facehugger với chiêu bám vào mặt nhân vật, sau đó cấy phôi độc vào trong cơ thể khiến anh ta tử nạn. Runner có tốc độ di chuyển cực nhanh, thường hoạt động theo nhóm và đôi khi đi một mình. Alien Queen to khỏe với sức mạnh khủng khiếp xuất hiện với tư cách là boss.
Arma III (thể loại bắn súng, do Bohemia Interactive phát triển và phát hành trong năm 2012)
Câu chuyện Arma III xoay quanh hành trình của một đội đặc nhiệm và nhóm nghiên cứu phương Tây đến hòn đảo thuộc địa phận biển Địa Trung Hải nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc chiến dai dẳng với các lực lượng quân sự phương Đông. Tuy nhiên sau đó, toàn bộ người trong đoàn đều bị tiêu diệt ngoại trừ đại úy Scott Miller. Người chơi sẽ nhập vai Miller lên đường chiến đấu với các thế lực thù địch trên hòn đảo.
Theo Bohemia Interactive, hãng phát triển Arma III, trò chơi sẽ mang đến trải nghiệm gameplay chiến đấu phong cách sandbox độc đáo trong một môi trường được thiết kế đặc biệt chi tiết. Phần chơi đơn chứng kiến sự trưởng thành từng bước của nhân vật chính, “từ con mồi đơn độc hóa thành chỉ huy quân sự thực thụ” với khả năng điều khiển các loại chiến cụ từ máy bay, xe cộ cho đến tàu chiến. Không những thế, nhân vật này còn sử dụng thuần thục mọi loại vũ khí từ đơn giản đến phức tạp nhất.
Một điểm đáng chú ý khác của Arma III là cho phép game thủ tùy chọn trang phục, lắp ráp vũ khí, thay đổi khí tài. Đồng thời, game sẽ tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ PhysX, cho ra hình ảnh đồ họa sắc nét, khả năng tương tác môi trường mạnh mẽ và chuyển động nhân vật mượt mà.
Bioshock Infinite (thể loại bắn súng, do Irrational Games phát triển và 2K Games phát hành trong năm 2012)
Video đang HOT
Lấy mốc thời gian 1912, Bioshock Infinite lấy bối cảnh một thành phố bay độc đáo mang tên Columbia được nâng đỡ bằng khí cầu. Được xem là biểu tượng cho sự giàu có của nước Mĩ, thành phố này nổi trên vạn thước trời cao và mang theo nó những tiện nghi xa xỉ nhất phục vụ cho con người. Tuy nhiên, một điều kinh khủng nào đó đã xảy ra, và Columbia bị mất hút đằng sau những đám mây.
Nhân vật chính của trò chơi sẽ là Blake DeWitt, cựu đặc vụ sở mật thám Pinkerton. Sau này, DeWit đã nhận lời đề nghị tìm và giái cứu giải cứu Elizabeth, một người phụ nữ có sức mạnh siêu nhiên đã bị mắc kẹt tại Columbia từ 12 năm trước. Nơi đây trước kia từng diễn ra một cuộc nội chiến liên miên giữa nhiều phe phái với mục đích giành quyền kiểm soát thành phố.
Trong Bioshock Infinite, nhân vật chính Blake DeWitt có thể tìm kiếm sức mạnh và bùa phép ở khắp nơi trong thành phố Columbia nhờ hai công cụ chính là Vigor và Nostrum (tương tự Plasmid và Tonic trong Bioshock). Vigor cho người chơi các sức mạnh chủ động như telekinesis (di chuyển vật thể ở xa), vận hành điện năng và điều khiển con vật. Nostrum là các kỹ năng thụ động giúp cải thiện sức mạnh cơ thể và khả năng kháng thương.
Borderlands 2 (thể loại nhập vai bắn súng, do Gearbox Software phát triển và 2K Games phát hành trong năm 2012)
Một trong các nhân vật mới trong Borderlands 2 có tên Salvador, với khả năng sử dụng 2 vũ khí cùng lúc. Theo nhà phát hành, bốn nhân vật chính trong phần đầu là Soldier, Hunter, Siren và Berserker sẽ trở thành NPC trongBorderlands 2. Các NPC trong phần mới sẽ có khả năng tương tác nhân vật chính mạnh mẽ hơn so với Borderlands.
Súng ống trong phần mới cũng có khả năng tinh chỉnh mạnh mẽ nhằm thể hiện phong cách cá nhân của game thủ. Số lượng phương tiện chiến đấu tăng lên đáng kể.
Trí thông minh (AI) của kẻ thù trong Borderlands 2 chứng tỏ sự khác biệt rõ rệt so với phần đầu. Chúng có khả năng chiến đấu tốt hơn, đồng thời biết cách phối hợp với nhau để gây khó khăn cho người chơi.
Brothers in Arms: Furious 4 (thể loại bắn súng, do Gearbox Software phát triển và Ubisoft phát hành vào quý III/2012)
Vẫn lấy bối cảnh Thế chiến II quen thuộc, tuy nhiên Brothers in Arms: Furious 4 lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới với chế độ co-op 4 người trong phần chơi chiến dịch. Chế độ multiplayer và đối kháng cũng sẽ xuất hiện trong phần này.
“Tứ quái” trổ tài trong Brothers in Arms: Furious 4.
Lúc này, sau nhiều năm nghiên cứu, Đức quốc xã đã chế tạo thành công một loại vũ khí hủy diệt tối tân, đe dọa nghiêm trọng đến nền hòa bình thế giới. Game thủ sẽ vào vai một trong 4 chiến binh quả cảm là Crockett, Montana, Chok và Stitch để chống lại đế chế này. Họ được trang bị các loại vũ khí đặc biệt và khả năng chiến đấu siêu phàm.
Call of Duty 9 (thể loại bắn súng, do Activision phát hành trong năm 2012)
Đến hẹn lại lên, sau thành công vang dội của Modern Warfare 3, các fan Call of Duty lại tiếp tục dõi con mắt về Activision. Nếu theo đúng chu kỳ, phiên bản Call of Duty 9 sẽ do Treyarch – hãng sản xuất “bom tấn” Black Ops – phát triển.
Mới đây, cộng đồng game thủ xôn xao trước việc tên miền BlackOps2.com đã được đăng ký thành công. Từ đó, nhiều người bày tỏ nghi ngờ, Call of Duty 9 nhiều khả năng sẽ là Black Ops 2. Hiện, cả Activision và Treyarch, hãng phát triển phiên bản đầu của Black Ops, chưa đưa ra xác nhận nào.
Darksiders II (thể loại hành động, do THQ phát triển và phát hành vào 26/6)
Nhân vật chính của phần tiếp theo Darksiders là “thần chết” Death. Anh này sẽ thay thế War, nhân vật chính phần đầu tiên, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi hai thế lực Quỷ dữ và Thiên thần. Bối cảnh Darksiders II diễn ra cùng thời điểm với phần đầu. Tuy nhiên, game có hệ thống bản đồ hoàn toàn khác với kích cỡ gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.
Theo THQ, Darksiders II sẽ mang người chơi đến với vô số hầm ngục (dungeon) và trung tâm thành phố (city hub), nơi họ gặp gỡ các NPC để nhận nhiều nhiệm vụ phụ. Một city hub kết nối với vài dungeon. Số lượng dungeon trongDarksiders II cũng sẽ nhiều hơn phần trước.
Trong các trận chiến, nhân vật sẽ nhặt được các món đồ quý bất kỳ khi hạ gục kẻ thù. Hệ thống giáp gồm 12 loại mang bùa chú khác nhau và có thể tăng tường sức mạnh Wrath Power của nhân vật chính Death.
Diablo III (thể loại hành động nhập vai, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành vào quý II/2012)
Đầu tháng 8/2011, fan Diablo III từng hoan hỉ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bản beta đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị sốc khi đại diện Blizzard khi tuyên bố, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.
Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của “bộ sậu” NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi “vẻ ngoài” và chức năng hoạt động của nó.
Far Cry 3 (thể loại bắn súng, do Ubisoft Montreal phát triển và Ubisoft phát hành trong năm 2012)
Far Cry 3 lấy bối cảnh một hòn đảo rộng lớn với những khu rừng rậm rạp, mỏm đá cheo leo và thác nước hùng vĩ tại châu Phi. Một ngày, không khí thanh bình của hòn đảo bỗng bị đe dọa bởi sự điên cuồng của một đội phân phiến loạn. Chúng giết chóc dân làng, đốt nhà cửa và thực hiện vô số hành động dã man khác.
Trò chơi bắt đầu với việc Jason bị thủ lĩnh của nhóm phiến loạn, một kẻ tàn ác và lạnh lùng mang tên Vaas, bắt giữ trong khi đang chụp ảnh lén những hành động đàn áp của bọn chúng với dân làng. Sau một màn tra khảo, Jason bị đẩy xuống sông trong tình trạng 2 tay bị trói chặt. Anh gỡ được dây trói sau hồi nỗ lực và bơi lên bờ. Từ đây, Jason bắt đầu cuộc chiến sinh tồn bằng việc rình rập và tiêu diệt hàng loạt quân phiến loạn.
Môi trường trong Far Cry 3 được thiết kế với độ chi tiết cao và có quy mô lớn, hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng tương đối sắc nét. Những lùm cây xanh mướt, mặt nước sóng sánh… được khắc họa chân thực.
Theo Game Thủ
Chân tướng "ác điểu" trong Bioshock: Infinite
Bioshock Infinite chắc chắn là một trong số những tựa game gây sốt nhất sẽ có mặt trên thị trường game năm 2012. Kết hợp giữa nền đồ họa tuyệt vời cộng thêm hệ thống gameplay thú vị, Irrational Games đã để lại ấn tượng mạnh và không khó khăn gì ẵm về giải thưởng Tựa game đáng chú ý nhất tại E3 2011.
Mặc dù Infinite bị "đóng đinh" vào nhãn hiệu Bioshock, tuy nhiên ngay từ cái nhìn đầu tiên người chơi đã có thể nhận ra một thế giới hoàn toàn khác. Không còn là thành phố Rapture dưới đáy biển sâu mà thay vào đó là những tòa nhà cao ốc cổ kính, sang trọng lơ lửng trên mây tại một thành phố có tên là Columbia.
Nhân vật chính Booker nhận được nhiệm vụ là đưa cô nàng có khả năng phép thuật bẩm sinh Elizabeth trở về với mặt đất. Vấn đề rắc rối là ở chỗ cô hiện đang bị giam cầm bởi một ác điểu đầy quyền năng thống lĩnh bầu trời.
Chúng ta đã được thấy "kẻ độc tài" này qua một số đoạn phim ngắn từ hội chợ game lần trước. Tuy nhiên, thực tế hắn ta là ai, hắn cầm chân Elizabeth vì mục đích gì? Liệu hắn có thực sự là kẻ xấu chúng ta đang phải đối mặt? Hiện tại thì cũng khó mà đoán trước được.
Hãy thử cùng ngồi lại trò chuyện với đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Ken Levine để hé lộ về ẩn số lớn mang tên Songbird này cũng như những khó khăn, thử thách trong quá trình sản xuất game xem sao. Trước tiên, nếu như bạn chưa biết Songbird hình thù như thế nào, hãy dành chút ít thời gian xem đoạn clip dưới đây.
Ý tưởng ban đầu
"Chúng tôi không ngại tiếp cận với ý tưởng mới. Trên thực tế ban đầu nhóm sản xuất cũng không biết mình đang làm về cái gì nữa, mọi thứ dần dần định hình chặt chẽ khi càng về cuối dự án. Với Infinite, điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến đó là một thành phố ẩn giữa tầng mây và mọi thứ đã đi đúng hướng. Elizabeth và Booker không thực sự xuất hiện cho đến khi quá trình sản xuất đã đi qua một năm trời"...
..."Chúng tôi đã làm những sản phẩm lặp đi lặp lại. Lớp nhân vật trước đây đều là những con người trầm lặng, họ hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với nhau và nhóm sản xuất không thể tiếp tục làm thế một lần nữa. Chúng tôi muốn một bước ngoặt và một nhân vật thực sự mới trong lần trở lại này".
Quả thực như vậy, Irrational khiến nhiều người phải kinh ngạc khi phần chơi ngắn ngủi mà họ đem ra giới thiệu lại vô cùng sâu sắc và giàu ý tưởng. Từ âm thanh, cách lồng tiếng, hình ảnh nhân vật, tất cả đều từ nhiên và bạn cứ như đang bước đi trong một kịch bản phim Holywood còn Brook không khác gì một nam tài tử điện ảnh.
Trong khi đó, "cô bạn diễn" Elizabeth cần phải tìm ra cái tôi ẩn sâu trong trái tim, tìm ra câu trả lời cho cuộc đời mà bấy lâu nay đã bị giấu kĩ. Từng bước từng bước, mọi thứ dần được hé lộ thông qua từng cảnh game, từng cuộc hội thoại, từng câu nói của hai nhân vật chính và sự xung đột, mâu thuẫn với "kẻ thù" Songbird.
"Chúng tôi muốn cốt truyện diễn ra thật tự nhiên, khi mà người chơi có thể cảm nhận được cảm xúc chân thật từ nhân vật chính. Người chơi sẽ biết được nỗi đau của một người phụ nữ bị giam cầm suốt quãng đời của mình và khao khát được thoát ra khỏi cái nhà ngục tối tăm đó. Những thứ mà mỗi con người chúng ta có lẽ ai cũng đã từng cảm nhận được".
Nhân vật phản diện Songbird
Một ý tưởng đầy sáng tạo với một nhân vật phản diện có danh tính bí ẩn. Nhiều người cho rằng đây là một con diều hâu với tư tưởng độc tài thống trị, tuy vậy cũng có một số ý kiến khác cho rằng đằng sau vẻ ngoài tàn ác, bên trong Songbird ẩn sâu một tâm hồn cô đơn trống trải tìm kiếm một người để bầu bạn.
"Về cơ bản, hắn giống một nhân vật tưởng tượng được dựng lên để dọa trẻ con. Sinh vật này xuất hiện trong những câu chuyện kể của các bậc cha mẹ để dọa nạt những đứa trẻ lên giường đi ngủ hay ép chúng ăn hết bữa. Họ đã từng bắt gặp nó, tuy nhiên đó chỉ là một cái nhìn thoáng qua và điều để lại trong tâm trí chỉ là một vẻ ngoài gớm giếc. Những đứa trẻ không biết hắn là gì, hắn đến từ đâu cũng như hắn đến đây với mục đích gì. Chỉ biết một điều rằng sinh vật này dần bị ghe lạnh và gạt ra ngoài lề xã hội, không còn ai trên đời để trò chuyện và chăm sóc"...
..."Chúng tôi cố gắng không xây dựng một nhân vật thuần chất độc ác hay một kẻ độc tài nào cả. Kịch bản cố gắng xây dựng một nhân vật sâu sắc và giàu cảm xúc hơn thế. Một tạo vật buộc sống xa lánh xã hội và không có ai để hiểu cho bản thân".
Mối quan hệ đầy rấc rối giữa Songbird và Elizabeth
Mối quan hệ giữa Songbird và cô gái trẻ Elizabeth là một mối quan hệ đầy rắc rối và vô cùng phức tạp. Hai người lớn lên cùng nhau, cùng chia sẻ một khoảng thời gian dài sống bên nhau, tuy nhiên, mối quan hệ đầy mâu thuẫn này dần dần xuất hiện những vết nứt. Trong khi Elizabeth muốn thoát ra đi tìm kiếm một cuộc sống mới, Songbird vẫn muốn níu giữ và giam cầm cô trong chiếc "lồng chim" của chính hắn.
"Trên thực tế, nhóm sản xuất không lồng nhiều lời thoại vào những cuộc hội thoại của họ. Hai nhân vật thường tự giao tiếp với nhau, tự hiểu nhau từ bên trong chứ không phải từ lời lẽ họ nói ra mồm. Mọi người sẽ cần thời gian tìm hiểu và suy ngẫm để có thể hiểu được tường tận mối quan hệ bí ẩn này. Chúng tôi hi vọng như vậy".
Câu chuyện càng trở nên kịch tính hơn với sự xuất hiện của nhân vật thứ 3 - Brook. Anh chàng sẵn sàng chìa tay giúp đỡ một cô gái tội nghiệp trong cảnh hoạn nạn và vô tình anh đã gây thù chuốc oán với con "quái vât" bị coi là kẻ nguy hiểm nhất thành phố Columbia. Câu chuyện rồi sẽ đi đâu về đâu, có trời mà biết được! Chúng ta sẽ sớm tìm ra một khi Bioshock: Infinite ra mắt vào năm tới!
Theo Game Thủ
[Gamescom 2011] BioShock: Infinite đem "khoe" nàng Elizabeth Mới đây, hãng 2K và Irrational Games đã tung ra những tấm screenshot trong dự án BioShock: Infinite, dự kiến sẽ được phát hành vào năm tới của họ. Những bức ảnh mới này xoay quanh về nữ nhân vật Elizabeth, trợ thủ đắc lực của người chơi trong game. Những gì mà các nhà thiết kế game hứa hẹn về trò chơi...