2 tựa game “thần thánh” đã giúp Activision Blizzard vực dậy giá trị cổ phiếu lên đến 20%
Giá trị cổ phiếu Blizzard tăng thêm 20% nhờ những sản phẩm bom tấn như World of Warcraft và Overwatch.
Theo tin tức truyền thông nước ngoài, kể từ ngày 14 tháng 8, giá của Activision Blizzard đã tăng lên hơn 20%. Điều này chủ yếu là do công ty gần đây ra mắt phiên bản “remake” World of Warcraft và Overwatch trên nền tảng Nintendo Switch.
Cả hai trò chơi đã mở rộng phạm vi và số lượng người dùng của Blizzard Games, mở ra khả năng sinh lời mới cho họ, làm tăng đáng kể niềm tin của nhà đầu tư.
Cổ phiếu Blizzard có sự phục hồi trở lại kể từ mùa đông năm 2018
Video đang HOT
Riêng với World of Warcraft, ngay sau khi được mở, trò chơi đã được xem nhiều nhất trên Twitch khi duy trì số lượng người xem 240.000 lượt.
Phiên bản Overwatch trên Nintendo Switch cho phép game thủ sắm vai anh hùng theo một cách hoàn toàn mới với thao tác chuyển tích hợp. Người chơi có thể nghiêng Nintendo Switch để tiêu diệt hoàn toàn kẻ thù bằng McCree hoặc điều khiển D.Va khi bay về phía trước và né đạn. “Overwatch chào đón tất cả game thủ Nintendo Switch. Phiên bản huyền thoại chứa tất cả các bản cập nhật nội dung và cải tiến lối chơi đã được tích lũy trong 3 năm qua, cũng như cách mới để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, bao gồm cả tự do trải nghiệm khi đang di chuyển. Tôi rất vui với màn ra mắt này” – J. Allen Brack, Chủ tịch Blizzard Entertainment, cựu Giám đốc game World of Warcraft.
Activision Blizzard đã có một mùa kinh doanh không mấy khả quan hồi năm ngoái. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần một nửa trong khoảng từ tháng 10 đến giữa tháng 11 năm 2018. Nhưng mọi chuyện giờ đã khác!
Theo Game4V
Blizzard dường như đã bỏ rơi StarCraft
Trong một báo cáo tài chính gần đây của Activision Blizzard, có vẻ như loạt trò chơi StarCraft đã bị hoãn vô thời hạn.
Trong một báo cáo tài chính gần đây của Activision Blizzard, có vẻ như loạt trò chơi StarCraft đã bị hoãn vô thời hạn. Mặc dù StarCraft đã thu hút được lượng lớn người chơi cho riêng mình trên toàn thế giới, nhưng có vẻ như nó không được chăm chút như các IP nổi tiếng khác của Blizzard như Diablo, Overwatch và World of Warcraft, khi StarCraft II: Wings of Liberty là RTS cuối cùng được phát hành bởi Blizzard vào năm 2010.
Trở lại vào tháng 6, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất của StarCraftđã được tiết lộ rằng đã phát triển tại Blizzard được một thời gian, nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ. Đó đáng lẽ ra sẽ là bước đột phá đầu tiên của loạt phim vào một thể loại khác. Theo văn bản này, không có nhiều thông tin về tựa game StarCraft bị hủy bỏ ngoài việc nó bị hủy là do nhóm chuyển hướng phát triển tập trung nhiều hơn vào Diablo 4 và Overwatch 2, cũng có thể là do Blizzard không muốn có 2 tựa game bắn súng cạnh tranh với nhau. Phần lớn các nhà phát triển sẽ giữ từng IP của mình dành riêng cho một thể loại, ngoại lệ duy nhất là loạt Warcraft.
Báo cáo tài chính của Activision đề cập đến sự thành công của các tựa game như Overwatch, World of Warcraft, Hearthstone và Diablo. Các nhóm phát triển tại Blizzard sẽ được mở rộng để tập trung vào việc cung cấp một lượng nội dung lành mạnh với tốc độ nhanh hơn cho các tựa game này. Không có đề cập nào đến tựa game StarCraft có thể được nhìn thấy trong báo cáo.
Activision không còn xa lạ với những vụ mua lại gây tranh cãi. Vào đầu năm, nhà phát triển game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng Bungie đã tách khỏi Activision và mang theo IP nổi tiếng Destiny cùng với họ. Activision đã có một thỏa thuận được đưa ra với Bungie để cung cấp một trò chơi mới cứ sau hai năm với các bản DLC để tiếp tục theo sau nhiều năm nữa. Rõ ràng, thỏa thuận này đã không được thực hiện và được chứng minh là sự cản trở cho sự phát triển của IP Destiny. Kể từ khi Blizzard được mua lại bởi Activision, công ty từng được biết đến với việc cung cấp một số tựa game hay nhất của trò chơi đã bị ảnh hưởng bởi sự sa thải hàng loạt, sự thay đổi trong các cấp điều hành và những trò chơi bị hủy bỏ.
Có vẻ như không quá ngạc nhiên khi nhiều người hâm mộ tin rằng Blizzard đã lạc lối. Sau khi được Activision mua lại, nhà phát triển này đã được biết đến nhiều hơn với những câu chuyện gây tranh cãi trái ngược với việc trở thành một thế lực trong làng game toàn cầu. Mặc dù loạt StarCraft có thể bị trì hoãn trong thời gian này, người hâm mộ của series này đã quá quen với việc chờ đợi trong thời gian dài. Khoảng cách cho sự ra mắt giữa StarCraft và StarCraft II: Wings of Liberty là khoảng 12 năm. Thời gian sẽ trả lời về những gì tiếp theo sẽ đến với series này, nhưng trong thời gian đó, Blizzard có rất nhiều nội dung thú vị sắp được phát hành mà người hâm mộ vẫn có thể mong đợi.
Theo GameK
Blizzard kiện công ty Trung Quốc vì đạo nhái trắng trợn WarCraft Vay mượn trái phép từ tạo hình nhân vật cho đến hiệu ứng âm thanh từ Warcraft, một tựa game di động của Trung Quốc đã bị Blizzard khởi kiện đòi bồi thường lên tới 150.000 đô la Mỹ. Vào ngày 16/8 vừa qua, Blizzard Entertainment vừa đệ đơn kiện lên một tòa án tại bang California, cáo buộc tựa game có tên...