1.900 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô

Theo dõi VGT trên

Sáng 30/11, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công xây dựng dự án cầu Việt Trì mới tại tỉnh Phú Thọ bắc qua sông Lô dành riêng cho giao thông đường bộ trên Quốc lộ 2. Dự án có tổng mức đầu tư 1.900 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2015.

Dự án bao gồm phần cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô và phần đường dẫn phía Vĩnh Phúc, Phú Thọ và các cầu trên đường dẫn. Đâylà một trong những dự án quan trọng của tỉnh Phú Thọ, được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng – Khai thác – Chuyển giao).

1.900 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô - Hình 1

Phối cảnh cầu Việt Trì mới khi hoàn thành

Cầu Việt Trì mới là công trình cấp I gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Tổng chiều dài đường dẫn và mặt cầu là 3.112m (trong đó mặt cầu dài 736,5m), vận tốc thiết kế 80km/giờ, chịu được địa chấn cấp 7. Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỷ đồng.

Điểm đầu của dự án kết nối vào Quốc lộ 2 mới thuộc địa phận xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc tại lý trình Km0 00 (lý trình Dự án) cách QL2 hiện tại về bên phải khoảng 1,1km (tương ứng khoảng lý trình Km50 200 QL2); điểm cuối là tuyến vượt sông Lô bằng cầu Việt Trì mới(về phía thượng lưu cầu Việt Trì hiện tại khoảng 270m), trước mắt kết nối với đường trục chính Hùng Vương vào thành phố, giai đoạn hoàn chỉnh kết nối với đường Âu Cơ vành đai thành phố, điểm cuối dự án sẽ kết thúc ở 2 tuyến đường nói trên. Tại đây thiết kế tổ hợp các nút giao.

Giai đoạn trước mắt đầu tư xây dựng tuyến chính từ Km0 600 đến Km3 712 nối nút giao đường Hùng Vương với chiều dài tuyến 3.112m; xây dựng đoạn tuyến nhánh nối nhanh QL2 ở bờ Vĩnh Phúc với chiều dài tuyến khoảng 1.066m. Giai đoạn sau sẽ đầu tư thêm đoạn tuyến chính nối từ điểm đầu dự án (Km0, kết nối với Dự án mở rộng Quốc lộ 2) đến Km0 600 (phía bờ Vĩnh Phúc); tuyến nối từ đường dẫn cầu Việt trì đến đường Âu Cơ, cầu vượt và đường dẫn đầu cầu.

Video đang HOT

1.900 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô - Hình 2

Cầu Việt Trì mới sẽ hoàn thành vào năm 2015

Với chính sách thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng và khuyến khích đầu tư theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, liên danh CIENCO 1 – Yên Khánh – Thái Sơn được Bộ Giao thông Vận tải chỉ định làm Nhà đầu tư dự án với thời hạnkhai thác hoàn vốn dự kiến 20 năm 08 tháng, Nhà đầu tư sử dụng Trạm thu phí đặt tại QL2 thuộc địa phận phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để thu phí hoàn vốn cho dự án.

Dự án xây dựng cầu và đường hai đầu cầu Việt Trì mới vượt sông Lô sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tỉnh Phú Thọ, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh phía Tây Bắc, phục vụ đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài hàng năm tham quan và dâng hương tưởng niệm các vua Hùng tại khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng. Đây cũng là công trình tạo cơ sở hạ tầng để thành phố Việt Trì trở thành đô thị loại 1 vào năm 2015 và góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên cầu Việt Trì hiện tại.

Theo Dantri

Thủ tướng chỉ đạo 17 vấn đề phát triển cho tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lắng nghe những đề xuất của tỉnh và đưa ra giải pháp, định hướng phát triển cho Phú Thọ trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ, ông Chu Ngọc Anh, đã đại diện lãnh đạo tỉnh báo cáo với Thủ tướng một số kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2012 đạt 5,8%, cao hơn so với bình quân cả nước. Phú Thọ là tỉnh đi đầu về sớm phê duyệt quy hoạch, kế hoạch xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nên sản xuất công nghiệp đã khắc phục được sự giảm sút. Các ngành dịch vụ phát triển khá toàn diện...

Thủ tướng chỉ đạo 17 vấn đề phát triển cho tỉnh Phú Thọ - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Ông Chu Ngọc Anh chia sẻ, bên cạnh kết quả đạt được, việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh còn một số khuyết điểm, hạn chế. Để tháo gỡ những khó khăn, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tỉnh đã tổng hợp 17 điểm đề nghị Thủ tướng Chính phủ tạo điều kiện giúp đỡ. Thủ tướng đã giao Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, phân tích và đề xuất giải pháp cho các kiến nghị của tỉnh Phú Thọ.

Thay mặt VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam đã nêu đề xuất về các giải pháp cụ thể. Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, qua trao đổi với các bộ cho thấy, các kiến nghị của tỉnh Phú Thọ đòi hỏi mức đầu tư rất lớn, chính phủ khó có thể đáp ứng được toàn bộ ngay, mà cần áp dụng các giải pháp khác nhau với lộ trình phù hợp cho từng hạng mục. Về cơ bản, VPCP đồng tình với các đề xuất của Phú Thọ và kiến nghị Thủ tướng giao các bộ, ngành liên quan xem xét, đề xuất mức và nguồn vốn hỗ trợ đối với phần lớn các dự án mà Phú Thọ nêu.

Trong số đó, đáng chú ý có dự án Đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội 3 huyện cận nghèo Yên Lập, Cẩm Khê, Thanh Sơn; dự án xây dựng cầu Việt Trì mới; hỗ trợ vốn thực hiện dự án tuyến đường nối từ Đền Hùng đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn; bổ sung 796 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ còn thiếu của 4 dự án; hỗ trợ vốn cho 4 dự án thủy lợi - giao thông đang triển khai; đề nghị nâng mức hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho dự án Trường Đại học Hùng Vương từ 150 đến 200 tỷ đồng/năm; bố trí vốn cho dự án Khu di tích lịch sử Đền Hùng, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Quảng trường Hùng Vương và xử lý khoản ứng trước ngân sách trung ương...

VPCP kiến nghị Thủ tướng đồng ý về chủ trương, giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với tỉnh Phú Thọ để xem xét, báo cáo Thủ tướng việc bổ sung TP Việt Trì vào Đề án Quy hoạch và kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa giai đoạn 2012-2020 theo Quyết định số 88/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về dự án nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ, VPCP kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Công thương làm việc với chủ đầu tư xem xét khả năng tiếp tục đầu tư dự án và trả lời cho tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng đ.ánh giá, tỉnh đã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, song vẫn còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư; tỉ lệ hộ nghèo cao; công nghiệp phát triển chậm.

Thủ tướng đề nghị Phú Thọ phải căn cứ vào tiềm năng, lợi thế của mình, cũng như những thành tựu kết quả đã đạt được để khai thác, phát huy, biến tiềm năng thành khả năng, lợi thế, cũng như sản phẩm cụ thể. Tỉnh cần hết sức tập trung chỉ đạo phát triển gắn với chuyển dịch cơ cấu trong nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Ngoài phát triển trồng lúa và chăn nuôi, tỉnh cũng cần tập trung phát triển cây trồng thế mạnh là cây chè bởi theo Thủ tướng, tuy thu ngân sách từ ngành chè không cao nhưng nó giúp đời sống người dân tốt lên, nâng cao thu nhập.

Thủ tướng cũng nhắc nhở Phú Thọ khuyến khích tư nhân đầu tư, bởi "tỉnh chỉ có khoảng 4.500 doanh nghiệp là thấp, cần có 10 ngàn đến 15 ngàn doanh nghiệp". Để làm được việc này, một trong những yếu tố quan trọng là cần tập trung quyết tâm làm xong đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tạo điều kiện về giao thông vận tải cho tỉnh.

Về dịch vụ, Thủ tướng chỉ đạo Phú Thọ phải tính toán dựa trên những thế mạnh về văn hóa của mình khi đã có đền Hùng, hát Xoan, vấn đề là dựa vào đó để thu hút đầu tư, tạo hình thức du lịch thế nào, bởi hiện nay du khách tới Phú Thọ phần lớn chỉ đi trong ngày, tỉ lệ lưu trú chưa cao nên nguồn thu còn hạn chế.

Đối với dự án xây dựng mới Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng cho biết đã phê duyệt, nhưng chỉ đạo tỉnh cần phối hợp với Bộ Y tế để điều chỉnh lại mục đích sử dụng theo hướng tập trung điều trị cho các bệnh nhân trong phạm vi tỉnh, thay vì mang "tham vọng" trở thành BV của vùng, vì "nhiều tỉnh "đòi" làm BV vùng quá, Phú Thọ chữa hết cho Tuyên Quang được không? Ai lên đó? Chẳng lẽ bỏ BV Tuyên Quang?". Thủ tướng nhấn mạnh, nên tập trung lo sao cho mỗi tỉnh có BV đa khoa và nâng trình độ của BV tỉnh lên, để số bệnh nhân chuyển về trung ương ít đi.

Thủ tướng nhận định, các đề nghị của tỉnh xuất phát từ những bức xúc chính đáng, nhưng tình hình chung là nguồn lực có hạn và khó khăn, kinh tế tăng trưởng chậm lại, vì vậy cần tái cơ cấu đầu tư, tính toán lại trên tinh thần "xếp hàng" việc nào trước việc nào sau. "Đề nghị tỉnh tập trung sức từ nay đến cuối năm thực hiện cao nhất chỉ tiêu đặt ra, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn", Thủ tướng nói.

Tuấn Anh

Theo Dantri

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, 11 người nhập viện cấp cứu
11:33:33 21/06/2024
Hà Nội: Xảy ra nhiều vụ cháy trong cùng 1 ngày, nỗ lực dập lửa, cứu người
15:53:18 20/06/2024
Vì sao QLTT tạm giữ 10 tấn hàng của 'Nguyễn Mai Store' chuyên livestream bán hàng?
10:22:36 21/06/2024
Xử phạt chủ quán cà phê lắp kính một chiều để dụ khách hẹn hò ghép đôi
08:47:36 20/06/2024
Chùa Ba Vàng báo cáo về khóa tu mùa hè
15:03:36 21/06/2024
Hơn 20 giờ Tổng thống Putin ở Hà Nội
14:04:30 21/06/2024
Việt - Nga ký kết nhiều văn kiện hợp tác trong chuyến thăm của Tổng thống Putin
19:32:18 20/06/2024
Cháy nhà ở Hà Nội lúc giữa trưa, cả xóm lao vào dập lửa
15:45:29 21/06/2024

Tin đang nóng

Á hậu Huyền My bán đổ bán tháo, thiệt hại t.iền tỷ, lý do không ai ngờ tới
17:39:57 21/06/2024
Anh họ Hằng Du Mục lên tiếng về em rể, Thơ Nguyễn vào cuộc, đòi làm 1 điều sốc?
17:41:48 21/06/2024
Trần Nghiên Hy lần đầu lộ diện sau tin đồn ly hôn, nhan sắc tiều tuỵ khiến netizen hoang mang lo lắng
19:45:19 21/06/2024
Ê-kíp phim Linh Miêu bị đồn chọn Thùy Tiên vì độ nổi tiếng, là nước đi mạo hiểm?
17:20:18 21/06/2024
Quang Lê sốc khi biết Siu Black bán heo được có 2 triệu: "Đi hát một show 20, 50 triệu rồi"
21:34:38 21/06/2024
HOT: Anh Đức chính thức tung ảnh cưới và thông tin hôn lễ với vợ kém 12 t.uổi
21:39:21 21/06/2024
Bạn trai Suri Cruise: Nhạc sĩ trẻ, sở hữu "visual" ấn tượng được ví như bản sao của Timothée Chalamet
17:51:01 21/06/2024
Mẹ chồng đến chơi, tôi đãi thức ăn thừa từ hôm trước, chồng giận dữ hất đổ cả bàn ăn: Cú lật bài khiến tất cả quay xe gấp
17:21:24 21/06/2024

Tin mới nhất

Hà Tĩnh: Cháy quán kem Mixue, lửa bùng đỏ rực cả góc trời

23:41:10 21/06/2024
Hỏa hoạn xảy ra tại quán kem Mixue ở đường Phan Đình Giót, thành phố Hà Tĩnh khiến ngọn lửa bùng lên đỏ rực cả góc trời, nhiều người tháo chạy thoát thân.

Hai máy bay suýt 'đối đầu', tạm đình chỉ Kiểm soát viên không lưu

21:35:44 21/06/2024
Công ty Quản lý bay miền Nam đã tạm thời đình chỉ các Kiểm soát viên không lưu liên quan đến vụ hai máy bay suýt đối đầu ngày 19/6, đồng thời tiến hành xác minh sự việc.

Áp thấp nhiệt đới sắp hình thành trên Biển Đông

21:02:34 21/06/2024
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, khoảng ngày 23 đến 24/6, trên Biển Đông có khả năng hình thành vùng áp thấp và sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Khu vực Bắc Bộ chủ động ứng phó với mưa lớn

19:19:33 21/06/2024
Dự báo khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, t...

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà kho trong Khu công nghiệp Phúc Khánh

19:15:58 21/06/2024
Khu vực bị cháy là tầng 2 nhà kho, diện tích khoảng 2.200m2 chuyên chứa phế liệu, sản phẩm phụ trợ sản xuất của Công ty, trong đó diện tích xảy ra đám cháy khoảng 450m2.

Công an Vĩnh Long tìm tung tích nạn nhân và phương tiện gây tai nạn c.hết người trên Quốc lộ 1

19:03:38 21/06/2024
Ngày 18/6, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức truy tìm người điều khiển phương tiện gây tai nạn làm c.hết người trên Quốc lộ 1.

Việt Nam lên tiếng trước va chạm giữa tàu Trung Quốc và Philippines ở Bãi Cỏ Mây

16:01:15 21/06/2024
Ngày 21-6, phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước va chạm ngày 17-6 giữa tàu Trung Quốc và tàu tiếp tế của Philippines ở Bãi Cỏ Mây

Hé lộ nguyên nhân 1 ngư dân quê T.iền Giang nằm c.hết bất thường trên võng

13:41:21 21/06/2024
Ngày 21-6, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn C. (ngư dân trên tàu cá BV991...) để điều tra, xác minh về hành vi H.ành h.ạ người khác .

Giải cứu thành công người đàn ông bị thương dưới giếng sâu 30m

21:56:12 20/06/2024
Nạn nhân là ông M.V.H (SN 1975, ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng). Trong quá trình nạo vét giếng nước, ông H bị máy bơm rơi xuống trúng người khi đang ở độ sâu 30m.

Xưởng sản xuất bao bì bốc cháy ngùn ngụt giữa nắng gắt

19:23:11 20/06/2024
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo huyện Đại Lộc đã chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện và xã Đại Hiệp khẩn trương tiếp cận hiện trường để xử lý và đề nghị lực lượng chức năng hỗ trợ.

Động đất độ lớn 3.8 xuất hiện tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

13:04:31 20/06/2024
Trận động đất xảy ra lúc 16 giờ 57 phút 12 giây ngày 19/6, có tọa độ 15.058 độ Vĩ Bắc, 108.121 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km; độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Cứu ngư dân bị đứt lìa 4 ngón tay ở Trường Sa

10:35:19 20/06/2024
Trong quá trình khai thác hải sản trên vùng biển gần đảo Trường Sa, ngư dân bị lưới cá cuốn vào tay làm dập nát, đứt lìa 4 ngón của bàn tay trái.

Có thể bạn quan tâm

Ca sĩ Lệ Quyên 'o ép' vòng 1, diễn viên Quốc Trường lên tiếng tin đồn sửa mũi

Sao việt

00:02:05 22/06/2024
Ca sĩ Lệ Quyên đăng ảnh gợi cảm khi đi chơi cùng hội bạn thân. Diễn viên Quốc Trường gây chú ý khi lên tiếng tin đồn sửa mũi.

Vì sao 'Wonderland' của Suzy, Park Bo Gum thất bại dù sở hữu dàn diễn viên 'khủng'

Hậu trường phim

23:35:09 21/06/2024
Bộ phim Wonderland có thành tích đáng thất vọng tại phòng vé dù sở hữu dàn diễn viên toàn những tên t.uổi hàng đầu như Suzy, Park Bo Gum, Thang Duy...

'Nếu gặp lại em trên ngọn đồi Hoa Nở': Chuyện tình xuyên không lấy nước mắt của 3,5 triệu khán giả Nhật

Phim châu á

23:23:58 21/06/2024
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngắn cực kỳ ăn khách, Nếu gặp lại em trên ngọn đồi Hoa Nở hứa hẹn lấy đi nước mắt người xem bởi chuyện tình vượt thời gian đầy thổn thức

Kim Ji Won vượt mặt Song Hye Kyo tại thị trường Trung Quốc?

Sao châu á

23:16:09 21/06/2024
Sau Queen of Tears, sức ảnh hưởng của Kim Ji Won tại thị trường Trung Quốc tăng vọt, thậm chí còn sánh ngang với nữ diễn viên Song Hye Kyo.

Brazil tìm thấy hóa thạch của loài bò sát giống cá sấu cổ đại

Lạ vui

23:09:53 21/06/2024
Hóa thạch của loài bò sát nhỏ giống cá sấu có tên Parvosuchus aurelioi được tìm thấy ở miền Nam Brazil, bao gồm một hộp sọ hoàn chỉnh, 11 đốt sống, xương chậu và một số xương chi.

Lionel Messi lập nhiều kỷ lục trong ngày Copa America khởi tranh

Sao thể thao

22:53:45 21/06/2024
Lionel Messi đã thiết lập nên nhiều kỷ lục sau khi góp mặt và để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada ở ngày ra quân Copa America 2024.

Cách nấu canh hoa thiên lý với tôm đơn giản

Ẩm thực

22:43:24 21/06/2024
Từ hoa thiên lý có thể chế biến được nhiều món ngon như thiên lý xào tòi, thiên lý xào bò, canh tôm thiên lý... đơn giản mà ai cũng có thể làm ngay tại nhà.

Giọng ca huyền thoại Trung Đức kể chuyện tình 'sét đ.ánh' với người vợ xinh đẹp

Tv show

22:21:04 21/06/2024
Ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên, giọng ca huyền thoại của dòng nhạc đỏ - NSND Trung Đức đã phải lòng cô gái Hà Thành xinh đẹp.

Các phương pháp điều trị ung thư khoang miệng

Sức khỏe

22:20:28 21/06/2024
Xạ trị cũng có thể được sử dụng để giảm các triệu chứng như đau, c.hảy m.áu, khó nuốt hoặc các vấn đề khác xảy ra nếu ung thư đã phát triển rất lớn hoặc đã di căn sang các khu vực khác.

Bình Thuận: Đi giữa dòng Suối Tiên, ngắm cảnh mơ mộng chốn bồng lai

Du lịch

22:02:17 21/06/2024
Thiên nhiên ban tặng cho Mũi Né một dòng suối nhỏ chảy len lỏi quanh vách núi hai màu, đẹp đến nỗi người dân đặt tên là Suối Tiên, nước màu hồng nên còn gọi là Suối Hồng.

Bắt hai đối tượng buôn bán hàng lậu qua biên giới

Pháp luật

21:42:32 21/06/2024
Ngày 21/6/2024, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 2 bị can gồm Đoàn Văn Hùng và Nguyễn Thị Kim Hoàng, cùng SN 1981, cùng ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu) về tội buôn lậu.