18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm

Theo dõi VGT trên

Hãng ABN News của Malaysia cho hay năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 gái mại dâm Việt Nam.

Chiều ngày 14/8, Ông Jeremey Douglas, trưởng đại diện khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương của Cơ quan phòng chống m.a t.úy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho rằng: “Các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia hiện là mối quan ngại tòa cầu. Những đồng đôla thu được từ các hoạt động phi pháp có thể dùng để mua bất động sản, các công ty và gây tham nhũng ở bất cứ đâu”.

18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm - Hình 1

Hình minh họa

Bên cạnh thị trường lao động “nô lệ”, UNODC cũng báo động việc buôn b.án p.hụ n.ữ, t.rẻ e.m để khai thác t.ình d.ục ở tiểu vùng sông Mê Kông. Ông Jeremey Douglas cho hay người Việt Nam di cư sang EU ước tính khoảng 18.000 trường hợp, đút túi cho tổ chức vận chuyển lậu khoảng 300 triệu USD mỗi năm.

Theo kết quả trong một cuộc điều tra khác về số liệu gái mại dâm quốc tế năm 2012 của cảnh sát Malaysia chỉ ra rằng gái mại dâm Việt Nam… đang xếp ở vị trí quán quân cho danh sách này.

Hãng ABN News của Malaysia cho hay năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 gái mại dâm Việt Nam.

Theo đó, trong năm 2012, cảnh sát Malaysia đã tiến hành tổng cộng 42.788 cuộc bố ráp vào các tụ điểm mại dâm, bắt giữ nhiều gái mại dâm. Tổng cộng có 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt, đến từ Việt Nam, Bangladesh, Lào, Uganda, Nigeria, Mongolia, Tajikistan, Sri Lanka, Kenya, Marocco, Kyrgystan, Iran, Singapore, Hong Kong, Nga và Canada.

Con số gái mại dâm Việt Nam bị bắt giữ trong năm 2012 đã tăng 2.196 trường hợp so với năm 2011, ABN News dẫn lời ông Abdul Jalil Hassan, Trợ lý giám đốc Cục phòng chống Tệ nạn, Cờ bạc và Hội kín của cảnh sát Malaysia. Ông Hassan cho biết đa số gái mại dâm Việt hành nghề tại các quán bar, karaoke và tiệm massage.

Soi lại nhiều báo cáo, Việt Nam cũng luôn xếp ở vị trí cao so với các nước trên thế giới. Năm 2012 Quỹ Kinh tế mới thế giới NEF đã xếp Việt Nam đứng thứ nhì thế giới về chỉ số hạnh phúc. Không phải ngẫu nhiên mà người Việt nhận được danh hiệu này. Có rất nhiều tiêu chí để khẳng định người Việt xứng đáng là người hạnh phúc nhất trái đất.

Video đang HOT

Theo Tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, năm 2012, người Việt Nam đã thỏa cơn khát lên đến 3 tỷ lít bia, quy ra t.iền khoảng 3 tỷ USD. Lượng bia 1 người Việt trung bình uống 1 năm là 32 lít.

Với khả năng uống bia trên, người Việt tự hào lọt vào top số một của khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật.

Theo Đất Việt

L.ật m.ặt những chiêu trò "cứu nhân độ thế" của thầy đồng, bà cốt

Đê lên đông và phán chính xác, Loan thường sử dụng môt sô người làm "thám tử", lân la tìm hiêu hoàn cảnh của các gia chủ. Khi đã có đủ thông tin, Lan mới giả giọng lên đông, đưa ra những lời phán... khiên nhiêu người lạnh gáy.

Gân đây, trên địa bàn H. Thăng Bình (Quảng Nam) rô lên tình trạng đông bóng, bói toán, chữa bênh trái phép và nhiêu đôi tượng đã bị chính quyên địa phương xử lý hành chính, giáo dục răn đe nhưng vân lén lút hành nghê. Điêu đó đã ảnh hưởng xâu đên tình hình ANTT tại địa phương.

Đoán trước tương lai...

Từ ngã ba Cây Côc (QL1A) theo QL14E đi khoảng 5km đên ngã ba Bình Quý, chúng tôi tìm đên nhà "thây" Võ Viêt Quý (1972, trú tô 13, TT Hà Lam). Theo giới thiêu của nhiêu người, ông Quý có thê xem hâu vân, đoán tương lai bằng nhiêu cách khác nhau, như xem giò gà, chỉ tay, xem tướng, đoán tướng... Đê đảm bảo trât tự và công bằng, gia đình "thây" Quý tô chức cho người đên xem quẻ bằng hình thức phát sô.

Lật mặt những chiêu trò cứu nhân độ thế của thầy đồng, bà cốt - Hình 1

Chân dung Võ Thị Lan ...

Anh Nguyên Đức (sông trong khu vực) cho biêt: Hằng ngày, từ sớm đã có nhiêu người đên chờ đê được nghe "thây" đoán vân hạn. Viêc tụ tâp đông người đã ảnh hưởng xâu đên tình hình ANTT, nhiêu lân chính quyên địa phương mời ông Quý lên giáo dục, răn đe nhưng tât cả chỉ như "nước đô lá môn". Cũng theo anh Đức, ngoài sô tiên thu được từ những người đên xem bói (20 - 50 ngàn đông/lượt), ông Quý còn có môt "nghê tay trái" khác là "cò" cây cảnh.

Trước đây ở cạnh nhà "thây" Quý có môt người chuyên mua bán cây lôc vừng, sanh kiêng nhưng ê âm nên nảy ra sáng kiên thuôc loại đôc nhât vô nhị là sang đặt vân đê nhờ "thây" Quý "cài" môi bán hô. Từ đó, môi khi xem quẻ cho người nào có vẻ khá giả, "thây" Quý phán: Gia chủ đang gặp vân hạn. Muôn qua khỏi cân phải có môt loại cây đê trông trong nhà... Phán xong, "thây" hướng dân sang nhà vườn bên cạnh đê mua cây với giá... trên trời. Tât nhiên, sau khi bán được cây, người này không quên hâu tạ "thây" Quý.

Thắc mắc vì sao điêm hành nghê bói toán trái phép của "thây" Quý tôn tại hơn 5 năm vân không dẹp được, Trung tá Dương Văn Diên - Trưởng CATT Hà Lam cho biêt: Chính quyên địa phương đã nhiêu lân mời ông Quý lên giáo dục, yêu câu viêt cam đoan không được hành nghê. Tuy nhiên, lợi dụng sự cả tin của nhiêu người, ông Quý vân tiêp tục hoạt đông.

Khác với "thây" Quý, Võ Thị Lan (1980, trú Quý Thạnh 2, Bình Quý, Thăng Bình) chuyên nghê lên đông đê xem bói và bôc thuôc. Theo tìm hiêu của chúng tôi, trước đây vợ chông Võ Thị Lan hành nghê mua bán bôt nhang và nhang từ Thăng Bình cho các quán ở các huyên lân cân. Tuy nhiên, nghê mua bán nhang vât vả, Lan chuyên sang nghê lên đông bôc thuôc.

Từ ngày chuyên nghê, kinh tê gia đình Võ Thị Lan giàu lên trông thây và đã xây được ngôi nhà bạc tỷ, sở hữu 2 chiêc ô-tô. Theo anh T., trình đô lừa phỉnh của Lan thuôc dạng cao thủ. Đê lên đông và phán chính xác, Loan thường sử dụng môt sô người làm "thám tử", lân la tìm hiêu hoàn cảnh của các gia chủ. Khi đã có đủ thông tin, lúc đó Lan mới giả giọng lên đông, đưa ra những lời phán... khiên nhiêu người lạnh gáy.

Lật mặt những chiêu trò cứu nhân độ thế của thầy đồng, bà cốt - Hình 2

...và bản tường trình của Lan.

Ngày 13.6.2013, làm viêc cùng CAX Bình Quý, chúng tôi được anh Nguyên Cường - Trưởng CAX cho biêt: Năm nào CAX cũng mời bà Võ Thị Lan lên giáo dục, răn đe và lâp hô sơ, đưa đôi tượng ra kiêm điêm trước dân. Môi lân như vây, Lan đêu hứa từ bỏ viêc hành nghê trái phép, nhưng vân lén lút tô chức...

... Chữa bênh bằng lá cây, nước lã

Mặc dù mới bị các cơ quan chức năng tại H. Thăng Bình và tỉnh Quảng Nam xử phạt hành chính vê hành vi hành nghê chữa bênh trái phép, nhưng môt ngày đâu tháng 6-2013, chúng tôi đên nhà Lê Thị Hông (1980, TT Hà Lam, Thăng Bình) thì thây vân đông nghịt khách. Trong lúc chờ đợi đên lượt, chúng tôi được nhiêu người kháo nhau vê tài chữa bách bênh của "cô" Hông.

Theo họ, cô Hông có tài chữa bách bênh, từ sô mũi hắt hơi đên các bênh nan y như ung thư... Nhiêu trường hợp bị bênh ung thư, nằm chờ chêt nhưng khi uông vài ba thang thuôc của "cô" thì tứ chi đã hoạt đông trở lại. Tiêp tục uông thêm vài chục thang, da dẻ trở nên hông hào, mạnh khỏe. Khi tái khám tại bênh viên, các bác sĩ hêt sức ngạc nhiên vì khôi u đã nhỏ hẳn, có dâu hiêu biên mât. Thê nhưng, khi chúng tôi hỏi có biêt địa chỉ người vừa được "cô" Hông chữa khỏi bênh thì họ lắc đâu: Nghe đâu ở Tây Nguyên!

Lật mặt những chiêu trò cứu nhân độ thế của thầy đồng, bà cốt - Hình 3

Nhiêu người đang chờ đợi đê được "cô" Hông chữa bênh.

Theo tìm hiêu của chúng tôi, trước đây Lê Thị Hông chỉ làm nông, nhưng sau đó mày mò tìm hiêu những bài thuôc dân gian chữa trị các chứng bênh thông thường rôi tiêp tục học nghê "lên đông" và tìm cách khuêch trương danh tiêng của mình qua những người thân trong gia đình.

Mặc dù chẳng có môt chút kiên thức vê y học song với những loại cây thuôc Nam vừa được thu hái công thêm môt chút huyên bí thông qua viêc lên đông đã làm cho nhiêu người tin "cô" Hông có thê chữa bách bênh. Theo ông Võ Văn Tuân - Trưởng phòng Y tê H. Thăng Bình, các cơ quan chức năng nhiêu lân kiêm tra, phát hiên và xử phạt Lê Thị Hông vê hành vi hành nghê chữa bênh trái phép, song đâu rôi lại vào đó.

Môt trường hợp khác mà khi biêt được sự thât vê cách chữa trị cho người bênh chắc hẳn không ai tránh khỏi rùng mình, đó là đôi tượng Võ Thị Hòa (1979, trú Quý Xuân 1, Bình Quý, Thăng Bình).

Theo bản tự khai của Hòa viêt: Bà tô cô mượn xác của tôi đê cứu nhân, đô thê, chuyên chữa các bênh vê đường căn, tà ma, con nít khóc đêm... Bí danh bà tôi là cô Tám tứ phủ... Hòa cũng thừa nhân: Trong khi chữa bênh không có thuôc Nam và các loại thuôc khác, chỉ dùng nước vừa múc từ giêng nước của mình đê khoán cho người có bênh uông. Đó là phép của bà tôi.

Cũng theo nhiêu biên bản tự khai và biên bản làm viêc khác của CAX Bình Quý, Võ Thị Hòa đêu không thừa nhân viêc lây tiên của người khác, tât cả chỉ dựa vào lòng hảo tâm sau khi được "chữa bênh".

Lật mặt những chiêu trò cứu nhân độ thế của thầy đồng, bà cốt - Hình 4

Toàn cảnh nhà "thây" Quý.

Theo anh Nguyên Cường - Trưởng CAX Bình Quý, từ năm 2009, Võ Thị Hòa hành nghê chữa bênh bằng hình thức lên đông. Môi ngày có khoảng 10-20 con bênh tìm đên nhờ Hòa chữa trị. Bằng hình thức cúng bái, cho uông nước lã... nên chuyên chữa lành bênh là điêu khó tin. Đã có trường hợp gia đình người bênh làm đơn tô cáo gửi cơ quan CA có nôi dung liên quan đên vân đê lợi dụng viêc chữa bênh đê thu lợi bât chính của Hòa.

Với những gì đã chứng kiên, theo chúng tôi đã đên lúc các cơ quan chức năng cân mạnh tay hơn nữa đê dẹp bỏ các tụ điêm đông bóng, bói toán, chữa bênh trái phép, qua đó, giúp cho những người nhẹ dạ tránh khỏi tình trạng "tiên mât, tât mang" như đã xảy ra và góp phân làm ôn định tình hình ANTT tại địa phương.

Theo vietbao

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Vợ chồng nghề chài cứu 2 người trong chiếc ô tô bị lũ cuốn giữa đêm ở Hà Nội
13:10:28 21/09/2024
3 mẹ con ở Nghệ An bị lũ cuốn: Tìm thấy t.hi t.hể người mẹ
12:08:22 21/09/2024
Vụ sập cầu Phong Châu: Phát hiện tài xế ô tô đầu kéo mắc kẹt trong cabin
15:34:55 21/09/2024
Hơn 20 đặc công lặn tìm du khách rơi xuống biển trong lúc chụp ảnh
07:01:38 22/09/2024
Chục nghìn con bị c.hết do bão lũ, giá thịt lợn lập đỉnh cao mới
11:57:01 21/09/2024
3 học sinh ở Nghệ An bị nước cuốn khi qua cầu tràn, 1 em mất tích
08:42:40 22/09/2024
Bình Phước: Mưa lớn gây hư cầu dân sinh, một người dân mất tích
12:12:37 21/09/2024
Tìm thấy t.hi t.hể b.é t.rai ở Làng Nủ sau 12 ngày xảy ra lũ quét
13:24:31 22/09/2024

Tin đang nóng

Thót tim cảnh hai b.é g.ái bị nước cuốn trôi khi đạp xe qua ngầm tràn
17:54:55 22/09/2024
Phương Oanh - shark Bình lần đầu tiên làm điều này kể từ khi có cặp song sinh
19:30:24 22/09/2024
Mẹ Kasim Hoàng Vũ bật khóc, cúi lạy vợ cũ Bằng Kiều: "Chị biết ơn em nhiều lắm"
20:41:31 22/09/2024
Kim Woo Bin nói về những ảnh hưởng tích cực của bạn gái
19:27:53 22/09/2024
Drama căng ở Anh tài: Tăng Phúc bức xúc vì 1 hành động của Cường Seven, càng phân bua càng bị ném đá
19:34:31 22/09/2024
Tôn Bằng tố bị Hằng Du Mục "gài bẫy", làm rõ lý do xông vào nhà
18:58:41 22/09/2024
3 thứ trong nhà càng nhiều càng nghèo khổ: Đó là gì?
16:32:35 22/09/2024
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump từ chối tham gia cuộc tranh luận thứ hai với bà Harris
18:10:44 22/09/2024

Tin mới nhất

Nhóm học sinh cấp 3 dũng cảm đội mưa cứu người trong lũ

21:05:52 22/09/2024
Một nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) giúp đỡ nhiều người đi qua đoạn đường ngập nước và kịp thời ứng cứu 2 n.ạn n.hân bị lũ cuốn trôi.

Vụ 2 n.ữ s.inh bị lũ cuốn trôi: Tìm thấy n.ạn n.hân cách hiện trường 40m

21:02:25 22/09/2024
Lực lượng chức năng huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tìm thấy t.hi t.hể n.ữ s.inh bị lũ cuốn, cách hiện trường gặp nạn khoảng 40m.

Đi xe máy qua cầu tràn, 2 người bị nước cuốn mất tích

18:43:54 22/09/2024
Đến trưa 22/9, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy 2 n.ạn n.hân bị nước cuốn khi đi xe máy qua cầu tràn tại khu vực thuộc bản Áng, xã Đông Sang huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Hoả hoạn tại chùa Vạn Phật, Công an tỉnh Gia Lai cùng người dân nỗ lực dập lửa

17:57:36 22/09/2024
40 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Gia Lai) cùng với sự hỗ trợ người dân nỗ lực không chế vụ hoả hoạn tại chùa Vạn Phật.

Người Việt Nam tại châu Âu tiếp tục quyên góp hỗ trợ đồng bào bị bão lũ

10:40:01 22/09/2024
Trước đó, tập thể cán bộ, nhân viên và phu nhân, phu quân Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã ủng hộ mỗi người một ngày lương với tổng số t.iền 8 triệu VNĐ.

Những người con xa quê hương chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt

10:30:12 22/09/2024
Đại sứ Huyền nhấn mạnh tấm lòng tương thân, tương ái của những người con xa quê hương sẽ là nguồn động viên đối với đồng bào chịu thiệt hại trong nước.

Sạt lở dưới chân cầu Hạc Trì ở Phú Thọ, mái kè đứt gãy nham nhở

08:23:47 22/09/2024
Do ảnh hưởng của nước lũ sông Lô dâng cao trong thời gian vừa qua, tuyến kè bờ sông tại phố Phong Châu, phường Bạch Hạc bị sạt lở, uy h.iếp đến an toàn giao thông và cuộc sống người dân.

Giá vàng vượt 2.600 USD, phá vỡ mọi kỷ lục

12:23:19 21/09/2024
Lần đầu tiên giá vàng nhẫn chạm mốc 80 triệu đồng/lượng. Đà tăng phi mã của vàng nhẫn trong nước cùng diễn biến đi lên của thế giới. Kim loại quý trên thị trường quốc tế đã vượt 2.600 USD.

Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

12:19:28 21/09/2024
Ngày 21/9, UBND tỉnh Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai gây sạt lở đất, đá tại 2 khu vực xóm Rài (xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn) và xóm Rằng (xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc).

Tàu cá b.ị đ.âm chìm, 12 thuyền viên được cứu vớt, 2 người mất tích

21:38:33 20/09/2024
Ngày 20/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu cá BV-99778 TS bị tàu hàng nước ngoài đ.âm chìm trên vùng biển Côn Đảo.

3 mẹ con bị lũ cuốn khi qua cầu tràn ở Nghệ An

21:35:52 20/09/2024
Trên đường về nhà, 3 mẹ con ở xã Tường Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị nước lũ cuốn trôi. 2 người con kịp thời được cứu sống, còn người mẹ đang mất tích.

Tài khoản bỗng nhận được 660 triệu đồng, tài xế taxi lập tức tìm cách trả lại

21:30:37 20/09/2024
Chiều 20/9, Công an phường Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi) cho biết, một tài xế taxi đã đến trụ sở Công an phường, nhờ tìm chủ nhân của số t.iền 660 triệu đồng chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng của anh để trả lại.

Có thể bạn quan tâm

Ngô Kiến Huy kỷ niệm hành trình 15 năm làm nghệ thuật

Sao việt

22:26:25 22/09/2024
Ca sĩ Ngô Kiến Huy tổ chức một buổi fan meeting đặc biệt, đ.ánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động nghệ thuật. Sự kiện có sự xuất hiện của bố mẹ nam ca sĩ, Jun Phạm và Song Luân cũng góp mặt chung vui.

Người đẹp n.óng b.ỏng trong phim 'Mai' hẹn hò DJ Singapore ở 'Đảo thiên đường'

Tv show

22:22:07 22/09/2024
Người đẹp n.óng b.ỏng trong phim Mai không giấu được sự vui mừng khi biết anh chàng DJ đến từ Singapore cũng muốn tìm hiểu mình

Angelina Jolie cuốn hút với tóc xoăn cá tính

Sao âu mỹ

22:19:32 22/09/2024
Thoát khỏi hình ảnh quen thuộc, minh tinh sinh năm 1975 làm mới bản thân với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ thập niên 1980.

Bạn bè, đồng nghiệp tưởng niệm sao võ thuật Từ Thiếu Cường và vợ

Sao châu á

22:16:32 22/09/2024
Hôm 21.9, bạn bè, đồng nghiệp tổ chức lễ tưởng niệm Từ Thiếu Cường và vợ ông tại một ngôi chùa ở Chiết Giang (Trung Quốc).

Vườn chanh dây đang thu hoạch bị kẻ gian chặt phá

Pháp luật

21:15:37 22/09/2024
Ra vườn kiểm tra, một hộ nông dân ở Lâm Đồng tá hỏa khi phát hiện hàng trăm gốc chanh dây đang cho kinh doanh của gia đình bị kẻ gian chặt phá.

Choáng váng trước concert lịch sử của nữ ca sĩ số 1 Hàn Quốc, G-Dragon và bạn trai Lee Jong Suk cổ vũ hết mình!

Nhạc quốc tế

21:13:21 22/09/2024
Tối 21/9, IU chính thức tiến vào World Cup Stadium, với đêm encore HEREH WORLD TOUR CONCERT đ.ánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Giá vé từ 800 nghìn đến 8 triệu đồng, các quyền lợi có đủ làm thoả mãn fan?

Nhạc việt

21:09:22 22/09/2024
Khán giả đang rất chờ đón vào concert đặc biệt của show truyền hình Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra vào ngày 19/10

Khách Trung Quốc đi tour 0 đồng, bị hướng dẫn viên đ.ánh vì không mua hàng

Thế giới

20:53:55 22/09/2024
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc xô xát xảy ra giữa một hướng dẫn viên du lịch bất hợp pháp tại Bangkok (Thái Lan) với nữ du khách Trung Quốc vì vị khách này vào hàng trang sức chỉ ngắm mà không mua.

Biệt thự gạch đỏ, đá ong bên đồi ở ngoại thành Hà Nội

Sáng tạo

20:40:01 22/09/2024
Ngôi biệt thự phong cách hiện đại được xây dựng trên đồi ở Thạch Thất, là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần dành cho cả gia đình.

Mẹ bỉm ném mạnh bình sữa xuống sàn, ngồi khóc trong tủi thân, ấm ức, chỉ có những người mẹ từng trải qua mới thấu

Netizen

19:40:18 22/09/2024
Những chị em đã, đang và sắp làm mẹ hẳn đã quen với cụm từ trầm cảm sau sinh , nhưng nếu chưa gặp phải thì sẽ không biết nó thực sự đáng sợ tới mức nào.

Haaland quá hay, nhưng Arsenal cũng đáng gờm

Sao thể thao

18:38:40 22/09/2024
Cuộc đụng độ khốc liệt giữa quái vật Erling Haaland và hòn đá tảng Gabriel Magalhaẽs, William Saliba hứa hẹn là tâm điểm của trận đấu giữa Arsenal và Manchester City.