17/05 – “Ngày vàng” của gamer PC Console trong tháng này

Theo dõi VGT trên

Vào ngày 17 tháng này, các game thủ sẽ được thưởng thức hai trong số những tựa game đáng chú ý nhất của năm nay là Witcher 2L.A. Noire.

Tuần này sẽ là thời điểm mà các game thủ đã chờ đợi bấy lâu trong tháng 5. Cuối cùng thì 2 tựa game bom tấn trong tháng cũng chuẩn bị được phát hành. Witcher 2 đang được các tạp chí game hết lời khen ngợi, một số còn gọi đây là tựa game nhập vai hay nhất của năm và thậm chí là hay nhất từ trước đến giờ.

Trong khi đó, L.A. Noire lại mang tham vọng của Rockstar trong việc khiến thị trường game tràn ngập bạo lực bớt “xôi thịt” bằng một cuộc cách mạng.

The Witcher 2: Assassins of Kings

17/05 - Ngày vàng của gamer PC Console trong tháng này - Hình 1

Được phát triển bởi CD Projekt – đội ngũ phát triển của Ba Lan đã vọt từ hàng “vô danh” lên đình đám của ngành công nghiệp game với phiên bản đầu của The Witcher – phần 2 của loạt game RPG này sẽ hoàn thiện những ý tưởng chưa hoàn thiện của nhà sản xuất. Giờ đây, The Witcher 2 sẽ không cần phải giới thiệu game thủ đến với một thế giới fantasy độc nhất vô nhị của văn hào Andrej Sapkowski bởi nó đã quá quen thuộc với game thủ.

Phần 2 của loạt game này sẽ đưa người chơi đến với một cuộc đại chiến thời loạn lạc của những quốc gia phương Bắc. Lần này, sói trắng Geralt sẽ bị cuốn vào nhiều cuộc chiến tranh giành quyền lực khác bên cạnh những cuộc phiêu lưu trong thế giới của những loài quái vật và những cô nàng nóng bỏng. Sau khi phiên bản PC của game ra mắt, nhà sản xuất sẽ bắt đầu nghĩ tiếp đến các bản console của tựa game này.

L.A. Noire

Video đang HOT

17/05 - Ngày vàng của gamer PC Console trong tháng này - Hình 2

Điện ảnh có những bộ phim hàn lâm về cao bồi mà không cần phải sặc mùi thuố.c súng. Rockstar muốn làm được một điều tương tự với L.A. Noire. Trong tựa game trinh thám này, người chơi sẽ vào vai một thanh tra và nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm ra thủ phạm đằng sau những vụ sá.t nhâ.n hàng loạt bằng cách nói chuyện với các nhâ.n chứn.g và những người tình nghi.

Để làm được điều này, người chơi cần để ý đến nét mặt của các nhân vật trong game để biết được rằng ai là người đang nói dối. Trước đây, các giới hạn về công nghệ vẫn chưa cho phép các nhà làm game làm được điều này. Thế nhưng, giờ đây, L.A. Noire đang nắm giữ cơ hội tạo ra cả một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game. Rồi thì sẽ có một ngày, khi nhìn vào trò chơi điện tử, mọi người thấy nhiều hơn là những tựa game thuộc thể loại FPS, RPG hay RTS.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng!

Gameplay, đồ họa, cốt truyện, khám phá, thế giới mở... Trong 3 năm, đội ngũ sản phẩm của CD Projekt đã tỉ mỉ xây dựng tất cả những yếu tố này để có một Witcher 2 đình đám như của ngày hôm nay.

Mới đây, nhà sản xuất đã tung ra trailer về bản demo dài khoảng 10 phút của TheWitcher 2. Tại đây, các game thủ đã có một cái nhìn sâu hơn về tựa game RPG ấn tượng này. Tuy vậy, các đơn vị của giới truyền thông thì còn may mắn hơn khi được trực tiếp chơi thử bản demo này. Cuộc hành trình của họ thậm chí còn kéo dài tận 90 phút chứ không chỉ qua loa như những gì chúng ta đã được biết. Dưới đây là cảm nhận của Raiding Party sau khi họ được chơi thử Witcher 2 tại studio của CD Projekt.

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng! - Hình 1

Trong bản demo của Witcher 2, chúng tôi có cơ hội khám phá một nhà mồ bị ám bởi đầy rẫy những oan hồn. Để đối phó với chúng, tôi tung ra phép thuật lửa với sức ảnh hưởng diện rộng để gây choáng cho đám quỷ rồi dùng thanh gươm bạc lao vào kế.t liễ.u nhanh gọn. Con nhện khổng lồ thì thật đáng sợ. Trước đó, giám đốc sản xuất của CD Projekt đã nói đùa với tôi là: "Hãy cứ chạy trốn nều anh cảm thấy sợ khi đi đối đầu với con nhện".

Tuy vậy. hai nút chuột trái và chuột phải, tôi khéo léo trộn các đòn combo để rút má.u con quái vật này. Trước đó, bạn vẫn sẽ phải thi triển các đòn phép của Geralt để khiến nó bị choáng. Sau một hồi, con quái vật vẫn không chạm được vào nhân vật của tôi. "Ấn tượng thật đấy" - giám đốc sản xuất Tomas Gop khen ngợi.

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng! - Hình 2

Tuy nhiên, thứ ấn tượng không phải màn trình diễn của tôi. "Nhân vật chính" của câu chuyện phải là Witcher 2. Mọi thứ của nó đều ấn tượng. Đầu tiên là hệ thống chiến đấu. Để đối phó với muôn vàn kẻ thù, Geralt luôn trang bị bên mình hai thanh gươm, lưỡi bằng thép được dùng để đối phó với những tên gian tặc thông thường. Trong khi đó, nếu muốn gây sát thương được cho những loài quái vật sử dụng phép thuật tà ác, nhân vật chính phải cần đến sự hỗ trợ từ thanh kiếm bằng bạc.

Khi chơi, game thủ sẽ được chuyển đổi hai vũ khí này một cách linh hoạt. Bằng việc nhấp chuột trái, bạn sẽ xuất ra những đòn ché.m nhanh nhưng hiểm hóc, còn chuột phải để xuất ra những chiêu "nặng ký" hơn. Phối hợp cả hai yếu tố này, người chơi có thể kích hoạt được nhiều đòn tấ.n côn.g liên hoàn đẹp mắt, khiến kẻ địch phải kinh sợ.

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng! - Hình 3

Thêm vào đó, trong khi chiến đấu, các nhà làm game đã đưa vào những dấu hiệu ma thuật để giúp trận chiến trở nên thú vị hơn hẳn. Được biết, The Witcher 2 chứa tổng cộng năm loại dấu hiệu ma thuật khác nhau kèm theo một loại đặc biệt (thứ 6) với khả năng khiến thời gian trôi qua chậm lại mà người chơi có thể mở khóa được. Dù theo lời ông Gop, nhóm phát triển không thực sự chú trọng vào yếu tố chiến đấu nhất, nhưng dĩ nhiên game thủ cũng vẫn sẽ rất hài lòng khi giao tranh cùng với những kẻ thù trong game.

Ấy thế mà nhà sản xuất lại nói hệ thống chiến đấu trong game chỉ là một món đồ chơi cỡ bự. Bản thân câu chuyện trong Witcher 2 mới là thứ khiến mọi người phải choáng ngợp. Trong game có rất nhiều nhân vật để bạn tương tác, những lựa chọn về gameplay cũng sẽ ảnh hưởng tới nội dung và đồ họa của game thì đặc biệt lộng lẫy. Mặc dù vậy, với một trò chơi đặt nặng nội dung như vậy thì một hệ thống chiến đấu tốt sẽ chỉ càng làm nó thêm ấn tượng.

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng! - Hình 4

Tất cả những gì mà The Witcher 2 muốn tập trung vào chính là cốt truyện. Nguồn gốc của thương hiệu The Witcher vốn cũng bắt nguồn từ tiểu thuyết nổi tiếng, vì vậy cũng không có gì là khó hiểu khi CD Projekt quyết định chọn hướng đi này. Đối với một game nhập vai, game thủ thường trông đợi ở đó sự thích thú từ việc khám phá thế giới rộng mở trong game, hoặc được thưởng thức một cốt truyện kịch tính khó quên hay khi được chiến đấu mê mệt không còn chú ý gì đến thời gian. Và The Witcher 2 hy vọng có thể làm hài lòng người chơi cả ở ba yếu tố này.

Thành công của yếu tố khám phá thế giới kì thú trong The Witcher 2 dĩ nhiên sẽ phụ thuộc vào chất lượng đồ họa. So với những tựa game nhập vai ăn khách khác như Fallout 3, Mass Effect và Dragon Age, những hiệu ứng mà The Witcher 2 sử dụng thậm chí còn có khả năng hấp dẫn hơn hẳn. Điều này chính nhờ vào sự lao động miệt mài trong suốt gần ba năm của hãng CD Projekt. Không gian mênh mông vô tận, cảnh quan huyền ảo u ám lay động lòng người chính là những thứ vũ khí sắc bén của siêu phẩm game sắp được phát hành này.

Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng! - Hình 5

Điều mà ông Gop mong mỏi game thủ cảm nhận được nhất vẫn chính là khi nhóm thực hiện viết nên kịch bản, dàn dựng cốt truyện, họ luôn mong mỏi đem đến được cho người chơi cảm giác chọn lựa thật tự do thoải mái chứ không bị gò bó như ở nhiều tựa game khác. Đây chính là yếu tố giúp cho bản The Witcher đầu tiên nổi bật hơn hẳn các đối thủ của mình.

Mặc dù nội dung của game được lên kịch bản rất kĩ càng nhưng nhà sản xuất vẫn để game thủ có cơ hội để tự do lựa chọn con đường của mình. Thậm chí, chỉ vì một lựa chọn khác đi mà bạn sẽ mất dịp được khám phá thành phố Vergen ở phần chơi thử được ra mắt, và còn nhiều điều thú vị khác nữa mà ông Gop chưa được phép tiết lộ.

The Witcher 2: Assassins of Kings sẽ đến tay game thủ trung thành với hệ máy PC vào ngày 17 tháng 5 tới.

Theo PLXH

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Ghi hình cảnh chơi game "nhạy cảm", người chơi nhận án phạt đầy kinh hoàng
12:12:44 02/10/2024
Bom tấn sinh tồn mới của Tencent gâ.y số.c, chưa ra mắt đã cố "câu kéo" người chơi của đối thủ
17:45:39 30/09/2024
Bom tấn gần 2 triệu bị quay lưng bất ngờ, game thủ nô nức đòi hoàn tiề.n, NPH bất lực, vung tiề.n tặng ngược
16:48:35 01/10/2024
Quá tham hút má.u, NPH game nhận cái kết đắng ngắt, rating trên Steam tụt thảm hại tới ngỡ ngàng
17:57:39 30/09/2024
Game hay nhất 2024 bất ngờ tụt dốc không phanh, chỉ còn 20% người chơi vì lý do khó đỡ
14:23:28 01/10/2024
Black Myth: Wukong - Những người chơi "đau khổ" nhất lúc này
15:02:47 02/10/2024
Game hay nhất 2024 lên kế hoạch chống gian lận tận gốc, không ít người chơi phải hoảng sợ
14:20:58 01/10/2024
Bom tấn được mong đợi nhất 2024 khiến game thủ "sợ hãi", yêu cầu dung lượng siêu khủng
16:54:59 01/10/2024

Tin đang nóng

Phan Đạt rút khỏi showbiz hậu "bó.c phố.t" chấn động, một nam diễn viên lập tức khóa trang cá nhân
15:09:26 02/10/2024
Ngày ăn hỏi, mẹ chồng tái mặt khi thấy vết bớt trên cánh tay con dâu: Kết quả ADN khiến 2 nhà điếng người
12:40:41 02/10/2024
Xác minh clip nữ "giáo viên" có cử chỉ thân mật, phản cảm với na.m sin.h THPT
16:00:10 02/10/2024
Vụ phụ huynh xông vào lớp đán.h học sinh: Kỷ luật 3 học sinh, phụ huynh nhận lỗi
12:43:28 02/10/2024
Đình chỉ cô giáo ở Hà Nội có hành vi thân mật với na.m sin.h trong lớp học
17:15:34 02/10/2024
6 sản phẩm đang "biến mất" dần trong phòng khách
13:16:49 02/10/2024
Mất tiề.n tỷ, người phụ nữ tiếp tục bị lừa vì tin "luật sư Huy"
15:07:37 02/10/2024
Tranh cãi tài xế xe tải chắn nước lũ ào ào giúp xe máy đi qua ở Hà Giang
13:03:54 02/10/2024

Tin mới nhất

Nhận miễn phí tựa game có giá gần 300.000 VND trên Steam, thời gian chỉ kéo dài 24 tiếng

17:38:27 02/10/2024
Không giống như Epic Games Store với những ưu đãi miễn phí định kỳ mỗi tuần, Steam thường xuyên mang tới những bất ngờ thú vị tới với người chơi.

Steam giảm giá hàng loạt bom tấn của một thể loại game, người chơi nhanh tay kẻo bỏ lỡ

17:32:53 02/10/2024
Evo, một trong những giải đấu game đối kháng lớn nhất thế giới, sẽ khởi tranh tại Las Vegas vào cuối tuần này. Sự kiện cũng ước tính sẽ thu hút hơn 10.000 người tham gia tranh tài trong 8 trò chơi để hướng tới vị trí cao nhất.

Những nhân vật game xuất sắc nhất từng được tạo ra trong lịch sử, là biểu tượng của mọi thời đại (p2)

17:29:10 02/10/2024
Tất nhiên, mọi thứ luôn thú vị nhất khi các game thủ được nhập vai vào những nhân vật chất lượng, thậm chí còn hay tới mức trở nên phổ biến và trở thành biểu tượng của làng game thế giới cho tới thời điểm hiện tại.

Những nhân vật game xuất sắc nhất từng được tạo ra trong lịch sử, là biểu tượng của mọi thời đại

17:26:01 02/10/2024
Về bản chất, một trò chơi hay, chất lượng được người chơi nhớ tới lâu dài đa phần đều gắn liền với những câu chuyện có chiều sâu, hấp dẫn.

Nhận game miễn phí combo siêu cuốn, giá trị lên tới hàng trăm nghìn

17:23:29 02/10/2024
Đã trở thành thông lệ quen thuộc, cứ mỗi thứ 5 hàng tuần, chỉ cần đăng nhập vào Epic Games Store, các game thủ sẽ có cơ hội nhận được những tựa game miễn phí hết sức dễ dàng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Tin vui cho game thủ, bom tấn Samurai thế giới mở vừa ra mắt đầu năm đã mở chơi thử miễn phí

17:20:51 02/10/2024
Được phát hành vào đầu năm nay và nhận được đán.h giá tích cực từ các nhà phê bình và người hâm mộ, Rise of the Ronin của Sony và Team Ninja đã trở thành một hiện tượng của năm 2024 sau khi ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Ra mắt trên Steam nhưng lại yêu cầu đăng nhập Epic Games Store để chơi, bom tấn bị game thủ rate 1 sao thậm tệ

17:17:06 02/10/2024
Làng game thế giới đôi khi luôn ẩn chứa những điều lạ lùng, những bí ẩn không có lời giải hoặc thậm chí những câu chuyện mang đầy tính hồ đồ . Đơn cử như trường hợp của Earth Defense Force 6 dưới đây vậy.

Game mới về Harry Potter lộ cơ chế "chiến đấu" siêu mãn nhãn, ấn định ngày ra mắt chính thức

17:13:50 02/10/2024
Harry Potter đang dần dần xâm nhập vào làng game thế giới một cách rất tự nhiên. Cũng dễ hiểu thôi vì nội dung của bộ truyện này có quá nhiều đất diễn cũng như dễ dàng cho các nhà phát triển chuyển thể thành những trò chơi hấp dẫn.

Cơ hội hiếm có, game thủ nhận miễn phí quà lớn trị giá hơn 2 triệu VND, tặng luôn gói trang phục

17:09:05 02/10/2024
Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi tuần Epic Games Store lại mang tới những phần quà cực kỳ thú vị, hay chính xác hơn là những tựa game miễn phí dành cho toàn bộ các game thủ PC.

Black Myth: Wukong có thể được nhận miễn phí, game thủ lắc đầu với điều kiện đi kèm

17:06:40 02/10/2024
Black Myth: Wukong sẽ ra mắt vào ngày 20/8 tới đây và không quá khó hiểu khi một trong những bom tấn hot nhất năm 2024 đã cháy hàng đặt mua trước ở thời điểm hiện tại.

GTA 6 chưa ra mắt, Modder đã "mở cờ trong bụng", cho phép Console cũng có mod?

15:37:21 02/10/2024
Cộng đồng mod cho các tựa game GTA luôn mang đến cho người chơi cảm giác mới lạ. Đó chính là làn gió mới khiến game thủ yêu thích và hưng phấn trong tất cả các phiên bản GTA.

Loạt game bom tấn Batman giảm giá sập sàn trên Steam, chỉ ngang bữa sáng, cơ hội vàng cho người chơi

15:33:44 02/10/2024
Dù không mang tới những phần quà miễn phí định kỳ như Epic Games Store, thế nhưng Steam tới nay vẫn là nền tảng chơi game trực tuyến có lượng người sử dụng đông đảo nhất trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo thảm họa cho các sông băng ở Thụy Sĩ

Thế giới

17:38:09 02/10/2024
Tuy nhiên, với nhiệt độ trung bình tháng 8 cao hơn điểm đóng băng vài độ ngay cả ở trạm Jungfraujoch cao 3.571 m nằm trên sông băng Aletsch, các nhà khoa học đo được lượng băng mất cao kỷ lục trên cả nước trong tháng này.

Nữ giáo viên trẻ có cử chỉ thân mật, phản cảm với na.m sin.h THPT tường trình gì?

Netizen

17:23:55 02/10/2024
Liên quan đến vụ nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với na.m sin.h THPT, cơ quan chức năng đã xác định cô giáo trong clip là cô M.Q.T. (SN 2001).

Bạc Liêu: Phát hiện nhiều sai phạm tại một Trung tâm Y tế huyện

Pháp luật

17:21:19 02/10/2024
Ngày 2/10, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa ban hành Kết luận thanh tra về công tác quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi (2021 2022), qua đó phát hiện nhiều hạn chế, sai phạm với số tiề.n hơn 2,...

Một nữ NSƯT bỏ 80 triệu xây nhà cho người nghèo, lên tiếng việc không đưa tiề.n cho chủ nhà

Sao việt

17:08:23 02/10/2024
Nhiều người hỏi tôi sao không đưa tiề.n trực tiếp cho chủ nhà xây luôn mà phải qua địa phương - NSƯT Cát Tường chia sẻ.

Xếp hạng may mắn của 12 con giáp ngày 3/10/2024: Tuổ.i Sửu và Tỵ có vận may cực tốt

Trắc nghiệm

16:49:30 02/10/2024
Xếp hạng may mắn 12 con giáp hôm nay 3/10. Đâu là con giáp may mắn nhất hôm nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.Xếp hạng may mắn nhất: Tuổ.i Sửu và Tỵ

Hôm nay nấu gì: Bữa tối ngon miệng, đủ chất với 3 món thú vị

Ẩm thực

16:43:42 02/10/2024
Bữa tối ngon miệng, đủ chất với 3 món thú vị. Đảm bảo bữa ăn hợp mùa thu này ai cũng sẽ thích thú khi thưởng thức.

Trang phục linen là điểm nhấn riêng cho phong cách mùa thu

Thời trang

16:35:49 02/10/2024
Hướng đến những ngày làm việc kéo dài trong môi trường công sở, những bộ trang phục linen thông dụng như sơ mi linen, váy linen dáng suông thoải mái và thanh lịch trở thành ưu tiên hàng đầu của quý cô.

Nữ tân binh tung album đầu tay, tài năng thế nào mà khiến Trang Pháp "cảm thấy may mắn"?

Nhạc việt

16:29:45 02/10/2024
Ngày 1/10, nữ tân binh Vpop Vy Vy tổ chức họp báo giới thiệu album đầu tay mang tên Buộc Vào Cơn Gió. Vy Vy tên thật là Đỗ Phương Vy, từng gây ấn tượng qua chương trình Big Song Big Deal năm 2022.

Diễn viên Hàn Quốc mất việc vì Netflix, sự thật là gì?

Hậu trường phim

16:25:09 02/10/2024
Những ngày gần đây, nhận định Netflix là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng diễn viên Hàn Quốc thất nghiệp hàng loạt đang trở thành chủ đề nóng trên các nền tảng mạng xã hội xứ Kim Chi.