1.600 ngày sinh tử trong vòng vây hải tặc: Tôi ơi, đừng tuyệ.t vọn.g

Theo dõi VGT trên

Hình ảnh cha chong đèn đợi tin con, vợ đội đơn khắp cửa kêu cứu cho chồng, tiếng con gọi cha lúc nửa đêm… ám ảnh trong mỗi căn nhà thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt giữ. Tận cùng tuyệ.t vọn.g, như có phép nhiệm màu, các con tin bất ngờ được phóng thích, hồi hương.

1.600 ngày sinh tử trong vòng vây hải tặc: Tôi ơi, đừng tuyệ.t vọn.g - Hình 1

Anh Xuân quây quần bên vợ con

Trở về

Cuộc sống tối tăm, thiếu thốn của 26 con tin bị hải tặc giam cầm kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình, vợ con giúp họ kiên trì, chịu đựng, chờ đợi và hy vọng một phép màu sẽ đến. Anh Phương nói: “Sự sống trở lại với chúng tôi khi bất ngờ được thông báo sẽ được thả tự do. Lúc đó không ai dám tin, chúng tôi nhờ thuyền viên Philippines biết tiếng Anh kia hỏi cho rõ ngọn nguồn, sợ nghe lầm mà. Cả đêm đó không ai ngủ được cứ mong trời sáng để biết điều người kia nói có phải sự thật hay không.

Khoảng 5 giờ sáng hôm sau, chúng tôi được đưa lên xe, mãi nửa đêm xe chạy đến một thị trấn. Lúc được thả xuống có người đón nhưng không mang sún.g, họ nói cướp biển đã được trả tiề.n, chúng tôi được tự do. Mọi người mừng quá ôm nhau khóc!”. Kể đến đây, Phương gục đầu vào vai cha. Những người ngồi vây quanh lặng đi. Để chịu đựng, vượt qua chuỗi ngày kinh hoàng kia, anh ấy đã mạnh mẽ lắm rồi. Sự buồn tủi, nỗi kinh hoàng rồi sẽ biến tan và giờ đây mái ấm gia đình là nơi các anh cần được che chở.

Như bọn cướp biển đã hứa, có một nhà báo người Việt Nam đến gặp gỡ các thuyền viên, phỏng vấn và cho biết mọi người sẽ được về nhà. Vài ngày sau, thuyền viên được đưa lên xe chở lên đến đồn công an và được lên máy bay. Trở lại đời thường, bắt nhịp cuộc sống là khó khăn, nhưng ba thuyền viên vẫn lạc quan đón nhận. Mỗi sáng khi thức giấc không còn là tiếng sún.g đạn, tiếng côn trùng mà là tiếng con trẻ nô đùa vọng vào. Phan Xuân Phương cho biết: “Trở trời tôi vẫn bị đau đầu, tức ngực, chân tay run rẩy đi không vững. Bị ám ảnh nên thường hay giật mình giữa đêm”.

Nhâm nhi bát nước chè xanh, ông Linh mê mẩn nhìn con, đôi mắt chan hòa ấm áp. Điều kỳ diệu đã đến với gia đình ông. “Nhưng tui vẫn thấy lo. Thằng Phương đã trở lại bình thường đâu. Đi ngủ phải có bố ngủ cùng giường, nhiều lúc mê man nói sảng và còn hay giật mình hoảng hốt. Đêm đầu tiên về nhà mệt quá nên nó ngủ sớm. Mới 22 giờ mà tôi nghe tiếng động, chạy vào xem thì thấy con từ trên giường rơi xuống đất. Hoảng quá, tôi phải gọi con dậy. Nó gãi đầu bảo ở bên Somalia trải bạt ngủ giữa sa mạc quen rồi nên giờ ngủ trên giường thấy không hợp. Thế là tôi phải trải chiếu giữa nhà cho con ngủ”, ông Linh buồn bã kể.

Cứ thế vào mỗi đêm, khi đến giờ đi ngủ là ông Linh lại nằm ngoài, canh chừng khi con mình tỉnh giấc. Hằng ngày, Phương phải theo bố tập làm những việc nhỏ nhất trong nhà từ nấu ăn, dọn rửa hay sửa lại vật dụng sinh hoạt. Cuộc sống đảo lộn, ngược dòng thời gian trở lại cái thời Phương còn bé, bố mẹ phải cầm tay chỉ việc. Bốn năm sống bên họng sún.g cướp biển, trở về nhà Phương như đứa con bé bỏng chưa biết làm gì.

Video đang HOT

“Tiếng Việt nó nói còn ấp úng, khó nói, khó nghe. Có bữa tôi nấu cháo mà nó lấy đũa gắp, buồn lắm con à! Mẹ bị tai biến nên muốn con ở bên chăm sóc nhưng thấy con chưa bình thường nên tôi luôn ngó chừng. Bạn bè tới chơi cũng không dám cho ra khỏi khu vực nhà. Đi đâu thì bố phải chở. Con chưa hòa nhập thì mọi việc bố phải lo”, ông Linh kể.

Sự can trường lặng lẽ

Trở lại với căn nhà của anh Nguyễn Văn Xuân. Cuộc điện thoại nửa đêm hơn bốn năm trước như tiếng sét giáng xuống ngôi nhà trống cùng ba đứa con nheo nhóc giữa miền quê nghèo. Bốn năm đằng đẵng, chị Quỳnh không nhớ mình đã viết bao nhiêu lá đơn, đi Hà Nội bao lần để kêu cứu cho chồng. Chị liêu xiêu đi vào gian nhà trong lục lọi một hồi, đưa ra tập hồ sơ được gói ghém cẩn thận trong túi bóng. Lần dở những tờ giấy ghi chi chít địa chỉ của Cty XKLĐ, Bộ LĐ-TB&XH, Đại sứ quán, chị nói: “Khoảng gần 100 lá đơn kêu cứu được gửi đi nhưng tất cả đều không có hồi âm, hoặc có hồi âm cũng hứa hẹn tiếp tục chờ đợi”.

Chồng ra đi món nợ chưa kịp trả thì bị cướp biển bắt giữ, chị Quỳnh cùng ba đứa con nhỏ hằng ngày xoay miếng ăn đã khó nay lấy tiề.n đâu để ra Hà Nội kêu cứu? Tình yêu thương, nỗi nhớ nhung của người vợ đối với chồng đang gặp nguy hiểm thúc giục chị mạnh mẽ hơn, can trường hơn. Chị Quỳnh xin đi phụ hồ, tối về xin làm thêm chân bưng bê, rửa bát ở quán nhậu chắt chiu thêm tiề.n lộ phí. “Cứ ứng trước hoặc người ta trả tiề.n công em lại bắt xe ra Hà Nội. Bao nhiêu lần Cty cứ hứa đang đàm phán và khuyên về nhà chờ đợi. Chờ thế nào được khi chồng mình đang gặp nguy hiểm?”, chị Quỳnh nhớ lại.

Mỗi lần bắt xe ra Hà Nội, người phụ nữ quê mùa thường xuyên phải đi bộ dọc phố phường và ngủ ở hành lang của Cty để chờ câu trả lời. “Mỗi lần dọn cơm ra ăn, nhìn ba đứa con nước mắt mình lại chực trào ra. Không nhẽ ông trời lại bắt ba đứa nhỏ mồ côi cha? Cha nó là người nghèo, lấy tiề.n đâu ra mà bọn cướp biển bắt giữ đòi tiề.n chuộc và giế.t hạ.i chứ!”, chị Quỳnh bật khóc. Nhiều đêm nằm các con cứ hỏi mẹ tại sao cướp biển lại bắt bố, cướp biển là gì hả mẹ làm ruột gan chị như thắt lại. “Thấy con dâu vất vả đi kêu cứu cho chồng, vợ chồng già thấy đau lắm. Mỗi lần đi hết mấy triệu bạc phải chạy vạy vay mượn khắp người thân, hàng xóm. May mắn ông trời cũng có mắt đưa thằng Xuân trở về với gia đình”, ông Nguyễn Văn Hòa, bố thuyền viên Xuân vui mừng nói trong nước mắt.

Hơn bốn năm qua, trong ngôi nhà cấp bốn tuềnh toàng người vợ trẻ đã khóc hết nước mắt chờ chồng. Thiếu ăn, đói mặc, ba đứa con của anh Xuân và chị Quỳnh nheo nhóc. Cháu đầu Nguyễn Thị Hà Giang năm nay học lớp bốn nhưng do bệnh tật không được chữa trị đến nơi đến chốn nên người gầy guộc. “Cháu không được hoạt bát như những đứ.a tr.ẻ cùng trang lứa. Bố không ở nhà, mẹ suốt ngày chạy đi làm bên ngoài nên ba chị em tá túc và tự lập cạnh ông bà và người thân. Thương con nhưng đành phải cắn răng nuốt nước mắt vào trong vì không biết kêu với ai nữa”, chị Nguyễn Thị Quỳnh nhớ lại câu chuyện hơn bốn năm chị đã trải qua.

Ước mơ giản dị

Trở về với gia đình, anh Xuân dường như chưa bắt kịp với cuộc sống hiện tại. Bệnh tật, ký ức kinh hoàng của hơn bốn năm trong tay bọn cướp biển cứ vảng vất, ẩn hiện. “Hôm trước hai vợ chồng đi mua ít đồ sinh hoạt trong gia đình. Khi trả tiề.n xong về mọi người hỏi, tự nhiên tôi không nhớ được giá cả gì hết. Mấy đêm nay không thể nào chợp mắt được”, anh Xuân nói.

Từ nhỏ cho đến khi bước chân xuất ngoại, chưa bao giờ anh Xuân hút một điếu thuố.c. Thế nhưng từ khi trở về từ tay cướp biển, mọi người bất ngờ khi thấy anh Xuân rít thuố.c lào liên tục. “Hơn bốn năm nằm giữa đồng hoang, ban ngày nóng ran người, ban đêm trời lạnh buốt. Mọi người cắt cử nhau đi nhặt những xác thuố.c của bọn cướp biển về cuốn lại với lá cây để hút cho đỡ buồn. Thế là thành quen”, anh Xuân kể.

1.600 ngày sinh tử trong vòng vây hải tặc: Tôi ơi, đừng tuyệ.t vọn.g - Hình 2

Chị Quỳnh, vợ anh Xuân hơn ngàn ngày đội đơn đi kêu cứu cho chồng

Hỏi về những dự định tương lai, chị Quỳnh ngồi cạnh chồng không ngần ngại nói bắt chồng nghỉ ngơi ít tháng khi đó mới cho trở lại với công việc để nuôi con. “Anh đang quá yếu nên phải nghỉ ngơi một thời gian dài lấy lại sức. Nhiều đêm nhìn chồng trăn trở khó ngủ làm cả nhà thêm lo. Hơn bốn năm qua cố được giờ cố thêm vài tháng chẳng sao hết, miễn anh Xuân có sức khỏe và mừng nhất là anh ấy đã trở về!”, chị Quỳnh tâm sự.

Nguyễn Văn Xuân cho biết sẽ không đi xuất khẩu lao động nữa mà ở nhà tìm việc phù hợp để được sống bên vợ con. “Tôi sẽ sắm thuyền, mua ngư cụ để trở về với nghề nghiệp trước lúc đi xuất khẩu lao động. Số mình sinh ra là để bám sông, bám biển rồi nên có nghèo khổ thêm một chút cũng đành nhưng sớm hôm có vợ, có con”, anh Xuân nói.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh cho biết, sau sự cố môi trường do Formosa gây ra, cá biển một thời gian đán.h về không ai mua nên mọi người rất lo lắng. Thế nhưng gần đây, mọi người bắt đầu sử dụng cá biển trở lại nên chị đồng ý với chồng sẽ vay mượn sắm thuyền đi đán.h cá. “Giá cá, mực, thời gian gần đây mọi người đán.h về bán được giá khá cao. Vợ chồng em sẽ trở lại với nghề biển muôn đời của cha ông! Thà nghèo chút, nhưng bình yên!”, dứt lời, người phụ nữ lại nắm chặt lấy tay chồng.

“Thực sự không ai nghĩ anh Xuân trở về được với mẹ con em. Giờ anh về bằng da bằng thịt đây rồi không đi đâu nữa hết. Vợ chồng ở nhà bám sông bám biển. Có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo cùng nhau. Bốn năm qua sống trong sợ hãi thế là quá đủ rồi”, chị Nguyễn Thị Quỳnh vợ thuyền viên Nguyễn Văn Xuân vừa nói chuyện vừa giữ chặ.t ta.y chồng, như thể lơi ra sợ bàn tay anh vuột mất lần nữa.

Theo Minh Thùy – Quang Long – Cảnh Huệ (Tiề.n Phong)

Làm hộ chiếu qua mạng, giao tận nhà cho dân TP.HCM

Đó là mục tiêu hàng đầu mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72), Công an TP.HCM thực hiện trong thời gian qua, đem lại nhiều thuận lợi thiết thực cho người dân.

Làm hộ chiếu qua mạng, giao tận nhà cho dân TP.HCM - Hình 1

Người dân nộp hồ sơ làm hộ chiếuẢnh: Ngọc Lê

Hiện trang web của PA72 đã được nâng cấp lên thành website hành chính công mức độ 3 và được xem là kênh thông tin chính thống trong việc cung cấp các văn bản pháp luật, các biểu mẫu, tờ khai, hướng dẫn thủ tục... liên quan lĩnh vực xuất nhập cảnh không chỉ cho người dân mà còn cho người nước ngoài, Việt kiều tìm hiểu.

Hiện hằng ngày có khoảng 30.000 lượt truy cập, trong đó có hơn 500 lượt của người dân xem kết quả giải quyết hồ sơ.

Từ khi triển khai dịch vụ hành chính công mức độ 3 "Khai trực tuyến hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trên mạng internet", người dân có thêm lựa chọn khai tờ khai cấp hộ chiếu trên mạng (không bắt buộc) bên cạnh cách khai hồ sơ viết tay vào mẫu như từ trước tới giờ.

Người dân có thể khai trực tuyến hồ sơ tại nhà thông qua website xuất nhập cảnh hoặc ngay tại 25 máy tính đặt ở trụ sở phòng. Sau khi khai trực tuyến hồ sơ, người dân chụp ảnh ngay tại trụ sở để việc in tờ khai một cách tự động, ảnh không phải dán thủ công như trước đây mà được in trực tiếp lên tờ khai...

Mô hình "Tờ khai cấp hộ chiếu qua mạng" góp phần giảm tải áp lực trong việc tiếp nhận và nhập hồ sơ, thời gian chờ đợi của người dân được rút ngắn tối đa. Trước đây, một cán bộ tiếp nhận trung bình từ 90 - 120 hồ sơ/ngày nhưng nay lên đến 140 - 170 hồ sơ.

Sau khi hoàn tất nộp hồ sơ, người dân không cần đến PA72 vẫn có thể nhận được hộ chiếu tại nơi mình yêu cầu. Mới đầu, dịch vụ này ra đời chỉ thu hút khoảng 30 - 35% trên tổng hồ sơ tiếp nhận nhưng từ đầu năm 2016 đến nay, PA72 đã trả gần 120.000 hộ chiếu đến tận tay người dân, chiếm tỷ lệ 57,6% trên tổng số hộ chiếu tiếp nhận (hơn 200.000).

Ngoài ra, PA72 thiết lập chuỗi hệ thống các dịch vụ thông báo kết quả giải quyết hồ sơ. Sau khi nộp hồ sơ, trong vòng 12 giờ, người dân có thể vào website (http://xnc.catphcm.bocongan.gov.vn), thông qua dịch vụ nhắn tin SMS với cú pháp "xncmasotruycap" gửi đến tổng đài 8383... để theo dõi kết quả hồ sơ, giám sát thời gian giải quyết hồ sơ.

(Theo Thanh Niên)

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Đình chỉ cô giáo ở Hà Nội có hành vi thân mật với na.m sin.h trong lớp học
17:15:34 02/10/2024
Bão Krathon vào Biển Đông thành bão số 5, giật trên cấp 17
08:18:31 01/10/2024
Tìm thấy th.i th.ể thứ 5 trong vụ sạt lở tại quốc lộ 2 qua Hà Giang
10:47:24 02/10/2024
Mất tiề.n tỷ, người phụ nữ tiếp tục bị lừa vì tin "luật sư Huy"
15:07:37 02/10/2024
Bà Nguyễn Phương Hằng thông báo ủng hộ thêm 10 tỷ đồng, dừng giao lưu
13:05:28 02/10/2024
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ cao
10:01:40 01/10/2024
Chưa rõ nguồn gốc chai nước phát miễn phí khiến nhiều học sinh Hà Nội phải nhập viện
21:08:40 01/10/2024
Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo
13:12:45 02/10/2024

Tin đang nóng

NSƯT Hữu Châu bị réo chèn ép diễn viên trẻ, Phan Đạt công khai tin nhắn riêng tư
16:19:43 02/10/2024
Vụ clip phản cảm giữa học sinh và giáo viên: Na.m sin.h thừa nhận "đùa cợt quá mức"
17:20:18 02/10/2024
Bà Phương Hằng "quay xe", huỷ kèo quyên góp bão lũ, bị 1 sao nam réo thẳng tên
17:44:50 02/10/2024
Phùng Tiểu Cương: Diddy bản Trung, biến em Triệu Lệ Dĩnh thành con rối mua vui
16:04:19 02/10/2024
Nữ giáo viên trẻ có cử chỉ thân mật, phản cảm với na.m sin.h THPT tường trình gì?
17:23:55 02/10/2024
Beyoncé nhận kết cục đắng vì dính líu tội ác của Diddy, thao túng Justin Bieber?
17:19:26 02/10/2024
Lại thêm drama: Negav nghi xúc phạm giáo viên, đây là lý do thôi học?
20:46:05 02/10/2024
Thu Trang "phản đòn" chồng Phương Lan, bênh vực Minh Dự khen đàn em là người tốt
16:14:47 02/10/2024

Tin mới nhất

Biển Đông xuất hiện áp thấp nối với bão Krathon, miền Trung còn mưa lớn

20:03:54 02/10/2024
Biển Đông xuất hiện rãnh áp thấp nối với cơn bão Krathon (bão số 5), gây mưa giông trên vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.

B.é tra.i 6 tuổ.i ở TPHCM đầy thương tích, nghi bị bạ.o hàn.h

19:48:36 02/10/2024
Hôm nay (ngày 2/10), Công an quận 8, TPHCM đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan để điều tra vụ b.é tra.i 6 tuổ.i bị thương tích nghi do bị bạ.o hàn.h xảy ra trên địa bàn. Bé tên N.T.K., 6 tuổ.i.

Hàng chục con hổ chế.t bất thường ở Đồng Nai: Khu du lịch đã mổ xác và cấp đông

19:46:36 02/10/2024
Sau khi các con hổ chế.t bất thường, khu du lịch Vườn Xoài đã mổ xác rồi cấp đông. Cơ quan chức năng Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị đang điều tra nguyên nhân.

Hiện trạng cầu phao Phong Châu sau khi phải tháo rời do nước sông chảy xiết

19:43:09 02/10/2024
Mực nước trên sông Hồng tại tỉnh Phú Thọ dâng cao, chảy xiết, lực lượng chức năng buộc phải tháo rời cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn cho người dân và trang thiết bị.

Diễn biến thời tiết mới nhất tại Làng Nủ và cuộc sống người dân ở khu tạm cư

19:40:30 02/10/2024
Lãnh đạo UBND xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) vừa cập nhật tình hình thời tiết mới nhất tại thôn Làng Nủ và tình hình thi công khu tái định cư trên địa bàn.

Hàng loạt hổ chế.t tại Đồng Nai, Long An: Viện Pasteur TPHCM xác minh khẩn

19:38:03 02/10/2024
Viện Pasteur TPHCM đang tiến hành xác minh khẩn khi chỉ trong khoảng 1 tháng, hàng chục con hổ, sư tử, báo tại Đồng Nai và Long An chế.t chưa rõ nguyên nhân, nhiều cá thể dương tính với virus cúm A/H5N1.

Khoảng 30 người tiếp xúc với hổ chế.t nghi nhiễm cúm A/H5N1 tại Đồng Nai

18:47:41 02/10/2024
Hôm nay (2/10), ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai - cho biết qua điều tra dịch tễ, bước đầu ghi nhận có 30 người tiếp xúc với các con hổ tại khu du lịch Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP Biên Hòa).

30 cá thể hổ và sư tử chế.t ở Long An được xử lý thế nào?

18:45:38 02/10/2024
Ngành chức năng tỉnh Long An cho biết đã tiêu huỷ toàn bộ 27 con hổ và 3 con sư tử bị chế.t do nghi nhiễm virus H5N1.

Trong 5 phút, lũ quét mang 1,6 triệu m nước và đất đá gây thảm họa Làng Nủ

15:28:05 02/10/2024
Sáng 2/10, Khoa Địa chất, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức hội thảo khoa học Thảm họa Làng Nủ - Nguyên nhân và giải pháp phòng tránh .

Sạt lở ở Hà Giang, khách đi không được ở không xong: Chính quyền cảnh báo

14:26:09 02/10/2024
Những ngày qua, Hà Giang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ kéo dài. Đặc biệt trận mưa lũ tại huyện Bắc Quang tính tới ngày 1/10 khiến ít nhất 4 người thiệ.t mạn.g, vẫn còn người mất tích.

Cơn bão rất mạnh Krathon đang di chuyển thế nào?

14:20:54 02/10/2024
Bão Krathon đang hoạt động trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17.

Lũ sông Hồng tại Yên Bái đạt đỉnh, nhiều tỉnh nguy cơ lũ quét

14:14:41 02/10/2024
Lũ trên sông Thao (sông Hồng) đoạn qua tỉnh Yên Bái đã đạt đỉnh và đang xuống, ngập lụt cũng giảm dần tại khu vực trũng thấp.

Có thể bạn quan tâm

HIEUTHUHAI bị "bóc" tin nhắn ứng tuyển làm rapper: Rất "vô tri", lễ phép, càng tìm hiểu fan càng mê!

Nhạc việt

22:09:03 02/10/2024
Dòng tin nhắn ứng tuyển làm rapper mà tưởng như đi... xem bói của HIEUTHUHAI khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Vụ Hương Tràm bị đồn sinh con: Một công ty ở TPHCM bị phạt 10 triệu đồng

Sao việt

21:43:18 02/10/2024
Phía ca sĩ Hương Tràm vừa thông báo kết quả giải quyết đơn kiện về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và vu khống cô trên mạng xã hội.

Lê Giang: "Tôi thấy ngại khi xuất hiện nhiều trên màn ảnh"

Hậu trường phim

21:41:00 02/10/2024
Dự án điện ảnh Cô dâu hào môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ vừa ra mắt khán giả vào chiều 1/10.

Cách Singapore giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt

Thế giới

21:37:15 02/10/2024
Cùng với đó, Singapore đã tận dụng hai phần ba diện tích bề mặt của mình để lưu trữ nước mưa. Nước từ mái nhà được dẫn qua các ống/cống vào một mạng lưới sông, kênh rạch và hồ chứa.

Hằng Du Mục bị nghi đưa người mới dự sinh nhật con trai, tấm gương hé lộ sự thật

Netizen

21:30:23 02/10/2024
Sau khi trở về trạng thái độc thân và nuôi dưỡng 4 con, Hằng Du Mục vẫn luôn được mọi người quan tâm. Mới đây, trong tiệc sinh nhật con trai, nữ TikToker bị nghi ngờ có người mới sau khi loạt chi tiết bị dân tình soi ra.

Khởi tố Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 thuộc cấp

Pháp luật

21:23:45 02/10/2024
Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với các bị can: Đồng Xuân Thụ

Siêu thảm đỏ LHP Busan: Song Joong Ki so kè Ji Chang Wook và thánh sống, ai dè bị Kim Soo Hyun hở bạo liệt giật spotlight

Sao châu á

21:22:36 02/10/2024
Thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 (BIFF) đã hóa vườn bông nhan sắc mãn nhãn nhờ màn xuất hiện của Song Joong Ki, Ji Chang Wook, Jang Dong Gun, Kang Dong Won, ...

"Drama queen" Yuna Vũ phản ứng với sự xuất hiện của Á hậu Bùi Khánh Linh

Tv show

21:10:57 02/10/2024
Show hẹn hò Đảo Thiên Đường đang dần bước vào chặng nước rút và các mối quan hệ trong nhà chung cũng đã dần được xác định rõ ràng.

Bệnh lạ Negav mắc từ bé có phải nguyên nhân phát ngôn phản cảm, nguy hiểm không?

Sức khỏe

20:54:05 02/10/2024
Những ngày qua, Negav là cái tên hot nhất các diễn đàn vì loạt phát ngôn và hành động thiếu chuẩn mực. Thế nhưng, ít ai biết rằng, anh chàng từng mắc phải 1 căn bệnh từ khi còn nhỏ.

HLV Kim Sang-sik gọi Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam

Sao thể thao

20:46:31 02/10/2024
Ngày 2/10, HLV Kim Sang-sik công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị loạt giao hữu quốc tế gặp Ấn Độ và Li Băng dịp FIFA Days tháng 10/2024.

Phim 'Độc đạo' tập 15: 'Trùm cuối' là Hưng 'khẹc'?

Phim việt

20:08:31 02/10/2024
Phim Độc đạo tập 15: Bà Mộc bị đám của Quân già khống chế; Long yêu cầu Hồng hợp tác điều tra vụ Dương cơ bắp mất tích; Hưng khẹc tuyên bố sẽ lấy lại những gì mà Quân đã cướp.