15.000 cây táo nhân tạo cho lâu đài của Bạch Tuyết

Theo dõi VGT trên

i hoàg giac coi bối cảg và ấng nhất trong “ Snow White and The Huntsman”. Nưg trongt côg viê lớ Anh và mất tới 24 tuầ mới hoà thàh.

Trailer “Snow White and The Huntsman”

Trong số khoảg 23 cảhưg ting Pinewood,i hoàg giac coi cảh ấng nhất. Ni này từg thuộc vức vua Magnus trớc khi Ravenna nổi dậym phả giế.t chếti. Toàg trongt côg viê lốo củang, mấtế 24 tuầng vàc sử dụg trong suốt 4 tuầ quay phim.

15.000 cây táo nhân tạo cho lâu đài của Bạch Tuyết - Hình 1

i của Bch Tuyết trong phim (ảh dới)ưg lê từti c thực ngoàii (ảh trê – khi chac tu to). Ảh: Universal.

Vì lịch trìh quay khôgoá trớcc nê bộ phậ mỹ thuật phải thayổi diệ mo của tòai rất nhiu lầ theo yêu cu của Rupert Sanders. Mỗi lầ thayổiucn hàh trong khoảg thi gian cực ngắ, chỉ khoảg 2y rỡi hoà tất quá trìh chuynổi.

15.000 cây táo nhân tạo cho lâu đài của Bạch Tuyết - Hình 2

Chris Hemsworth, Kristen Stewarn Rupert Sanders trê trưg quay “Snow White and The Huntsman”. Ảh: Universal.

Khoảg 15.000 cây táo nhâ toưg bao quanht cây táo tron của tòai, 60.000 mc treoc sử dụg gắ hoa vào các cây, 1.500 cây xanh cao từ 3ế 10 mca vào trong quá trìht, cây trong khu rừg thiêgưg từ hn 2.317 tấm kim loi riêg biệt…

Chiếc gưg thầ của Ravenna cũgt yếu tốặc biệt trong phim. Đồ vật này theo thi gian tr thàht thực th sốg. Ravenna bị ám ảh v sắcẹp của mìh tới mức chíh chiếc gưg cũg phả chiếu nhữg gcen tốhữg tim thức xấu xa trong tâm hồ mụ ta.

15.000 cây táo nhân tạo cho lâu đài của Bạch Tuyết - Hình 3

Video đang HOT

Đ Rupert Sanders traoổi với diễ Charlize Theron trớct cảh quay quan trọg. Ảh:Universal.

Vớh quanh c sự xuất hiệ của gưg thầ, Charlize Theronng cùit hìh ảh minh ho bê trong c gắ camerauỏ c th ghi lng gì cô th hiệ tronh quay thực tế. Cùg lúc, giọg ni của gưg thầ cũgc lồg vào.

Kỹ xảoặc biệtc sử dụg trong suốt bộ phim,ặc biệt khi quay nhữh v giới tăm tối Ravenna to ra. Ví dụ với cảh giọt má.u của mẹàg Bch Tuyết khi ri xuốgám tuyết trắg, Rupert Sanders cho rằg, má.u giả thì trôg sẽ trôg kh giốg thật. Vị nghịhữg thàh viê trongoàm phim chích lấy má.u thậa mìh quayc cảh giọt má.u ri trê nn tuyết trắg.

Theo VNE

Phiên bản kịch tính và 'phản cổ tích' của Bạch Tuyết

Được dựa trên câu chuyện cổ tích đã chinh phục nhiều thế hệ tr.ẻ e.m trên thế giới nhưng "Snow White and The Huntsman" mang màu sắc u tối, dữ dội hơn và khai thác một khía cạnh khác về nàng công chúa ngây thơ.

Được anh em Grimm xuất bản từ đầu thế kỷ 19, cho đến nay Bạch Tuyết và 7 Chú Lùn đã trở thành một trong những câu chuyện cổ tích kinh điển nhất và được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Hình ảnh nàng Bạch Tuyết ngây thơ, trong sáng luôn mong chờ một tình yêu đẹp từ hoàng tử và biểu tượng trái táo độc của mụ phù thủy luôn có một sức hấp dẫn mãnh liệt. Trong năm nay, Hollywood đã sản xuất hai bộ phim về câu chuyện cổ tích này. Sau phiên bản hài hước - vui nhộn của Mirror Mirror hồi tháng trước, khán giả được thưởng thức một Bạch Tuyết u tối, rùng rợn và gay cấn hơn ở Snow White and The Huntsman.

Ngày xửa ngày xưa vào một mùa đông lạnh buốt ở vương quốc nọ, hoàng hậu xinh đẹp đang đi dạo thì bắt gặp một bông hồng gai rực rỡ trên nền tuyết. Khi chạm tay vào hoa, ba giọt má.u đỏ tươi của hoàng hậu rơi xuống mặt đất phủ băng trắng xóa. Từ lúc đó, bà đã mơ ước có một cô con gái da trắng như tuyết, môi đỏ như má.u và có sức sống như đóa hồng trên tuyết. Khi trở về cung, hoàng hậu hạ sinh một cô con gái và đặt tên là Bạch Tuyết. Tuổ.i thơ của nàng trôi qua êm đềm bên người bạn thân thiết là hoàng tử William. Cho đến một ngày, hoàng hậu qua đời, vua cha kết hôn với một hoàng hậu mới là Ravenna...

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 1

Kristen Stewart đóng vai Bạch Tuyết ngây thơ nhưng dũng mãnh. Ảnh: Universal.

Phần mở màn của Snow White and The Huntsman bám khá sát với cốt truyện ở nguyên tác. Tuy nhiên, ngay khi xuất hiện mụ phù thủy Ravenna, một không khí u ám, căng thẳng đã bao trùm lấy cả bộ phim. Snow White and The Huntsman khai thác một khía cạnh khác của nàng Bạch Tuyết cũng như các nhân vật khác. Bạch Tuyết vẫn giữ vẻ ngây thơ, trong sáng nhưng không còn là cô bé yếu đuối mong chờ tình yêu của hoàng tử như những phiên bản chuyển thể trước đó. Cô mang trong mình khát khao được tự do, được bay lượn như những cánh chim và sẵn sàng liều mạng chiến đấu với nữ hoàng để giành lại vương quốc.

Hình ảnh của bộ phim tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho người xem. Những trận chiến giữa các nhân vật được xây dựng rất gay cấn, thu hút và khiến yếu tố hành động trở nên nổi bật trong Snow White and The Huntsman. Phần thiết kế mỹ thuật rất công phu ở từng bối cảnh, từ lâu đài, vương quốc, những ngọn núi cho tới khu rừng hắc ám. Tất cả đều rất hùng vĩ, tráng lệ và đậm chất thần thoại. Snow White and The Huntsman cũng thường xuyên có những cảnh quay toàn ở không gian rộng lớn để phô bày sự hoành tráng của việc dàn cảnh.

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 2

Vẻ lộng lẫy của "Nữ Hoàng Ravenna" Charlize Theron làm lu mờ cả nhan sắc của Bạch Tuyết. Ảnh:Universal.

Những nhà sản xuất của bộ phim cũng chính là những người từng thực hiện Alice in Wonderland của đạo diễn Tim Burton hồi năm 2010. Tuy nhiên, khu rừng của Bạch Tuyết lại đẹp và thần tiên hơn hẳn khu rừng của Alice. Ánh sáng, màu sắc và những loài vật của nơi đây giống như một "tiên cảnh" không chỉ đem tới sự choáng ngợp cho các nhân vật mà còn cả với những ai ngồi trước màn ảnh.

Phần âm nhạc trong phim do nhà soạn nhạc James Newton Howard (nổi tiếng với các phim The Dark Knight, Salt, The Hunger Games) thực hiện cũng làm tăng không khí kịch tính, u tối cho Snow White and The Huntsman. Giai điệu mang đậm chất sử thi và được lồng ghép rất "tương thích" với phần hình ảnh, tạo được cảm xúc trong các khuôn hình. Ca khúc chủ đạo Breath of Life của Florence The Machine thể hiện cũng thể hiện rất rõ màu sắc và tinh thần của bộ phim.

Bạch Tuyết do Kristen Stewart thể hiện là nhân vật có nhiều đất diễn nhất nhưng diễn xuất của người đẹp Chạng vạng lại khá nhạt nhòa. Mặc dù cũng sở hữu làn da trắng, đôi môi đỏ và vẻ ngây thơ như nguyên mẫu Bạch Tuyết, nhưng Kristen lại đem nguyên những gì của Bella vào bộ phim này. Vẻ mặt cạu cọ và nhịp thở gấp được Kristen tận dụng triệt để mỗi khi thể hiện cảm xúc của Bạch Tuyết, khiến nhân vật này làm nhiều người liên tưởng tới một Bella thứ hai. Cũng có một số trường đoạn Kristen diễn được nhưng dường như "chiến binh" Bạch Tuyết vẫn là một hình ảnh quá sức với cô. Nhiều khán giả xem xong còn cho rằng Lily Collins của Mirror Mirror vẫn thể hiện tốt nguyên mẫu Bạch Tuyết hơn Kristen.

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 3

"Thợ Săn" Chris Hemsworth có nhiều đất diễn trong "Snow White and The Huntsman" nhưng lại không được khai thác sâu. Ảnh: Universal.

Trái ngược lại với Bạch Tuyết mờ nhạt, Nữ hoàng Ravenna của Charlize Theron để lại rất nhiều dấu ấn mạnh mẽ. Ít đất diễn hơn nhưng mỗi lần minh tinh Nam Phi xuất hiện trên màn ảnh, người xem đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Từng bộ trang phục, từng món trang sức của Nữ hoàng đều được làm rất tỉ mỉ, đẹp mắt. Diễn xuất của Charlize cũng thể hiện rõ được cái ác của nhân vật này. Điểm đặc biệt của Snow White and The Huntsman so với các phiên bản trước là kịch bản còn xây dựng được quá khứ của Ravenna và nguồn gốc tại sao cô trở thành phù thủy độc ác đến vậy. Chính điều này làm cho tuyến nhân vật Nữ hoàng lại càng trở nên sâu hơn và lấn át cả nàng Bạch Tuyết.

Nếu như trong truyện và phiên bản hoạt hình, nhân vật Thợ Săn khá ít đất diễn và chỉ xuất hiện thoáng qua thì ở Snow White and The Huntsman, Thợ Săn có vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến giành lại vương quốc của nàng Bạch Tuyết. Tài tử Thor, Chris Hemsworth, mang đến cho nhân vật này một hình ảnh phong trần, mạnh mẽ và gần gũi với thực tế. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Thợ Săn lại chỉ được khai thác ở mức "lưng chừng", mối quan hệ với Bạch Tuyết cũng chưa sâu. Trong khi đó, Sam Claflin vì có đất diễn khiêm tốn nên chưa tạo được điểm sáng nào cho nhân vật hoàng tử William. Tương tự, tuyến chuyện của 8 Chú Lùn dường như đưa vào cũng chỉ để có thêm chút tiếng cười, làm giãn ra không khí u tối, căng thẳng của bộ phim.

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 4

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 5

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 6

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 7

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 8

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 9

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 10

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 11

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 12

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 13

Phiên bản kịch tính và phản cổ tích của Bạch Tuyết - Hình 14

Snow White and The Huntsman (Bạch Tuyết và Gã Thợ Săn) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/6.Snow White and The Huntsman vẫn giữ lại các chi tiết đặc trưng của nguyên tác như vẻ ngây thơ của Bạch Tuyết, chiếc gương thần, chiếc rìu của Thợ Săn, quả táo độc, khu rừng hắc ám và cả câu thoại kinh điển: "Mirror mirror on the wall. Who"s the fairest of them all?" (Gương kia ngự ở trên tường, hãy cho ta biết ai là người đẹp nhất thế gian?). Tuy nhiên, việc biến đổi câu chuyện gốc theo một khía cạnh khác, quyết liệt và dữ dội, đã đưa Snow White and The Huntsman trở thành một phim thần thoại, sử thi chứ không còn là cổ tích như những phiên bản chuyển thể trước đó nữa. Sự thay đổi này có thể không hẳn đã phù hợp với đối tượng khán giả "nhí", nhưng lại tạo được ít nhiều sự mới mẻ, thích thú cho những ai từng quen thuộc với câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm.

Nguyên Minh

Theo VNE

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Nhóm phản anh hùng quy tụ dàn sát thủ khét tiếng MCU có màn ra mắt đầy hứa hẹn
06:06:44 27/09/2024
'Báo thủ đi tìm chủ': Bộ phim hoạt hình đặc sắc về các 'boss' lạc nhà
22:43:13 26/09/2024
Lady Gaga nhận cát-sê 'khủng' cho vai diễn điên loạn trong 'Joker 2'
14:16:29 27/09/2024

Tin đang nóng

Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi Hermes bạch tạng, nữ trang chục carat để làm kỷ niệm
13:42:41 27/09/2024
Sốc khi thấy tài khoản tăng lên 5 tỷ đồng, cô gái đến ngân hàng xin sao kê, tìm người trả lại thì được khẳng định: Số tiề.n này là của cô!
12:10:01 27/09/2024
Hoa hậu Ý Nhi về nước, rạng rỡ khoác tay bạn trai ở sân bay
14:13:01 27/09/2024
Hằng Du Mục tuyên chiến một nhân vật sau kiếp nạn Tôn Bằng, tế thẳng lên MXH
13:37:13 27/09/2024
Cứu chồng bị điện giật, vợ t.ử von.g
16:46:40 27/09/2024
Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ
14:57:12 27/09/2024
An Dĩ Hiên lộ diện sau 2 năm ở ẩn
15:13:19 27/09/2024
Lý do Hồ Ngọc Hà không còn đăng nhiều về hai con Lisa - Leon lên mạng xã hội
15:05:31 27/09/2024

Tin mới nhất

"Võ Sĩ Giác Đấu II" tiếp tục tung trailer mới ngập tràn cảnh chiến đấu bùng nổ

06:01:38 25/09/2024
Trailer mở đầu với sự dẫn dắt của Macrinus (Denzel Washington) - một nhà buôn vũ khí giàu có đầy tham vọng, cũng là người lựa chọn và quản lý các võ sĩ giác đấu tại Rome.

"Folie À Deux điên có đôi" -Những phiên bản Joker - Harley Quinn nổi bật nhất màn ảnh

06:00:10 25/09/2024
Joker và Harley Quinn từ lâu đã trở thành một trong những cặp đôi nổi tiếng, kinh điển nhất bước ra từ thế giới truyện tranh.

'Cậu bé cá Heo': Câu chuyện về tình bạn đích thực giữa đại dương nhiệm màu

14:41:38 24/09/2024
Poster chính thức của Cậu bé cá Heo ngay lập tức thu hút ánh nhìn của các khán giả bởi hình ảnh rực rỡ và sống động, tràn đầy sắc màu của đại dương xanh thẳm.

Điểm qua loạt bom tấn hoạt hình đình đám của xưởng phim danh giá DreamWorks

14:33:48 24/09/2024
Đã có nhiều thương hiệu hoạt hình bước ra từ DreamWorks và gây tiếng vang về doanh thu lẫn giả.i thưởn.g, trở thành biểu tượng văn hóa gây sốt toàn cầu.

'Không nói điều dữ': Một kỳ nghỉ khó đoán diễn ra kéo dài đến tận khi kết thúc

06:01:25 21/09/2024
Speak no evil (tựa Việt: Không nói điều dữ) đang là dự án kinh dị - giật gân được mong chờ nhất màn ảnh thế giới tháng 9 này.

Giải mã loạt chi tiết đáng chú ý nhất 'The Crow'

22:01:04 20/09/2024
Sau 30 năm kể từ phiên bản đầu tiên kinh điển, thương hiệu The Crow chính thức trở lại với dự án phim mới, được lấy cảm hứng từ chính truyện gốc của James O Barr.

'Transformers: One': Khi 'người máy biến hình' không chỉ có cảnh cháy nổ

06:03:13 20/09/2024
Transformers: One , Josh Cooley đạo diễn, Michael Bay đồng sản xuất, nhận nhiều lời khen nhờ phần kịch bản nhiều cảm xúc, không còn những cảnh cháy nổ vô tri như loạt phim người đóng trước đây.

Đạo diễn 'Ký sinh trùng' tái xuất với bom tấn điện ảnh mới

20:46:07 19/09/2024
Phim Mickey 17 của đạo diễn Bong Joon Ho đã được nhá hàng cách đây khá lâu trước khi được tung trailer chính thức.

Phim remake hiếm hoi hay chẳng kém bản gốc: Dàn cast "xịn sò", nam chính diễn xuất thần sầu chinh phục cả thế giới

23:18:13 18/09/2024
Thời điểm hiện tại, rạp Việt đang có một bộ phim rất đáng thử cho các fan của thể loại kinh dị - tâm lý, đó là Không nói điều dữ (tựa Anh: Speak no evil ).

Venom 3 tung trailer mới, hé lộ danh tính siêu phản diện chính - cha đẻ của tất cả các loài ký sinh vũ trụ trong thế giới Marvel

22:42:22 16/09/2024
Dòng phim siêu anh hùng những tháng cuối năm 2024 sẽ là sân chơi riêng của Sony Pictures, khi họ cho ra mắt đến 2 dự án điện ảnh, bao gồm Kraven the Hunter và Venom: The Last Dance (Venom 3).

Transformers One chưa ra rạp đã có kỷ lục đầu tiên

23:29:07 15/09/2024
Theo các nhà phê bình, Transformers One đã trở thành bộ phim hoạt hình hay nhất trong loạt phim Transformers. Trước khi ra mắt tại rạp, những bài đán.h giá từ các nhà phê bình đã đưa ra số điểm kỷ lục cho loạt phim này trên Rotten Tomato...

Trailer phim 'Bạch Tuyết' bản live-action vượt mốc 1 triệu lượt dislike trên YouTube

23:25:38 15/09/2024
Nàng Bạch Tuyết đang nhận về bão dislike . Hơn 60.000 lượt bình luận trên YouTube về trailer bộ phim mới của Disney, hầu hết bày tỏ sự thất vọng, không hài lòng về cách làm phim của nhà Chuột .

Có thể bạn quan tâm

Shipper làm việc quần quật tới nửa đêm, tháng thu nhập hơn 123 triệu đồng

Netizen

18:02:26 27/09/2024
Nam shipper trên hòn đảo Ulleung trở nên nổi tiếng sau khi video ghi lại quá trình làm việc vất vả của anh lan truyền khắp mạng xã hội.

Bắt giam kẻ cướp giật chuyên nhắm vào phụ nữ ở TPHCM

Pháp luật

17:58:35 27/09/2024
Ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Mã Chí Cường (SN 2001, ngụ quận Tân Bình) về tội Cướp giật tài sản.

Giữa nghi vấn l.y hô.n, vợ NSND Công Lý nói gì về chuyện sinh con?

Sao việt

17:46:55 27/09/2024
Ngọc Hà - bà xã Công Lý gây chú ý khi nói về chuyện sinh con. Ngọc Hà cho biết bản thân đã có dự định sinh con nhưng ở thời điểm hiện tại, cô vẫn dành sự ưu tiên cho sức khoẻ của NSND Công Lý.

Concert Anh trai vượt ngàn chông gai 'cháy vé' sau 1 tiếng mở bán

Nhạc việt

17:44:57 27/09/2024
Tính đến 12h (sau đúng 1 tiếng mở bán), chỉ còn 2 hạng vé còn sót lại là XVIP3 và Tinh Tú. Tuy nhiên số lượng vé cũng chỉ còn rất ít.

Thảm họa lũ quét ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm một th.i th.ể

Tin nổi bật

17:34:57 27/09/2024
Lực lượng tìm kiếm tại thôn Làng Nủ đã tìm thấy th.i th.ể chị Hoàng Thị Quyến trong vụ lũ quét tang thương xảy ra vào rạng sáng 10/9.

Cấp phát thuố.c thiết yếu phòng bệnh sau mưa lũ

Sức khỏe

17:31:12 27/09/2024
Bộ Y tế và Hội Thầy thuố.c trẻ Việt Nam vừa đưa hơn 100 bác sĩ của nhiều bệnh viện lớn đến khám bệnh và cấp thuố.c miễn phí cho trên 1.200 người dân xã Mường Chiềng (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình), địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau m...

Triệu Lệ Dĩnh ngồi không vực dậy cả ngôi làng, cục diện hoa 85 thay đổi từ lâu

Sao châu á

17:27:37 27/09/2024
Sau khi giành giải Thị hậu Phi Thiên, tên tuổ.i của Triệu Lệ Dĩnh càng lên như diều gặp gió. Nhưng ít ai biết rằng, cô nàng từng ngồi không cũng nuôi sống cả một ngôi làng.

ĐTCL mùa 11: Học cách "làm trùm" meta 14.8 với đội hình Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa sát thương cực lỗi

Mọt game

17:22:53 27/09/2024
Tại bản 14.8 vừa qua, Riot Games đã ra tay giảm sức mạnh một loạt đội hình reroll như Yone, Gnar... Ở chiều hướng ngược lại, một loat tướng 4 vàng lại nhận được buff vô cùng đáng chú ý.

Là "fan cứng" T1 nhưng nữ cosplayer gợi cảm bậc nhất thế giới cũng buông lời phũ cho HoL Faker

Cosplay

16:54:16 27/09/2024
Những ngày qua, từ khi gói Hall of Legends của Faker ra mắt, đã thu hút trọn vẹn sự chú ý của cộng đồng LMHT toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên Riot áp dụng hệ thống Pass vào trong toàn bộ cõi LMHT

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 43: Như có bầu, Bảo Anh cài cắm nội gián trong quán cà phê của Thái?

Phim việt

16:48:15 27/09/2024
Trong lúc Lê và Pu nấu ăn, Như ngồi trên ghế nghỉ ngơi như thường lệ. Tuy nhiên, đột nhiên Như thấy buồn nôn và khó chịu vô cùng với mùi thức ăn mà Lê và Pu đang nấu.

Nên đặt tủ lạnh ở bếp, phòng khách hay phòng ăn?

Sáng tạo

16:47:55 27/09/2024
Vị trí đặt tủ lạnh ảnh hưởng đến nhiều yếu tố trong không gian sống, vì vậy nên đặt tủ lạnh ở bếp, phòng khách hay phòng ăn là nỗi băn khoăn của không ít người.