15 tựa game từng bị tưởng là bom xịt nhưng cuối cùng lại thành công vang dội (phần cuối)
Có nhiều tựa game đã vượt qua được những sự nghi ngờ và trở thành bom tấn đích thực.
The Legend of Zelda: The Wind Waker
Sau những thành công to lớn của Ocarina of Time và Major’s Mask, các fan của The Legend of Zelda rất trông chờ tựa game tiếp theo. Nhưng khi Nintendo công bố The Wind Waker cho Gamecube, phản ứng của các fan khá là trái chiều. Phong cách đồ họa cel-shaded khác xa với các phần game khác và phần lớn các fan tỏ ra khá thất vọng.
Sự nghi ngờ dành cho The Wind Waker cứ kéo dài, đến tận khi game ra mắt và ảnh hưởng phần nào đến việc phát hành game. Mặc dù nhận được khá nhiều lời đánh giá tích cực, doanh số của The Wind Waker kém xa các phần game trước. Tuy nhiên, qua thời gian, The Wind Waker dần được các fan chấp nhận và họ bắt đầu nhận ra những giá trị của game. Hóa ra The Wind Waker không chỉ là một trong những game Zelda hay nhất, mà nó còn là một trong những game Nintendo hay nhất!
Hitman (2016)
Đối với các fan của Hitman, mọi niềm tin vào sát thủ với mật danh 47 gần như đã tan biến sau phiên bản Hitman: Absolution. Các fan vẫn luôn coi Hitman: Blood Money ra mắt năm 2006 là phiên bản xuất sắc nhất và Hitman: Absolution đã đánh mất cái chất của dòng game. Và khi Hitman 2016 được công bố, không nhiều người tin tưởng vào thành công của game, thêm việc game sẽ phát hành theo từng tập cũng không thật sự được lòng các fan.
Sau khi tập đầu tiên được ra mắt, những lời đánh giá tích cực đã tăng lên, nhưng nghi ngờ của các fan vẫn còn đó. Nhưng khi tập thứ hai, Sapienza được ra mắt, người chơi đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của game. Mỗi level của game là một màn chơi với kích cỡ lớn với vô số hoạt động có thể làm và rất nhiều phương án hoàn thành nhiệm vụ có thể được game thủ lựa chọn. Và khi những tập tiếp theo được ra mắt, mọi người cuối cùng đã thấy được sự xuất sắc và sáng tạo của Hitman 2016.
Khi một hậu bản của một series nổi tiếng và được yêu thích quyết định thay đổi phong cách và lối chơi, thường sẽ kéo theo nghi ngờ và lo lắng hơn là đón nhận nồng nhiệt. Metroid Prime, tựa game dành cho Gamecube ra mắt năm 2002 cũng chịu số phận như vậy. Từ một series game side-scrolling chuyển thành một game bắn súng FPS xem ra là một sự thay đổi theo xu hướng và nó khiến các fan của Metroid lo lắng. Tuy nhiên, nhà phát triển của Metroid Prime – Retro Studios đã không khiến các fan thất vọng khi Metroid Prime là một game FPS xuất sắc với một thế giới nhiều bí ẩn để khám phá, những màn đấu trùm hoành tráng cũng như đem đến không khí đặc trưng của series. Phần giải đố trong game cũng rất xuất sắc và kẻ địch trong game đủ thử thách và độ đa dạng trong mỗi khu vực.
Final Fantasy XV gặp rất nhiều trục trặc trong quá trình phát triển, hoãn ngày ra mắt – ban đầu FFXV được dự kiến ra mắt cho PS3 năm 2006, thay đổi đạo diễn khi Tetsuya Nomura rời khỏi dự án năm 2014 để tập trung phát triển Kingdom Hearts 3 và thay cho ông là Hajime Tabata. Và quan trọng nhất, ban đầu tựa game dự kiến là một phần game lấy chung thế giới của Final Fantasy XIII với tên ban đầu là Final Fantasy Versus XIII nhưng cuối cùng lại quyết định trở thành phần game chính và xây dựng thế giới của riêng mình. Thay đổi hoàn toàn cơ chế gameplay cũng là một lý do cho sự chậm trễ. Bao nhiêu vấn đề đã kéo theo là Final Fantasy XV mất đến 10 năm để phát triển.
Video đang HOT
Và rồi khi ra mắt năm 2016 cho PS4, vượt qua bao sự nghi ngờ, FFXV nhận được vô số lời đánh giá tích cực về cốt truyện, đồ họa, thế giới của game cũng như hệ thống chiến đấu thời gian thực đã đem lại sự mới mẻ cho game. Phiên bản PC ra mắt 2 năm sau đó thậm chí còn làm game trông đẹp và tốt hơn. Final Fantasy XV có thể không có gameplay theo lượt quen thuộc, nhưng nó vẫn đem lại một cảm giác quen thuộc với cả các fan lâu năm lần người mới chơi. Không chỉ vượt mọi kỳ vọng, FFXV còn là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất những năm gần đây.
Giữa quá trình phát triển của The Last Guardian, cha đẻ của game – Fumito Ueda quyết định rời Sony và đó không phải một dấu hiệu tốt, dù Ueda vẫn đồng ý tiếp tục tư vấn cho quá trình phát triển game. The Last Guardian cũng chịu chung số phận bị trì hoãn bởi nhiều lý do, đầu tiên game được dự kiến ra mắt cho PS3 năm 2009, rồi sau đó quyết định chuyển lên PS4 để có được nền tảng đồ họa tốt hơn. Thường những game bị trì hoãn không có được thành công tốt, nhưng The Last Guardian là một trong số ít game vượt qua được khó khăn và tỏa sáng.
Khi được ra mắt năm 2016, The Last Guardian nhanh chóng nhận được vô số lời khen ngợi và điểm số cao chót vót. Chuyến phiêu lưu với sinh vật khổng lồ Trico là một trải nghiệm vô cùng khó quên với bất cứ ai đã chơi The Last Guardian. Và hơn thế nữa, game đem lại những cảm giác cực kỳ thân thuộc đến từ ICO và Shadow of the Colossus, những người đàn anh xuất sắc cùng chung nhà phát triển.
Wolfenstein, ông tổ của game FPS là một series rất được yêu thích. Tuy nhiên, sau khi phiên bản Wolfenstein 2009 nhận được nhiều ý kiến tiêu cực cũng như doanh số ảm đạm, không nhiều người kỳ vọng vào Wolfenstein: The New Order lắm. Vì vậy, nhà phát triển của game – Machine Games quyết định thay đổi bối cảnh và câu chuyện, game sẽ lấy bối cảnh những năm 1960 ở Mỹ dưới sự cai trị của phát xít Đức, nghĩa là game sẽ là một bản reboot chứ không phải một sequel
Tuy nhận được nhiều nghi ngờ, game cũng nhận được các phản hồi tích cực sau khi trailer đầu tiên ra mắt. Và khi game chính thức ra lò, tất cả nhanh chóng bị tựa game gây ấn tượng mạnh mẽ. Gameplay đậm chất cổ điển của Wolfenstein, bắn và bắn, nhanh mạnh không rườm rà, cốt truyện thú vị với bối cảnh lịch sử giả tưởng. Wolfenstein: The New Order có một màn chơi đơn quá xuất sắc và là minh chứng cho việc một game bắn súng cổ điển vẫn có thể mới mẻ và thú vị đến thế nào.
Trong nhiều năm, các tựa game Sonic đã phải vất vả theo đuổi và tìm kiếm sự thành công khi phải ở dưới cái bóng quá lớn của những game Sonic cổ điển. Cho dù có đầu tư nhiều vào cốt truyện hay tập trung vào tốc độ cao của Sonic thay vì tập trung thiết kế level, các game Sonic mới vẫn không đem lại được sự thành công hay cảm giác của những game Sonic cổ điển.
Và mọi thứ đã thay đổi khi Sonic Mania được ra mắt, tựa game đã đem lại chính xác những gì mọi người đã từng thích và yêu mến ở những game Sonic cổ điển. Tất cả mọi thứ, từ đồ họa, âm nhạc, thiết kế trong level đều đem lại cảm giác thân quen. Tuy nhiên, Sonic Mania không chỉ có những cái cũ, mà còn sáng tạo những cái mới trong thiết kế từng level. Sonic Mania là một game được thiết kế rất thông minh và ấn tượng, và nhiều người cho rằng Sonic Mania không chỉ là một trong những game Sonic hay nhất, mà còn là một trong những game platform hay nhất.
Vấn đề mà Sleeping Dogs gặp phải cũng là về khó khăn trong quá trình phát triển. Được bắt đầu phát triển từ năm 2008, ban đầu có tên là True Crime: Hong Kong và có bối cảnh tăm tối, đề tài tội phạm như những bộ phim tội phạm trên HBO. Nhưng quá trình phát triển gặp khó khăn dẫn đến việc game bị trì hoãn nhiều lần. Hơn nữa, việc có phong cách tương tự với Grand Theft Auto và Red Dead Redemption cũng tạo sự nghi ngờ: liệu game có tạo được chất riêng hay chỉ là một bản sao kém chất lượng của hai tựa game trên?
Sau nhiều lần trì hoãn, thậm chí hủy lịch phát hành cũ năm 2011, cuối cùng game ra mắt vào năm 2012 với cái tên Sleeping Dogs. Game nhận được nhiều đánh giá tích cực và điểm số cao, đa phần người chơi rất ấn tượng với Hong Kong trong game, phong cách chiến đấu đậm chất Trung Hoa, hệ thống nhiệm vụ thú vị và hấp dẫn. Mặc dù doanh số không được như kỳ vọng, chất lượng của Sleeping Dogs vẫn rất tốt và là một game thế giới mở đáng chơi.
Theo GameK
4 tựa game xuất sắc khiến fan hâm mộ chờ đợi dài cổ nhưng hoàn toàn đáng giá
"The Last Guardian" là tuyệt tác mới nhất, và cũng mất thời gian phát triển nhất trong lịch sử của hãng Team Ico. Tương tự như trường hợp của "Final Fantasy XV", nó đã được bắt đầu phát triển từ tận năm 2007, một thời gian không lâu sau khi PlayStation 3 chính thức được phát hành rộng rãi.
Với sự phức tạp của công nghệ hiện đại, quá trình phát triển một tựa game, đặc biệt là các sản phẩm bom tấn gắn mác AAA đã trở nên khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều lần. Trong số đó, có không ít sản phẩm đã bị mắc kẹt trong giai đoạn phát triển suốt một khoảng thời gian dài trước khi có thể đến tay fan hâm mộ.
Lí do để một game bị kẹt trong "địa ngục phát triển" là rất đa dạng, có thể do nhà phát triển không cảm thấy vừa lòng phiên bản thử nghiệm ban đầu và quyết định xóa bỏ hết đi làm lại từ A-Z, hoặc cũng có thể là do vấn đề bản quyền, bất đồng giữa đội ngũ sản xuất. Nếu may mắn, chúng sẽ vượt qua mọi khó khăn và trở thành một sản phẩm chất lượng, còn nếu không thì cũng rất có thể bị hủy bỏ giữa chừng.
Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn qua một vài tựa game xuất sắc trong lịch sử cho dù đã phải trải qua một quá trình phát triển cực gian khổ.
Final Fantasy XV
Sau một thời gian dài trở đợi, "Final Fantasy XV" đã chính thức được phát hành trong tháng 11 năm 2016, và nhận được những lời tán dương xứng đáng với công sức bỏ ra của đội ngũ phát triển Square Enix, đồng thời lập kỷ doanh số bán số ngay trong vài ngày đầu tiên.
"Final Fantasy XV" bắt đầu đi vào giai đoạn phát triển với tên gọi "Final Fantasy Versus XIII", và được dự tính là một phần đơn lẻ của series "Fabula Nova Crystallis Final Fantasy", mở màn bằng "Final Fantasy XIII". Quá trình sản xuất đi vào hoạt động từ năm 2006 và hứa hẹn phát hành trong năm 2014, nhưng tiến độ phát triển đã đi rất chậm và khiến đội phát triển ban đầu chán nản bỏ đi cả.
Đến năm 2007, Square Enix bắt đầu xem xét ý định thay đổi "Versus XIII" trở thành một tựa game chính, và khi PS4 và Xbox được hé lộ, tựa game này đã được chuyển sang sử dụng DirectX 11 để đưa thẳng lên nền tảng console mới. Năm 2012, dự án ban đầu bị loại bỏ hoàn toàn và tựa game mới độc lập với tên gọi "Final Fantasy XV" được sinh ra từ tàn tích cũ, ông Tabata Hajime đảm nhiệm vai trò đạo diễn và Luminous Studio phụ trách engine game.
Team Fortress 2
Câu chuyện phát triển của "Team Fortress 2" giống như một chuyến tàu lượn cao tốc với đủ mọi cung bậc thăng trầm. Ban đầu, nó vốn được định hình là một game chiến tranh hiện đại chân thực và lấy tên là "Team Fortress 2: Brotherhood of Arms". Những hình ảnh đầu tiên của dự án nguyên gốc được hé lộ ở E3 1999 và nhận được nhiều lời tán dương. Nhưng cho tới khi Valve bắt đầu chuyển sang sử dụng Source Engine, dự án này đã bị trì hoãn rất nhiều lần và im hơi lặng tiếng suốt một thời gian dài, khiến ai cũng nghĩ nó đã tan biến rồi.
Cuối cùng vào năm 2006, bảy năm sau E3 1999, "Team Fortress 2" đã quay trở lại với một bộ dạng hoàn toàn khác biệt tại sự kiện EA Summer Showcase. Sau đó, nó đã được phát hành chính thức trong năm 2007 và đạt thành công vượt cả mong đợi của nhà sản xuất, tồn tại mạnh mẽ cho tới tận bây giờ.
The Last Guardian
"The Last Guardian" là tuyệt tác mới nhất, và cũng mất thời gian phát triển nhất trong lịch sử của hãng Team Ico. Tương tự như trường hợp của "Final Fantasy XV", nó đã được bắt đầu phát triển từ tận năm 2007, một thời gian không lâu sau khi PlayStation 3 chính thức được phát hành rộng rãi.
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên ở E3 2009, và rồi lại xuất hiện một lần nữa ở GDC trong tháng 3 năm 2011, nhưng nhà sáng tạo Ueda Fumito đã gặp phải không ít rắc rối với sản phẩm này. Cụ thể là ông đã cảm thấy ý tưởng dành cho "The Last Guardian" sẽ vượt quá giới hạn phần cứng của PS3, dẫn đến chuyện lo lắng rằng tổng thể chất lượng sản phẩm sẽ bị xuống cấp đáng kể. Cuối cùng, tựa game này đã chuyển thẳng từ PS3 lên PS4, và ông Ueda đã có thể cho ra đời một sản phẩm theo đúng tâm nguyện của mình.
Mother 3
Lịch sử ra đời của "Mother 3" là một cuộc phiêu lưu đậm tính sử thi và căng thẳng, kéo dài tới 12 năm trời. Nó đã được chế tác thành hai phiên bản riêng biệt, một cho hệ thống Nintendo 64, và một cho Game Boy Advance. Phần thứ ba của series game nhập vai cổ điển này được bắt đầu phát triển trong năm 1994, ngay sau thành công của phiên bản thứ hai tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Không lâu sau đó, nó được lên kế hoạch phát hành trong năm 1996 dành cho hệ thống console mới của Nintendo thời bấy giờ là Nintendo 64. Lấy nguồn cảm hứng từ "Super Mario 64", đội ngũ sản xuất "Mother 3" đã muốn tạo ra một thế giới nhập vai 3D rộng lớn để người chơi khám phá. Nhưng vì những vấn đề kỹ thuật nên sản phẩm này đã không thể ra mắt đúng thời hạn và rồi bị hủy bỏ giữa chừng trong năm 2000, bởi Nintendo quay sang tập trung cho Nintendo GameCube.
Khi fan của series này đã mất hoàn toàn hi vọng, nhà sáng tạo của series là Itoi Shigesato đã bất ngờ công bố quyết định tái khởi động phát triển "Mother 3" cho Game Boy Advance ở thời điểm năm 2003. Tựa game hoàn chỉnh đã được phát hành trong năm 2006 và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên hệ thống cầm tay của Nintendo.
Theo Nowloading
25 tựa game co-op đáng chơi nhất năm 2018 (phần 1) Có rất nhiều cách để có thể giải trí với game, và một cách được khá nhiều game thủ lựa chọn là chơi một tựa game co-op để vui vẻ cùng bạn bè, còn gì hay hơn chứ? Dưới đây là danh sách 25 tựa game co-op đáng chơi nhất để game thủ lựa chọn trong năm 2018 25. The Division Bất chấp...